Giáo án học lớp 2 tuần 24

 Tiết 1 Môn : TOÁN

 Bài dạy: LUYỆN TẬP

Mục tiêu

-Củng cố kĩ năng tìm một thừa số trong phép nhân. Củng cố kĩ năng giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia.

-Rèn kĩ năng tím một thừa số trong phép nhân.

-Giáo dục Hs tính cẩn thận.

Chuẩn bị

Phiếu BT ghi nội dung BT3

 

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học lớp 2 tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Củng cố kĩ năng tìm một thừa số trong phép nhân. Củng cố kĩ năng giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia. -Rèn kĩ năng tím một thừa số trong phép nhân. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị Phiếu BT ghi nội dung BT3 ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b, Bài tập Bài 1: Làmvào bảng con Bài 2: Làm vào bảng con Bài 3: Phiếu BT Bài 4: Làm vào vở 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi Hs lên bảng làm bài tập: Tìm x: x x 2= 18 2 x x =14 -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Làm mẫu và Hd Hs cách làm 1 bài -Cho Hs làm các bài còn lại -Kiểm tra, nhận xét * Gọi Hs nêu yêu cầu -Cho Hs nhắc lại cách tìm một số hạng trong một tổng -Yêu cầu Hs làm bài -Kiểm tra, nhận xét * Phát phiếu BT, gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Thu phiếu,chấm * Gọi Hs đọc đề bài -Hd Hs tìm hiểu bài và làm bài -Chấm,chữa bài * Gọi Hs nhắc lại cách tìm một thừa số trong phép nhân -Về nhà ôn lại bài và làm bài trong vở BT. -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm,lớp làm vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em -Theo dõi -1 em lên bảng làm,lớp làm vào bảng con -2 em -2 em -2 em lên bảng làm,lớp làm vào bảng con -2 em -Làm bài vào phiếu BT -3 em -Làm bài vào vở -3 em -Chú ý Tuần 24 Thứ hai ngày26 tháng 2 năm 2007 Tiết 3 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: QUẢ TIM KHỈ Mục tiêu: - Đọc đúng một số tiếng, từ phát âm sai do ảnh hưởng phương ngữ .Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. -Rèn kĩ năng đọc đúng, to, rõ ràng. -Giáo dục HS chăm chỉ đọc bài. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ bài Tập đọc -Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần HD luyện đọc Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a.GTB b. Luyện đọc Cá nhân –Nhóm đôi Trò chơi chuyển tiết 5’ 2’ 28’ 5’ * Gọi 2 Hs lên đọc và trả lời câu hỏi bài Nội quy Đảo Khỉ -Nhận xét, ghi điểm * GT và ghi đầu bài: * Đọc mẫu toàn bài-HD đọc Luyện đọc câu: -Yêu cầu HS đọc từng câu -Gọi HS tìm từ khó -Ghi bảng - Đọc mẫu - Yêu cầu HS luyện phát âm Luyện đọc theo đoạn: -Gọi 1 HS đọc phần chú giải Hỏi: Bài tập đọc có mấy đoạn? @Đọc đoạn trước lớp. -Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn -Treo bảng phụ, hướng dẫn HS cách ngắt giọng một số câu – Đọc mẫu @Đọc đoạn trong nhóm. -Tổ chức cho HS đọc theo nhóm cặp -Theo dõi Thi đọc: -Tổ chức cho các nhóm thi đọc cá nhân -Nhận xét, tuyên dương -Cho HS thi đọc ĐT theo tổ -Tuyên dương các nhóm đọc bài tốt *Tổ chức cho Hs chơi trò chơi -2 em thực hiện -Nhận xét -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi, đọc thầm -Cá nhân đọc nối tiếp từng câu -Thực hiện -4-5 em đọc , lớp đọc ĐT -1 em đọc, lớp theo dõi -Bài tập đọc có 4 đoạn -4 em -2 em đọc lại,lớp theo dõi -Các nhóm cùng luyện đọc -Các nhóm cử đại diện thi đọc -Theo dõi, nhận xét -Thực hiện -Thực hiện Tuần 24 Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2007 Tiết 5 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: QUẢ TIM KHỈ Mục tiêu -Hs hiểu được các từ khó trong bài. Hiểu nội dung bài. -Rèn kĩ năng đọc phân vai và đọc hiểu. -Giáo dục học sinh biết bạn bè là sống phải thật thà và thương yêu nhau. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài đọc trong SH. Nội dung Hình thức Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Tìm hiểu bài Cá nhân Luyện đọc lại Thi đua 3.Củngcố- Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 10’ 15’ 5’ *Gọi Hs nối tiếp nhau đọc từng của bài -Nhận xét,ghi điểm *Tiết trước các em đã được luyện đọc bài,trong tiết này chúng ta sẽ tìm hiểu bài và luyện đọc lại *-Gọi Hs đọc lại bài -Cho Hs đọc từng câu hỏi và yêu cầu cả lớp đọc thầm từng đoạn để trả lời -Kết hợp rút từ ngữ hướng dẫn học sinh nắm nghĩa theo nội dung bài +Tìm những từ ngữ miêu tả hình dáng của Cá Sấu? +Khỉ gặp Cá Sấu trong hoàn cảnh nào? +Cá Sấu định lừa Khỉ như thế nào? +Khỉ nghĩ ra mẹo gì để thoát nạn? +Vì sao Cá Sấu lại tẽn tò,lủi mất? +Hãy tìm những từ ngữ nói lên tính nết của hai con vật? * Tổ chức cho học sinh thi đọc phân vai -Nhận xét, tuyên dương những học sinh thể hiện vai tốt *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà đọc lại bài -4 em nối tiếp nhau đọc bài -Theo dõi -1 emđọc lại bài -Đọc câu hỏi tìm hiểu bài +Da sần sùi,dài thượt,… +Cá Sấu nước mắt chảy dài vì … +Gỉa vờ mời Khỉ đến nhà chơi … +Khỉ lại lừa Cá Sấu bằng cách hứa vẫn giúp … +Vì nó lộ rõ bộ mặt là kẻ xấu +Khỉ là người bạn tốt và rất thông minh; Cá Sấu là kẻ lừa dối, xấu tính. -Mỗi nhóm đọc một lần -Nhận xét nhóm bạn -Theo dõi Tuần 24 Thứ hai ngày 26 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : ĐẠO ĐỨC Bài dạy: LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (Tiết 2) Mục tiêu: -Hs hiểu cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại để thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình.Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là nói năng từ tốn và lễ phép,nhấc và đặt máy nhẹ nhàng. -Hs biết nhận xét đánh giá hành vi đúng hoặc saikhui nhận và gọi điện thoại. Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự. -Tôn trọng và từ tốn khi gọi điện thoại. Chuẩn bị : Phiếu ghi các tình huống ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Sắm vai Nhóm tổ HĐ2: Xử lí tình huống Nhóm 6 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 16’ 7’ 5’ -Khi gọi và nhận điện thoại chúng ta cần phải có thái độ như thế nào? -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Chia lớp thành 4 nhóm, phát phiếu ghi các tính huống, yêu cầu các nhóm suy nghĩ xây dựng kịch bản và đóng lại các tình huống. -Nhận xét Kl :Trong mọi tình huống các em đều phải cư xử cho lịch sự * Chia nhóm ,yêu cầu thảo luận để xử lí các tình huống sau: +Có điện thoại của bố nhưng bố không có ở nhà. +Em đến nhà bạn chơi, bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo. Kl: Trong bất kì tình huống nào các em cũng cần phải cư xử một cách lịch sự, nói năng rõ ràng, rành mạch. * Cần có thái độ như thế nào khi gọi và nhận điện thoại? -Về nhà biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống hằng ngày. -Nhận xét tiết học -2 em trả lời -Lớp theo dõi -Nhắc lại đầu bài -Các nhóm nhận nhóm vụ và tiến hành thảo luận và xây dựng kịch bản cho tình huống và sắm vai diễn lại tình huống. -Nhận xét -Lắng nghe -Thảo luận và tìm cách xử lí các tình huống -Lắng nghe -Trả lời -Chú ý Tuần 24 Thứ ba ngày 27 tháng 2 năm 2007 Tiết 3 Môn : TOÁN Bài dạy: BẢNG CHIA 4 Mục tiêu -Giúp Hs lập bảng chia 4 dựa vào bảng nhân 4.Củng cố về tên gọi các thành phần và kết quả trong phép chia. -Rèn kĩ năng thực hành chia 4(chia trong bảng).Áp dụng chia 4 để giải các bài toán có liên quan. -Hs cẩn thận khi làm bài Chuẩn bị Các tấm bìa mỗi tấm bìa có 4 hình tròn.Bảng nhóm ghi nội dung BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Lập bảng chia 4 HĐ2:Th.hành Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Làm bài vào bảng con Bài 3: Làm vào vở 3.Củng cố-Dặndò Cả lớp 4’ 1’ 8’ 18’ 4’ * Gọi Hs lên bảng làm bài: Tìm x: x + 3 = 18 2 x x = 18 -Nhận xét ,ghi điểm *GT và ghi đầu bài * Gắn lên bảng 4 tấm bìa mỗi tấm bìa có 4 chấm tròn.Nêu:Mỗi tấm bìa có 4 chấm tròn.Hỏi 4 tấm bìa có mấy chấm tròn? -Hãy nêu phép tính thích hợp để tìm số chấm tròn của 4 tấm bìa. -Nêu :Trên các tấm bìa có tất cả 16 chấm tròn.Biết mỗi tấm bìa có 4 chấm tròn.Hỏi có tất cả bao nhiêu tấm bìa? -Hãy đọc phép tính thích hợp để tìm số tấm bìa mà bài toán yêu cầu. -Viết bảng: 16:4 =4 và yêu cầu Hs đọc -Tiến hành tương tự các phép tính khác. -Cho Hs thuộc lòng bảng chia 4 -Gọi Hs đọc thuộc lòng bảng chia 4 Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu của bài -Hd và cho Hs làm bài -Kiểm tra,nhận xét * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm bài -Theo dõi,giúp đỡ Hs yếu -Chấm, chữa bài * Gọi Hs đọc thuộc bảng chia 4 -Về nhà học thuộc bảng chia 4 và làm bài trong vở BT. -Nhận xét tiết học -2 Hs lên bảng làm -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Phân tích bài toán -Bốn tấm bìa có 16 chấm tròn. 4 x 4 = 16 -Phân tích bài toán -Trả lời:Có tất cả 4 tấm bìa 16 : 4 = 4 -Đọc ĐT:16 chia 4 bằng 4 -Đọc bảng chia CN,ĐT. -4-5 em -2 em -Hs nối tiếp nhau đọc kết quả -2 em đọc -1 em lên bảng làm,lớp viết phép tính vào bảng con -2 em -Làm bài vào vở -3-4 em -Chú ý Tuần 24 Thứ ba ngày 27 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : KỂ CHUYỆN Bài dạy: QUẢ TIM KHỈ Mục tiêu -Hs dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của Gv kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuuyện Qủa tim Khỉ. -Rèn kĩ năng kể chuyện. -Giáo dục biết nghe và nhận xét được lời kể của bạn. Chuẩn bị Tranh minh hoạ như SGK ;Bảng câu hỏi cần gợi ý. ND - HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a,GTB b,Hd kể HĐ1: Kể từng đoạn theo tranh Cá nhân Nhóm 4 Thi đua HĐ2:Kể toàn bộ câu chuyện Thi đua 3.Củng cố Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 15’ 8’ 5’ * Mời 2 Hs nối tiếp nhau kể câu chuyện Bác sĩ Sói và trả lời câu hỏi. -Nhận xét ,ghi điểm *GT và ghi đầu bài *Cho Hs quan sát tranh,nêu ý chính được diễn tả trong từng tranh -Hd Hs kể -Nếu Hs lúng túng, nêu câu hỏi gợi ý. Kể chuyện trong nhóm: -Yc Hs kể từng tranh trong nhóm. Kể chuyện trước lớp: -Cho các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp -Nhận xét từng em * Gọi đại diện các bạn cùng đối tượng từng nhóm thi kể từng đoạn. -Gọi đại diện các nhóm thi kể,mỗi em kể một tranh -Cho Hs thi kể toàn bộ câu chuyện. -Cùng Hs nhận xét ,bình chọn người kể hay nhất tuyên dương. * Tổng kết giờ học,tuyên dương các em tích cực hoạt động. -Dặn dò Hs về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -2 em -Lớp lắng nghe -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Một số Hs nêu -4 em nối tiếp nhau kể từng tranh -Các bạn trong nhóm nối tiếp nhau kể từng tranh -Đại diện các nhóm nối tiếp nhau thi kể từng tranh -Đại diện các bạn trong nhóm thi kể -Đại diện 4 nhóm thi kể 4 tranh -2-3 em thi kể toàn chuyện -Nghe,nhận xét bạn kể -Chú ý Tuần 24 Thứ ba ngày 27 tháng 2 năm 2007 Tiết 5 Môn : CHÍNH TẢ Bài dạy: Nghe-viết :QUẢ TIM KHỈ Mục tiêu -Hs nghe và viết lại đúng đoạn : Bạn là ai? . . . mà Khỉ hái cho. Phân biệt được các chữ có âm s/x. -Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp. -Giáo dục Hs cẩn thận,chính xác. Chuẩn bị Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập chính tả.Bảng nhóm để Hs làm BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Hd viết bài Cả lớp HĐ2:B.tập Bài 2a: Làm vào vở Bài 3: Nhóm 8 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 17’ 8’ 4’ * Gọi Hs lên bảng viết: xa xôi, nước sôi, lá xanh, cái sanh, . . . -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu,ghi đầu bài Hd viết chính tả -Đọc đoạn chính tả +Đoạn văn có những nhân vật nào? +Vì sao cá sấu lại khóc? +Khỉ đối xử với Cá Sấu như thế nào? * HD trình bày -Đoạn văn có mấy câu? -Những chũ nào trong bài được viết hoa? Vì sao? *HD từ khó -Rút ra từ khó và đọc cho Hs viết: Cá sấu, nghe, những, . . . -Kiểm tra,sửa từng em -Nêu yêu cầu viết -Đọc cho Hs viết bài vào vở -Treo bảng phụ viết sẵn bài chính tả yêu cầu Hs soát bài Chấm bài,sữa lỗi Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs nêu yêu cầu -Hd và cho Hs làm bài -Chấm,chữa bài * Cho Hs đọc yêu cầu -Cho Hs làm việc theo nhóm -Hết thời gian quy định,đại diện nhóm dán kết quả -Hd chữa bài * Tóm lại nội dung bài -Về nhà luyện viết nhiều -Nhận xét tiết học -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -2 em đọc lại +Khỉ và Cá sấu +Vì chẳng có ai chơi với nó. +Thăm hỏi, kết bạn và hái trái cho Cá Sấu ăn. +Đoạn văn có 6 câu. +Bạn, Vì, Tôi, Từ vì là chữ đa6ù câu. Cá Sấu, Khỉ vì là tên riêng. - 2 Hs lên bảng viết, lớp viết vào bảng con -Chú ý -Nghe và viết vào vở -Nhìn bảng dò bài, sửa lỗi -2 em -1 em lên bảng làm,lớp làm bài vào vở -2 em đọc -Các nhóm tham gia làm bài -Đại diện nhóm dán và đọc kết quả -Chú ý Tuần 24 Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2007 Tiết 4 Môn : TỰ NHIÊN XÃ HỘI Bài dạy: CÂY SỐNG Ở ĐÂU? Mục tiêu: - Hs biết được cây có thể sống ở khắp nơi :trên cạn và dưới nước và cây có rễ hút được chất bổ dưỡng trong không khí. -Rèn kĩ năng hiểu biết về các loài cây. -Giáo dục Hs yêu thích sưu tầm cây cối,biết bảo vệ cây cối. Chuẩn bị : Ảnh minh hoạ như SGK.Giấy khổ to.Một số tranh ảnh về cây cối. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ 2.Bài mới a,GTB HĐ1: Cây sống ở đâu? Cặp đôi HĐ2:Trò chơi: Tôi sống ở đâu Cả lớp HĐ3:Thi nói về loại cây Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 8’ 8’ 8’ 4’ * Kể tên những người trong gia đình bạn. -Kể tên các loại đồ dùng của gia đình bạn. -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu và ghi đầu bài *Gọi một số Hs kể về một số loài cây mà em biết:-Tên cây.Cây được trồng ở đâu? -Cho Hs làm việc với SGK:Yêu cầu Hs thảo luận nhóm,chỉ và nói tên cây,nơi cây được trồng theo các hình 1,2,3,4 trong SGK * Phổ biến luật chơi -Chia lớp thành 2 đội và cho các em chơi -Nhận xét * Yêu cầu Hs giới thiệu cho các bạn biết về một số laọi cây: +Tên cây +Nơi sống của cây đó +Đặc điểm của cây -Nghe ,nhận xét,bổ sung * Nêu những việc cần làm để bảo vệ cây? - Về nhà phải biết chăm sóc và bảo vệ các loại cây. -Nhận xét tiết học -2 Hs trả lời -Nhắc lại đầu bài -Thảo luận cặp đôi để trả lời câu hỏi. -Quan sát tranh và trả lời câu hỏi -Theo dõi -Thực hiện -Cá nhân lên trình bày -Các bạn dưới lớp nhận xét,bổ sung -Trả lời Chú ý Tuần 24 Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: MỘT PHẦN TƯ Mục tiêu -Giúp Hs bước đầu nhận biết “Một phần tư”.Biết đọc,viết . -Rèn kĩ năng đọc,viết. -Hs cẩn thận khi làm bài. Chuẩn bị Các hình vuông,hình tròn,hình tam giác đều giống như hình vẽ trong SGK. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Giới thiệu “Một phần tư” Cả lớp HĐ2:Th.hành Bài 1: Làm miệng Bài 3: Làm vào bảng con 3.Củng cố-Dặndò 5’ 2’ 13’ 10’ 5’ * Điền dấu thích hợp vào chỗ trống: 12:4 … 12:2 16:4 … 2x2 -Nhận xét,ghi điểm * GT và ghi đầu bài * Cho Hs quan sát HV như trong phần bài học SGK,sau đó dùng kéo cắt HV ra làm bốn phần bằng nhau và giới thiệu: “Có một HV , chia làm bốn phần bằng nhau,lấy một phần,được một phần tư HV”. -Tiến hành tương tự với hình tròn, hình tam giác đều. -Trong toán học để thể hiện một phần tư hình vuông,một phần tư hình tròn, …người ta thường dùng số “một phần tư”viết là 1 4 -Cho Hs đọc ,viết 1 4 Hướng dẫn Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu bài -Y/ cầu Hs suy nghĩ và tự làm bài -Nhận xét và cho điểm * Gọi Hs đọc đề bài -Yêu cầu Hs quan sát hình trong SGK và tự làm bài -Vì sao nói hình a đã khoanh tròn một phần tư số con thỏ? -Nhận xét * Tóm lại nội dung bài Dặn dò-Nhận xét tiết học -2 em lên bảng làm -Lớp làm vào bảng con 2x5...36:4 -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi thao tác của Gv,phân tích bài toán và trả lời:Được một phần tư hình vuông. -Theo dõi bài giảng của Gv và đọc,viết số -Đọc CN,ĐT -Viết vào bảng con -2 em -Các hình đã tô màu một phần tư là A,B,C -2 em -Làm bài vào bảng con -Trả lời -Chú ý Tuần 24 Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2007 Tiết 2 Môn : TẬP ĐỌC Bài dạy: VOI NHÀ Mục tiêu -Hiểu các từ ngữ trong bài:voi ngà,khựng lại,rú ga,,...Hiểu nội dung bài -Rèn kĩ năng đọc đúng các từ phát âm sai do phương ngữ.Ngắt hơi đúng đúng sau dấu câu,giữa các cụm từ dài. -Giáo dục Hs biết voi rất gần gũi với con người và biết giúp đỡ con người. Chuẩn bị Tranh như SGK Bảng phụ viết vài câu Hd Hs đọc ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1:Luyện đọc Cá nhân Cặp đôi HĐ2: Tìm hiểu bài Cá nhân Nhóm 4 HĐ3:Luyện đọc lại Thi đua 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 10’ 7’ 8’ 4’ * Gọi Hs đọc và trả lời câu hỏi bài:Qủa tim Khỉ -Nhận xét,ghi điểm * Giới thiệu,ghi đầu bài -Đọc mẫu toàn bài-Hd cách đọc -Cho Hs đọc từng câu -Kết hợp rút từ khó,hướng dẫn đọc đúng -Đọc từng đoạn trước lớp:Y/c Hs đọc từng đoạn trong bài -Treo bảng phụ chép sẵn một số câu Hd Hs đọc đúng. -Đọc trong nhóm -Thi đọc giữa các nhóm -Nhận xét,tuyên dương nhóm đọc tốt * Nêu từng câu hỏi,Hd Hs trả lời,kết hợp rút từ và giảng nghĩa +Vì sao nững người trên xe phải ngủ đêm trong rừng? +Mọi người lo lắng như thế nào khi thấy con voi đến gần xe? +Con voi đã giúp họ thế nào? * Tổ chức cho Hs thi đọc cả bài -Nhận xét,tuyên dương bạn đọc tốt * Tóm lại nội dung bài -Về nhà đọc lại bài – Nhận xét tiết học -2 em lên bảng đọc bài -Nhắc lại đầu bài -Theo dõi -Mỗi em đọc một câu nối tiếp đến hết lớp -Đọc CN,ĐT -Nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Một số Hs đọc lại -Các nhóm cùng luyện đọc -Mỗi nhóm đọc một đoạn. -Nhận xét nhóm bạn -Tham gia phát biểu +Vì mưa rừng ập xuống,chiếc xe lún xuống vũng lầy. +Nép vào lùm cây, định bắn bắn voi vì nghĩ nó sẽ đập nát xe. +Nó quặp vòi vào đầu xe,co mình lôi mạnh chiếc xe qua vũng lầy. -Nhiều Hs nối tiếp nhau thi đọc -Nhận xét -Chú ý Tuần 24 Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2007 Tiết 3 Môn : TẬP VIẾT Bài dạy: CHỮ HOA U,Ư Mục tiêu -Hs biết cách viết và viết được chữ hoaU,Ư. Viết đúng cụm từ ứng dụng “Ươm cây gây rừng”. -Rèn kĩ năng viết đúng ,đẹp và cách đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ ứng dụng. -Giáo dục Hs tính cẩn thận Chuẩn bị -Chữ mẫu -Bảng phụ viết sẵn cụm từ ứng dụng ND- HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Hd viết chữ viết hoa Cả lớp HĐ2:Hd viết câu ứng dụng Cả lớp HĐ3:Viết bài Cá nhân 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 1’ 7’ 6’ 12’ 4’ *Gọi Hs lên bảng viết chữ hoa T và chữ Thẳng. -Kiểm tra và chấm một số bài viết ở nhà -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu ,ghi đầu bài *-Giới thiệu chữ mẫu +Chữ Uviết hoa cao mấy dòng li? +Được viết bằng mấy nét? -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết -Yêu cầu Hs so sánh chữ U và chữ Ư hoa. -Yêu cầu Hs viết chữ U,Ư viết hoa -Nhận xét,sửa sai *Giới thiệu cụm từ ứng dụng “Ươm cây gây rừng” -Giảng nghĩa: là công việc mà tất cả mọi người đều tham gia để bảo vệ môi trường chống hạn hán và lũ lụt. -Nhận xét về độ cao của các con chữ,khoảng cách giữa các chữ. -Viết mẫu, hướng dẫn cách viết -Y/c Hs viết chữ: “Ươm” -Nhận xét ,sửa sai *Nêu y/c viết,cho Hs viết bài -Theo dõi, giúp đỡ những Hs viết còn yếu -Thu bài ,chấm *Tóm lại nội dung bài -Nhận xét tiết học -Về nhà viết bài phần ở nhà -2 em lên bảng viết -Lớp viết vào bảng con -Nhắc lại đầu bài -Quan sát +5 dòng li +2 nét -Cả lớp quan sát -Chữ U hoa chỉ khác chữ Ư hoa ở nét râu nhỏ trên đầu nét thứ 2. -Cả lớp viết chữ U,Ư hoa vào bảng con -3 Hs đọc lại -Lắng nghe -Quan sát,trả lời -Theo dõi -Cả lớp viết “Ươm” vào bảng con -Lớp viết bài vào vở -Chú ý Tuần 24 Thứ tư ngày 28 tháng 2 năm 2007 Tiết 4 Môn : THỦ CÔNG Bài dạy: ÔN TẬP CHƯƠNG II-PHỐI HỢP GẤP,CẮT,DÁN HÌNH (Tiết 2) Mục tiêu -Hs biết cách gấp,cắt,dán các hình đã học. -Gấp,cắt,dán được các hình đã học. -Giáo dục Hs biết làm để sử dụng. Chuẩn bị Mẫu các sản phẩm gấp ,cắt trong chương II. ND -HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới GTB HĐ1: Quan sát, nhận xét Cả lớp HĐ3:Hd mẫu HĐ3:Thực hành Cá nhân HĐ4: Nhận xét,đánh giá Nhóm 8 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 4’ 1’ 5’ 5’ 12’ 4’ 4’ * Kiểm tra DCHT của Hs -Nhận xét * Giới thiệu ,ghi đầu bài * Giới thiệu các sản phẩm đã gấp, cắt, dán. * Treo quy trình và gọi Hs nhắc lại các bước gấp,cắt,dán từng hình. -Nhận xét * Cho Hs thực hành gấp,cắt,dán một sản phẩm mà em yêu thích -Theo dõi,giúp đỡ Hs *Nhận xét,đánh giá -Nhận xét phần Hs vừa thực hành nháp * Tóm lại nội dung bài -Về nhà thực hành gấp,cắt,dán hình -Nhận xét tiết học -Đặt DCHT lên bàn -Nhắc lại đầu bài -Quan sát -Cả lớp quan sát và nêu tên sản phẩm :Hình tròn;Biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và cấm xe đi ngược chiều;Biển báo giao thông cấm đỗ xe;Thiếp chúc mừng;Phong bì. -Quan sát hình vẽ trên quy trình và nêu lại các bước gấp,cắt,dán từng hình. -Thực hành gấp,cắt ,dán hình mà mình yêu thích -Đánh giá theo nhóm -Chú ý Tuần 24 Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2007 Tiết 1 Môn : TOÁN Bài dạy: LUYỆN TẬP Mục tiêu -Học thuộc lòng bảng chia 4.Củng cố biểu tượng về một phần tư. -Áp dụng bảng chia 4 để giải bài tập có liên quan.. -Giáo dục Hs tính cẩn thận. Chuẩn bị Bảng phụ ghi nội dung BT1. Giấy khổ to ghi BT2. Bảng phụ để Hs làm BT3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.KTBC Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Tiếp sức Bài 2: Nhóm tổ Bài 3: Làm vào vở Bài 5: Làm vào bảng con 3.Củng cố -Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Kiểm tra bảng nhân,bảng chia 4 -Nhận xét ,ghi điểm *Giới thiệu và ghi đầu bài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs nêu yêu cầu -Tổ chức cho Hs làm bài -Nhận xét,chốt kết quả đúng * Gọi Hs đọc yêu cầu -Phát giấy khổ to cho Hs làm bài theo nhóm. -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Hd tìm hiểu bài -Gọi Hs lên bảng làm,lớp làm vào vở -Chấm,chữa bài * Gọi Hs đọc đề bài -Yêu cầu Hs quan sát hình a,b ở SGK và ghi kết quả vào bảng con -Hd chữa bài * Trò chơi: Thi đua ghi bảng chia 4 - Về nhà học thuộc bảng chia 4 và làm bài trong vở BT -Nhận xét tiết học -4 em lên bảng -Nhắc lại đầu bài -Tính nhẩm -Nối tiếp nhau nêu kết quả -2 em - Làm bài theo nhóm -Các nhóm nhận xét bài lẫn nhau -3 em -1 Hs lên bảng làm, lớp làm vào vở -2-3 em đọc -Cả lớp làm bài vào bảng con -3-4 em -Chú ý Tuần 24 Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2007 Tiết 2 Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU Bài dạy: MỞ RỘNG VỐN TỪ:TỪ NGỮ VỀ LOÀI THÚ DẤU CHẤM,DẤU PHẨY Mục tiêu -Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về muông thú.Hiểu được các câu thành ngữ trong bài. -Rèn kĩ năng sử dụng dấu chấm,dấu phẩy trong một đoạn văn. -Giáo dục Hs yêu tiếng Việt. Chuẩn bị Tranh minh hoạ trong bài. Thẻ từ có ghi các đặc điểm và tên con vật. Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2,3. ND-HT Tổ chức Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài cũ Cá nhân 2.Bài mới a.GTB b,Bài tập Bài 1: Nhóm tổ Bài 2: Nhóm đôi Bài 3: Làm bài vào Phiếu BT 3.Củng cố-Dặn dò Cả lớp 5’ 2’ 23’ 5’ * Gọi 4 Hs lên làm BT2 -Nhận xét,ghi điểm *Giới thiệu và ghi đầu bài Hd Hs làm bài tập * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs chia nhóm và cho Hs làm việc theo nhóm -Gọi các nhóm trình bày -Hd chữa bài * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs trao đổi cặp đôi để làm bài tập. -Gọi 1 số Hs đọc bài của mình -Nhận xét ,chốt câu trả lời đúng. * Gọi Hs đọc yêu cầu -Yêu cầu Hs làm bài vào vở -Chấm,chữa bài -Yêu cầu Hs đọc lại đoạn văn . * Tóm lại nội dung bài học - Về nhà ôn lại Bài và làm bài trong vở BT -Nhận xét tiết học -Thực hành hỏi đáp theo mẫu câu “...như thế nào?” -Các bạn khác theo dõi -Nhắc lại đầu bài -1 em:Xếp tên các con vật vào từ chỉ đặc điểm của nó. -Làm việc theo nhóm tổ :trao đổi và viết vào giấy khổ to. -Đại diện nhóm trình bày -Các nhóm khác nhận xét -2 em -Từng cặp Hs làm bài tập -Mỗi Hs đọc một câu -Cả lớp nhận xét và nêu ý nghĩa của câu đó. -2 em -1 Hs lên bảng

File đính kèm:

  • docTuan 24.doc