Giáo án Kể chuyện khối 2 cả năm

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

MÔN : KỂ CHUYỆN

BÀI 1 : CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM

I. MỤC TIÊU :

 -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện.

 -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể.

 -Giáo dục : Khi làm việc gì phải kiên trì, nhẫn nại.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Giáo viên : Tranh minh họa phóng to.

 Học sinh : xem trước truyện.

III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC:

 1.Khởi động : (1 phút) Hát

 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút)

 -Kiểm tra dụng cụ học tập.

 -GV nhận xét.

 

doc56 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Kể chuyện khối 2 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 1 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 1 : CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục : Khi làm việc gì phải kiên trì, nhẫn nại. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -Kiểm tra dụng cụ học tập. -GV nhận xét. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “Có công mài sắt, có ngày nên kim” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo tranh. -GV đính tranh, gợi ý. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. *Hoạt động 2 : Kể được toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể diễn cảm toàn bộ câu chuyện. -Y/C hs kể nối tiếp từng đoạn câu chuyện. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Hs nối tiếp nhau kể. -Cá nhân kể. -Các tổ thi kể. - Nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -2 học sinh kể lại tòan bộ câu chuyện. -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Câu chuyện khuyên chúng ta nên kiên nhẫn sau này sẽ thành công) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 2 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 2 : PHẦN THƯỞNG I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện theo vai. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục : Hs biết làm việc tốt giúp đỡ người khác. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Có công mài sắt, có ngày nên kim”. -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Phần thưởng” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo gợi ý tranh. -GV đính tranh. Gợi ý nội dung tranh. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo vai. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Cac nhóm phân vai kể. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -2 học sinh kể lại tòan bộ câu chuyện. -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Đề cao lòng tốt, khuyến khích học sinh làm việc tốt.) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 3 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 3 : BẠN CỦA NAI NHỎ I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục : Hs biết giúp đỡ người khác. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Phần thưởng”. -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Bạn của Nai nhỏ” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo tranh. (Nhắc lại lời kể của bạn Nai nhỏ về bạn mình. Lời cha của Nai nhỏ.) -GV đính tranh. Gợi ý nội dung tranh -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo vai. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Hs kể lại lời của Nai nhỏ về bạn. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Hs kể lại lời cha Nai nhỏ. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét. -Nêu yêu cầu. -Các nhóm kể theo vai. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -2 học sinh kể lại tòan bộ câu chuyện. -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Người bạn đáng tin cậy là người lòng giúp người, cứu người.) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 4 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 4 : BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại được đoạn 1,2 và tòan bộ nội dung câu chuyện theo vai. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs không nên nghịch ác với bạn. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Bạn của Nai nhỏ”. -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Bím tóc đuôi sam” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được đoạn 1,2 theo tranh. Kể cuộc gặp gỡ giữa Hà và Thầy. *GV đính tranh, gợi ý. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. * Y/C hs kể cuộc gặp gỡ giữa Hà và thầy. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo vai. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Hs kể cá nhân. -Nêu yêu cầu. -Cac nhóm phân vai kể. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -2 học sinh kể lại tòan bộ câu chuyện. -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với bạn gái) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 5 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 5 : CHIẾC BÚT MỰC I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết giúp bạn. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Bím tóc đuôi sam”. -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Chiếc bút mực” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo tranh. *GV đính tranh, gợi ý. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Cac nhóm kể. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -2 học sinh kể lại tòan bộ câu chuyện. -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Ca ngợi Mai, biết giúp đỡ nguời khác) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 6 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 6: MẪU GIẤY VỤN I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện theo vai. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Chiếc bút mực” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Mẫu giấy vụn” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo tranh. *GV đính tranh, gợi ý. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo vai. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Cac nhóm phân vai kể. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -2 học sinh kể lại tòan bộ câu chuyện. -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp.) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 7 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 7 : NGƯỜI THẦY CŨ I. Mục tiêu : -Xác định được 3 nhân vât trong câu chuyện. Dựa vào trí nhơ kể lại tòan bộ nội dung câu chuyện. Biết tham gia dựng lại phần chính câu chuyện. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết kính trọng thầy giáo. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Dụng cụ sắm vai. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Mẫu giấy vụn” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Người thầy cũ”” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs xác định được nhân vât trong truyện. Kể toàn bộ câu chuyện. Hỏi : trong câu chuyện có những nhân vât nào ? -Y/C hs kể toàn bộ câu chuyện. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể chuyện theo vai. Mục tiêu : Hs kể được ý chính của câu chuyện theo vai. -Y/C hs kể chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Thầy giáo, Dũng, bố Dũng. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Cac nhóm phân vai kể. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -2 học sinh kể lại tòan bộ câu chuyện. -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Biết kính trọng thầy giáo.) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 8 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 8 : NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện theo vai. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết kính trọng cô giáo. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Mẫu giấy vụn” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Người mẹ hiền” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo tranh. *GV đính tranh, gợi ý. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo vai. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Cac nhóm phân vai kể. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Cô giáo vừa yêu thương, vừa nghiêm khắc dạy bảo học sinh. Cô giáo như mẹ hiền.) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 9 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN KIỂM TRA GIỮA KỲ I @& Ngày soạn : / / 200 TUẦN 10 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 10 : SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ I. Mục tiêu : -Dựa vào ý chính, kể lại từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết hiếu thảo với ông, bà. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Nộ dung truyện. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Người mẹ hiền” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Sáng kiến của Bé Hà” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Dựa vào ý chính kể được từng đoạn câu chuyện. *GV nêu các ý chính. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Hs theo dõi, trao đổi bạn cùng bàn. -Hs kể cá nhân. -Hs nêu yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Thi kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. 4. Củng cố : (4 phút) -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Thể hiện lòng kính yêu, quan tâm tới bé Hà.) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 11 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 11 : BÀ CHÁU I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết thương yêu kính trọng ông bà. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Sáng kiến của bé Hà” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Bà cháu” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo tranh. *GV đính tranh, gợi ý. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận xét tuyên dương. -Quan sát tranh và đọc yêu cầu. -Kể chuyện trong nhóm. -Kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Hs kể trong nhóm. -Các nhóm thi kể. -Hs nhận xét. 4. Củng cố : (4 phút) -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Ca ngợi tình cảm bà cháu quí giá hơn vàng bạc.) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 12 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 12 : SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA I. Mục tiêu : -Biết kể đoạn mở đầu bằng lời của mình, dựa theo tóm tắt kể lại phần chính của câu chuyện. Biết kể đoạn kết theo mong muốn của riêng mình. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết kính trọng thương yêu cha mẹ. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Nội dung câu chuyện. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Bà cháu” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Sự tích cây vú sữa” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể đoạn 1 bằng lời của em. -Y/C hs kể đoạn 1 bằng lời của em *GV gợi ý. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể chuyện theo gợi ý. Mục tiêu : Hs kể được phần chính câu chuyện theo tóm tắt, kể đoạn kết theo ý muốn của em. -Y/C kể phần chính theo gợi ý. -Y/C kể đoạn kết câu chuyện theo mong muốn. -Nhận xét tuyên dương. -Hs nêu yêu cầu -Hs suy nghĩ, kể cá nhân. -Nhận xét lời kể của bạn. -Nêu gợi. -Cac nhóm kể. -Các nhóm thi kể. -Hs suy nghĩ, kể cá nhân. -Hs nhận xét lời kể của bạn. 4. Củng cố : (4 phút) -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Tình cảm thương yêu sâu nặng của mẹ với con) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 13 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 13 : BÔNG HOA NIỀM VUI I. Mục tiêu : -Biết kể đoạn mở đầu của câu chuyện theo hai cách : Theo trình tự trong câu chuyện và thay đổi một phần trình tự. Dựa vào trí nhơ kể lại nội dung chính câu chuyện bằng lời của mình . -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục hs biết hiếu thảo với cha mẹ. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Sự tích cây vú sữa” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Bông hoa niềm vui” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể đoạn 1 Mục tiêu : Hs kể đoạn mở đầu bằng hai cách : Theo trình tự, và thay đổi một phần trình tự. *GV gợi ý từng trình tự. -Y/C hs kể theo trình tự và nhận xét lời bạn kể. *Hoạt động 2 : Kể đoạn2,3,4 câu chuyện Mục tiêu : Dựa vào tranh kể nội dung chính (đoạn 2,3), kể đoạn cuối bằng lời của em (đoan 4) *GV đính tranh -Y/C kể đoạn 2,3 câu chuyện. *Kể đoạn cuối (đoạn 4) bằng lời của em. -Nhận xét tuyên dương. -Hs nêu yêu cầu. -Trao đổi nhóm đôi. -Đại diện kể trước lớp. -Nhận xét lời bạn kể. -Nêu yêu cầu. -Hs quan sát. -Hs kể theo nhóm. -Các nhóm thi kể. -HS suy nghĩ kể cá nhân. -Nhận xét lời kể của bạn. 4. Củng cố : (4 phút) -Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? (Tấm lòng hiếu thảo của con đối với cha mẹ) IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút) -Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Ngày soạn : / / 200 TUẦN 14 Ngày dạy : / / 200 **** KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : KỂ CHUYỆN BÀI 14 : CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA I. Mục tiêu : -Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại từng đoạn và dựng lại câu chuyện theo vai. -Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể. -Giáo dục : Anh em phải biết đoàn kết thương yêu nhau. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên : Tranh minh họa phóng to. Học sinh : xem trước truyện. III. Các họat động dạy học: 1.Khởi động : (1 phút) Hát 2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút) -3 hs nối tiếp kể lại câu chuyện “ Bông hoa niềm vui” -Gv nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới : a/ Giới thiệu bài : “ Câu chuyện bó đũa” b/ Các hoạt động dạy học: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15 ph 10 ph *Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện Mục tiêu : Hs kể được từng đoạn theo tranh. *GV đính tranh, gợi ý. -Y/C hs kể từng đoạn theo tranh và nhận xét lời bạn kể. -Gv nhận xét. *Hoạt động 2 : Kể chuyện theo vai. Mục tiêu : Hs biết phân vai dựng lại câu chuyện. -Y/C kể toàn bộ câu chuyện. -Nhận

File đính kèm:

  • docKe chuyen 135.doc