Giáo án Kiểm tra 45 phút (12 cơ bản)

A.MỤC ĐÍCH:

Kiểm tra kiến thức của Hs về qua hệ vuông góc , hình chóp và công thức tính thể tích của hibnh2 chóp.

 B.YÊU CẦU:

 –Hs phải vẽ hình đúng , lập luận chính xác .Thuộc các công thức tính diện tích tam giác và các định lý về quan hệ vuông góc.

 C.MỤC TIÊU:

 –Rèn luyện tính trung thực của hs, các trình bày một bài tóan hình không gian cũng như cách vẽ hình không gian.

 

doc2 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 836 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kiểm tra 45 phút (12 cơ bản), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA 45 Phút (12Cơ Bản) Biên Soạn:NGÔ TỨ QUAN Đơn vị :THPT NGUYỄN VIỆT HỒNG A.MỤC ĐÍCH: Kiểm tra kiến thức của Hs về qua hệ vuông góc , hình chóp và công thức tính thể tích của hibnh2 chóp. B.YÊU CẦU: –Hs phải vẽ hình đúng , lập luận chính xác .Thuộc các công thức tính diện tích tam giác và các định lý về quan hệ vuông góc. C.MỤC TIÊU: –Rèn luyện tính trung thực của hs, các trình bày một bài tóan hình không gian cũng như cách vẽ hình không gian. D.MA TRẬN ĐỀ: Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng cộng Quan hệ vuông góc 1 3 3 2 5 Thể tích của khối đa diện 2 2 4 3 5 Tổng cộng 5 2 3 E.NỘI DUNG ĐỀ: Cho hình chóp tứ giác S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a , hai mặt bên SAB và SAD vuông góc với đáy , hai mặt bên còn lại tạo với đáy các góc bằng nhau và bằng 450 . 1.Chứng minh SA là đường cao của hình chóp và các tam giác SAB và SAD là các tam giác vuông cân..(2.5đ) 2.Tính thể tích của hình chóp.(2đ) 3.Gọi H và K lần lựợt là hình chiếu vuông góc của A lên SB và SD.Chứng minh SC vuông góc với mặt phẳng (AHK). (2đ) 4.Tính thể tích của phần hình chóp giới hạn giữa (ABCD) và (AHK) (3đ) ĐÁP ÁN : Hình vẽ :0.5đ 1.(2.5đ) (SAB)Ç(SAD)=SA ;(SAB)^(ABCD) ; 0.25 (S AD)^(ABCD)=>SA^(ABCD) 0.25 =>SA là đường cao của hình chóp 0.25 SBA=SDA=450 1đ Tam giác SAD và SAB vuông cân tại A 0.25 2..V= 0.5 Dt(ABCD)=a2 0.5 DSAB vuông cân tại A=>SA=AB=a 0.5 =>V= 0.5 3. Chứng minh được AH ^SC và AK^ SC 1đ5=>SC ^ (AHK) 0.5đ 4..Gọi M là giao điểm của SC và (AHK) Chứng minh HK//BD 0.5đ Chứng minh AM^HK 0.5d Tính thể tích của hình chóp S.AHMK= 1đ =>Thể tích V của hình chóp Giới hạn giữa (ABCD) và (AHK) là 1đ Ghi chú HS có thể dùng tỉ số thể tích để tính diện tích của phần hình chóp giới hạn bởi (AHK) và mp(ABCD) vẫn cho trọn điểm.

File đính kèm:

  • docQUANKTRA.doc