Giáo án làm quen chữ viết - Chủ đề: Trò chơi với chữ cái p, q - Chủ điểm: Giao thông

I. Mục đích- yêu cầu

1/ Kiến thức

- Trẻ có sự hiểu biết về một số phương tiện giao thông đường bộ, đường không, đường thủy.

- Trẻ biết đặc điểm chữ cái p, q, phân biệt được 2 chữ cái này, nhận biết được chữ cái p, q riêng lẻ và chữ cái p, q có trong từ.

 2/ Kĩ năng

- Trẻ phát âm chính xác chữ cái p, q.

- Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi, có kỹ năng quan sát.

- Trẻ có kỹ năng trả lời cô rõ ràng, mạch lạc.

3/ Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động của cô.

- Trẻ chơi đoàn kết.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 51923 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án làm quen chữ viết - Chủ đề: Trò chơi với chữ cái p, q - Chủ điểm: Giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-----===*&*===----- Giáo án Làm quen chữ viết Chủ đề: Trò chơi với chữ cái p, q Chủ điểm: Giao thông Giáo viên: Lớp: MGL Năm học: 2011-2012 giáo án Làm quen chữ viết Đề tài: Trò chơi với chữ cái p, q. bài 24 vở bé tập tô, vẽ. Chủ đề: Giao thông Lứa tuổi: 5-6 tuổi Số lượng: 24 trẻ. Thời gian: 30-35 phút Ngày thực hiện: Giáo viên: I. Mục đích- yêu cầu 1/ Kiến thức - Trẻ có sự hiểu biết về một số phương tiện giao thông đường bộ, đường không, đường thủy... - Trẻ biết đặc điểm chữ cái p, q, phân biệt được 2 chữ cái này, nhận biết được chữ cái p, q riêng lẻ và chữ cái p, q có trong từ. 2/ Kĩ năng - Trẻ phát âm chính xác chữ cái p, q. - Trẻ có kỹ năng chơi trò chơi, có kỹ năng quan sát. - Trẻ có kỹ năng trả lời cô rõ ràng, mạch lạc. 3/ Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động của cô. - Trẻ chơi đoàn kết. II/ Chuẩn bị. * Cô: - Phần mềm powerpoint trò chơi với chữ cái p, q. - Bài thơ " Em luôn nhớ" *Trẻ: - Vở tập tô, bút chì, bút màu. III/ Tiến hành. Hoạt động của cô HĐ của trẻ 1/HĐ 1: ổn định tổ chức - Cô và trẻ cùng hát bài hát: "Em đi qua ngã tư đường phố" - Cô và trẻ cùng trò chuyện về nội dung bài hát. + Các con vừa được hát bài hát gì? + Bài hát nói về điều gì? + Khi tham gia giao thông gặp đèn đỏ thì các phương tiện giao thông phải làm gì? + Khi gặp đèn xanh thì sao? + Còn khi gặp đèn vàng? + Có bức tranh đường phố ở góc học tập bạn nào phát hiện ra? + Dưới tranh còn có từ "đường phố" con hãy tìm cho cô chữ p trong từ đường phố. + Trong lớp còn có rất nhiều những chữ cái p, q bạn nào giỏi tìm cho cô và các bạn cùng xem. + Hôm nay cô sẽ cho các con chơi TC với các chữ cái p, q nhé. 2/HĐ 2: Tổ chức hoạt động: * Trò chơi 1: Ô chữ kì diệu - Cách chơi: Trẻ tìm quy luật sắp xếp các chữ cái để tìm chữ cái còn thiếu và kích chuột vào chữ cái đó. - Luật chơi: Nếu tìm đúng được chữ cái thì được thưởng 1 tràng pháo tay hoặc 1 lời khen, nếu chọn sai thì phải chọn lại. *Trò chơi 2:" Thi xem đội nào nhanh" - Cho trẻ chia làm 3 đội chơi. - Cách chơi: Trên bảng có bài thơ về phương tiện giao thông " Em luôn nhớ " có chứa chữ cái p, q. 3 đội chơi sẽ thi gạch chân các chữ cái p, q có trong bài thơ. - Luật chơi: Trò chơi được diễn ra trong vòng 1 bản nhạc. Các đội chơi theo luật tiếp sức, mỗi lần chỉ được 1 bạn lên chơi và chỉ được gạch 1 chữ cái. Kết thúc trò chơi đội nào gạch chân được nhiều chữ cái đúng hơn đội đó sẽ giành chiến thắng. - Nhận xét: Cô và trẻ cùng nhận xét kết quả 2 đội chơi và khen ngợi động viên trẻ. * Làm bài 24 vở " Bé tập tô vẽ" - Cô cho trẻ lấy đồ dùng vở, bút về chỗ ngồi. - Cô đọc yêu cầu của bài cho trẻ nghe. - Cô hướng dẫn trẻ gạch chân chữ cái p, q có trong từ " đèn pha" và từ " xe quân đội" . sau đó cho trẻ khoanh tròn để chia số đèn pha và số xe thành 2 phần tùy ý, rồi viết chữ số tương ứng với mỗi phần vào ô vuông. 3/HĐ 3: Củng cố. - Cô cho trẻ nhận xét bài của bạn. - Cô nhận xét chung cả lớp. - Cô cho trẻ đi cất đồ dùng đúng nơi quy định. -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ chơi -Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi -Trẻ đi lấy đồ dùng -Trẻ lắng nghe -Trẻ nhận xét bài của bạn -Trẻ cất đồ dùng -Trẻ trả lời

File đính kèm:

  • docgiao an MGL.doc