Giáo án Làm quen với Toán

1) Mục đích – yêu cầu:

– Trẻ đếm đến 4 , nhận biết nhóm có số lượng 4, nhận biết chữ số 4

– Luyện kỹ năng đếm, thao tác sử dụng đồ dùng học tập và xếp tương ứng 1-1

– Phát triển tai nghe và ngôn ngữ toán học cho trẻ

– Rèn tính linh hoạt , nhanh nhẹn cho trẻ

– Giáo dục trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội

2) Chuẩn bị :

 Tổ chức : Tại lớp

 Đồ dùng : các slide hình ảnh , đồ dùng các ngành nghề cho trẻ, thẻ chữ số

 Phương pháp: Trực quan, đàm thoại , trò chơi ,trải nghiệm

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3428 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Làm quen với Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục đích – yêu cầu: Trẻ đếm đến 4 , nhận biết nhóm có số lượng 4, nhận biết chữ số 4 Luyện kỹ năng đếm, thao tác sử dụng đồ dùng học tập và xếp tương ứng 1-1 Phát triển tai nghe và ngôn ngữ toán học cho trẻ Rèn tính linh hoạt , nhanh nhẹn cho trẻ Giáo dục trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội Chuẩn bị : Tổ chức : Tại lớp Đồ dùng : các slide hình ảnh , đồ dùng các ngành nghề cho trẻ, thẻ chữ số Phương pháp: Trực quan, đàm thoại , trò chơi ,trải nghiệm Tiến trình tổ chức hoạt động Slide hình ảnh Hoạt động Hoạt động 1: Ôn số lượng 3 Cho trẻ chơi : Dích dích dắc dắc Cô hỏi : Bài đồng dao nói về ai? Cô thợ dệt Cô thợ dệt làm ra cái gì? Cô thợ dệt dùng cái gì để dệt vải À ! Đúng rồi đó các con , các con hãy đếm xemcó bao nhiêu cô thợ dệt? Trẻ đếm 1-3 Bao nhiêu mảnh vải? Trẻ đếm 1-3 * Hoạt động 2: Nhận biết chữ số 4 Ngoài cô thợ dệt ra bài đồng dao còn nói về ai? Cô thợ may Cô có rất nhiều cô thợ may ( cô đưa ra 4 cô thợ may) Cô thợ may làm ra cái gì cho chúng ta mặc? Các con hãy đếm cùng cô xem có bao nhiêu áo đầm? Các con có nhận xét gì về số áo đầm và số thợ may ? Vì sao con biết không bằng nhau? - Làm thế nào để số áo đầm và số thợ may bằng nhau ? ( thêm 1 áo đầm) Cho trẻ đếm lại số áo đầm và số thợ may Số áo đầm và số thợ may đã bằng nhau chưa ? Bằng nhau là mấy? Cô đặt chữ số tương ứng là 4 Cho trẻ đọc , cá nhân nhắc lạI Hoạt động 3: Trẻ luyện tập Các con biết không , ngoài nghề thợ dệt , thợ may . Trong xã hội chúng ta còn có rất nhiều ngành nghề khác Như nghề gì , con nào biết ? Trẻ kể Nghề nào cũng có ích cho xã hội Đây là dụng cụ của nghề gì? Cho trẻ đếm 1-4 cái cuốc –Đặt chữ số 4 - 1-4 ống nghe –chữ số 4 - Cô có rất nhiều đồ dùng dụng cụ của các nghề và các thẻ số. Các con hãy chọn đố dùng và chơi cùng với cô nào! Trẻ chọn đồ dùng và ngồi về tổ chơi : Cô gắn chữ số trẻ gắn đồ dùng ; đếm số lượng đồ dùng trẻ gắn - Cô gõ phách trẻ đếm tiếng gõ và lấy đồ dùng * Hoạt động 4: Trò chơi : Rồng rắn lên mây - Cô thấy lớp mình học rất ngoan nên cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi , đó là trò chơi : Rồng rắn lên mây - Các con hãy chọn thẻ số cho mình đi nào Bây giờ các con hãy nắm đuôi nhau vừa đi vừa đọc bài : Rồng rắn lên mây , đến hết bài đồng dao bạn nào mang thể số được ông chủ chủ chọn thì hãy ngồi xuống với ông chủ nhé Cho trẻ chơi vài lần * Hoạt động 5: Trò chơi : Chiếc nón kỳ diệu Chơi : Trời tối , trời sáng Các con nhìn xem cô có gì đây ? 1 3 4 4 Đó là chiếc nón kỳ diệu đấy , trên chiếc nón có rất nhiều chữ số . Còn đây là kim chỉ ; cô sẽ quay chiếc nón đến chữ số mấy thì các con chọn số đồ dùng tương ứng với chữ số đó và đưa lên cho cô và các bạn kiểm tra nhé Các con chú ý nhìn cô quay nhé Lần sau cho trẻ lên quay Cô quan sát sữa sai và cho trẻ chơi 3-4 lần Kết thúc cô nhận xét tuyên dương , giáodục và cho trẻ nghĩ Bộ môn : Làm quen với toán Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài Giáo viên : Nguyễn Thị Bưởi Lớp : Nhỡ Năm học : 2009- 2010 :

File đính kèm:

  • docgiáo án toán.doc