Giáo án lĩnh vực phát triển nhận thức - Đếm từ 1 đến 3 - Chủ đề: Nghề nghiệp

Nội dung tích hợp:

 Phát triển ngôn ngữ: tên gọi các dụng cụ lao động

 Phát triển thẩm mỹ: cắt, dán trang trí chiếc áo

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Trẻ biết đếm đến 3 trên một đối tượng.

- Làm quen với một số dụng cụ lao động

- Xếp thứ tự từ trái sang phải.

- Kỷ năng chỉ và đếm trên đối tượng liên tục không bỏ sót.

- Rèn sự nhanh nhẹn khéo léo thông qua các hoạt động.

CHUẨN BỊ:

- Bộ đồ dùng học đếm đủ số lượng trẻ: 1 rổ và 3 cái áo mẫu

- Hình ảnh các dụng cụ lao động: kéo, cưa, kiềm, búa, tua vít, xe rùa,.

- Giấy thủ công, hồ dán

TIẾN HÀNH:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3416 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển nhận thức - Đếm từ 1 đến 3 - Chủ đề: Nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ĐỀ TÀI: ĐẾM TỪ 1 ĐẾN 3 Chủ đề: Nghề nghiệp Ngày thực hiện: thứ 3, ngày 23/10/2012 Nội dung tích hợp: Phát triển ngôn ngữ: tên gọi các dụng cụ lao động Phát triển thẩm mỹ: cắt, dán trang trí chiếc áo MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ biết đếm đến 3 trên một đối tượng. Làm quen với một số dụng cụ lao động Xếp thứ tự từ trái sang phải. Kỷ năng chỉ và đếm trên đối tượng liên tục không bỏ sót. Rèn sự nhanh nhẹn khéo léo thông qua các hoạt động. CHUẨN BỊ: Bộ đồ dùng học đếm đủ số lượng trẻ: 1 rổ và 3 cái áo mẫu Hình ảnh các dụng cụ lao động: kéo, cưa, kiềm, búa, tua vít, xe rùa,.. Giấy thủ công, hồ dán TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ * Hoạt động 1: Hát và VĐTN “ cháu yêu cô chú công nhân” Cho trẻ hát: “cháu yêu cô chú công nhân” Trò chuyện: Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát cô chú công nhân làm việc gì? Để làm được những việc đó, các cô chú cần có những dụng cụ lao động, các bạn cùng cô xem thử đó là những dụng cụ nào? Cho trẻ xem hình, cô cung cấp tên gọi của các dụng cụ -> khuyến khích trẻ nêu suy nghĩ về cách dùng, công dụng Trẻ hát và VĐTN Trò chuyện cùng cô Xem hình ảnh, trò chuyện và lặp lại theo cô tên các dụng cụ lao động *Hoạt động 2: “Giúp cô thợ may đếm áo” Tình huống: giúp cô thợ may đếm áo Hỏi trẻ trong rổ có cái gì? Ai làm ra sản phẩm này? -> mình cùng giúp cô thợ may đếm xem có bao nhiêu áo trong rổ nghe các bạn Cho trẻ xếp 2 cái áo ra trước mặt thành một hàng ngang từ trái sang phải, cho trẻ chỉ và đếm 2 cái áo vừa xếp được từ trái sang phải. (đếm 1- 2 lần) -> hỏi và cho trẻ lặp lại số lượng áo: có 2 cái áo Cho trẻ xếp thêm 1 cái áo ở phía bên phải, cô và trẻ chỉ và đếm áo từ trái sang phải ( 1-2 lần) -> cô nhấn mạnh và cho trẻ lặp lại: có tất cả 3 cái áo Gọi tổ chỉ , đếm và nêu kết quả Gọi cá nhân trẻ chỉ, đếm và nêu kết quả (3-4 trẻ). Cho trẻ cất và đếm từng cái áo một từ trái sang phải, yêu cầu trẻ nói kết quả đếm: có tất cả 3 cái áo Trò chuyện cùng cô Thực hiện theo hướng dẫn của cô *Hoạt động 3: Mắt tinh, tay khéo TC “Mắt tinh” Lần 1: Cho trẻ quan sát và đếm có bao nhiêu đồ vật trên màn hình Lần 2: yêu cầu trẻ xem còn bao nhiêu đồ vật TC 2: “Bé khéo tay” Cho trẻ về nhóm, lấy đồ dùng cắt, dán trang trí áo theo ý thích -> giáo dục trẻ cẩn thận, tỉ mỉ khi cắt và dán Nhận xét sản phẩm -> giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh lớp Trẻ chú ý quan sát và nêu suy nghĩ Trẻ về nhóm, tự lấy cất đồ dùng, và thực hiện NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ:

File đính kèm:

  • docdem 1 3.doc