Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 01: Định nghĩa và ý nghĩa của đạo hàm

1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:

 Học sinh nắm được định nghĩa Đạo hàm và cách tính đạo hàm bằng định nghĩa.

 Học sinh nắm vững ý nghĩa của đạo hàm và công thức pt tiếp tuyến của đường tròn tại một điểm, thấy được mlh giữa Toán học và Vật lý.

 Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.

 

doc1 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 741 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 01: Định nghĩa và ý nghĩa của đạo hàm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:03/09 Ngày giảng: chương I: Đạo hàm. Tiết 01: định nghĩa và ý nghĩa của đạo hàm . A. Chuẩn bị: I. Yêu cầu bài: 1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy: Học sinh nắm được định nghĩa Đạo hàm và cách tính đạo hàm bằng định nghĩa. Học sinh nắm vững ý nghĩa của đạo hàm và công thức pt tiếp tuyến của đường tròn tại một điểm, thấy được mlh giữa Toán học và Vật lý. Rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. Vận dụng giải quyết một số bài tập. 2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm: Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học. II. Chuẩn bị: Thầy: giáo án, sgk, thước. Trò: vở, nháp, sgk, ôn tập phần số gia ở lớp 11 và đọc trước bài. B. Thể hiện trên lớp: I. Kiểm tra bài cũ: (tại chỗ) CH: Nhắc lại định nghĩa số gia của đối số và số gia của hàm số? ĐA: Cho hs y = f(x) xác định trên (a;b), x0, x (x0 ≠ x) ẻ (a;b). Khi đó: hiệu x - x0 = Dx : số gia của đối số tại x0 y - y0 = f(x) - f(x0) = Dy : số gia của hàm số tại x0. II. Dạy bài mới: Đặt vấn đề: Trong thực tế với một chuyển động không đều thì vận tốc của chuyển động ở những thời điểm khác nhau cũng khác nhau. Vậy ta có thể tính được vận tốc của chuyển động tại thời điểm bất kỳ không? và tính như thế nào?

File đính kèm:

  • docds-01-B-Giao-an12.doc