Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 30: Bài tập

Yêu cầu bài:

1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy:

 Học sinh nắm được cách tìm tiệm cận của một đường cong; có kỹ năng tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang, tiệm cận xiên.

 Qua bài giảng, rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh trên cơ sở các kiến thức về tiệm cận. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh.

 

doc1 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 690 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Đại số - Tiết 30: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD&ĐT Sơn La - Trường THPT Còi Nòi. Ngày soạn: Ngày giảng: Lớp: A, B Tiết 30: bài tập. A. Chuẩn bị: I. Yêu cầu bài: 1. Yêu cầu kiến thức, kỹ năng, tư duy: Học sinh nắm được cách tìm tiệm cận của một đường cong; có kỹ năng tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang, tiệm cận xiên. Qua bài giảng, rèn luyện kỹ năng nhớ, tính toán, tính nhẩm, phát triển tư duy cho học sinh trên cơ sở các kiến thức về tiệm cận. Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, khoa học cho học sinh. 2. Yêu cầu giáo dục tư tưởng, tình cảm: Qua bài giảng, học sinh say mê bộ môn hơn và có hứng thú tìm tòi, giải quyết các vấn đề khoa học. II. Chuẩn bị: Thầy: giáo án, sgk. Trò: vở, nháp, sgk và chuẩn bị bài tập . B. Thể hiện trên lớp: I. Kiểm tra bài cũ: (5) CH: Nêu cách tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của một đường cong có phương trình y = f(x)? 6đ AD: Tìm tiệm cận đứng, tiệm cận ngang của hsố: 4đ ĐA: Nếu thì x = x0 là tiệm cận đứng của đồ thị (C). Nếu thì y = y0 là một tiệm cận ngang của đồ thị (C). Ta có: nên y = 1 là tiệm cận ngang, x = -2 là tiệm cận đứng. II. Dạy bài mới:

File đính kèm:

  • docds-30-B-Giao-an12.doc