Giáo án lớp 12 môn Giải tích - Tiết dạy: 20 - Bài dạy: Kiểm tra 1 tiết chương I

Kiến thức:

 Ôn tập toàn bộ kiến thức trong chương I.

 Kĩ năng:

 Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số.

 Giải các bài toán về tính đơn điệu, cực trị, GTLN, GTNN, tiệm cận.

 Giải các bài toán liên quan đến khảo sát hàm số: sự tương giao, biện luận số nghiệm của phương trình bằng đồ thị, viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị.

 Thái độ:

 Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.

 

doc2 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 807 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Giải tích - Tiết dạy: 20 - Bài dạy: Kiểm tra 1 tiết chương I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 06/09/2009 Chương I: ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ Tiết dạy: 20 Bài dạy: KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG 1 I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Ôn tập toàn bộ kiến thức trong chương I. Kĩ năng: Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số. Giải các bài toán về tính đơn điệu, cực trị, GTLN, GTNN, tiệm cận. Giải các bài toán liên quan đến khảo sát hàm số: sự tương giao, biện luận số nghiệm của phương trình bằng đồ thị, viết phương trình tiếp tuyến với đồ thị. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Giáo án. Đề kiểm tra. Học sinh: Ôn tập toàn bộ kiến thức chương 1. III. MA TRẬN ĐỀ: Ma trận nhận thức: Chủ đề cần đánh giá Tầm quan trọng của KTKN Mức độ nhận thức của KTKN Tổng điểm Theo thang điểm 10 Tính ĐB-NB, CT 20 3 60 2 Giá trị LN, NN 20 2 40 1,5 Tiệm cận 15 2 30 1 KS và vẽ đồ thị hàm số 40 3 120 4,5 Các bài liên quan 10 3 30 1 100% 280 10 Ma trận đề dựa trên ma trận nhận thức Chủ đề cần đánh giá Mức độ nhận thức – số điểm tương ứng Nhận biết Thông hiểu Vd và vd cao TL TL TL Tính ĐB-NB, CT 2 2 Giá trị LN,NN 1,5 1,5 Tiệm cận 1 1 KS và vẽ đồ thị hàm số 2 2 4 Bài toán liên quan 0,5 1 Tỉ lệ % 40% 40% 20% Ma trận đề sau khi chỉnh sửa Chủ đề cần đánh giá Mức độ nhận thức – Hình thức câu hỏi Tổng số câu hỏi, tổng số điểm 1 2 3 4 TL TL TL TL Tính ĐB-NB, CT của hàm số Câu 4 2 đ 1 2 đ Giá trị LN, NN của hàm số Câu 2 1,5 đ 1 1,5 đ Tiệm cận của hàm số Câu 3 1 đ 1 1 đ Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số Câu 1a 4 đ 1 4 đ Các bài toán lq Câu 1b 1,5 1 1,5 đ Tỉ lệ % 40% 40% 20% Bảng mô tả: Câu 1a: dùng các kiến thức ở các bài trước đó để khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số. Câu 1b: tìm m để hai đường (C ) và (d) cắt nhau tại hai điểm. Câu 2: Tìm giá trị lớn nhất nhỏ nhất của hàm số trên đoạn hoặc trên khoảng Câu 3: Tìm m để hàm số có cực đại, cực tiểu thỏa điều kiện cho trước IV. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA: Câu 1: Cho hàm số a, Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số ( C). b, Chứng minh rằng đường thẳng luôn cắt ( C ) tại hai điểm phân biệt. Câu 2: Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số trên Câu 3: Tìm m để hàm số có 3 điểm cực trị, tìm ba điểm cực trị đó theo m. VI. KẾT QUẢ KIỂM TRA: Lớp Sĩ số 0 – 3,4 3,5 – 4,9 5,0 – 6,4 6,5 – 7,9 8,0 – 10 SL % SL % SL % SL % SL % 12A1 34 12A3 33 VII. RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:

File đính kèm:

  • docgt12cb 20 r.doc