Giáo án lớp 12 môn Hình học - Các bài tập Chuyên đề hình học 12 (tiếp)

Bài 1: Cho hình nón có đường cao h=20cm, bán kính đáy r=25cm.

1. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón.

2. Một mặt phẳng qua đỉnh của hình nón cách tâm của đáy là 12cm cắt hình nón theo một thiết diện. Hãy tính diện tích thiết diện tạo thành?

 Bài 2: Cắt hình nón bởi một mặt phẳng qua trục ta được thiết diện là một tam giác đều cạnh là 2a. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón.

 

doc1 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 855 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Hình học - Các bài tập Chuyên đề hình học 12 (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các bài tập chuyên đề hình học 12 (tiếp) II/ Các bài tập về hình nón, khối nón. Bài 1: Cho hình nón có đường cao h=20cm, bán kính đáy r=25cm. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón. Một mặt phẳng qua đỉnh của hình nón cách tâm của đáy là 12cm cắt hình nón theo một thiết diện. Hãy tính diện tích thiết diện tạo thành? Bài 2: Cắt hình nón bởi một mặt phẳng qua trục ta được thiết diện là một tam giác đều cạnh là 2a. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón. Bài 3: Cắt hình nón bởi một mặt phẳng qua trục ta được thiết diện là một tam giác vuông cân có cạnh huyền là a. 1.Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón. 2.Cho dây cung BC của đường tròn đáy sao cho mp(SBC) tạo với mp đáy một góc Tính diện tích tam giác SBC? Bài 4: Cho hình nón có bán kính đáy là r, góc ở đỉnh là Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón. Một mp qua đỉnh của hình nón cắt hình nón theo một thiết diện chứa hai đường sinh của hình nón vuông góc với nhau. Tính diện tích thiết diện? Bài 5: Cho khối nón co chiều cao là 12, bán kính đáy là 5. 1. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón. 2. Một mp qua đỉnh của hình nón cắt đáy theo một dây cung có độ dài là 13. Tính diện tích thiết diện tạo thành? Bài 6: Cắt hình nón bởi một mặt phẳng qua trục ta được thiết diện là một tam giác có một góc là 120 và đường cao thuộc cạnh đó có độ dài là a. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối nón. III/ Các bài tập về hình trụ, khối trụ. Bài 1: Cắt khối trụ bởi một mp qua trục được một thiết diện klà một hình vuông cạnh a. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối trụ? Bài 2: Một hình trụ có bán kính đáy là 5, khoảng cách 2 đáy là 7: Tính diện tích xung quanh và thể tích khối trụ? 2. Cắt khối trụ bởi một mp qua trục và cách trục một đoạn là 3 . Tính diện tích thiết diện tạo thành? Bài 3: Một hình trụ có bán kính đáy là r, chiều cao là r: 1. Tính diện tích xung quanh và thể tích khối trụ? 2. Cho 2 điểm A,B lần lượt nằm trên hai đường tròn đáy sao cho góc giữa đường thẳng AB và trục của hình trụ là 30.Tính khoảng cách giữa AB và trục của hình trụ? Bài 4: Một khối trụ có bán kính đáy là 5, khoảng cách 2 đáy là 7, Một thiết diện song song với trục là một hình vuông. Tính khoảng cách từ trục tới mp chứa thiết diện? Bài 5: Cho hình lăng trụ tam giác đều ABCA’B’C’ có cạnh đáy là a, đường cao là h, Một hình trụ có đường tròn đáy ngoại tiếp đáy của lăng trụ được gọi là hình trụ ngoại tiếp lăng trụ. Một hình trụ có đường tròn đáy tiếp xúc với các cạnh đáy của lăng trụ gọi là hình trụ nội tiếp lăng trụ.Tính diện tích xung quanh và thể tích của hình trụ nội, ngoại tiếp lăng trụ? Gọi I là trung điểm của BC, đường thẳng A’I cắt hình trụ nội tiếp theo một đoạn thẳng. Tính độ dài đoạn thẳng đó?

File đính kèm:

  • docCac bai tap chuyen de hinh hoc 12 tiep.doc