Giáo án lớp 12 môn Toán - Tiết 65 - Kiểm tra một tiết

Mục tiêu : Kiểm tra , đánh giá việc tiếp thu kiến thức của hs , xem xét khả năng làm bài trắc nghiệm. Đánh giá kết quả học tập của của học sinh sau khi học xong chương I & II , từ đó có phương hướng giảng dạy thích hợp .

- Kiến thức: Thông qua các phương pháp và các tính chất của tích phân để nghiên cứu các ứng dụng của tích phân là tính diện tích hình phẳng và tính thể tích. Nắm vững các dạng hình phẳng và công thức tính diện tích hình phẳng, tính thể tích trong trường hợp đó.

 

doc3 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12 môn Toán - Tiết 65 - Kiểm tra một tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 65 NS : ND : KIỂM TRA MỘT TIẾT I/ Mục tiêu : Kiểm tra , đánh giá việc tiếp thu kiến thức của hs , xem xét khả năng làm bài trắc nghiệm. Đánh giá kết quả học tập của của học sinh sau khi học xong chương I & II , từ đó có phương hướng giảng dạy thích hợp . - Kiến thức: Thông qua các phương pháp và các tính chất của tích phân để nghiên cứu các ứng dụng của tích phân là tính diện tích hình phẳng và tính thể tích. Nắm vững các dạng hình phẳng và công thức tính diện tích hình phẳng, tính thể tích trong trường hợp đó. - Kĩ năng: Vận dụng thành thạo các công thức để tính diện tích hình phẳng, tính thể tích của các vật thể hình học trong các trường hợp tương ứng với các dạng hình phẳng. - Tư duy: Linh hoạt, chính xác, rèn luyện tính nhạy bén, nhanh nhẹn, vận dụng thành thạo vào các dạng toán phối hợp phong phú đa dạng của các bài toán tính tích phân, diện tích, thể tích. - Thái độ: Chuẩn bị đầy đủ , kiểm tra nghiêm túc , cố gắng để làm bài kiểm tra, cẩn thận, chính xác.Biết dùng các công thức trên để tính diện tích của các hình phẳng, thể tích của các vật thể, các khối vật chất trong tự nhiên. II/Trọng tâm: III/Phương pháp: Kiểm tra viết 45’ , thực hành trên giấy , gồm trắc nghiệm 10’ và tự luận 35’. IV/ Chuẩn bị : - Thực tiễn : Học sinh đã được học lý thuyết và được làm các bài tập mẫu ở trên lớp. Học sinh đã học qua và được ôn tập về cả hai dạng trắc nghiệm và tự luận . - Phương tiện: Đề kiểm tra tự luận (vì đặc thù của chương này nên đề kiểm tra không có phần trắc nghiệm), đáp án . . . do gv chuẩn bị. V/ Tiến trình lên lớp: - Ổn định: - Kiểm tra: ĐỀ KIỂM TRA Bài 1 : Tìm một nguyên hàm F(x) của f(x) = biết Bài 2 : Tính các tích phân sau : b) B = c) C = d) D = Bài 3 : Tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi các đường : y = -x3 và y = -x ĐÁP ÁN 1) Ta có = = F(x) = sinx – cosx + C C = Vậy : F(x) = sinx – cosx + 0.25 0.5 0.5 0.25 C = D = = Tính D1 : Đặt t = sinx dt = cosxdx Đổi cận : đặt : D1 = Tính D2 : = Vậy ; Bài 3 : Pthđgđ của hai đường : = = 0.75 0.25 0.25 0.25 0.25 0.25 0.5 0.25 0.25 0.25 0.5 0.25 0.25 0.5 Đặt : A = = 0.5 0.5 0.5 B = Đặt dx = 2t dt Đổi cận : B = 0.5 0.25 0.25 0.25 0.25 C = Đặt t = (Hoặc đặt t = -x3 ) Đổi cận : 0.5 0.25 KẾT QUẢ LỚP YẾU TB KHÁ GIỎI 12A 9 ĐÁNH GIÁ Phần đông làm bài được, có chuẩn bị bài đầy đủ, không còn bỡ ngỡ với dạng câu hỏi trắc nghiệm. Còn lúng túng khi gặp dạng câu hỏi phức tạp, kiểm tra độ sâu kiến thức, - Củng cố: Sửa lỗi sai cho học sinh , nhắc lại công thức và PP giải toán . - Dặn dò: Chuẩn bị bài “Số i – Căn bậc hai của số thực âm”. - Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTIET 65.doc
Giáo án liên quan