Giáo án lớp 12a môn Giải tích - Giải đề mẫu

* Về kiến thức:

 + Củng cố lý thuyết đã học.

 * Về kỹ năng:

 + Biết giải các dạng bài tập đã học.

Chuẩn bị:

 * Giáo viên: Thước kẻ, phấn màu.

 * Học sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn của GV.

Phương pháp: Đàm thoại gợi mở.

Tiến trình lên lớp:

 

doc3 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 753 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 12a môn Giải tích - Giải đề mẫu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: Tên bài dạy: Giải đề mẫu. Tiết: 49-50-51-52-53. Mục đích: * Về kiến thức: + Củng cố lý thuyết đã học. * Về kỹ năng: + Biết giải các dạng bài tập đã học. Chuẩn bị: * Giáo viên: Thước kẻ, phấn màu. * Học sinh: Chuẩn bị bài theo hướng dẫn của GV. Phương pháp: Đàm thoại gợi mở. Tiến trình lên lớp: * Ổn định lớp. * Kiểm tra bài cũ: * Bài mới: Bài 1: Cho hàm số Hoạt động 1: Khảo sát sực biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số. Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Tập xác định ? — Đạo hàm cấp 1 ? — Tính các giới hạn và kết luận tiệm cận ? — Lập bảng biến thiên và kết luận chiều biến thiên, cực trị ? — Các điểm đặc biệt của đồ thị ? — Vẽ đồ thị ? — — — là tiệm cận ngang là tiệm cận đứng — Hàm giảm trên và — Đồ thị nhận làm tâm đối xứng Đồ thị cắt trục hoành tại điểm Đồ thị cắt trục tung tại — HS vẽ đồ thị Hoạt động 2: Tìm m để đường thẳng cắt (C) tại hai điểm phân biệt. Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Phương trình hoành độ giao điểm của (C) và đường thẳng d ? — Điều kiện để (C) cắt d tại hai điểm phân biệt ? — — Phương trình hoành độ giao điểm có hai nghiệm phân biệt Bài 2: Hoạt động 3: Giải bất phương trình . Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Điều kiện ? — Biến đổi tương đương ? — Kết hợp điều kiện nhận nghiệm ? — — — Hoạt động 4: Tính . Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Nguyên hàm của ? — Nguyên hàm của ? — Áp dụng ? — — — Hoạt động 5: Tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của trên . Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Tập xác định ? — Tính đạo hàm ? — Giải ? — Kiểm tra có thuộc không ? — Tính , , ? — So sánh , , ? — Kết luận ? — — — — — ; ; — — Bài 3: Cho khối chóp đều S.ABCD có , góc giữa mặt bên và mặt đáy bằng . Hoạt động 6: Tính thể tích khối chóp. Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Xác định góc giữa mặt bên và mặt đáy ? — Tính ? — Tính SH ? — Tính thể tích ? — — (do ABCD là hình vuông) — — Bài 4: Cho và Hoạt động 7: Gọi M là hình chiếu của A lên (P). Tìm tọa độ của M. Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Vectơ pháp tuyến của (P) ? — Phương trình đường thẳng d qua A và vuông góc (P) ? — Xác định M ? — Tọa độ của M ? — — — — Hoạt động 8: Viết phương trình mặt cầu (S) tâm A và tiếp xúc với (P). Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Bán kính của (S) ? — Phương trình mặt cầu ? — — Bài 5: Hoạt động 9: Tìm môđun của Hoạt động của GV Hoạt động của HS — Tính ? — Tính ? — Tính ? — — — * Dặn dò: 1. Cho hàm số + Khảo sát và vẽ đồ thị (C). + Dựa vào (C), biện luận theo m số nghiệm phân biệt của phương trình . 2. Giải bất phương trình . 3. Tính .

File đính kèm:

  • docOn tap TN-t49-53.doc