Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Văn Nhân

I. MỤC TIÊU:

 - Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.

 - Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.

 - Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 

doc57 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Văn Nhân, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Thứ hai ngày 15 thỏng 3 năm 2007 CHÀO CỜ Toán Số 1 TRONG PHéP NHÂN Và PHéP CHIA i. mục tiêu: - Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. - Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó. - Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. III. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - HS chữa BT3,4 2. Bài mới: giới thiệu: * Giụựi thieọu pheựp nhaõn coự thửứa soỏ laứ 1 - GV neõu pheựp nhaõn 1 x 2 - YC h/s chuyeồn pheựp nhaõn thaứnh toồng t/ửựng. - Vaọy 1 nhaõn 2 baống maỏy ? - GV tieỏn haứnh vụựi caực pheựp tớnh 1 x 3 vaứ 1 x 4 + Tửứ 1 x 2 = 2, 1 x 3 = 3, 1 x 4 = 4, em coự nhaọn xeựt gỡ veà keỏt quaỷ cuỷa caực p/nhaõn cuỷa1 vụựi 1 soỏ - YC h/s thửùc hieọn tớnh : 2 x 1 ; 3 x 1 ; 4 x 1 + Khi ta thửùc hieọn pheựp nhaõn cuỷa moọt soỏ naứo ủoự vụựi 1 thỡ k/quaỷ cuỷa p/nhaõn coự gỡ ủaởc bieọt? * KL: Soỏ naứo nhaõn vụựi 1 cuừng = chớnh soỏ ủoự. * Giụựi thieọu pheựp chia cho 1 - GV neõu pheựp tớnh 1 x 2 = 2. - YC h/s dửùa vaứo pheựp nhaõn treõn ủeồ laọp caực pheựp chia tửụng ửựng. - Tửứ 2 x 1 = 2, ta coự laọp ủửụùc p/chia 2 : 1 = 2. - Tieỏn haứnh tửụng tửù nhử treõn ủeồ ruựt ra caực pheựp tớnh 3 : 1 = 3 vaứ 4 : 1 = 4. + Tửứ caực pheựp chia treõn caực em coự nhaọn xeựt gỡ veà thửụng cuỷa caực p/chia coự soỏ chia laứ 1? * KL: Soỏ naứo chia cho 1 cuừng = chớnh soỏ ủoự. 3. Luyện tập: Bài 1: Tính nhẩm: - Cho HS thi đua nêu nhanh kết quả. - Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Số - Cho HS làm vào vở. - Gọi 3 HS lên bảng chữa bài.. - Nhận xét, đánh giá. 4. Củng cố- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - 2 em lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung. - HS chuyeồn: 1 x 2 = 1 + 1 = 2 - HSTL: 1 x 2 = 2 - HS thửùc hieọn ủeồ ruựt ra: 1 x 3 = 1 + 1 + 1=3 . Vaọy 1 x 3 = 3 1 x 4=1 +1 +1 +1=4 . Vaọy 1x 4 = 4 - Soỏ 1 nhaõn vụựi soỏ naứo cuừng baống chớnh soỏ ủoự. - HS tớnh vaứ neõu keỏt quaỷ. -Thỡ keỏt quaỷ laứ chớnh soỏ ủoự. - Vaứi HS nhaộc lại. - HS laọp 2 pheựp chia tửụng ửựng : 2 : 1 = 2 , 2 : 2 = 1 - Caực pheựp chia coự soỏ chia laứ 1 thỡ thửụng baống soỏ bũ chia. - HS nhaộc laùi. - HS làm miệng. 1 x 2 = 2 1 x 3 = 3 1 x 5 = 5 2 x 1 = 2 3 x 1 = 3 5 x 1 = 5 2 : 1 = 2 3 : 1 = 3 5 : 1 = 5 - HS tự làm bài. 1 x 2 = 2 5 x 1 = 5 3 : 1 = 3 1 x 1 = 2 5 : 1 = 5 4 x 1 = 4 - Nêu nhận xét. Tập đọc ôn tập (tiết 1) I. mục tiêu: - Đọc rõ ràng rành mạchcác bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26. - Biết đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? - Biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể. II. Đồ dùng: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III. các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kieồm tra ừ - Goùi hai HS đọc bài: Sông Hương. - GV nhaọn xeựt cho ủieồm. 2.Baứi mụựi: Giới thiệu: Bài 1: OÂn luyeọn taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng : - Yeõu caàu hoùc sinh leõn boỏc thaờm chọn baứi ủoùc. - Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi veà noọi dung baứi vửứa ủoùc . - Nhận xét cho điểm Bài 2: Tỡm boọ phaọn cuỷa moói caõu dửụựi ủaõy traỷ lụứi cho caõu hoỷi Khi naứo ? - Caõu hoỷi Khi naứo? duứng ủeồ hoỷi veà noọi dung gỡ? - YC h/s laứm baứi taọp gaùch chaõn boọ phaọn TLCH Khi naứo ? Bài 3: ẹaởt CH cho boọ phaọn caõu ủửụùc in ủaọm. - HD h/s laứm - Yc hs thaỷo luaọn nhoựm 2 - GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự Bài 4: Noựi lụứi ủaựp lụứi cuỷa em. - yc caực nhoựm thaỷo luaọn saộm vai ủaựp lụứi caỷm ụn theo tỡnh huoỏng. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: : - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. -2 HS laàn lửụùt leõn đọc vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi. - Nhận xét, bổ xung. -Laàn lửụùt tửứng em leõn boỏc thaờm baứi - ẹoùc vaứ traỷ lụứi noọi dung baứi theo yeõu caàu . - 2 hs ủoùc yc vaứ tỡnh huoỏng - Duứng ủeồ hoỷi veà thụứi gian. a/ Muứa heứ, hoa phửụùngvú nụỷ ủoỷ rửùc. b/ Hoa phửụùng vú nụỷ ủoỷ rửùc khi heứ veà. a/ Khi naứo doứng soõng trụỷ thaứnh moọt ủửụứng traờng lung linh daựt vaứng? b/ Ve nhụỷn nhụ ca haựt khi naứo? - HS thaỷo luaọn nhoựm 2 ủeồ saộm vai a/ Coự gỡ ủaõu./ Khoõng coự gỡ./ ẹaõu coự gỡ to taựt maứ baùn phaỷi caỷm ụn. b/ Khoõng coự gỡ ủaõu baứ aù./ Chaựu cuừng thớch chụi vụựi em beự maứ./ Khoõng coự gỡ ủaõu baực, laàn sau baực baọn chaựu laùi sang chụi vụựi em beự baực nheự…/ Tập đọc OÂN TAÄP (tiết 2) i. mục tiêu: - Mửực ủoọ yeõu caàu veà kú naờng ủoùc nhử tieỏt 1. - Nắm được một số từ ngữ về bốn mùa , biết đặt dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn ngắn. ii. đồ dùng - Phieỏu ghi saỹn caực teõn baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc . iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - HS đọc bài tập 4 đã làm tiết trước. - Nhận xét, đánh giá. 2.Baứi mụựi: giụựi thieọu: Bài 1: OÂn luyeọn taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng : - Yeõu caàu hoùc sinh leõn boỏc thaờm baứi ủoùc - Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi veà noọi dung baứi vửứa ủoùc . - Nhận xét, đánh giá.. Bài 2: Mụỷ roọng voỏn tửứ veà boỏn muứa - HD h/s ủoựng vai theo tửứng muứa, tửứng thaựng, tửứng loaứi hoa. - Mụứi HS mang teõn 4 muứa ủửựng trửụực lụựp – caực HS mang teõn thaựng, hoa quaỷ, … tửù tỡm ủeỏn ủuựng caực muứa. - Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự. Bài 3: Ngắt đoạn trích thành 5 câu và chép vào vở. Nhớ viết hoa chữ đầu câu. - Goùi HS neõu y/caàu - YC hs laứm baứi roài trỡnh baứy - Nhaọn xeựt vaứ chaỏm 1 soỏ baứi 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhaọn xeựt tiết học. - Một số em đọc. - Nhận xét, bổ xung. - Laàn lửụùt tửứng em leõn boỏc thaờm baứi - ẹoùc vaứ traỷ lụứi noọi dung baứi theo yeõu caàu . - HS ủoựng vai theo caực thaựng, caực muứa, caực loaứi hoa quaỷ, ủaởc ủieồm cuỷa caực muứa. - HS tửù giụựi thieọu veà muứa cuỷa mỡnh - Caỷ lụựp nhaọn xeựt, bỡnh choùn. - Lụựp laứm vụỷ. - 2 hs ủoùc baứi vaứ daỏu vửứa ủieàn + Trụứi ủaừ vaứo thu. Nhửừng ủaựm maõy bụựt ủoồi maứu. Trụứi bụựt naởng. Gioự hanh heo ủaừ raỷi khaộp caựch ủoàng. Trụứi xanh vaứ cao daàn leõn. Thứ ba ngày 16 tháng 3 năm 2010 TOAÙN Số 0 trong phép nhân và phép chia i. mục tiêu - Biết được số 0 nhân với số nào cũng bằng 0 - Biết số nào nhân với 0 cũng bằng 0. - Biết số 0 chia cho số nào khạc 0 cũng bằng 0. - Biết không có phép chia cho 0. iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Gọi HS làm BT 1, 2. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu: a/ Giụựi thieọu pheựp nhaõn coự thửứa soỏ laứ 0: - Gv neõu pheựp nhaõn 0 x 2 -YC hs chuyeồn pheựp nhaõn naứy thaứnh toồng tửụng ửựng. - Vaọy 0 nhaõn 2 baống maỏy? - Tieỏn haứnh tửụng tửù vụựi pheựp tớnh : 0 x 3 + Vaọy 0 nhaõn 3 baống maỏy? + Tửứ caực pheựp tớnh 0 x 2 ; 0 x 3, caực em coự nhaọn xeựt gỡ veà keỏt quaỷ cuỷa caực pheựp nhaõn 0 nhaõn vụựi moọt soỏ? - GV ghi baỷng :2 x 0 ; 3 x 0 - Khi ta thửùc hieọn pheựp nhaõn cuỷa moọt soỏ naứo ủoự vụựi 0 thỡ keỏt quaỷ cuỷa pheựp nhaõn coự gỡ ủaởc bieọt? * Keỏt luaọn : Soỏ naứo nhaõn vụựi 0 cuừng baống 0. b/ Giụựi thieọu pheựp chia coự soỏ bũ chialaứ 0 : - GV neõu pheựp tớnh 0 x 2 = 0. - YC hs dửùa vaứo pheựp nhaõn treõn ủeồ laọp caực pheựp chia tửụng ửựng coự soỏ bũ chia laứ 0. - Vaọy tửứ 0 x 2 = 0 ta coự pheựp chia 0 : 2 = 0 - Tửụng tửù nhử treõn GV neõu pheựp tớnh 0 x 5 = 0 - YC h/s dửùa vaứo pheựp nhaõn ủeồ laọp thaứnh pheựp chia. - Vaọy tửứ 0 x 5 = 0 , ta coự pheựp chia 0 : 5 = 0 - Tửứ caực pheựp tớnh treõn, caực em coự nhaọn xeựt gỡ veà thửụng cuỷa caực pheựp chia coự soỏ bũ chia laứ 0. Keỏt luaọn: Soỏ 0 chia cho soỏ naứo khaực 0 cuừng baống 0 Lửu yự : Khoõng coự pheựp chia cho 0. Bài 1: Tính nhẩm: - Cho HS thi đua nêu nhanh kết quả. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Tính nhẩm - Cho HS làm vào bảng con. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Số? - Cho HS làm vào vở. - Chấm- Chữa. - Nhận xét đánh giá. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhaọn xeựt tiết học. - 2 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung 0 x 2 = 0 + 0 = 0 0 x 2 = 0 0 x 3= 0 + 0 + 0 = 0. 0 x 3 = 0 - Soỏ 0 nhaõn vụựi soỏ naứo cuừng baống 0. - Hs ủoùc: 2 x 0 = 0; 3 x 0 = 0. - Khi ta thửùc hieọn pheựp nhaõn moọt soỏ vụựi 0 thỡ keỏt quaỷ thu ủửụùc baống 0. - HS nhaộc laùi - HS neõu pheựp chia 0 : 2 = 0 - HS neõu 0 : 5 = 0 - Caực pheựp chia coự soỏ bũ chia laứ 0 coự thửụng baống 0. - HS noỏi tieỏp nhau nhaộc laùi. - HS laứm mieọng theo coọt. 0x4=0 0x2 0 3x0=0 0x1=0 4x0=0 2 0=0 0x3=0 1x0=0 - HS làm vào bảmg con 0:4=0 0:2=0 0:3=0 0:1=0 - HS tự làm bài vào vở. 0x5=0 0:5=0 3x0=0 0:3=0 Kể chuyện OÂN TAÄP ( tiết 3) i. mục tiêu : - Mửực ủoọ yeõu caàu veà kú naờng ủoùc nhử tieỏt 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi ở đâu? - Biết đáp lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp cụ thể. ii. đồ dùng: - Phieỏu ghi saỹn caực teõn baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc . iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kieồm tra - Goùi hai HS đọc bài 3. - GV nhaọn xeựt cho ủieồm. 2.Baứi mụựi: Giới thiệu: Bài 1: OÂn luyeọn taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng : - Yeõu caàu hoùc sinh leõn boỏc thaờm chọn baứi ủoùc. - Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi veà noọi dung baứi vửứa ủoùc . - Nhận xét cho điểm Bài 2:. Tỡm boọ phaọn caõu traỷ lụứi caõu hoỷi ễÛ ủaõu? - Caõu hoỷi ụỷ ủaõu duứng ủeồ hoỷi veà noọi dung gỡ? - YC h/s gaùch dửụựi boọ phaọn TLCH ễÛ ủaõu. - GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự. Baứi 3: ẹaởt caõu hoỷi cho boọ phaọn ủửụùc in ủaọm. - YC h/s laứm baứi Baứi 4: Noựi lụứi ủaựp cuỷa em. - Goùi HS neõu y/caàu. - YC h/s noựi, ủaựp lụứi xin loói theo nhoựm 2. - YC trỡnh baứy trửụực lụựp. - Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. -2 HS laàn lửụùt leõn đọc bài làm của BT 3 tiết trước.. - Nhận xét, bổ xung. -Laàn lửụùt tửứng em leõn boỏc thaờm chọn bài đọc. - ẹoùc vaứ traỷ lụứi noọi dung baứi theo yeõu caàu . - Duứng ủeồ hoỷi veà ủũa ủieồm, nụi choỏn a/ Hai beõn bụứ soõng, hoa phửụùng nụỷ ủoỷ rửùc. b/ Chim ủaọu traộng xoaự treõn nhửừng caứnh caõy. a/ Hoa phửụùng vú nụỷ ủoỷ rửùc ụỷ ủaõu? b/ ễÛ ủaõu, traờm hoa khoe saộc thaộm? - HS thửùc haứnh đối ủaựp trong nhoựm 2. - Caực nhoựm trỡnh baứy trửụực lụựp: a/ Khoõng coự gỡ laàn sau baùn nhụự caồn thaọn hụn. b/ Khoõng sao ủaõu. c/ Khoõng sao ủaõu baực aù. mĩ thuật giáo viên mĩ thuật soạn- giảng chính tả OÂN TAÄP ( tiết 4) i. mục tiêu : - Mửực ủoọ yeõu caàu veà kú naờng ủoùc nhử tieỏt 1. - Nắm được một số từ ngữ về chim chóc. - Viết được một đoạn văn ngắn về loài chim hoặc gia cầm. ii. đồ dùng: - Phieỏu ghi saỹn caực teõn baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc . iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kieồm tra - Goùi hai HS thực hành nói lời đáp BT4 tiết trước. - GV nhaọn xeựt cho ủieồm. 2.Baứi mụựi: Giới thiệu: Bài 1: OÂn luyeọn taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng : - Yeõu caàu hoùc sinh leõn boỏc thaờm chọn baứi ủoùc. - Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi veà noọi dung baứi vửứa ủoùc . - Nhận xét cho điểm Bài 2: Troứ chụi mụỷ roọng voỏn tửứ veà chim choực - Chia lụựp thaứnh 4 ủoọi - GV phaựt cho moói ủoọi 1 laự cụứ - GV phoồ bieỏn luaọt chụi: T/chụi dieón ra 2 voứng * Voứng 1: GV ủoùc laàn lửụùt tửứng caõu ủoỏ veà caực loaứi chim, caực ủoọi phaỏt cụứ ủeồ giaứnh quyeàn traỷ lụứi, ủoọi naứo phaỏt cụứ trửụực ủửụùc giaứnh quyeàn traỷ lụứi trửụực. Neỏu ủuựng ủửụùc 1 ủieồm, neỏu sai thỡ khoõng ủửụùc ủieồm naứo. Khi ủoự ủoọi baùn ủửụùc quyeàn traỷ lụứi. - Toồng keỏt ủoọi ủửụùc nhieàu ủieồm nhaỏt - Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng Bài 3: Vieỏt ủoaùn vaờn ngaộn veà moọt loaứi chim hay gia caàm maứ em bieỏt - GV gụùi yự: + Em ủũnh vieỏt veà con gỡ? + Con chim ( gia cầm) đó có đặc điưểm gì nổi bật? + Noự coự giuựp gỡ cho con ngửụứi khoõng? - YC lụựp laứm baứi taọp - Nhaọn xeựt, ghi ủieồm 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. -2 HS thực hành. - Nhận xét, bổ xung. -Laàn lửụùt tửứng em leõn boỏc thaờm chọn bài đọc. - ẹoùc vaứ traỷ lụứi noọi dung baứi theo yeõu caàu . - Chia lụựp thaứnh 4 ủoọi theo hửụựng daón cuỷa GV 1. Con gỡ bieỏt ủaựnh thửực moùi ngửụứi vaứo moói buoồi saựng? ( gaứ troỏng) 2. Con chim coự moỷ vaứng bieỏt noựi tieỏng ngửụứi? (veùt) 3. Chim naứy coứn goùi laứ chim chieàn chieọn? (sụn ca) 4. Con chim ủửụùc nhaộc ủeỏn trong baứi haựt coự caõu: “Luoỏng rau xanh chim ủang phaự, coự thớch khoõng..? ” (chớch boõng) 5.Chim gỡ bụi raỏt gioỷi soỏng ụỷ Bắc Cửùc?(chim caựnh cuùt) 6. Chim gỡ coự khuoõn maởt gioỏng nhử meứo (cuự meứo) 7. Chim gỡ coự boọ loõng ủuoõi ủeùp nhaỏt? (coõng) - 2 hs neõu laùi y/caàu - HS noỏi tieỏp nhau nêu ý kiến. - HS laứm baứi vaứo vụỷ - 1 soỏ em trỡnh baứy trửụực lụựp - lụựp theo doừi vaứ nhaọn xeựt Thứ tư ngày 17 tháng 3 năm 2010 âm nhạc Giáo viên âm nhạc soạn- giảng TOAÙN LUYEÄN TAÄP i. mục tiêu: - Lập được bảng nhân 1, bảng chia 1. - Biết thực hiện phép tính có số 1, số 0. ii. đồ dùng: Bảng phụ chép BT1. iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Gọi HS làm BT 2,3. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu: Bài 1: Tính: a) Lập bảng nhân 1. b) Lập bảng chia 1 - Cho HS thi đua nêu nhanh kết quả - Nhận xét, tuyên dương. - Gọi HS đọc bảng nhân 1, chia1. Bài 2: Tính nhẩm: - Lưu ý HS phân biệt cộng với 0 và nhân với 0, cộng với 1 và nhân với 1. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhaọn xeựt tiết học. - 2 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung - HS làm miệng: 1 x 1 = 1 1 : 1 = 1 1 x2 = 2 2 : 1 = 2 1 x 3 = 3 3 : 1 = 3 1 x 4 = 4 4 : 1 = 4 1 x 5 = 5 5 : 1 = 5 1 x 6 = 6 6 :1 = 6 1 x 7 = 7 7 : 1= 7 1 x 8= 8 8 : 1 = 8 1 x 9 = 9 9 : 1 = 9 1 x 10 = 10 10 : 1 = 10 - HS tửù laứm baứi – 3 HS leõn baỷng laứm 0 + 3 = 3 5 + 1 = 6 4 : 1 = 4 3 + 0 = 3 1 + 5 = 6 0 : 2 = 0 0 x 3 = 0 1 x 5 = 5 0 : 1 = 0 3 x 0 = 0 5 x 1 = 5 1 : 1 = 1 Tập đọc OÂN TAÄP ( tiết 5) i. mục tiêu : - Mửực ủoọ yeõu caàu veà kú naờng ủoùc nhử tieỏt 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi như thế nào? - Biết đáp lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể. ii. đồ dùng: - Phieỏu ghi saỹn caực teõn baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc . iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kieồm tra - Gọi HS chữa BT3tiết trước. - GV nhaọn xeựt cho ủieồm. 2.Baứi mụựi: Giới thiệu: Bài 1: OÂn luyeọn taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng : - Yeõu caàu hoùc sinh leõn boỏc thaờm chọn baứi ủoùc. - Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi veà noọi dung baứi vửứa ủoùc . - Nhận xét cho điểm Bài 2: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Như thế nào? - Caõu hoỷi Nhử theỏ naứo duứng ủeồ hoỷi veà n/dung gỡ? - YC hs tửù laứm baứi gaùch dửụựi boọ phaọn TLCH ntn? - Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng Bài 3: * ẹaởt caõu hoỷi cho boọ phaọn caõu in ủaọm. Goùi HS neõu y/caàu - YC hs tửù laứm baứi Bài 4: Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau: - YC caực nhoựm thaỷo luaọn saộm vai ủaựp lụứi caỷm ụn theo tỡnh huoỏng. - GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - 1 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung. -Laàn lửụùt tửứng em leõn boỏc thaờm chọn bài đọc. - ẹoùc vaứ traỷ lụứi noọi dung baứi theo yeõu caàu . - Caõu hoỷi nhử theỏ naứo duứng ủeồ hoỷi veà ủaởc ủieồm a/ Muứa heứ, hoa phửụùng vú nụỷ ủoỷ rửùc hai beõn bụứ soõng. b/ Ve nhụỷn nhụ ca haựt suoỏt muứa heứ. a/ Chim ủaọu nhử theỏ naứo treõn caực caứnh caõy? b/ Boõng cuực sung sửụựng nhử theỏ naứo? - HS TL nhoựm ủoõi. VD : a/ OÂi thớch quaự! Caỷm ụn ba ủaừ baựo cho con bieỏt./ Theỏ aù! Con seừ chụứ ủeồ ủửụùc xem.// Caỷm ụn ba aù./ b/ Thaọt aứ! Caỷm ụn caọu ủaừ baựo tin vui naứy cho tụự./ OÂi theỏ thỡ tuyeọt quaự!/ c/ Tieỏc quaự, thaựng sau chuựng em seừ coỏ gaộng nhieàu hụn aù./ Thửa coõ, thaựng sau chuựng em nhaỏt ủũnh seừ coỏ gaộng ủeồ ủaùt giaỷi nhaỏt./ Luyện từ và câu OÂN TAÄP ( tiết 6 ) i. mục tiêu : - Mửực ủoọ yeõu caàu veà kú naờng ủoùc nhử tieỏt 1. - Nắm được một số từ ngữ về muông thú. - Kể ngắn được về một con vật mình biết. ii. đồ dùng: - Phieỏu ghi saỹn caực teõn baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc . iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kieồm tra - Gọi HS chữa BT4 tiết trước. - GV nhaọn xeựt cho ủieồm. 2.Baứi mụựi: Giới thiệu: Bài 1: OÂn luyeọn taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng : - Yeõu caàu hoùc sinh leõn boỏc thaờm chọn baứi ủoùc. - Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi veà noọi dung baứi vửứa ủoùc . - Nhận xét cho điểm Bài 2: Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú: Goùi HS neõu y/caàu - GV chia lụựp 4 nhoựm, phaựt cho moói nhoựm 1 laự cụứ. - GV phoồ bieỏn luaọt chụi: Troứ chụi dieón ra theo 2 voứng. * Voứng 1: GV ủoùc laàn lửụùt tửứng caõu ủoỏ veà teõn con vaọt. Moói laàn GV ủoùc, caực nhoựm phaỏt cụứ ủeồ giaứnh quyeàn traỷ lụứi, nhoựm naứo phaỏt cụứ trửụực ủửụùc traỷ lụứi trửụực, neỏu ủuựng ủửụùc 1 ủieồm, neỏu sai thỡ khoõng ủửụùc ủieồm naứo, nhoựm baùn ủửụùc quyeàn traỷ lụứi. * Voứng 2: Caực nhoựm laàn lửụùt ra caõu ủoỏ cho nhau. Nhoựm 1 ra caõu ủoỏ cho nhoựm 2,…nhoựm 4. Neỏu nhoựm baùn khoõng traỷ lụứi ủửụùc thỡ nhoựm ra caõu ủoỏ giaỷi ủaựp vaứ ủửụùc coọng theõm 2 ủieồm. - GV toồng keỏt, nhoựm naứo giaứnh ủửụùc nhieàu ủieồm thỡ nhoựm ủoự thaộng cuoọc. - GV tuyeõn dửụng nhoựm thaộng cuoọc. Bài 3: Thi kể chuyện về các con vật mà em biết. Goùi HS neõu y/caàu + Goùi HS noựi teõn veà caực loaứi vaọt maứ em choùn keồ. Lửu yự : Coự theồ keồ moọt caõu chuyeọn coồ tớch maứ em ủửụùc nghe, ủửụùc ủoùc veà moọt con vaọt. cuừng coự theồ keồ vaứi neựt veà hỡnh daựng, hoaùt ủoọng cuỷa con vaọt maứ em bieỏt. tỡnh caỷm cuỷa em vụựi con vaọt ủoự. - GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng thực hành đối đáp. - Nhận xét, bổ xung. -Laàn lửụùt tửứng em leõn boỏc thaờm chọn bài đọc. - ẹoùc vaứ traỷ lụứi noọi dung baứi theo yeõu caàu . - Chia nhoựm theo hửụựng daón cuỷa GV - Giaỷi caõu ủoỏ. Vớ duù : 1.Con vaọt naứy coự bụứm vaứ ủửụùc maùnh danh laứ vua cuỷa rửứng xanh. (sử tửỷ ) 2. Con gỡ thớch aờn hoa quaỷ ? ( khổ ) 3. Con gỡ coồ raỏt daứi ? ( hửụu cao coồ ) 4. Con gỡ raỏt trung thaứnh vụựi chuỷ ? (choự ) 5. Nhaựt nhử …? ( thoỷ ) 6. Con gỡ ủửụùc nuoõi trong nhaứ để baột chuoọt ? ( meứo )… 1.Caựo ủửụùc maùnh danh laứ con vaọt nhử theỏ naứo ? ( tinh ranh ) 2.Nuoõi choự ủeồ laứm gỡ ? ( troõng nhaứ ). 3. Soực chuyeàn caứnh nhử theỏ naứo ? (nhanh nheùn ). 4. Gaỏu traộng coự tớnh nhử theỏ naứo?(toứ moứ ). 5.Voi keựo goó nhử theỏ naứo?( khoeỷ nhanh ). * Thi keồ teõn veà moọt con vaọt maứ em bieỏt - HS noỏi tieỏp nhau phaựt bieồu. - HS noỏi tieỏp nhau keồ chuyeọn - Caỷ lụựp nhaọn xeựt, bỡnh choùn. Thể dục Giáo viên thể dục soạn – giảng Thứ năm ngày 18 tháng 3 năm 2010 Thể dục Giáo viên thể dục soạn – giảng TOAÙN LUYEÄN TAÄP chung i. mục tiêu: - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học. - Biết tìm thừa số, số bị chia. - Biết nhân ( chia ) số tròn chục với ( cho) số có một chữ số. - Biết giảI bài toán có 1 phép chia ( trong bảng chia 4) ii. đồ dùng: Bảng phụ chép mẫu BT2. iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Gọi HS làm BT 2. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu: Bài 1: Tính nhẩm: - Cho HS thi đua nêu nhanh kết quả - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Tính nhẩm ( theo mẫu) - Gọi HS đọc và phân tích mẫu. - Cho HS làm vào bảng con. - Y/C HS nêu cách nhẩm. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Tìm y: - Cho HS xác định thành phần của y. - áp dụng quy tắc làm bài. - Chữa trên bảng lớp. - Nhận xét, đánh giá. Bài 4: - Gọi HS đọc và phân tích đề. Tóm tắt: 24 tờ báo: 4 tổ Mỗi tổ: … tờ báo? - Hướng dẫn HS làm vào vở. - Chấm- Chữa. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhaọn xeựt tiết học. - 3 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung - HS làm miệng: 2 x 3 = 6 4 x 3 =12 5 x 1 = 5 6 : 2 = 3 12 : 3 = 4 5 : 5 = 1 6 : 3 = 2 12 : 4 = 3 5 : 1 = 5 - HS làm vào bảng con. 20 x 3 = 60 60 : 3 = 20 30 x 2 = 60 80 : 4 = 20 20 x 5 = 100 80 : 2 = 40 - HS làm vào vở. 2 em lên bảng chữa bài. y : 2 = 2 y : 5 = 3 y = 2 x 2 y = 3 x 5 y = 4 y = 15 - HS tự làm bài. - 1 em lên bảng chữa. Bài giải Số tờ báo mỗi tổ được là: 24 : 4 = 6 ( tờ báo) Đáp số: 6 tờ báo Tập viết OÂN TAÄP ( tiết 7) i. mục tiêu : - Mửực ủoọ yeõu caàu veà kú naờng ủoùc nhử tieỏt 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? - Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp cụ thể. ii. đồ dùng: - Phieỏu ghi saỹn caực teõn baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng ủaừ hoùc . iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kieồm tra - Gọi HS kể chuyện về một con vật - GV nhaọn xeựt cho ủieồm. 2.Baứi mụựi: Giới thiệu: Bài 1: OÂn luyeọn taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng : - Yeõu caàu hoùc sinh leõn boỏc thaờm chọn baứi ủoùc. - Goùi HS ủoùc vaứ traỷ lụứi 1 caõu hoỷi veà noọi dung baứi vửứa ủoùc . - Nhận xét cho điểm Bài 2: * Tỡm boọ phaọn caõu traỷ lụứi cho caõu hoỷi Vỡ sao? Caõu hoỷi Vỡ sao? duứng ủeồ hoỷi veà noọi dung gỡ? - YC h/s gaùch chaõn boọ phaọn TLCH Vỡ sao?. - GV nhaọn xeựt, chốt ý đúng. Bài 3: ẹaởt caõu hoỷi cho boọ phaọn câu ủửụùc in ủaọm. - Cho HS làm miệng. Bài 4: Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau: - YC caực nhoựm thaỷo luaọn saộm vai ủaựp lụứi caỷm ụn theo tỡnh huoỏng. - GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhận xét tiết học. - 1 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung. -Laàn lửụùt tửứng em leõn boỏc thaờm chọn bài đọc. - ẹoùc vaứ traỷ lụứi noọi dung baứi theo yeõu caàu . - Caõu hoỷi Vỡ sao? duứng ủeồ hoỷi veà nguyeõn nhaõn, lớ do cuỷa sửù vieọc naứo ủoự. a/ Sụn ca khoõ caỷ hoùng vỡ khaựt. b/ Vỡ mửa to, nửụực suoỏi daõng ngaọp hai bụứ. - Nhiều HS nêu câu hỏi theo Y/C của bài. VD: a/ Vỡ sao boõng cuực heựo laỷ ủi? b/ Vỡ sao ủeỏn muứa ủoõng ve khoõng coự gỡ aờn? - HS laứm vieọc theo caởp a/ Thay maởt lụựp, em xin caỷm ụn thaày (coõ) ủaừ ủeỏn dửù tieọc lieõn hoan vaờn ngheọ vụựi chuựng em./ Lụựp em raỏt vinh dửù ủửụùc ủoựn thaày (coõ) ủeỏn dửù buoồi lieõn hoan naứy. Chuựng em xin caỷm ụn thaày (coõ)./… b/ Thớch quaự! Chuựng em caỷm ụn thaày (coõ)./ Chuựng em caỷm ụn thaày (coõ) aù./ Õi, tuyeọt quaự. Chuựng em muoỏn ủi ngay baõy giụứ./… c/ Daù! Con caỷm ụn meù./ Thớch quaự. Con phaỷi chuaồn bũ nhửừng gỡ haỷ meù?/… chính tả kiểm tra đọc i. mục tiêu: - Kiểm tra đọc theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HK II đã nêu ở tiết 1. - HS biết lựa chọn câu trả lời đúng theo nội dung của bài. ii. Đề bài: 1. Đọc thành tiếng: - Y/C HS đọc một đoạn trong các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26. - Trả lời một câu hỏi về nội dung bài. 2.đọc thầm – trả lời câu hỏi: - Cho HS đọc thầm bài “Cá rô lội nước”. - Dựa theo nội dung bài đọc chọn ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau: Câu 1: Cá rô có màu như thế nào? a) Giống màu đất. b) Giống màu bùn. c) Giống màu nước. Câu 2: Mùa đông cá rô ẩn náu ở đâu? a) ở các sông. b) Trong đất. c) Trong bùn ao. Câu 3: Đàn cá rô lội nước tạo ra tiếng động như thế nào? a) Như cóc nhảy. b) Rào rào như đàn chim vỗ cánh. c) Nô nức lội ngược trong mưa. Câu 4: Bộ phận in đậm trong câu “ Chúng khoan khoái đớp bóng nước mưa.” trả lời cho câu hỏi nào? a) Vì sao? b) Như thế nào? c) Khi nào? iii. Biểu điểm: 1. đọc thành tiếng ( 6 điểm) - Đọc phát âm đúng: 2 điểm. - Đọc đúng tốc độ: 1 điểm. - Đọc ngắt nghỉ đúng: 1 điểm. - Đọc bước đầu diễn cảm: 1 điểm. - Trả lời đúng câu hỏi về nội dung bài: 1 điểm. 2. Đọc thầm- trả lời câu hỏi: ( 4 điểm) - Chọn đúng mỗi ý trả lời cho 1 điểm. Câu 1: ý b đúng. Câu 2: ý c đúng. Câu 3: ý b đúng. Câu 4: ý b đúng. Thứ sáu ngày 19 tháng 3 năm 2010 TOAÙN LUYEÄN TAÄP chung i. mục tiêu: - Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học. - Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm đơn vị đo. - Biết tính giá trị của biểu thức số có 2 dấu phép tính ( trong đó có 1 phép nhân hoặc phép chia; nhân, chia trong bảng tính đã học.) - Biết giải bài toán có 1 phép chia . ii. đồ dùng: Bảng chép sẵn BT 1. iii. các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: - Gọi HS làm BT 2, 3. - Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Giới thiệu: Bài 1: Tính nhẩm: - Cho HS thi đua nêu nhanh kết quả - Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: Tính: - Cho HS làm vào bảng con. - Y/C HS nêu cách tính. - Nhận xét, tuyên dương. Bài 4: - Gọi HS đọc và phân tích đề. Tóm tắt: Mỗi nhóm: 3 học sinh 12 học sinh: … nhóm? - Hướng dẫn HS làm vào vở. - Chấm- Chữa. 3. Cuỷng coỏ- Dặn dò: - Nhấn mạnh nội dung bài. - Nhaọn xeựt tiết học. - 2 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét, bổ xung - HS làm miệng: a/ 2 x 4 = 8 3 x 5 = 15 4 x 3 = 12 8 : 2 = 4 15 : 3 = 5 12 : 4 = 3 8 : 4 = 2 15

File đính kèm:

  • doctuan 272829 lop 2.doc