Giáo án lớp 2 tuần 34 - Trường TH Trà Xuân

Hoạt động tập thể:

Tiết : 34 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 34

I- MỤC TIÊU :

+ Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh + Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường .

+ Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép.

II- CHUẨN BỊ :

 * Giáo viên :

- Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng tuần 34 .

* Học sinh :

- Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua .

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1266 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 34 - Trường TH Trà Xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Hai ngày 07 tháng 5 năm 2007 Hoạt động tập thể: Tiết : 34 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN 34 I- MỤC TIÊU : + Giúp học sinh nắm được những quy định về nề nếp , tác phong , nội quy của nhà trường đối với học sinh . + Rèn kĩ năng thực hiện tốt nội quy nhà trường . + Giáo dục học sinh chăm ngoan , lễ phép. II- CHUẨN BỊ : * Giáo viên : - Chuẩn bị những vấn đề cần trao đổi với học sinh và bảng phương hướng tuần 34 . * Học sinh : - Suy nghĩ nhận xét những ưu khuyết điểm trong tuần qua . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 25’ 10’ ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC : - Cho học sinh ra sân xếp hàng để chào cờ. - ĐSĐ nhận xét tình hình hoạt động tuần qua . - TPT Đội tổng kết hoạt động tuần qua . - Thầy PHT nhận xét chung và phát động phong trào thi đua tuần tới . B- SINH HOẠT LỚP : 1) Giáo viên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua : - Khen thưởng , tuyên dương những lớp thực hiện tốt trong tuần vừa qua . - Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt các quy định trường , lớp đề ra. 2) Phương hướng hoạt động tuần đến : - Nhắc những học sinh chưa ngoan thực hiện tốt nội quy đề ra . - Nhắc nhở HS ôn bài kĩ ở nhà . - Thực hiện tốt nội quy nhà trường . - Đảm bảo ATGT. Rèn chữ , giữ vở . Đi học đúng giờ 3) Nhận xét , dặn dò : - Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của nhà trường và những điều giáo viên đã dặn . A- - Học sinh ra sân chào cờ . - Học sinh lắng nghe . - Học sinh lắng nghe, ghi nhớ và thực hiện . B- 1) 2) - Học sinh lắng nghe thực hiện. 3) Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tập đọc : Tiết : 104 NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI ( tiết 1 ) A- MỤC TIÊU : 1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc đúng các tiếng , từ khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : Suýt khóc , nặn , Thạch Sanh , sặc sỡ , hết nhẵn . - Biết đọc trôi chảy được toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu , giữa các cụm từ . Phân biệt được lời của các nhân vật . 2-Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó trong phần chú giải của bài đọc : ế ( hàng) , hết nhẵn . - Hiểu nội dung bài : Nói về sự thông cảm đáng quý và cách an ủi rất tế nhị của một bạn nhỏ với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi vốn rất yêu nghề nghiệp , yêu trẻ nhỏ . Qua bài văn , học sinh học được ở bạn nhỏ lòng nhân hậu , tình cảm quý trọng người lao động . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK. Bảng phụ viết sẵn câu , đoạn cần luyện đọc . + Học sinh : SGK , vở ghi . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 29’ 5’ I-ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát . II-KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi Hs đọc bài : Lượm và trả lời câu hỏi : + Tìm những nét ngộ nghĩnh , đáng yêu của Lượm trong hai khổ thơ đầu ? + Lượm làm nhiệm vụ gì ? + Lượm dũng cảm như thế nào ? - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1- Giới thiệu bài đọc : * NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI ( tiết 1 ) 2- Hướng dẫn luyện đọc : - Giáo viên đọc mẫu toàn bài . - Hướng dẫn học sinh luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ trong phần chú giải . a) Đọc từng câu : - Giáo viên theo dõi uốn nắn . - Hướng dẫn học sinh phát âm từ khó đọc : + Suýt khóc , nặn , Thạch Sanh , sặc sỡ , hết nhẵn . b) Đọc từng đoạn trước lớp : - Giáo viên theo dõi chỉnh sửa . - Hướng dẫn học sinh đọc đúng các câu dài khó đọc trong SGK - Giáo viên giúp học sinh hiểu nghĩa các từ mới : + ế hàng có nghĩa là thế nào ? + Hết nhẵn là sao ? c) Đọc từng đoạn trong nhóm : - Gv theo dõi , hướng dẫn học sinh các nhóm đọc đúng - Gv nhận xét . d) Thi đọc giữa các nhóm : - Gv tổ chức cho học sinh thi đọc giữa các nhóm ( từng đoạn , cả bài ) . - Cả lớp và giáo viên nhận xét , bình chọn cá nhân , nhóm đọc tốt nhất . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Gọi học sinh đọc lại bài học . - Giáo viên chốt lại bài học và nhận xét tiết học . - Dặn học sinh chuẩn bị bài học tiết 2 . I- - Học sinh ổn định theo yêu cầu . II- + Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . + Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung . III- 1- - Học sinh lắng nghe . 2- - Học sinh lắng nghe , theo dõi và đọc thầm SGK . + Học sinh trả lời theo yêu cầu a) - Học sinh nối tiếp đọc từng câu trong mỗi đoạn . b) - Học sinh nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài . - Học sinh chú ý đọc ngắt nghỉ hơi đúng theo hướng dẫn của giáo viên . + Học sinh trả lời theo yêu cầu của giáo viên . Cả lớp nhận xét . c) - Lần lượt học sinh đọc từng đoạn trong nhóm , học sinh khác lắng nghe , góp ý . d) - Đại diện mỗi nhóm thi đọc với nhau từng đoạn hoặc cả bài . IV- - 2 học sinh đọc lại bài học . Cả lớp theo dõi . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tập đọc : Tiết : 105 NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI ( tiết 2 ) C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 4’ 30’ 1’ 17’ 12’ 5’ I-ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát . II-KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi học sinh đọc bài : Người làm đồ chơi - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1- Giới thiệu bài đọc : * NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI ( tiết 2 ) 2- Hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài : - Gv yêu cầu học sinh đọc thầm từng đoạn và nêu câu hỏi : + Bác Nhân làm nghề gì ? + Các bạn nhỏ thích chơi đồ chơi của bác như thế nào ? + Vì sao bác Nhân định chuyển về quê ? + Bạn nhỏ trong truyện có thái độ như thế nào khi nghe tin bác Nhân định chuyển về quê làm ruộng ? + Bạn nhỏ trong truyện đã làm gì để bác Nhân vui trong buổi bán hàng cuối cùng ? + Hành động của bạn nhỏ cho thấy bạn là người thế nào ? + Hãy đoán xem bác Nhân sẽ nói gì với bạn nhỏ nếu bác biết vì sao hôm đó đắt hàng ? 3- Luyện đọc lại : - Các nhóm thi đọc toàn truyện theo lối phân vai . - Gv nhắc học sinh chú ý giọng đọc từng đoạn . - Tổ chức nhận xét , bình chọn cá nhân , nhóm đọc tốt nhất IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : + Em thích nhân vật nào trong truyện ? Vì sao ? - Giáo viên tổng kết giờ học và nhận xét tiết học . Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài học tiết sau : “ ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO” . I- - Học sinh ổn định lớp . II- + Học sinh lên bảng thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . III- 1- - Học sinh lắng nghe . 2- Tìm hiểu nội dung bài : - Học sinh lắng nghe , theo dõi và đọc thầm SGK . + Học sinh trả lời + Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung . 3- Luyện đọc lại : - Học sinh thực hiện theo yêu cầu . IV- + Học sinh trả lời , cả lớp nhận xét , bổ sung . - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của Gv . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TOÁN : Tiết : 166 ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN , PHÉP CHIA ( tt ) A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh củng cố về : + Nhân , chia nhẩm trong phạm vi các bảng nhân , chia đã học . Bước đầu nhận ra mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia . + Nhận biết một phần mấy của một số ( bằng hình vẽ ) + Giải toán về chia thành phần bằng nhau . + Đặc điểm của số 0 trong các phép tính . + Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : * Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập . * Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 29’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác . - GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu, ghi đề: ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN , PHÉP CHIA ( tt ) 2) Hướng dẫn luyện tập : a-Bài 1 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Cho học sinh tự làm bài vào vở - Gv yêu cầu học sinh nhận xét về đặc điểm của mỗi cột tính . Lấy tích chia cho một thừa số được thương là thừa số kia . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . b-Bài 2 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv lưu ý cần tính từ trái sang phải và trình bày theo hai bước đã học ở các bài trước . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . c-Bài 3 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh tự đặt câu hỏi và tự trả lời với nhau để tìm cách giải bài toán . - Gv yêu cầu học sinh làm bài vào vở . - Gọi học sinh lên bảng thực hiện . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . d- Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv cho học sinh quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi trong SGK . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . đ- Bài 5 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Cho học sinh tự làm bài rồi chưa bài . - Gv yêu cầu học sinh nhận xét về số 0 trong phép cộng , phép trừ , phép nhân . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Giáo viên tổng kết giờ học - Nhận xét tiết học và dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm , chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG” . I- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu . II- + HS lên bảng làm bài tập + Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn . III- 1) Học sinh lắng nghe 2) Luyện tập : a-Bài 1 : - 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Học sinh nhận xét theo yêu cầu . b-Bài 2 : + Học sinh đọc yêu cầu bài tập + Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên c-Bài 3 : - Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu Giải : Số bút chì màu của mỗi nhóm là : 27 : 3 = 9 ( bút ) Đáp số : 9 bút chì d- Bài 4 : - Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên đ- Bài 5 : - Học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh tự làm bài theo yêu cầu - Học sinh nhận xét theo yêu cầu của giáo viên . IV- - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TẬP VIẾT : Tiết : 34 Ôn tập các chữ hoa : A , M , N , Q , V ( Kiểu 2 ) A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh : + Ôn tập , củng cố kĩ năng viết các chữ hoa : A , M , N , Q , V ( kiểu 2 ) . + Ôn cách nối nét từ các chữ hoa ( kiểu 2 ) sang các chữ thường đứng liền sau . + Biết viết chữ viết đúng mẫu , đều nét và nối chữ đúng quy định . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : - Giáo viên : Mẫu chữ cái viết hoa đặt trong khung chữ . Bảng phụ viết sẵn mẫu chữ cỡ nhỏ trên dòng kẻ li các từ ngữ ứng dụng : Việt Nam , Nguyễn Ái Quốc , Hồ Chí Minh . - Học sinh : Vở tập viết , bảng con , phấn . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 5’ 5’ 5’ 10’ 4’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi học sinh lên bảng viết lại cụm từ : Việt Nam thân yêu . Cả lớp viết vào bảng con . III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu, ghi đề: * ÔN TẬP CHỮ HOA : A, M, N, Q, V ( kiểu 2 ) 2) Hướng dẫn viết chữ cái hoa : a- Hướng dẫn học sinh viết chữ hoa : - Giáo viên nhắc lại cách viết từng chữ hoa A, M , N , Q , V ( kiểu 2 ) . - Gv hướng dẫn học sinh viết từng chữ hoa vừa nêu trên bảng con . 3) Hướng dẫn viết từ ngữ ứng dụng : a- Giới thiệu các từ ngữ ứng dụng : - Gv yêu cầu học sinh đọc từ ngữ ứng dụng . - Gv giải thích về Nguyễn Ai Quốc . b- Hướng dẫn quan sát và nhận xét : - Cho học sinh quan sát mẫu chữ viết ứng dụng trên bảng và nhận xét : + Độ cao ? Cách đánh dấu thanh ? + Khoảng cách giữa các chữ ( tiếng ) ? + Cách nối nét giữa các chữ . 4) Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con : - Gv yêu cầu học sinh viết vào bảng con từng chữ : Việt Nam , Nguyễn Ai Quốc , Hồ Chí Minh 5) Hướng dẫn viết vào vở tập viết : - Gv yêu cầu học sinh viết 5 chữ cái hoa : A, M , N , Q , V ( kiểu 2 ) . - Mỗi chữ một dòng cỡ nhỏ . 3 từ ngữ ứng dụng : Việt Nam , Nguyễn Ai Quốc , Hồ Chí Minh . Mỗi từ ngữ một dòng cỡ nhỏ . - Gv theo dõi giúp đỡ . 6) Chấm – chữa bài : - Gv chấm 5 – 7 bài . - Gv nhận xét bài viết của học sinh . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Giáo viên tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà luyện tập thêm và chuẩn bị bài học tiết sau . I- - HS kiểm tra lại dụng cụ học tập . II- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . III- 1) - Học sinh lắng nghe giới thiệu. 2) a- Học sinh viết chữ hoa : - Học sinh theo dõi . - Hs tập viết theo yêu cầu của Gv 3) a- Từ ngữ ứng dụng : - Học sinh đọc theo yêu cầu . b- Quan sát và nhận xét : - Học sinh quan sát . + Học sinh trả lời theo yêu cầu . Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung . 4) Học sinh viết bảng con : - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . 5) Học sinh viết vào vở tập viết : 6) - Học sinh nộp bài , giáo viên chấm . IV- - Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ Ba ngày 08 tháng 5 năm 2007 Chính tả : Nghe – Viết Tiết : 67 NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI A- MỤC TIÊU : + Chép lại chính xác , trình bày đúng một đoạn trong bài : Người làm đồ chơi . Qua bài chép , học sinh biết viết hoa các chữ cái đầu câu . + Luyện viết đúng quy tắc chính tả và làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu : ch / tr và thanh hỏi / thanh ngã . + Giáo dục tính cẩn thận , tự giác khi viết chính tả và làm bài tập . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Bút dạ + Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2a , 3a . + Học sinh : Vở bài tập , vở chính tả , bảng con . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 21’ 8’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Gv kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Giáo viên đọc cho học sinh viết các từ khó trong bài tập đọc ở tiết học trước . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu bài : NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI 2) Hướng dẫn nghe viết : a) Hướng dẫn học sinh chuẩn bị : - Giáo viên đọc đầu bài và bài chính tả . - Gọi học sinh đọc lại . - Giáo viên giúp học sinh nắm nội dung bài viết : + Đoạn văn nói điều gì ? b) Hướng dẫn học sinh nhận xét : + Tìm những chữ được viết âm đầu bằng chữ ch / tr và thanh hỏi / thanh ngã ? c) Hướng dẫn tập viết từ khó : - Giáo viên cho học sinh viết từ khó vào bảng con : Nặn , xuất hiện , chuyển nghề , về quê , để dành , cuối cùng . d) Gv đọc cho học sinh viết bài vào vở : - Giáo viên theo dõi uốn nắn học sinh . e) Chấm , chữa bài : - Gv đọc bài cho Hs soát lại bài viết , tự chữ lỗi . - Thu 10 vở chấm - Nhận xét bài viết của học sinh . 3) Hướng dẫn làm bài tập chính tả : a- Bài 2a : - Gv gọi 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập . - Gv dán bảng 4 tờ giấy khổ to . Phát bút dạ , mời 3 nhóm học sinh ( Mỗi nhóm 7 em ) lên bảng chơi trò tiếp sức . - Gọi học sinh nhận xét , chốt lại kết quả đúng . Tuyên dương nhóm thắng cuộc . b- Bài 3 : - Cách tổ chức thực hiện như bài 2a . IV- CỦNG CỐ, DẶN DÒ : - Nhận xét tiết học . - Dặn học sinh về nhà viết lại các từ viết sai vào vở . Học sinh nào viết chưa đẹp , sai 3 lỗi chính tả trở lên phải viết lại bài và chuẩn bị trước bài : “ ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO”. I- - HS kiểm tra lại dụng cụ học tập . II- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . III- 1) Học sinh lắng nghe 2) a) Học sinh chuẩn bị : - Học sinh theo dõi đọc thầm . - 2 học sinh đọc lại . - Hs theo dõi Gv hướng dẫn tìm hiểu : + Học sinh trả lời theo yêu cầu b) Học sinh nhận xét: + Học sinh trả lời theo yêu cầu c) Tập viết từ khó : - 2 Hs lên bảng viết , cả lớp viết vào bảng con . d) Học sinh viết bài vào vở : - Học sinh viết bài vào vở . e) Chấm , chữa bài : - Học sinh dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi , chữa bài . 3) a- Bài 2a : - 1 HS đọc yêu cầu bài tập - Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . - Học sinh nhận xét b- Bài 3 : - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . IV- - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TOÁN : Tiết : 167 ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG A- MỤC TIÊU : - Giúp học sinh : + Củng cố xem đồng hồ ( Khi kim phút chỉ số 12 hoặc số 3 hoặc số 6 ) + Củng cố biểu tượng về đơn vị đo độ dài . + Giải bài toán có liên quan đến các đơn vị đo là lít , là đồng ( tiền Việt Nam ) + Giáo dục học sinh tính nhanh , chính xác và ham thích học toán . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : * Giáo viên : Bảng phụ . Phiếu bài tập . Mô hình đồng hồ . Tranh vẽ nội dung bài tập 1 . * Học sinh : SGK , bảng con , phấn màu . Vở bài tập . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 29’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi , lớp hát một bài . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi HS lên bảng làm các bài tập về nhà của tiết học trước, kiểm tra một số vở của học sinh khác . - GV chữa bài , nhận xét và ghi điểm cho học sinh III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu, ghi đề: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG 2) Hướng dẫn luyện tập : a-Bài 1 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh xem đồng hồ ( SGK ) rồi đọc trên đồng hồ . - Gv yêu cầu học sinh xem đồng hồ tròn và đồng hồ điện tử để thấy được hai đồng hồ nào chỉ cùng một giờ . - Gv cho học sinh làm bài vào vở bài tập . b-Bài 2 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Giáo viên yêu cầu học sinh tự phân tích đề bài , tìm cách giải . + Bài toán hỏi gì ? + Muốn biết can to đựng bao nhiêu lít nước mắm ta làm phép tính gì ? + Bài toán này thuộc dạng toán gì ? - Gv yêu cầu học sinh làm bài vào vở . - Gọi học sinh lên bảng thực hiện . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . c-Bài 3 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh làm quen với bài toán về “ mua bán” ( liên quan đến đơn vị “ đồng” ) - Gv yêu cầu học sinh tự phân tích đề bài rồi tìm ra cách giải . - Gv yêu cầu học sinh tự làm bài . - Gọi học sinh lên bảng thực hiện . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . d- Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nội dung của đề bài - Gv yêu cầu học sinh bằng “ tưởng tượng” biết ước lượng số đo độ dài rồi điền các đơn vị mm , cm , dm , m , km thích hợp vào chỗ chấm . - Gọi học sinh lên bảng thực hiện . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Gv tổng kết giờ học , dặn dò học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm và chuẩn bị trước bài học tiết sau : “ ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG ( tt )” . I- - Học sinh thực hiện theo yêu cầu . II- + HS lên bảng làm bài tập + Cả lớp theo dõi và nhận xét bài làm của bạn . III- 1) Học sinh lắng nghe . 2) Luyện tập : a-Bài 1 : - Học sinh đọc nội dung và yêu cầu bài tập . - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Học sinh làm bài tập b-Bài 2 : - 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên + Học sinh trả lời theo yêu cầu Giải : Can to đựng được số lít nước mắm là : 10 + 5 = 15 ( lít ) Đáp số : 15 lít nước mắm - Học sinh lên bảng thực hiện c-Bài 3 : - 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập - Học sinh làm bài vào vở . - Học sinh lên bảng thực hiện Giải : Số tiền còn lại là : 1000 – 800 = 200 ( đồng ) Đáp số : 200 đồng d- Bài 4 : - Học sinh đọc đề bài theo yêu cầu + Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Học sinh lên bảng thực hiện IV- - Học sinh lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . THỦ CÔNG : Tiết : 34 ÔN TẬP , THỰC HÀNH THI KHÉO TAY LÀM ĐỒ CHƠI THEO Ý THÍCH ( tt ) A- MỤC TIÊU : + Đánh giá kiến thức , kĩ năng của Hs qua sản phẩm là một trong những sản phẩm thủ công đã học . + Thông qua kết quả kiểm tra , giáo viên điều chỉnh phương pháp dạy học để đạt kết quả tốt hơn . + Giúp học sinh hứng thú , thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Hình vẽ minh hoạ quy trình làm các đồ chơi . + Học sinh : Giấy màu , bút màu . Thước kẻ , kéo , hồ dán . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 2’ 30’ 1’ 25’ 4’ 2’ I- ỔN ĐỊNH : - Gv yêu cầu học sinh hát một bài . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : + Giáo viên yêu cầu học sinh trình bày quy trình làm vòng đeo tay ? - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1) Giới thiệu, ghi đề: ÔN TẬP , THỰC HÀNH THI KHÉO TAY LÀM ĐỒ CHƠI . 2) Hoạt động 1 : Thực hành làm đồ chơi - Giáo viên nêu yêu cầu : Làm được sản phẩm thủ công theo đúng quy trình kĩ thuật . Gv quan sát lại một số mẫu sản phẩm thủ công đã học . - Gv tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra , quan sát , hướng dẫn những em còn lúng túng để giúp đỡ các em hoàn thành sản phẩm . 3) Hoạt động 2 : Đánh giá sản phẩm - Gv tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm , đánh giá sản phẩm theo 2 mức độ . + Hoàn thành : Thực hiện đúng quy trình kĩ thuật và làm được sản phẩm hoàn chỉnh , cân đối , cắt thẳng , gấp đều . + Chưa hoàn thành : Thực hiện không đúng quy trình , đường cắt không thẳng , đường gấp miết không phẳng và chưa làm ra sản phẩm . IV- CỦNG CỐ , DẶN DÒ : - Gv nhận xét tiết học và yêu cầu học sinh dọn vệ sinh lớp học . Dặn Hs chuẩn bị trước bài : ÔN TẬP , THỰC HÀNH LÀM ĐỒ CHƠI … ( tt )” . I- - Học sinh hát theo yêu cầu . II- + Học sinh trả lời theo yêu cầu + Cả lớp theo dõi , nhận xét và bổ sung . III- 1) + Học sinh lắng nghe . 2) Hoạt động 1 : + Học sinh lắng nghe . + Cả lớp theo dõi , nhận xét - Học sinh thực hành theo hướng dẫn của giáo viên . 3) Hoạt động 2 : - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của giáo viên - Học sinh theo dõi giáo viên IV- + Học sinh theo dõi và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên . Rút kinh nghiệm : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Thứ Tư ngày 09 tháng 5 năm 2007 Tập đọc : Tiết : 106 ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO A- MỤC TIÊU : 1- Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : + Đọc đúng các tiếng , từ khó dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : Giữ nguyên , trong lành , cao vút , trập trùng , quanh quẩn , quấn quýt , nhảy quẩng , nũng nịu , quơ quơ . + Biết đọc trôi chảy được toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu , giữa các cụm từ . + Biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng , phù hợp với việc gợi tả cảnh thiên nhiên và cảnh sinh hoạt êm ả , thanh bình . 2- Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu các từ ngữ khó phần chú giải trong bài. - Hiểu nội dung bài : Tả cảnh đàn bê quấn quýt bên anh Hồ Giáo như những đứa trẻ quấn quýt bên mẹ . Qua bài văn , ta thấy hiện lên hình ảnh rất đẹp , rất đáng kính trọng của Anh hùng lao động Hồ Giáo . B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC : + Giáo viên : Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK . Bảng phụ viết sẵn câu , đoạn cần luyện đọc . + Học sinh : SGK , vở ghi . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : T.G HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 4’ 30’ 1’ 15’ 7’ 7’ 5’ I- ỔN ĐỊNH : - Kiểm tra tư thế ngồi của học sinh , cho lớp hát . II- KIỂM TRA BÀI CŨ : - Gọi học sinh đọc bài : Người làm đồ chơi và trả lời các câu hỏi SGK . - Gv nhận xét và ghi điểm cho học sinh . III- BÀI MỚI : 1- Giới thiệu bài đọc : ĐÀN BÊ CỦA ANH HỒ GIÁO 2- Hướng dẫn luyện đọc : - Giáo viên đọc mẫu toàn bài . - Hướng dẫn học sinh luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ a) Đọc từng câu : - Giáo viên theo dõi uốn nắn . - Hướng dẫn học sinh phát âm từ khó đọc : Giữ nguyên , trong lành , cao vút , trập trùng , quanh quẩn , quấn quýt , nhảy quẩng , nũng nịu , quơ quơ . b) Đọc từng đoạn trước lớp : - Hướng dẫn Hs đọc đúng và ngắt nghỉ hơi đúng chỗ . * Chú ý đọc ngắt nghỉ hơi đúng theo hướng dẫn của giáo viên . - Giáo viên giúp học sinh hiểu nghĩa các từ mới : + Em hiểu thế nào là trập trùng ? + Quanh quẩn là thế nào ? + Nhảy quẩng là nhảy thế nào ? + Rụt rè nghĩa là thế nào ? + Tìm từ ngữ gần nghĩa với từ trốn ? c) Đọc từng đoạn trong nhóm : - Gv theo dõi , hướng dẫn học sinh các nhóm đọc đúng

File đính kèm:

  • docTUAN THU 34.doc
Giáo án liên quan