Giáo án lớp 3 - Tuần 11 - Trường Tiểu học Gò Nổi

 A/ Mục tiêu:

- HS luyện đọc bài TĐ đã học Giọng quê hương.

 - Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.

 - Rèn HS ý thức tự giác trong học tập.

 B/ Các hoạt động dạy - học

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 11 - Trường Tiểu học Gò Nổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 11: Ngày dạy: 2/ 11 Tiếng Việt Luyện đọc: Đất quý, đất yêu. A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc bài TĐ đã học Giọng quê hương. - Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. - Rèn HS ý thức tự giác trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luỵện đọc theo nhóm bài tập đọc đã học: Đất quý, đất yêu - đọc phân vai;. - Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu. - Tổ chức cho các nhóm thi đọc phân vai. - Nhận xét tuyên dương cá nhân, nhóm đọc hay nhất. 2/ Dặn dò: Về nhà đọc lại bài và xem lại BT đã làm. - HS luyện đọc theo nhóm. - Các nhóm thi đọc. - Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn và nhóm đọc hay nhất. - Về nhà học bài, ghi nhớ. RÚT KINH NGHIỆM ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy: 3/ 11 Tiếng Việt Rèn chữ: Vẽ quê hương A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết chính xác các khổ của bài thơ. - Rèn HS viết chính tả, trình bày sạch đẹp. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS chuẩn bị: - Đọc khổ thơ: từ đđầu đến tô đỏ thắm. - Gọi 2HS đọc lại khổ thơ. - Yêu cầu cả lớp TLCH: + Bài viết có mấy khổ thơ? + Những chữ nào trong khổ thơ cần viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu tập viết các chữ khó. * GV đọc, HS viết vào vở. * Chấm, chữa bài. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. * Dặn dò: Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng. - Chú ý nghe GV đọc. - 2HS đọc lại đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK. + trả lời. + Viết hoa những chữ đầu đầu câu - Luyện viết chữ khó. - Cả lớp nghe - viết bài vào vở, Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm. *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy: 5/ 11 Tiếng Việt Ôn Nói về quê hương I.Mục tiêu: - Học sinh biết nói về quê hương. Nêu được cảnh đẹp nơi quê em đang ở. - Học sinh biết dùng từ ngữ hay để đặt thành câu nói về quê hương. - Giáo dục Hs yêu mến quê hương. II. Nội dung: Hoạt động dạy Hoạt động học *Hướng dẫn hoạt động : - Cho hs nói về quê hương mà em đang ở. - GV nhận xét. - Ghi điểm động viên. - Cho hs viết lại những điều vừa kể thành 1 đoạn văn khoảng 5 câu. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét tiết học. * Dăn dò - Dặn về tập viết vào vở. - Lần lượt hs nêu, - Nhận xét bài bạn đọc. - Bổ sung, sửa sai. - Hs viết. - Trình bày. - Nhận xét RKN :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tuần 12 Ngày dạy: 9 / 11 Tiếng Việt Nắng Phương Nam A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc bài TĐ đã học Nắng Phương Nam. - Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. - Rèn HS ý thức tự giác trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài: Nắng phương Nam và tự hỏi - đáp các câu hỏi trong bài. - Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu. - Tổ chức cho HS thi đọc: cá nhân, nhóm. - Nhận xét, tuyên dương những em đọc tốt, tiến bộ. * Dặn dò : Về nhà tiếp tục luyện đọc . - Các nhóm luyện đọc, sửa sai cho nhau. - Lần lượt từng HS, từng nhóm thi đọc. - Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc tốt nhất. Về nhà đọc lại bài. RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy: 13/ 11 Tiếng Việt Ôn viết về cảnh đẹp đất nước. Mục tiêu: - Học sinh biết nói về cảnh đẹp đất nước. - Học sinh biết dùng từ ngữ hay để đặt thành câu nói về cảnh đẹp đất nước, viết khoảng 5- 7 câu . - Giáo dục Hs yêu mến quê hương. II. Nội dung: Hoạt động dạy Hoạt động học -Cho hs nói về cảnh đẹp đất nước. -GV nhận xét. - Ghi điểm động viên. -Cho hs viết lại những điều vừa kể thành 1 đoạn văn khoảng 5-7 câu. - Nhận xét ghi điểm. - Nhận xét tiết học. -Dặn về tập viết vào vở. - Lần lượt hs nêu, - Nhận xét bài bạn đọc. - Bổ sung, sửa sai. Hs viết. Trình bày. Nhận xét *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 13 : Ngày dạy : 15/11 Tiếng Việt Người con của Tây Nguyên. A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc bài TĐ đã học Người con của Tây Nguyên. - Rèn HS đọc trôi chảy, rõ ràng, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, Phân biệt lời nhân vật. - Rèn HS ý thức tự giác trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài: Người con của Tây Nguyên và tự hỏi đáp các câu hỏi, đọc theo phân vai trong bài. - Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu. - Tổ chức cho HS thi đọc: cá nhân, nhóm. - Nhận xét, tuyên dương những em đọc tốt, tiến bộ. * Dặn dò : Về nhà tiếp tục luyện đọc . - Các nhóm luyện đọc, sửa sai cho nhau. - Lần lượt từng HS, từng nhóm thi đọc. - Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc tốt nhất. - Về nhà đọc lại bài. *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy : 16/ 11 Tiếng Việt Rèn chữ: Người con của Tây Nguyên. A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết chính xác đoạn văn trong bài Người con của Tây Nguyên. - Rèn HS viết chính tả, trình bày sạch đẹp. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS chuẩn bị: - Đọc đoạn văn: từ đoạn 3. - Gọi 2HS đọc lại đoạn văn. - Yêu cầu cả lớp TLCH: + Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu tập viết các chữ khó. * GV đọc, HS viết vào vở. * Chấm, chữa bài. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. * Dặn dò: Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng. - Chú ý nghe GV đọc. - 2HS đọc lại đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK. + Viết hoa những chữ đầu đoạn, đầu câu và tên riêng. - Luyện viết chữ khó. - Cả lớp nghe - viết bài vào vở, Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm. *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy: 19/ 11 Tiếng Việt Ôn viết thư I .Mục tiêu: - Học sinh viết được một bức thư cho người thân, bạn ở một Tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt. - Giáo dục Hs yêu thích viết thư. II. Nội dung: Hoạt động dạy Hoạt động học * Hướng dẫn HS -Cho hs đọc nội dung bức thư thăm hỏi bạn ở một Tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt. -GV nhận xét. - Ghi điểm động viên. -Nhận xét tiết học. * Dặn dò: -Dặn về tập viết gửi cho người thân. - Lần lượt hs đọc lại bức thư , có thể viết gửi cho bạn ở một Tỉnh miền Nam hoặc miền Trung, Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt. - Nhận xét bài bạn đọc. - Bổ sung, sửa sai. Vài hs nêu. Nhận xét *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 14 Ngày dạy: 23/ 11 Tiếng Việt Người liên lạc nhỏ A/ Yêu cầu: - HS luyện đọc bài tập đọc đã học Người liên lạc nhỏ, tập kể chuyện. - Rèn HS có kĩ năng đọc đúng, diễn cảm. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm bài: Người liên lạc nhỏ. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Tổ chức cho HS thi đọc theo nhóm, cá nhân. - Nhận xét, tuyên dương những em và nhóm thể hiện tốt nhất. * Yêu cầu HS dựa vào tranh minh họa tập kể lại câu chuyện : Người liên lạc nhỏ theo cặp. - Mời 1 số HS thi kể trước lớp. - Nhận xét, uốn nắn cho các em. * Dặn dò: Về nhà tiếp tục tập kể lại chuyện. - HS luyện đọc theo nhóm: đọc nối tiếp từng đoạn văn trong nhóm. - 3 nhóm thi đọc phân vai bài Người liên lạc nhỏ. - 3 em thi đọc cả bài Người liên lạc nhỏ. - lớp theo dõi, bình chọn bạn và nhóm đọc tốt nhất. - Từng cặp tập kể chuyện. - 4 em tiếp nối kể 4 đoạn của câu chuyện. - 2 em thi kể toàn bộ câu chuyện. - lớp theo dõi, nhận xét tuyên dương. *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy: 24/11 Tiếng việt Rèn chữ: Người liên lạc nhỏ. A/ Yêu cầu: - HS nghe - viết đoạn 3 trong bài Người liên lạc nhỏ. - Rèn HS viết đúng chính tả, đúng cỡ chữ ; có ý thức rèn chữ giữ vở. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS nghe - viết: - Đọc đoạn văn 1 lần. - Gọi 2HS đọc lại. + Đoạn văn có mấy câu? + Câu nào trong đoạn là lời của nhân vật? + Lời của nhân vật được trình bày như thế nào? + Những chữ nào trong đoạn cần viết hoa? - Yêu cầu đọc thầm lại đoạn văn và ghi nhớ những từ khó dễ lẫn. * Đọc chính tả cho HS viết vào vở. * Chấm, chữa bài. * Dặn dò : Về nhà luyện viết thêm. - Lắng nghe GV đọc bài. - 2HS đọc lại đoạn văn. - Nêu các nhận xét về cách trình bày đoạn văn. Lớp bổ sung. - Nghe - viết bài vào vở. - Nghe GV nhận xét, rút kinh nghiệm. *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy: 26/11 Tiếng việt Ôn kể: tôi cũng như bác. Giới thiệu hoạt động. A./ Mục tiêu: Học sinh kể tốt câu chuyện , biết thể hiện điệu bộ, cử chỉ khi kể. Biết giới thiệu hoạt động của tổ mình. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức HS kể chuyện: - Yêu cầu HS kể theo nhóm bài: tôi cũng như bác. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Tổ chức cho HS thi kể theo nhóm, cá nhân. - Nhận xét, tuyên dương những em và nhóm thể hiện hay nhất. * Yêu cầu HS giới thiệu về tổ và hoạt động của tổ mình. - Mời 2 HS thi kể trước lớp. - Nhận xét, uốn nắn cho các em. - Cho viết vào vở. * Dặn dò: Về nhà tiếp tục tập kể lại chuyện. - HS kể theo nhóm: nối tiếp từng em kể trong nhóm. - 3 nhóm thi kể. - 3 em thi đọc cả bài Người liên lạc nhỏ. - lớp theo dõi, bình chọn bạn và nhóm kể hay nhất. - Từng cặp nêu. - 2 em thi đua giới thiệu. - lớp theo dõi, nhận xét tuyên dương. *RÚT KINH NGHIỆM : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TUẦN 15 Ngày dạy: 30/ 11 Tiếng Việt Luyện đọc: Hũ bạc của người cha. A/ Yêu cầu: - HS luyện đọc bài tập đọc Hũ bạc của người cha. - Rèn kĩ năng đọc đúng, trơi chảy, diễn cảm. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhĩm đơi các bài: Hũ bạc của người cha. - Theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Tổ chức cho HS thi đọc. - Nhận xét, tuyên dương những cá nhân và nhĩm đọc tốt. 3. Dặn dị: - Nhận xét tiết học. - Về nhà đọc lại bài. - Các nhĩm luyện đọc. - 5HS thi đọc 5 đoạn của bài Hũ bạc của người cha. - Lớp theo dõi, bình chọn bạn đọc tốt nhất. - HS tự làm bài vào vở, sau đĩ chữa bài. RÚT KINH NGHIỆM:…………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… Ngày dạy:1/ 12 Tiếng Việt Rèn chữ: Hũ bạc của người cha. A/ Yêu cầu: - HS nghe - viết đoạn 4 trong bài Hũ bạc của người cha. - Giáo dục HS ý thức rèn chữ giữ vở. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị * Hướng dẫn HS nghe - viết: - Đọc đoạn văn 1 lần. - Gọi 2HS đọc lại đoạn văn. + Đoạn văn cĩ mấy câu ? + Câu nào trong đoạn là lời của người cha ? Câu đĩ được trình bày như thế nào? + Những chữ nào trong đoạn viết hoa? - Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn văn và ghi nhớ những từ khĩ dễ lẫn. * Đọc cho HS viết bài vào vở. * Chấm, chữa bài. * Dặn dị: Về nhà viết lại cho đúng những chữ đã viết sai. - Lắng nghe GV đọc bài. - 2 em đọc đọc văn. - HS nhắc lại cách trình bày đoạn văn. - Cả lớp theo dõi bổ sung. - Nghe - viết bài vào vở. - Nghe nhận xét rút kinh nghiệm. RÚT KINH NGHIỆM:…………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………….. Tốn Ơn chia số cĩ ba chữ số cho số cĩ một chữ số. A/ Mục tiêu: - Củng cố về phép chia số cĩ 3 chữ số cho số cĩ 1 chữ số. - Giáo dục HS chăm học tốn. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. H/dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Đặt tính rồi tính: 639 : 3 492 : 4 305 : 5 179 : 6 Bài 2: Số ? SBC Số chia Thương Số dư 667 6 849 7 358 5 429 8 Bài 3: Cĩ 405 gĩi kẹo xếp đều vào 9 thùng. Hỏi mỗi thùng cĩ bao nhiêu gĩi kẹo. - Chấm, chữa bài. 2. Dặn dị : Về nhà xem lại các BT đã làm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - Lần lượt từng em lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. SBC Số chia Thương Số dư 667 6 111 1 849 7 121 2 358 5 71 3 429 8 53 5 Giải: Số gĩi kẹo mỗi thùng là: 405 : 9 = 45 (gĩi) Đáp số: 45 gĩi kẹo RÚT KINH NGHIỆM:…………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày dạy:4/12 Tiếng Việt Ơn giới thiệu về tổ em. A/ Yêu cầu - Học sinh biết giới thiệu về tổ em rành mạch, rõ ràng. - Giáo dục HS ý thức rèn lời nĩi. B/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị * Hướng dẫn HS giới thiệu về tổ mình -Cho đại diện từng nhĩm giới thiệu về tổ mình. - Gv sửa sai. -Gv khen nhĩm giới thiệu hay. - Cho hs giới thiệu cá nhân. - Ghi điểm động viên. - Nhận xét tiết học * Dặn dị: Về nhà viết lại thành đoạn văn. 4 nhĩm nêu. Nhận xét nhĩm. Vài em đứng tại chỗ nêu. Nhận xét bạn. Bổ sung, sửa sai. RÚT KINH NGHIỆM:……………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docGA chieu 1115.doc