Giáo án lớp 7 môn thể dục - Tiết 1 : Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7 phòng tránh chấn thương khi hoạt động thể dục thể thao

* Mục đích :

 Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT, biết được mục tiêu, nội dung, chương trình học trong năm và biên chế tổ chức tập luyên, một số quy định trong tập luyện.

Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu thể dục thể thao. Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luỵện và thi đấu thể dục thể thao.

Nắm được một số quy định trong khi tập luyện TDTT

* Yêu cầu:

 

doc100 trang | Chia sẻ: manphan | Ngày: 16/07/2016 | Lượt xem: 907 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 7 môn thể dục - Tiết 1 : Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7 phòng tránh chấn thương khi hoạt động thể dục thể thao, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 1 : Mục tiêu, nội dung chương trình thểdục 7 Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT I. Mục đích yêu cầu. * Mục đích : Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT, biết được mục tiêu, nội dung, chương trình học trong năm và biên chế tổ chức tập luyên, một số quy định trong tập luyện. Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu thể dục thể thao. Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luỵện và thi đấu thể dục thể thao. Nắm được một số quy định trong khi tập luyện TDTT * Yêu cầu: Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu thể dục thể thao. Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luỵện và thi đấu thể dục thể thao. II. Địa điểm phương tiện. - Địa điểm: lớp học - Phương tiện: vở ghi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. nội dung ĐL phương pháp kl tg A. phần mở đầu 1. ổn định tổ chức lớp 7. ./ . 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học. B. Phần cơ bản: 1. Mục tiêu, nội dung chương trình TD 7. a) Mục tiêu. - Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản dể tập luyện, giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. - Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyên TDTT, giữ gìn vệ sinh. - Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. - Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường. b) Nội dung chương trình 7. - Lý thuyết chung, ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, trò chơi và động tác bổ trợ chạy nhanh, trò chơi và động tác chạy bền, trò chơi và động tác bổ trợ nhảy xa, nhảy cao, ném bóng, môn thể thao tự chọn. 2. Cách phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT: * ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mỗi người thế nhưng chúng ta biết hoặc không biết coi thường phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT sẽ sảy ra chấn thương như xây sát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ra ngoài, choáng, ngất, tổn thương cơ, bong gân, tổn thương khớp và sai khớp, giập hoặc gẫy xương, chấn động não và cột sống. 5’ 1’ 4’ 36’ 18’ 18’ - GV phổ biến ngắn gọn - GV giảng giải, thuyết trình. - HS tóm tắt ghi vở. ? Luyện tập thể dục thể thao rèn luyện cho chúng ta những đức tính gì. ? Các em đã vận dụng những gì ở thể dục thể thao vào sinh hoạt hàng ngày. GV: nêu nội dung chương trình. HS: ghi chép để nắm được chương trình môn học của mình. ? Việc phòng tránh chấn thươngtrong tập luyện thể dục thể thoa có ý nghĩa gì. C. phần kết thúc.(4’) - Củng cố bài - Nhận xét giờ học. ý thức học, thái độ học. - Hưỡng dẫn về nhà: (học phần lợi ích tác dụng của TDTT). Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 2 : Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT – một số quy định khi học tập bộ môn I. Mục đích yêu cầu * Mục đích : Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT, biết được mục tiêu, nội dung, chương trình học trong năm và biên chế tổ chức tập luyên, một số quy định trong tập luyện. Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu thể dục thể thao. Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luỵện và thi đấu thể dục thể thao. Nắm được một số quy định trong khi tập luyện TDTT * Yêu cầu: Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện và thi đấu thể dục thể thao. Biết vận dụng những hiểu biết đã học để bảo đảm an toàn trong tập luỵện và thi đấu thể dục thể thao. II. Địa điểm phương tiện. - Địa điểm: lớp học - Phương tiện: vở ghi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. nội dung ĐL phương pháp kl tg A. phần mở đầu 1. ổn định tổ chức lớp 7. ./ . 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. - Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học. B. Phần cơ bản: 1. Một số nguyên nhân sẩy ra chấn thương trong tập luyện TDTT. a) Một số nguyên nhân xảy ra chấn thương.. * Không tập luyện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT - Nguyên tắc hệ thống: cần tập luyện TDTT thường xuyên, kiên trì có hệ thống - Nguyên tắc tăng tiến: cần tập từ nhẹ đến nặng; từ đơn giản đến phức tạp. - Nguyên tắc vừa sức: tập phải phù hợp với khả năng và sức khoẻ của mỗi người. * Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong TL TDTT. - Địa điểm, phương tiện TL không bảo đảm an toàn, vệ sinh, Trang phục tập luyện không phù hợp. - Ăn uống nhiều trước và sau khi tập. * Không tuân thủ nội quy, kỷ luật trong TL và thi đấu TDTT. b) Cách phòng tránh chấn thương. - Khi bắt đầu buổi tập phải khởi động.Trong phần nôi dung học cần tập từ đơn giản đến phức tạp, từ nhẹ đến nặng. Trước khi nghỉ nhất thiết phải hồi tĩnh. - Trong quá trình tập nếu học sinh sức khoẻ không tốt phải báo cáo với giáo viên, không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. - Phải vệ sinh sân tập và kiểm tra phương tiện, nên mặc đồng phục thể thao, giầy tập, không ăn, uống nhiều trước và sau khi tập. - Mối học sinh cần tạo cho mình một nếp sống lành mạnh, TL TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. 4. Một số quy định trong khi học môn TD. a.Trang phục: Phải gọn gàng không đi dầy cao gót, không đeo trang sức, nguy hiểm, không đội mũ cứng, nón, có dày tập luyện. b.Tác phong: Nhanh nhẹn, khi tập luyện phải đảm bảo an toàn. - Không uống nhiều nước trước khi tập. - Không ngồi ngay sau khi chạy về. - Phải giúp đỡ nhau trong tập luyện. 5’ 1’ 4’ 36’ 18’ 18’ - GV phổ biến ngắn gọn ? Em hãy kể một số chấn thương thường gặp trong hoạt động thể dục thể thao. ? Theo em nguyên nhân xảy ra chấn thương đó là gì. ? Để thực hiện nguyên tắc tăng tiến, em cần tập luyện như thế nào. ? Tại sao phải sử dụng bài tập từ nhẹ đến nặng. ? Tại sao không được ăn uống nhiều trước và sau khi tập. ? Không cần tiến hành khởi động trước khi tập , như vậy đúng hay sai. ? Khi mới tham gia tập luyện có nên tham gia thi đấu không? ? Tại sao không được dùng rượu bia và chất kích thích trong tập luyện thể dục thể thao? ? Trong khi tập luyện thể dục thể thao em cần có trang phục như thế nào? ? Sau khi chạy về ngồi ngay có ảnh hưởng gì đến cơ thể? C. phần kết thúc.(4’) - Củng cố bài - Nhận xét giờ học. ý thức học, thái độ học. - Hưỡng dẫn về nhà: (học phần lợi ích tác dụng của TDTT). Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 3 : ĐHĐN Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển. Đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. chạy ngắn Trò chơi “ Chạy tiếp sức”, “ Chạy tiếp sức chuyền vật”. Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản. Học mới một số động tác trong bài chạy ngắn. - Yêu cầu: Biết và thực hiện được giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái, chạy nhanh. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN * Ôn một số kỹ năng đã học. - Tập hợp hàng dọc - Dóng hàng - Điểm số(1à2 và từ 1à hết) - Đứng nghiêm. nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. 2. Chạy ngắn. - Trò chơi “ Chạy tiếp sức”, “ Chạy tiếp sức chuyền vật”. Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 9’ 30’ 15’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát. - GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. - Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hoàn thiện cho HS - GV cho HS ôn tập - GV giới thiệu luật và cách chơi à chia đội cho HS chơi. - GV là trọng tài trong các lần chơi. - GV nhận xét trò chơi. - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát à sửa cho HS. - Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát à nhận xét. - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Một số động tác hồi tĩnh sau khi học 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 4 : ĐHĐN & chạy ngắn ĐHĐN Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển. Đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Điểm số từ 1 à hết và điểm số 1,21,2. Học biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. chạy ngắn Trò chơi phát triển sức nhanh. Các động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Nhằm rèn luyện cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và RLTT cơ bản. Học mới một số động tác trong bài chạy nhanh, chạy bền - Yêu cầu: Biết và thực hiện được giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái, chạy nhanh. II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN * Ôn một số kỹ năng đã học. * Học biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. 2. Chạy ngắn. - Trò chơi “ Chạy tiếp sức” Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 9’ 30’ 15’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát. - GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. - Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hoàn thiện cho HS - GV cho HS ôn tập - GV giới thiệu luật và cách chơi à chia đội cho HS chơi. - GV là trọng tài trong các lần chơi. - GV nhận xét trò chơi. - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Một số động tác hồi tĩnh sau khi học 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 5 : ĐHĐN & Chạy Ngắn ĐHĐN Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển. Đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Điểm số từ 1 à hết và điểm số 1,21,2, biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. chạy ngắn Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, tại chỗ đánh tay. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy nhanh và chạy bền. - Yêu cầu: Biết và thực hiện được tương đối đúng các động tác, kỹ thuật đã học II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN * Ôn một số kỹ năng đã học. - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển. - Đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. - Điểm số từ 1 à hết và điểm số 1,21,2, -Biến đổi đội hình 0 - 2 – 4. 2. Chạy ngắn. - Ôn một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh. - Tại chỗ đánh tay. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 9’ 30’ 15’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát. - GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. - Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hoàn thiện cho HS - GV cho HS ôn tập - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát à sửa cho HS. - Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện. - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Vươn thở, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 6 : ĐHĐN & chạy ngắn ĐHĐN Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy. chạy ngắn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Đứng vai hướng chạy xuất phát. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy nhanh và chạy bền. - Yêu cầu: Biết và thực hiện được tương đối đúng các động tác, kỹ thuật đã học II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và cách điều khiển của người chỉ huy. 2. Chạy ngắn. + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Gót chạm mông. + Đứng vai hướng chạy xuất phát. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 9’ 30’ 15’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát. - GV quan sát và sửa cho HS. - Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hoàn thiện cho HS - GV cho HS ôn tập - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát à sửa cho HS. - Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát à nhận xét. - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Vươn thở, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh. 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 7 : ĐHĐN & chạy ngắn ĐHĐN Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. chạy ngắn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Đứng vai hướng chạy xuất phát. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy nhanh và chạy bền. - Yêu cầu: Biết và thực hiện được tương đối đúng các động tác, kỹ thuật đã học II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN Ôn đi đều thẳng hướng, vòng trái, phải, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. 2. Chạy ngắn. + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Gót chạm mông. + Đứng vai hướng chạy xuất phát. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 9’ 30’ 15’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát. - GV quan sát và sửa cho HS. - Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hoàn thiện cho HS - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát à sửa cho HS. - Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát à nhận xét. - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Vươn thở, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh. 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 8 : ĐHĐN & chạy ngắn ĐHĐN Ôn những kỹ năng học sinh còn yếu. Học biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9. chạy ngắn Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. Đứng vai hướng chạy xuất phát. Học: Ngồi xuất phát. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy nhanh và chạy bền. - Yêu cầu: Biết và thực hiện được tương đối đúng các động tác, kỹ thuật đã học II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN Ôn những kỹ năng HS còn yếu. * Học biến đổi đội hình 0-3-6-9. 2. Chạy ngắn. * Ôn tập + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Gót chạm mông. + Đứng vai hướng chạy xuất phát. * Học: Ngồi xuất phát. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 9’ 30’ 15’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện cho HS quan sát. - GV quan sát và sửa cho HS. - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV quan sát à sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện cho HS quan sát. - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * GV - GV quan sát và sửa cho HS. - Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát à nhận xét. - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Vươn thở, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh. 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 9 : ĐHĐN & chạy ngắn ĐHĐN Ôn luyện nâng cao những kỹ năng đã học. chạy ngắn Ôn: Đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xuất phát. Học: Tư thế sẵn sàng xuất phát. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy nhanh và chạy bền. - Yêu cầu: Biết và thực hiện được tương đối đúng các động tác, kỹ thuật đã học II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ - Gọi 4-5 HS lên thực hiện kĩ thuật ngồi xuất phát. 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN Ôn luyện nâng cao những kỹ năng đã học. 2. Chạy ngắn. * Ôn tập + Đứng vai hướng chạy xuất phát. + Ngồi xuất phát. * Học: Tư thế sẵn sàng xuất phát. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 2’ 7’ 30’ 15’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - HS lên thực hiên à lớp nhận xét - GV nhận xét và đánh giá. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hoàn thiện cho HS - GV cho HS ôn tập - GV cho HS ôn tập. - GV quan sát và sửa cho HS. - GV giới thiệu kỹ thuật à thực hiện động tác cho HS quan sát. - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * GV - GV quan sát và sửa cho HS. - Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát à nhận xét. - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Vươn thở, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh. 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. Lớp 7A : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Lớp 7B : Tiết TKB Ngày Dạy : Sĩ Số : Tiết 10 : ĐHĐN & Chạy Ngắn ĐHĐN Ôn luyện nâng cao những kỹ năng đã học. chạy ngắn Ôn: Đứng vai hướng chạy xuất phát, ngồi xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát. I. Mục đích - yêu cầu - Mục đích: Tiếp tục cho HS ôn tập và học mới một số kỹ thuật, động tác trong ĐHĐN, chạy nhanh và chạy bền. - Yêu cầu: Biết và thực hiện được tương đối đúng các động tác, kỹ thuật đã học II. Địa điểm, phương tiện - Địa điểm: Sân TD của trường THCS&THPT Minh Ngọc - Phương tiện: GV: Còi thể dục, cờ, giáo án. HS: Giầy, quần áo gọn gàng. III. Nội dung và phương pháp Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A. PHần mở đầu: 1. ổn định tổ chức 7A: ................................................ 7B: ................................................ 2. Kiểm tra bài cũ - Gọi 4-5 HS lên thực hiện kĩ thuật tư thế sẵn sàng xuất phát. 3. Bài mới - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: + Bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Gót chạm mông 5 - 10m + Chạy tăng tốc. B. Phần cơ bản: 1. ĐHĐN Ôn luyện nâng cao những kỹ năng đã học. 2. Chạy ngắn. * Ôn tập + Đứng vai hướng chạy xuất phát. + Ngồi xuất phát. + Tư thế sẵn sàng xuất phát. 2l 2l 2l 2l 10’ 1’ 2’ 7’ 30’ 10’ 15’ - Đội hình nhận lớp * * * * * * * * * * GV - HS lên thực hiên à lớp nhận xét - GV nhận xét và đánh giá. - GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc HS khởi động kỹ. - GV chia tổ cho HS tập luyện - GV quan sát và sửa cho HS. - Gọi 1 - 2 tổ thực hiện à lớp quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hoàn thiện cho HS - GV cho HS ôn tập - GV cho HS ôn tập. - GV quan sát và nhắc HS tập. - GV cho HS tập theo đội hình. * * * * * * * * GV - GV quan sát và sửa cho HS. - Gọi 5 - 6 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát à nhận xét. - GV nhận xét à hoàn thiện cho kỹ thuật, động tác cho HS. C. PHầN KếT THúC (5 ’) 4. Hồi tĩnh, thả lỏng (4’) - Vươn thở, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh. 5. Củng cố, dặn dò (1’) - Nhận xét giờ học. - Về n

File đính kèm:

  • docTHE DUC 7.doc
Giáo án liên quan