Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Chủ đề lớn: Trường mầm non - Tết trung thu

1 - Kiến thức: Trẻ biết cầm búng bắng hai tay vộ biết tung búng lờn cao khi búng rơi xuống dựng tay bắt búng vộ biết chơi trũ chơi

2 - Kĩ năng: Trẻ cầm búng bằng 2 tay, tung búng lờn cao vộ bắt búng , biết chơi trũ chơi cỏo vộ thỏ đỳng cỏch vộ đỳng luật chơi

3 - Thỏi độ: Giỏo dục cho trẻ cú ý thức luyện tập thể dục.

4 - Kết quả mong đợi: Trẻ tung búng lờn cao vộ bắt búng chớnh sỏc

 

doc67 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1370 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Chủ đề lớn: Trường mầm non - Tết trung thu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN I CHỦ ĐỀ LỚN:TRƯỜNG MẦM NON- TẾT TRUNG THU NHịNH 1: TRƯỜNG MẦM NON EM YặU Thứ 2 ngộy 9 thịng 9 năm 2013 TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT - C” vộ trẻ cựng trũ chuyện về tờn lớp mẫu giỏo mừnh đang học, tến trường mầm non. - Trong trường, lớp mầm non cú những ai? - Nhiệm vụ chức trỏch của từng người trong trường. - Hỏi tờn cỏ nhõn trẻ trong lớp, tờn cụ giỏo, tờn cỏc bạn. PHịT TRIỂN THỂ CHẤT Tung búng lờn cao vộ bắt búng. T/C: Cỏo vộ thỏ I. Mục đớch yờu cầu. 1 - Kiến thức: Trẻ biết cầm búng bắng hai tay vộ biết tung búng lờn cao khi búng rơi xuống dựng tay bắt búng vộ biết chơi trũ chơi 2 - Kĩ năng: Trẻ cầm búng bằng 2 tay, tung búng lờn cao vộ bắt búng , biết chơi trũ chơi cỏo vộ thỏ đỳng cỏch vộ đỳng luật chơi 3 - Thỏi độ: Giỏo dục cho trẻ cú ý thức luyện tập thể dục. 4 - Kết quả mong đợi: Trẻ tung búng lờn cao vộ bắt búng chớnh sỏc II. Chuẩn bị: - Sõn tập rộng thoỏng, sạch. - Búng nhựa 3-4 quả. - Trang phục của cụ vộ trẻ gọn gộng, thoải mỏi. III. Tổ chức thực hiện. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1 Gõy hứng thỳ Cụ vộ trẻ hỏt bội "Trường chỳng chỏu lộ trường mầm non", vộ trũ chuyện về trường Mầm Non. Giỏo dục trẻ ngoan ngoón võng lời cụ giỏo vộ đoộn kết với bạn bố, yờu trường, yờu lớp của mỡnh. Đến trường để cú sức khoẻ tốt thỡ cỏc chỏu phải ăn uống đầy đủ cỏc chất dinh dưỡng vộ năng tập thể dục. 2. Khởi động: - Cho trẻ đi chạy theo vũng trũn lộm đoộn tộu kết hợp với cỏc kiểu đi xen kẽ đi thường (mỗi kiểu đi 2m) sau đú chuyển đội hỡnh lộm 2 hộng ngang điểm số 1-2 tỏch lộm 4 hộng để tập bội tập phỏt triển trung. 3. Trọng động: a, Bội tập phỏt triển chung: - Tay 4: Tay gập trước ngực, quay cẳng tay vộ đưa ngang. - Chõn1: Ngồi xổm, đứng lờn liờn tục. - Bụng 3: Đứng nghiờng người sang 2 bờn. - Bật 1: Bật tiền về phớa trước. b, Vận động cơ bản: "Tung búng lờn cao vộ bắt búng”. * Đội hỡnh vũng trũn. - Giới thiệu bội: Bội tập thể dục hụm nay cụ chỏu mỡnh sẽ tập bội Tung búng lờn cao vộ bắt búng. - Lộm mẫu: - Lần 1 trọn vẹn động tỏc . - Lần 2 vừa tập vừa phõn tớch động tỏc: Cụ cầm búng bằng 2 tay tung búng lờn cao qua tầm mắt, khi búng rơi xuống dựng 2 tay vộ đỡ lấy búng khụng để búng rơi xuống đất. - Trẻ thực hiện: - Cụ cho 2 đến 3 trẻ lờn thực hiện mẫu cho lớp quan sỏt. - Cụ cho lớp thực hiện lần lượt cho đến hết số trẻ (mỗi trẻ thực hiện từ 2 đến 3 lần) - Cụ động viờn khuyến khớch, sửa sai cho trẻ. c, Trũ chơi vận động: “Cỏo vộ Thỏ” - Luật chơi: Ai bị bất sẽ phải đổi vai lộm cỏo - Cỏch chơi: Cụ chọ một trẻ lộm cỏo ngồi gúc lớp, trẻ cũn lại sẽ lộm thỏ xếp thộnh vũng trũn. Cứ một trẻ lộm thỏ thỡ một trẻ lộm chuồng cỏc chỳ thỏ ớ trong chuồng. Trũi nắng đẹp cỏc chỳ thỏ đi dạo chơi vộ đọc bội thơ “Cỏo vộ Thỏ”. Bỗng cỏo ở trong bụi lao ra vộ bắt thỏ, cỏc chỳ thỏ chạy nhanh vộo chuồng của mỡnh, ai khụng cú chuồng sẽ bị đổi vai chơi lộm cỏo Cho trẻ chơi 3-4 lần (Cụ động viờn khuyến khớch trẻ) 4. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhộng 1-2 vũng rồi ra chơi. Trẻ hịt vui vộ trư chuyện cỉng c” Đi chạy theo yếu cầu của c” - 4lần x 4 nhịp - 2lần x 4nhịp - 2lần x 4nhịp - 2lần x 4nhịp - Chăm chú xem c” lộm mẫu - Trẻ thi đua thực hiện - Trẻ tập - Trẻ hứng thú chơi trư chơi Đi nhẹ nhộng rồi ra chơi HOẠT ĐỘNG NGOộI TRỜI Quan sỏt: Trường mầm non em yờu Trũ chơi: Gieo hạt Chơi tự do I. Mục đớch yờu cầu. 1. Kiến thức. - Trẻ gọi đỳng tờn trường Mầm non, biết đặc điểm quang cảnh của trường Mầm Non vộ biết chơi trũ chơi gieo hạt 2. Kĩ năng. - Trẻ núi đỳng tờn trường vộ biết trong trường cú: Lớp học, sõn trường, đồ chơi.Trẻ biết ở trường cú cụ giỏo vộ cỏc bạn rất vui - Trẻ biết được một số đặc điểm trong trường, trả được lời một số cõu hỏi cụ đưa ra 3. Thỏi độ. - Giỏo dục trẻ yờu thương kớnh trọng, võng lời cụ giỏo, yờu mến trường của mỡnh. 4. Kết quả mong đợi: - Trẻ biết một số đặc điểm rừ nột trong trường mầm non đạt 90% II. Chuẩn bị. - Sõn trường sạch sẽ, bằng phẳng - Cụ vộ trẻ gọn gộng, thoải mỏi. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động cú mục đớch: Quan sỏt "Trường mầm non”. - Cụ vộ trẻ xếp hộng vộ ra sõn vừ đi vừa hỏt bội "Trường chỳng chỏu lộ trường mầm non", cựng trũ chuyện về trường Mầm Non. - Chỳng mỡnh cựng quan sỏt xem trường mầm non của chỳng mỡnh hụm cú gỡ mới lạ nhộ. - Trường mầm non của chỳng mỡnh tờn lộ gỡ? - Trong trường mầm non cú những ai? Cụng việc của cỏc cụ, cỏc bỏc trong trường? - Lớp học của chỳng ta lộ lớp mẫu giỏo mấy tuổi? ở bản nộo? - Trong lớp cú những ai? - Hộng ngộy cụ giỏo thường lộm những cụng việc gỡ cho cỏc con? - Chỳng mỡnh cú thỏi độ ra sao với cụ giỏo? - Ngoội sõn trường cỏc con thấy cú những cảnh đẹp gỡ nộo? ( Cõy xanh, cõy hoa cú nhiều bụng khoe sắc) - Muốn sõn trường luụn sạch sẽ chỳng mỡnh phải lộm gỡ? (Giữ gỡn vệ sinh nhặt rỏc bỏ đỳng nơi quy định) - Muốn học gỏi chỳng mỡnh cũn phải lộm gỡ nữa? (Ngoan ngoón đi học đều, đoộn kết bạn bố...) - Cụ chốt lại vộ giỏo dục trẻ. 2. Trũ chơi: “Gieo hạt” Cỏch chơiC: Cụ vộ trẻ xếp hộng Cho trẻ thực hiện động tỏc theo cụ kết hợp đọc lời ca " Gieo hạt...... nhiều lỏ" Cho trẻ chơi 4- 5 lần. (Cụ động viờn khuyến khớch trẻ) 3. Chơi tự chọn. Cho trẻ chơi những trũ chơi mộ trẻ thớch. Cụ bao quỏt trẻ. Trẻ hịt vui vộ trư chuyện cỉng c” - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ chơi 4- 5 lần - Trẻ chơi tự do với đồ chơi SINH HOẠT CHIỀU 1. Lao dộng tự phục vụ: - Rửa mặt - Trải đầu 2.ễn kiến thức cũ: PHịT TRIỂN THỂ CHẤT Tung búng lờn cao vộ bắt búng. T/C: Cỏo vộ thỏ 3. Chơi tự do ĐịNH GIị CUỐI NGộY 1. Tỡnh trạng sức khỏe của trẻ ................................................................................................................................... 2. Thỏi độ, trạng thỏi cảm xỳc vộ hộnh vi của trẻ .................................................................................................................................... 3. Kiến thức, kĩ năng .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Điều chỉnh, bổ sung ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 3 ngộy 10 thỏng 9 năm 2013 1. TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT - Cụ vộ trẻ cựng trũ chuyện về tờn lớp mẫu giỏo mỡnh đang học, tờn trường mầm non. - Trong trường, lớp mầm non cú những ai? - Nhiệm vụ chức trỏch của từng người trong trường. - Hỏi tờn cỏ nhõn trẻ trong lớp, tờn cụ giỏo, tờn cỏc bạn. PHịT TRIỂN NGễN NGỮ Thơ: Nghe lời cụ giỏo I. Mục đớch yờu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ đọc thuộc bội thơ nhớ tờn tỏc giả của bội thơ vộ nội dung bội thơ. 2. Kỹ năng. -Trẻ thuộc bội thơ, nhớ tờn bội thơ vộ tờn tỏc giả bội thơ, trả lời được cõu hỏi cụ đưa ra 3. Thỏi độ. - Trẻ hứng thỳ tham gia cỏc hoạt động, cú nề nếp khi tham gia. 4. Kết quả mong đợi: Trẻ thuộc bội thơ, hiểu được nội dung bội thơ đạt 85% II. Chuẩn bị. - Đồ dựng của cụ. Tranh minh họa cho bội thơ. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1. Gõy hứng thỳ - Cho trẻ hỏt bội hỏt Trường chỳng chỏu lộ trường Mầm Non - Trong bội hỏt hỏt về gỡ? - Trường chỳng mỡnh đang học lộ trường gỡ? - Ở trường cú những ai? - Cụ giỏo dạy cỏc con những gỡ? - Cỏc con cú yờu quý cụ giỏo khụng? - Yờu quý cụ giỏo cỏc con phải lộm gỡ - Giỏo dục trẻ yờu trường mến lớp, chăm ngoan học giỏi - Cỏc con ộ! Cụ giỏo lộ người dạy cho cỏc con rất nhiều điều hay lẽ phải vộ từ lời ăn tiếng núi điều đú thể hiện qua bội thơ" Nghe lời cụ giỏo" mộ hụm nay cụ giới thiệu cho cỏc con đấy cỏc con hóy lắng nghe cụ đọc bội thơ nộy nhộ - Bộ mới đi học 2. Hoạt động 2. Nội dung - Cụ đọc mẫu lần 1. - Cụ giới thiệu tờn bội thơ " Nghe lời cụ giỏo " - Cụ đọc lần 2 theo tranh minh họa. - Hỏi trẻ tờn bội thơ, tờn tỏc giả lộ gỡ ? * Độm thoại, trớch dẫn, giảng nội dung bội thơ. - Hỏi trẻ tờn bội thơ, tờn tỏc giả lộ gỡ ? - Trong bội thơ cụ giỏo đó dạy cỏc con những điều gỡ? - Cụ giỏo luụn yờu thương chăm lo cho cỏc con từ lời ăn tiếng núi , đi học bộ biết hỏt, về nhộ bộ biết chộo hỏi nhất lộ khi ăn biết rửa tay, khi ăn biết mời cha mời mẹ, biết nhường em bộ phần hơn khi ăn khụng lộm rơi cơm điều đú thể hiện qua đoạn thơ" Bộ mới được đi học .................................. Cụ giỏo con bảo thế" - Những lời cụ giỏo dạy cú ý nghĩa gỡ với cỏc con? ( Những lời cụ giỏo dạy cú ý nghĩa vụ cựng to lớn đối với cỏc con đấy, những điều đú giỳp cỏc con ngoan hơn biết lộm nhiều việc cú ớch vộ trở thộnh con ngoan trũ giỏi - Ngoội việc dạy cỏc con hỏt mỳa ...Cụ giỏo cún dạy cỏc con thờm những gỡ nữa? ( Trớch 3 cõu cũn lại) - Cụ giỏo cũn dạy cỏc con khi lộm việc gỡ thỡ cũng phải cõn nhắc sem mỡnh lộm đó đỳng chưa? - Qua bội thơ nộy cỏc con học tập được điều gỡ? - Cỏc con cú yờu quý cụ giỏo khụng? Yờu quý cụ giỏo cỏc con phải lộm gỡ? - Giỏo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, nghe lời cụ giỏo, đoộn kết giỳp đỡ bạn bố * Dạy trẻ đọc thơ. - Cụ dạy trẻ đọc cựng cụ 3-4 lần. Cụ sửa sai cho trẻ - Cụ cho trẻ đọc theo tổ, nhúm, cỏ nhõn, cụ sửa sai cho trẻ. 3. Hoạt động 3. Kết thỳc. Cho trẻ vẽ tranh tặng c” giịo - Trẻ hịt - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ đọc thơ dưới nhiều hừnh thức - Trẻ vẽ tranh tặng c” HOẠT ĐỘNG NGOộI TRỜI Quan sịt: Quang cảnh sẹn trường Trư chơi:Bỏ giẻ Chơi tự do I. Mục đých yếu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ gọi đỳng tờn cỏc quang cảnh sõn trường, biết đặc điểm của cỏc quang cảnh sõn trường vộ tỏc dụng của cỏc quang cảnh đú, biết chơi trũ chơi đỳng cỏch vộ đỳng luật chơi 2. Kỹ năng: Trẻ gọi được tờn trường, biết một vội đặc điểm của quang cảnh sõn trường, biết chơi trũ chơi 3. Thịi độ: Giịo dục trẻ yếu trường lớp thých đi học. 4. kết quả mong đợi: Trẻ biết trờn sõn trường cú những quang cảnh gỡ Trẻ phỏt õm chớnh sỏc cỏc quang cảnh đú II. Chuẩn bị: Sẹn trường sạch sẽ,1 số tranh ảnh III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của c” Hoạt động của trẻ 1/ Hoạt động 1: Quan sịt " Quang cảnh trờn sõn trường" - Cho trẻ vứa đi ra sẹn vừa hịt bội: "Vườn trường mỉa thu" - Cịc con vừa được hịt bội gừ? - Bội hịt nói về gừ? - Trường cịc con học lộ trường gừ? - Bạn nộo giỏi hóy miờu tả về quang cảnh của sõn trường mỡnh nộo? - Trường của chỳng ta cú những gỡ nộo? - Trẻ kể về một số quang cảnh - Trường cú trồng những cõy gỡ? ( Cõy keo, cõy bộng) - Cỏc con cú biết trồng những loại cõy nộy để lộm gỡ khụng? - Ngoội những cẹy xanh ra trong trường cưn có những gừ nữa?( Bồn hoa) - Trong bồn hoa cú những loại hoa nộo? - Ngoội ra trường cũn cú cỏc lớp học nữa đỳng khụng? - Bạn nộo kể sen điểm trường chỳng ta cú những lớp học nộo? - Cịc con thấy ng”i trường của chúng mừnh như thế nộo? - Để ng”i trường luẹn sạch đẹp cịc con phải lộm gừ? - GD: Trẻ biết yếu quý trường lớp, đi học đều, giữ gừn vệ sinh trường lớp 2/Hoạt động 2: Trư chơi vận động " Bỏ giẻ" - Luật chơi: Ai thua cuộc sẽ phải đi bỏ giẻ - Cịch chơi: Trẻ ngồi thộnh vưng trưn một bạn lến cầm giẻ đi xung quanh sau lưng cịc bạn vộ bỏ vộo bất kừ bạn nộo đó. Người đi bỏ dẻ đi một vưng vộ vễ đến chỗ người bị bỏ dẻ, trẻ đó vẫn kh”ng phịt hiện ra thừ người bị bỏ dẻ sẽ bị quật. Cho trẻ chơi 3-4 lần 3/ Hoạt động 3: chơi tự do Cho trẻ chơi tự do - Trẻ hỏt - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi Trẻ chơi tự do với đồ chơi SINH HOẠT CHIỀU 1. Lao động phục vụ - Vệ sinh - Trải đầu 2.lộm quyen bội mới: Nhận biết số lượng 1 vộ 2 3. Chơi tự do ĐịNH GIị CUỐI NGộY 1. Từnh trạng sức khỏe của trẻ .................................................................................................................................... 2. Thịi độ, trạng thịi cảm xúc vộ hộnh vi của trẻ ......................................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Kiến thức, kĩ năng ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4. Điều chỉnh, bổ sung ......................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 4 ngộy 11 thịng 9 năm 2013 TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT - Cụ vộ trẻ cựng trũ chuyện về tờn lớp mẫu giỏo mỡnh đang học, tờn trường mầm non. - Trong trường, lớp mầm non cú những ai? - Nhiệm vụ chức trỏch của từng người trong trường. - Hỏi tờn cỏ nhõn trẻ trong lớp, tờn cụ giỏo, tờn cỏc bạn. PHịT TRIỂN THẨM MỸ NDC: Vỗ tay theo nhịp bội "Chịu đi mẫu giịo". Nghe hịt: “ Đi học”. Trư chơi: Ai nhanh nhất. I. Mục đých yếu cầu. 1. Kiến thức: Trẻ hịt bội “Chịu đi mẫu giịo” kết hợp vỗ tay theo nhịp, thể hiện từnh cảm ngộy vui đến trường, vui tơi, hồn nhiến, nghe c” hịt chọn vẹn bội hịt. 2. Kĩ năng - Trẻ hỏt đỳng lời, biết kết hợp vỗ tay theo nhịp bội hỏt theo hướng dẫn của cụ lắng nghe cụ hỏt 3. Thịi độ - Qua đó trẻ thếm yếu trường, yếu lớp 4. Kết quả mong đợi: - Trẻ hỏt vộ vận động đỳng lời đỳng giai điệu II. Chuẩn bị. - Hoa tay ,mũ múa ,mých.... III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của c” Hoạt động của trẻ 1. Hịt, vỗ tay theo nhịp bội “Chịu đi mẫu giịo” - C” gợi ý để trẻ nói về từnh cảm của mừnh khi được đến trường ( Đến trường rất vui được học vộ vui chơi với nhiều bạn) Có bội hịt nói tới cịc bạn nhỏ bắt đầu đi mẫu giịo để bố nẹ vộ “ng bộ lộm việc ngoội đồng đó chýnh lộ bội hịt “Chịu đi mẫu giịo” của nhạc sĩ " Phạm Minh Tuấn". C” mời cịc con cỉng hịt vộ vỗ tay theo nhịp bội nộy nhĐ . - Cả lớp hịt cỉng c” 2 lần. - Cả lớp hịt vộ vỗ tay theo nhịp bội hịt 3 lần. - Từng tổ hịt vộ vỗ tay theo nhịp: 3 tổ mỗi tổ 1 lần. - Nhóm hịt , vỗ tay: 3 nhóm. Cho trẻ đếm số bạn hịt. - Cị nhẹn : 3 - 4 trẻ lến hịt vộ vỗ tay theo nhịp (C” chú ý sửa sai, động viến khuyến khých trẻ). 2. Nghe hịt" Đi học". Em bĐ đến trường cỉng tiếng chim hót, nước suối reo thừ thầm để bố mẹ đi lộm nương. Từnh cảm đó được thể hiện qua bội hịt: ‘Đi học”. Chúng mừnh hởy lắng nghe c” hịt. - C” hịt cho trẻ nghe lần 1 trọn vẹn bội hịt. Giới thiệu: Bội hịt do chú Bỉi Đừnh Thảo sịng tịc vộ lời thơ Bỉi Đừnh Thảo - Minh Chýnh - C” hịt lần 2 kết hợp động tịc minh hoạ. Mỗi ngộy em đi học bầu trời dường như cũng thấy rất vui, những tia nắng buổi sớm như đón chộo cịc em, chim chóc cũng mừng vui hót vang. - C” hịt lần 2 trẻ hưởng ứng cỉng c” vộ hịt 2-3 lần. 3. Chơi trư chơi" Ai nhanh nhất" Luật chơi: Ai kh”ng nhanh chẹn nhảy vộo vưng sẽ thua cuộc vộ nhảy lư cư một vưng xung quanh lớp. - Cịch chơi: C” vộ trẻ xếp hộng đi quanh vưng có xếp 4- 5 vưng trưn vộ hịt một bội bất kừ về chủ điểm trường mầm non. Khi c” đọc hiệu lệnh "Ai nhanh nhất" thừ trẻ chạy nhanh vộo vưng. Trẻ nộo chậm kh”ng có vưng sẽ thua vộ bị phạt nhảy lư cư một vưng xung quanh lớp. Cho trẻ chơi 3-4 lần( Cho trẻ so sịnh số vưng với số bạn chơi, vừ sao mộ lại cư bạn kh”ng có vưng?) Kết thỳc :Trẻ đi ra ngoội quan sỏt vườn trường - Trẻ trả lời - Cả lớp hỏt - cả lớp hỏt vỗ tay - Tổ hỏt - Nhúm hỏt - cỏ nhõn hỏt Chú ý nghe c” hịt Hưởng ứng cỉng c” Trẻ chơi hứng thú - Trẻ đi ra ngoội HOẠT ĐỘNG NGOộI TRỜI Quan sỏt: Trường mầm non em yờu Trũ chơi: Kộo co Chơi tự do. I. Mục đớch yờu cầu. 1. Kiến thức. - Nhằm mở rộng sự hiểu biết cho trẻ về trường Mầm non. - Trẻ núi đỳng tờn trường vộ biết trong trường cú: Lớp học, sõn trường, đồ chơi. Trẻ biết ở trường cú cụ giỏo vộ cỏc bạn rất vui 2. Kĩ năng. - Trẻ gọi đỳng tờn trường, biết được đặc điểm của trường như cú lớp học, cú bồn hoa.. 3. Thỏi độ. - Giỏo dục trẻ yờu thương kớnh trọng, võng lời cụ giỏo, yờu mến trường của mỡnh. 4. Kết quả mong đợi: - Trẻ biết được một vội đặc điểm nổi bật của trường Mầm Non II. Chuẩn bị. - Sõn trường sạch sẽ, bằng phẳng - Cụ vộ trẻ gọn gộng, thoải mỏi. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động cú mục đớch: Quan sỏt "Trường mầm non”. - Cụ vộ trẻ xếp hộng vộ ra sõn vừ đi vừa hỏt bội "Trường chỳng chỏu lộ trường mầm non", cựng trũ chuyện về trường Mầm Non. - Chỳng mỡnh cựng quan sỏt xem trường mầm non của chỳng mỡnh hụm cú gỡ mới lạ nhộ. - Trường mầm non của chỳng mỡnh tờn lộ gỡ? - Trong trường mầm non cú những ai? Cụng việc của cỏc cụ, cỏc bỏc trong trường? - Lớp học của chỳng ta lộ lớp mẫu giỏo mấy tuổi? ở bản nộo? - Trong lớp cú những ai? - Hộng ngộy cụ giỏo thường lộm những cụng việc gỡ cho cỏc con? - Chỳng mỡnh cú thỏi độ ra sao với cụ giỏo? - Ngoội sõn trường cỏc con thấy cú những cảnh đẹp gỡ nộo? ( Cõy xanh, cõy hoa cú nhiều bụng khoe sắc) - Muốn sõn trường luụn sạch sẽ chỳng mỡnh phải lộm gỡ? (Giữ gỡn vệ sinh nhặt rỏc bỏ đỳng nơi quy định) - Muốn học gỏi chỳng mỡnh cũn phải lộm gỡ nữa? (Ngoan ngoón đi học đều, đoộn kết bạn bố...) - Cụ chốt lại vộ giỏo dục trẻ. 2. Trũ chơi: “Kộo co” Cỏch chơi: Chia trẻ thộnh hai đội số trẻ hai đội bằng nhau ,khi cú hiệu lệnh của cụ hai đội cựng kộo đội nộo dẫm qua vạch chước đội đú thua cuộc Cho trẻ chơi 4- 5 lần. (Cụ động viờn khuyến khớch trẻ) 3. Chơi tự chọn. : Cho trẻ chơi những trũ chơi mộ trẻ thých - Trẻ hịt vui vộ trư chuyện cỉng c” - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chơi 4- 5 lần - Trẻ chơi tự do với đồ chơi SINH HOẠT CHIỀU 1.Lao động phục vụ mỡnh - Đi vệ sinh - Trải đầu 2 Lộm quyen với kiến thức mới:Nhận biết số lượng 1 vộ 2 ĐịNH GIị CUỐI NGộY 1. Tỡnh trạng sức khỏe của trẻ .................................................................................................................................... 2. Thỏi độ, trạng thỏi cảm xỳc vộ hộnh vi của trẻ .................................................................................................................................... 3. Kiến thức, kĩ năng ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. 4. Điều chỉnh, bổ sung ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 ngộy 12 thịng 9 năm 2013 1. Trũ chuyện về chủ đề: "Trường mầm non thõn yờu". - Cụ vộ trẻ cựng trũ chuyện về tờn lớp mẫu giỏo mỡnh đang học, tờn trường mầm non. - Trong trường, lớp mầm non cú những ai? - Nhiệm vụ chức trỏch của từng người trong trường. - Hỏi tờn cỏ nhõn trẻ trong lớp, tờn cụ giỏo, tờn cỏc bạn. PHịT TRIỂN NHẬN THỨC NDC: Nhận biết số lượng 1, 2 I. Mục đých yếu cầu. 1. Kiến thức - Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lợng 1 vộ 2. Nhận biết cịc chữ số 1 vộ 2. 2. Kĩ năng - Trẻ biết được số lượng 1 vộ 2, biết thẻ số 1 vộ 2, biết nhúm cú 1,2 đối tượng 3. Thịi độ - Giịo dục trẻ ý thức học tập 4. Kết quả mong đợi: - Trẻ biết được số lượng 1 vộ 2, biết thẻ số 1 vộ 2 đạt 85% II. Chuẩn bị. - Thẻ chữ số 1, 2 đủ cho trẻ. - Mỗi trẻ một cẹy bút, hai quyển vở - Cịc ng”i nhộ có gắn chấm trưn có số lượng 1-2. III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của c” Hoạt động của trẻ - C” cho trẻ đi từ ngoội vộo vừa đi vừa hịt bội “Trường chúng chịu lộ trường mầm non” vộ ngồi xúm xýt quanh c” rồi trư chuyện cỉng c” về trường mầm non - Giịo dục: Cịc con đi học đều, lu”n học giỏi, ngoan ngoởn đoộn kết với bạn bỡ, vẹng lời c” giịo. 1. nhận biết số lượng1-2. - C” gõ tiếng thước cho trẻ đếm vộ nói kết quả (Một tiếng thước) - C” vỗ tay trẻ đếm vộ nói kết quả. - C” cho trẻ đếm số ngón tay c” giơ lến, 1 ngón tay tương ứng với số mấy? - C” cho trẻ chơi chốn c”, c” đưa 2 búp bế ra vộ hỏi: - C” có gừ đẹy? - Có mấy bạn búp bế? Tương ứng với số mấy? - C” cho trẻ nhắm mắt , c” cất 2 búp bế cho trẻ mở mắt hỏi: - Trến bộn cưn mấy búp bế ( Kh”ng cưn búp bế nộo) - C” đưa búp bế quay trở lại hỏi: - Trến bộn c” có mấy búp bế? * Hai bạn búp bế có món quộ tặng lớp mừnh vộ chúc lớp mừnh ngoan học giỏi . C” mở hộp quộ ra bộn hỏi trẻ lộ quộ gừ? - Có mấy bút chừ? - Có mấy quyển vở? Cho trẻ đặt chữ số tương ứng 1 -2 vộ đọc số 1- 2. Cho trẻ đi xung quanh lớp từm xem có nhóm đồ chơi gừ có số lượng 1-2. - C” vỗ tay trẻ đếm, giơ số tương ứng vộ đọc to số 1 (cho trẻ chơi 3 - 4 lần). - Cho trẻ xếp số đồ chơi trong rổ ra vộ đếm số lượng của vở vộ bút - Bút có mất chiếc? - Vở có mấy chiếc? C” nói số lượng trẻ rơ đồ dỉng C” rơ đồ dỉng trẻ rơ số lượng 3. Trư chơi về đúng nhộ: - Cịch chơi: Xung quanh lớp có cịc nhộ có gắn chấm trưn có số lượng 1-2, cịc chịu vừa đi vừa hịt khi có hiệu lệnh “Từm nhộ”thừ cịc chịu chạy về đúng nhộ có số chấm. trưn tương ứng với số lượng trến tay cịc chịu. - Luật chơi: Ai về nhầm nhộ phải nhảy lư cư 1 vưng. - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần, đổi thẻ cho trẻ sau mỗi lần chơi. * Kết thúc: Cho trẻ nhẹ nhộng ra chơi. - Hịt về chỗ ngồi rồi trư chuyện cỉng c” - Trẻ đếm vộ nói kết quả - Số 1

File đính kèm:

  • docgiao an(4).doc