Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tìm hiểu môi trường - Bài 11: Một số phương tiện giao thông đường bộ - Đường sắt

1.Yêu cầu:

 - Trẻ gọi đúng tên một số phương tiện giao thông đường bộ-đường sắt (xe đạp, ô tô, xe máy, tàu hỏa) và biết công dụng của chúng (chở người, chở hàng).

 - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định.

2. Chuẩn bị:

 - Tranh vẽ (hoặc đồ chơi) một số phương tiện giao thông đường bộ-đường sắt (xe đạp, ô tô, xe máy, tàu hỏa).

 - Mỗi trẻ một bộ tranh lô-tô gồm 2 - 3 loại phương tiện giao thông đường bộ-đường sắt/.

3. Hướng dẫn:

 a) Lần lượt đưa ra từng tranh hoặc đồ chơi đã chuẩn bị cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: đó là cát gì, dùng để làm gì ? Khi chạy kêu như thế nào ? Chạu ở đâu ?.

 b) Cho trẻ chơi: "Cái gì biến mất".

 + Cô treo lên 4 bức tranh đã chuẩn bị (hoặc để 4 trò chơi lên bàn), yêu cầu trẻ nhìn kỹ xem có những tranh (hoặc những đồ chơi) gì ?

 + Yêu cầu cả lớp nhắm mắt, cô giấu đi (hoặc thêm) một thứ trò chơi, cho các cháu mở mắt ra và cùn đoán xem cái gì đã biến mất (hoặc có thêm).

 + Cho hai trẻ kín mắt, một bạn khác lên giấu đi một trò chơi, rồi cho hai trẻ đó mở mắt ra thi xem ai đoán nhanh hơn.

 - Cho trẻ chơi lô-tô "Thi xem ai chọn nhanh". Cô gọi lên hoặc bắt trước tiếng còi của một phương tiện giao thông. Cháu có tranh vẽ loại phương tiện giao thông đó, thì giơ lên hoặc mang nhanh lên chỗ cô để cả lớp cùng kiểm tra.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3402 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 3 tuổi - Tìm hiểu môi trường - Bài 11: Một số phương tiện giao thông đường bộ - Đường sắt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 11: MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - ĐƯỜNG SẮT 1.Yêu cầu:     - Trẻ gọi đúng tên một số phương tiện giao thông đường bộ-đường sắt (xe đạp, ô tô, xe máy, tàu hỏa) và biết công dụng của chúng (chở người, chở hàng).     - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định. 2. Chuẩn bị:     - Tranh vẽ (hoặc đồ chơi) một số phương tiện giao thông đường bộ-đường sắt (xe đạp, ô tô, xe máy, tàu hỏa).     - Mỗi trẻ một bộ tranh lô-tô gồm 2 - 3 loại phương tiện giao thông đường bộ-đường sắt/. 3. Hướng dẫn:     a) Lần lượt đưa ra từng tranh hoặc đồ chơi đã chuẩn bị cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: đó là cát gì, dùng để làm gì ? Khi chạy kêu như thế nào ? Chạu ở đâu ?...     b) Cho trẻ chơi: "Cái gì biến mất".         + Cô treo lên 4 bức tranh đã chuẩn bị (hoặc để 4 trò chơi lên bàn), yêu cầu trẻ nhìn kỹ xem có những tranh (hoặc những đồ chơi) gì ?         + Yêu cầu cả lớp nhắm mắt, cô giấu đi (hoặc thêm) một thứ trò chơi, cho các cháu mở mắt ra và cùn đoán xem cái gì đã biến mất (hoặc có thêm).         + Cho hai trẻ kín mắt, một bạn khác lên giấu đi một trò chơi, rồi cho hai trẻ đó mở mắt ra thi xem ai đoán nhanh hơn.     - Cho trẻ chơi lô-tô "Thi xem ai chọn nhanh". Cô gọi lên hoặc bắt trước tiếng còi của một phương tiện giao thông. Cháu có tranh vẽ loại phương tiện giao thông đó, thì giơ lên hoặc mang nhanh lên chỗ cô để cả lớp cùng kiểm tra.

File đính kèm:

  • docBài 14 Một số phương tiện giao thông đường bộ - Ðường sắt.doc
Giáo án liên quan