Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Bé biết những loại hoa quả gì?

- Đón trẻ trò chuyện với trẻ về những loại hoa quả.

- Tham gia trang trí lớp đón tết.

- Xem tranh liên quan đến chủ đề.

- TDS tập một số động tác của thể dục sáng, hô hấp, tay, bụng chân bật.

- Điểm danh, vệ sinh vào lớp.

 

doc31 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Ngày: 19/05/2015 | Lượt xem: 3666 | Lượt tải: 17download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp 4 tuổi - Chủ đề nhánh: Bé biết những loại hoa quả gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN III Chủ đề nhánh: BÉ BIẾT NHỮNG LOẠI HOA QUẢ GÌ? Thời gian: Từ 18/02 - 23/02 STT THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 Đón trẻ thể dục điểm danh - Đón trẻ trò chuyện với trẻ về những loại hoa quả. - Tham gia trang trí lớp đón tết. - Xem tranh liên quan đến chủ đề. - TDS tập một số động tác của thể dục sáng, hô hấp, tay, bụng chân bật. - Điểm danh, vệ sinh vào lớp. Hoạt động học KPKH: “phân loại lá PTTC VĐCB: “trèo thang hái quả”. TCVĐ: “chạy tiếp sức” PTTM: Vẽ hoa PTNN Thơ: “Từ hạt đến hoa” PTTM Nghe: “quả” Nội dung kết hợp: TCÂN: “tai ai tinh Vận động: “quả thị” Hoạt động ngoài trời - Quan sát một số loại quả, cây ăn quả. - Trò chơi vận động: Hái quả, tìm những bông hoa cùng màu. - Trò chơi học tập: Chiếc túi kì lạ, chọn quả. - Chơi tự do: Hướng cho cháu chơi các trò chơi dân gian, đọc ca dao đồng dao, đồ chơi cô làm. Hoạt động góc - Góc xây dựng: Xây vườn cây ăn quả. - Góc phân vai: Bán cây ăn quả. - Góc học tập: Làm album, xếp hột hạt, dán cây nào quả ấy. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh trong lớp. Hoạt động chiều Ôn bì học sáng Nghe kể chuyện “Chú đỗ con” Chơi theo ý thích LQCC: “đ” Đọc ca dao đồng dao có liên quan đến chủ đề Nêu gương cuối ngày trả trẻ. Ôn bài học sáng. Tô màu vở tập tô toán. Chơi theo ý thích. Nêu gương cuối ngày trả trẻ. PTNT: So sánh số lượng trong phạm vi 4. Chơi theo ý thích. Nêu gương cuối ngày trả trẻ. Ôn Biểu diễn văn nghệ cuối tuần. Chơi theo ý thích. Nêu gương cuối ngày trả trẻ. THỨ 2 NGÀY 10 THÁNG 02 NĂM 2014 Đón trẻ: Cho trẻ vào lớp cất dẹp cặp nón dép vào lớp cô cùng trò chuyện với trẻ về các hoa quả trẻ biết. THỂ DỤC SÁNG 1)Yêu cầu: _ trẻ thực hiện các động tác theo nhịp nhạc cùng cô. _ Các động tác tập một cách nhịp nhàng với lời bài hát nhịp điệu. _ Trẻ biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe. 2)Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bài hát kết hợp với các động tác. Thời gian: 15 phút Địa điểm: ngoài sân trường 3) Tiến hành: Hoạt động 1: Khởi động: cho trẻ thực hiện các kiểu đi chạy khác nhau, chuyển đội hình vào 3 hàng ngang, kết hợp với bài hát vườn cây của ba. Hoạt động 2:Trọng động: ĐT1: Hô hấp. hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. 2 tay chống hông chận rộng bằng vai hít thật sâu và thở ra từ từ. ĐT2: Tay. Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau. Nhịp 1: Hai tay dang ngang rộng bằng vai Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau Nhịp 3: 2 tay dang ngang. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. ĐT3: Bụng. nghiêng người sang 2 bên. Đứng 2 chân rộng bằng vai tay chống hông. Nhịp 1: nghiêng người sang bên phải Nhịp 2: trở về tư thế ban đầu Nhịp 3: nghiêng người sang trái Nhịp 4: trở về tư thế ban đầu. ĐT4: Chân. Đứng 1 chân nâng cao gập gối. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1: chân phải nâng cao đầu gối gập vuông góc. Nhịp 2 hạ chân phải xuống đứng thẳng Nhịp 3 chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. Nhịp 4 hạ chân trái đứng thẳng. ĐT5: Bật. bật ra trước, ra sau sang bên. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1 nhảy lên phía trước Nhịp 2 nhảy lùi ra phía sau Nhịp 3 nhảy sang trái Nhịp 4 nhảy sang phải. + Mỗi động tác tập 4 – 5 lần x cho 4 nhịp. Hoạt động 3: hồi tỉnh. Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng. Nhận xét khám tay vệ sinh vào lớp. Điểm danh trẻ vào lớp. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI. Chủ đề nhánh: bé biết những? loại hoa quả gì? Trò chơi vận động: hái quả Trò chơi học tập: cái túi kì lạ Chơi tự do: cầu tuột xích đu, chong chóng bóng, dây thun. 1)Yêu cầu: - Trẻ biết phân biệt 1 số loại quả. Rèn luyện sự nhanh nhẹn tay chân của trẻ. Nhận biết và đoán tên các loại hoa quả mà trẻ biết. - trẻ biết những loại hoa quả rất cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và biết ăn nhiều các loại quả để có nhiều dưỡng chất từ quả. 2) Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bóng,chong chóng, hột hạt,dây thun… Các loại quả được treo trên cành cây vừa tầm với trẻ với, một số loại quả bằng nhựa …một cái túi bằng vải. Địa điểm: ngoài trời Thời gian: 30 phút. 3) Tiến hành: Hoạt động 1: gây hứng thú. Cho trẻ hát bài vườn cây của ba chuyển đội hình vào 2 hàng dọc nam nữ, các bạn vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nhắc đến những loại quả gì? Vậy hôm nay các bạn hãy giúp ba đi thu hoạch những loại quả đó về để bán nhé. Hoạt động 2: Trò chơi vận động: hái quả. Để chơi được trò chơi này các bạn hãy nghe cô nói cách chơi và luật chơi nhé. Cách chơi: Khi có hiệu lệnh của cô thì lên hái quả đội nào hái được nhiều quả đội đó sẽ thắng. Và chú ý mỗi lượt chơi bạn hái được 1 quả thôi nhé. Cho trẻ chơi và nhận xét sau mỗi lượt chơi, tuyên dương trẻ kịp thời. Khi chơi cô chú ý rèn kỹ năng cho trẻ giúp đỡ trẻ kịp thời, thông qua nội dung cô giáo dục trẻ biết ăn nhiều các loại trái cây vì trái cây có nhiều vitamin và muối khoáng rất cần thiết cho cơ thể , và biết chăm sóc không bứt lá bẻ cành. Trò chơi học tập: cái túi kì lạ. Cho trẻ đọc bài thơ vè trái cây chuyển vào đội hình vào 3 vòng tròn bây giờ các bạn hãy đoán xem đây là những loại quả gì nhé. Cô có 1 cái túi rất đẹp các bạn hãy xem và khi cô đưa ra thì các bạn hãy nói nhanh tên của các loại quả mà các bạn giơ ra. Ví dụ: cô nói quả na thì trẻ dùng tay bỏ vào túi sờ để nhận dnag5 lấy quả na ra khỏi túi…. nhận xét sau mỗi lượt chơi, tuyên dương trẻ kịp thời. Ai nói đúng sẽ được khen thưởng. Chơi tự do Cho trẻ đọc bài đồng dao đi cầu đi quán, cô giới thiệu một số đồ chơi ngoài trời, và 1 số đồ chơi cô tự làm như chong chóng, hột hạt, nhảy lò cò, dây thun, cho trẻ tự chọn trò chơi, đồ chơi và kết bạn cùng chơi. Khi chơi cô quan sát và giáo dục trẻ chơi nhẹ nhàng an toàn. Kết thúc giờ chơi: Nhận xét tuyên dương quá trình chơi của trẻ, nhận xét lớp cá nhân, thu dọn đồ dùng vệ sinh vào lớp. HOẠT ĐỘNG HỌC Chủ đề nhánh: Bé Biết Những Loại Hoa Quả Gì? Lĩnh vực: Khám Phá Khoa Học Đề tài: phân loại lá 1)Yêu cầu. Luyện kỹ năng quan sát, khả năng phân loại và chú ý của trẻ. Trẻ phân biệt được 1 số loại lá quen thuộc với trẻ. Trẻ thích tham gia vào hoạt động. Trẻ biết các cây đều có lá nhờ lá cho chúng ta có bóng mát, nhờ có cây chúng ta ngăn được 1 số thảm họa của thiên tai, qua đó trẻ biết chăm sóc trồng nhiều các loại cây. 2) Chuẩn bị. Thu thập nhiều các loại lá có màu sắc, kiểu dạng kích thước khác nhau. Tranh ảnh về các loại cấy có lá đó. Giáo án điện tử, bảng đa năng. Thời gian: 30 phút Địa điểm: trong lớp. 3)Tiến hành. STT Cấu trúc Hoạt động cô và trẻ 01 02 Hoạt động 1: Nào mình cùng hát Hoạt động 2: Chúng mình cùng tìm hiểu Cô cho trẻ hát bài lá xanh chuyển đội hình vào 3 hàng ngang. Các bạn vừa hát bài hát gì nào? Các loại lá nói chung đều có màu gì? Vậy con biết tên những loại cây xanh nào? Cây xanh đó có lợi ích cho chúng ta? Ngoài cho chúng ta bóng mát cây xanh giúp chúng ta điều nữa? Điều gì xảy ra nếu không có cây xanh? Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem những loại cây xanh này có lá như thế nào nhé. Các bạn hãy xem đây là cây gì? Cây bàng có hoa không? Có quả không? Hoa, quả có màu gì? Vậy các bạn hãy xem lá bàng này như thế nào? Khi còn trên cây lá bàng màu gì? Lá bàng láng hay sần sùi? Lá bàng có dạng hình gì? Cây này là cây gì? Lá vú sữa có dạng hình gì nào? HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: Bé Biết Những Loại Hoa Quả Gì? Góc phân vai: bán cây ăn quả Góc xây dựng: xây vườn cây ăn quả Góc nghệ thuật: vẽ nặn những loại quả. Góc học tập:làm album dán hoa nào quả đó. Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh. Góc dân gian: cho trẻ chơi trò chơi ô ăn quan. 1) Yêu cầu. Trẻ biết xếp chồng sát cạnh nhau thành sản phẩm, biết phân người bán người mua.dán các loại hoa theo quả. Trẻ biết tô màu không lem ra ngoài, biết dùng những kỹ năng đã học để nặn thành sản phẩm. Biết chăm sóc cây xanh, phát triển tính kien6t rì trong trò chơi ô ăn quan. 2)Chuẩn bị. Khối gỗ hàng rào bằng nhựa, các loại cây xanh , cây ăn quả, thảm cỏ, bàn ghế các tranh ảnh hoa quả bằng tranh lô tô, tranh ảnh các loại hoa quả chưa in, các bài hát liên quan đến chủ đề. Thời gian: 30 -35 phút. Địa điểm trong lớp. 3) Tiến hành. Hoạt động 1: giới thiệu về chủ đề. Cho trẻ hát bài vườn cây của ba chuyển đội hình vào 3 hàng ngang các bạn vừa hát bài hát gì nào? Bài hát nhắc đến những loại cây gì nào? Muốn bào vệ được những vườn cây đó chúng ta phải làm gì? + Góc xây dựng. Các bạn hãy là những chú thợ xây tài ba để xây lên những hàng rào để bào vệ vườn cây ăn quả các bạn nhé. Vậy theo con con sẽ xây hàng rào như thế nào? Các gốc cây con sẽ xây như thế nào? Bạn sẽ cần ai để chơi trong các góc này? Cho trẻ tự kể về những suy nghĩ mà trẻ muốn thực hiện về sản phẩm mà trẻ muốn xây. Muốn xây được những vườn cây ăn quả các bạn phải đi lựa chọn cây giống về trồng trong khu vườn của mình vậy các bạn mua cây ăn quả ở đâu? + Góc phân vai. Vậy trong góc phân vai con sẽ chơi gì? Con sẽ đóng vai là ai? Con sẽ làm gì khi bạn tới mua hàng? Cửa hàng của bạn bán những loại cây ăn quả nào? Theo bạn nghĩ những cây ăn quả đó có lợi ích gì cho sức khỏe? Người mua nói gì và làm gì? Trong lớp mình còn có góc chơi nào nữa? +Góc học tập. Con sẽ làm gì từ cuốn allbum này? Bức tranh này vẽ gì? Con sẽ dán đúng các bông hoa vào những ô vuông để tương ứng với những loại quả đó nhé. +Góc nghệ thuật. Vậy còn góc nghệ thuật con sẽ làm gì từ những thỏi đất này? các bạn hãy tô màu lên bức tranh và dùng đất nặn nặn những loại quả mà các bạn thích, cô gợi ý để trẻ nói lên suy nghĩ của mình. +Góc thiên nhiên. Muốn cây được xanh tốt và mau lớn các bạn phải làm gì? Các bạn hãy chăm sóc như bắt sâu, lau lá cây sau đó tưới nước cho cây nhé. +Góc trò chơi dân gian. Cô còn 1 góc chơi nữa đó là góc chơi dân gian cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi ô ăn quan để chơi trong góc này các bạn phải dùng dụng cụ gì để chơi những hột hạt. Hoạt động 2: trẻ tham gia vào góc chơi. Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề nhận ký hiệu vào góc chơi lấy thẻ đeo rủ bạn cùng chơi, cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi, giúp đỡ trẻ kịp thời. Cô giúp trẻ liên kết các góc chơi, cùng tham gia chơi với trẻ, cô gợi ý cho trẻ chơi tốt và duy trì góc chơi. Hoạt động 3.kết thúc giờ chơi. Nhận xét từng góc chơi tập trung trẻ về góc xây dựng cô gợi ý để trẻ kể về công trình xây vườn cây ăn quả của mình. Cô hỏi lại chủ đề chơi nhận xét quá trình chơi của trẻ. Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường không xả rác bừa bãi trong sân trường cũng như trong lớp học, biết bảo vệ cây xanh không bứt lá bẻ cành và biết tiết kiệm nước khi tưới nước cho cây, cho trẻ về góc chơi thu dọn đồ chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ đọc bài thơ vè trái cây, thực hành rửa tay, vệ sinh chiều, nhận xét nêu gương cuối ngày trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Thứ hai ngày 10 tháng 02 năm2014 1. Tên những trẻ nghỉ học và lý do: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Tình trạng sức khỏe của trẻ ( Những trẻ có biểu hiên bất thường về ăn, ngủ, vệ sinh, bệnh tật): ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Thái độ, trạng thái, xúc cảm và hành vi của trẻ( Những trẻ có biểu hiện đặt biệt tích cực và tiêu cực về thái độ, cảm xúc, hành vi) - Sự tích hợp của hoạt động với khả năng của trẻ: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Sự hứng thú tích cực tham gia hoạt động của trẻ: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4. Kiến thức, kỹ năng của trẻ: Những kiến thức, kỹ năng mà trẻ thực hiện tốt( Chưa tốt) Lí do? - Kiến thức: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Kỹ năng: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 5. Những hoạt động theo kế hoạch mà chưa thực hiện được, lí do chưa thực hiện được, những thay đổi tiếp theo: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... THỨ BA NGÀY 11 THÁNG 02 NĂM 2014 Đón trẻ: Cho trẻ vào lớp cất dẹp cặp nón dép vào lớp cô cùng trò chuyện với trẻ về các hoa quả trẻ biết. THỂ DỤC SÁNG 1)Yêu cầu: _ trẻ thực hiện các động tác theo nhịp nhạc cùng cô. _ Các động tác tập một cách nhịp nhàng với lời bài hát nhịp điệu. _ Trẻ biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe. 2)Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bài hát kết hợp với các động tác. Thời gian: 15 phút Địa điểm: ngoài sân trường 3) Tiến hành: Hoạt động 1: Khởi động: cho trẻ thực hiện các kiểu đi chạy khác nhau, chuyển đội hình vào 3 hàng ngang, kết hợp với bài hát vườn cây của ba. Hoạt động 2:Trọng động: ĐT1: Hô hấp. hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. 2 tay chống hông chận rộng bằng vai hít thật sâu và thở ra từ từ. ĐT2: Tay. Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau. Nhịp 1: Hai tay dang ngang rộng bằng vai Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau Nhịp 3: 2 tay dang ngang. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. ĐT3: Bụng. nghiêng người sang 2 bên. Đứng 2 chân rộng bằng vai tay chống hông. Nhịp 1: nghiêng người sang bên phải Nhịp 2: trở về tư thế ban đầu Nhịp 3: nghiêng người sang trái Nhịp 4: trở về tư thế ban đầu. ĐT4: Chân. Đứng 1 chân nâng cao gập gối. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1: chân phải nâng cao đầu gối gập vuông góc. Nhịp 2 hạ chân phải xuống đứng thẳng Nhịp 3 chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. Nhịp 4 hạ chân trái đứng thẳng. ĐT5: Bật. bật ra trước, ra sau sang bên. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1 nhảy lên phía trước Nhịp 2 nhảy lùi ra phía sau Nhịp 3 nhảy sang trái Nhịp 4 nhảy sang phải. + Mỗi động tác tập 4 – 5 lần x cho 4 nhịp. Hoạt động 3: hồi tỉnh. Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng. Nhận xét khám tay vệ sinh vào lớp. Điểm danh trẻ vào lớp. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI. Chủ đề nhánh: bé biết những? loại hoa quả gì? Trò chơi vận động: hái quả Trò chơi học tập: cái túi kì lạ Chơi tự do: cầu tuột xích đu, chong chóng bóng, dây thun. Hướng cho trẻ chơi các trò chơi dân gian. Cách chơi và hướng dẫn chơi như hướng dẫn đầu tuần. Nhận xét cuối buổi chơi: Nhận xét lớp cá nhân. HOẠT ĐỘNG HỌC Chủ đề nhánh: Bé Biết Những Loại Hoa Quả Gì? Lĩnh vực: phát triển thể chất Đề tài: vận động: trèo thang hái quả Trò chơi chạy tiếp sức. 1)Yêu cầu. Trẻ biết cầm túi cát bằng 2 tay ném túi cát ra xa. Đứng đúng tư thế cầm túi cát bằng 2 tay người hơi ngả ra sau đề ném. Trẻ biết đoàn kết với bạn không xô đẩy bạn khi chơi, xô đẩy bạn té ngã. 2) Chuẩn bị. Bóng to 2 quả, bong nhỏ 2 qủa, sân bãi sạch sẽ thoáng mát. Địa điểm ngoài trời. Thời gian 30 phút. 3) tiến hành. Stt Cấu trúc Hoạt động cô và cháu 1 2 3 Hoạt động 1: khởi động Hoạt động 2: mình cùng tập thể dục nào Hoạt động 3: vận động hít sâu. Cho trẻ thực hiện theo bài hát cùng tập thể dục, thực hiện các kiểu đi chạy khác nhau chuyển đội hình vào 3 hàng ngang để thực hiện bài tập phát triển chung. + BTPTC Cho trẻ thực hiện các động tác theo nhịp bài hát cháu yêu cô chú công nhân ĐT1: Tay. Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau. Nhịp 1: Hai tay dang ngang rộng bằng vai Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau Nhịp 3: 2 tay dang ngang. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. ĐT2: Bụng. nghiêng người sang 2 bên. Đứng 2 chân rộng bằng vai tay chống hông. Nhịp 1: nghiêng người sang bên phải Nhịp 2: trở về tư thế ban đầu Nhịp 3: nghiêng người sang trái Nhịp 4: trở về tư thế ban đầu. ĐT3: Chân. Đứng 1 chân nâng cao gập gối. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1: chân phải nâng cao đầu gối gập vuông góc. Nhịp 2 hạ chân phải xuống đứng thẳng Nhịp 3 chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. Nhịp 4 hạ chân trái đứng thẳng. ĐT4: Bật. bật ra trước, ra sau sang bên. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1 nhảy lên phía trước Nhịp 2 nhảy lùi ra phía sau Nhịp 3 nhảy sang trái Nhịp 4 nhảy sang phải. + Mỗi động tác tập 5– 6 lần x cho 4 nhịp. Động tác tay và chân tập 6 – 7 lần X 4 nhịp VĐCB trèo thang hái quả Cho trẻ đọc bài thơ vè trái cây chuyển đội hình vào 2 hàng dọc nam nữ. Các bạn vừa đọc bài thơ gì nào? Bài thơ nhắc đến những loại quả nào? Có những loại cây ăn quả cao, thấp khác nhau. Vậy chúng ta hãy dùng thang trèo lên hái những loại quả ở trên cao đó nhé. Để thực hiện được vận động này các bạn hãy nghe cô nói cách vận động nhé. Cô thực hiện và nói cách thực hiện cho trẻ xem. Tay cô vịn vào thành thang sau đó cô đặt chân phải lên gióng thang thứ nhất chân trái bước lên gióng thang thứ 2 và cứ thế chân bước lên ác gióng thang cho đến hết thì dừng lại sau đó thực hiện trèo xuống cũng chân nọ chân kia bước vào các gióng thang cho vững xuống từng gióng thang đến mặt đất về hàng ngồi. Cô cho 2 trẻ lên thực hiện cùng 1 lúc, khi thực hiện cô chú ý nhắc nhở trẻ trèo đứng bước chân lên gióng thang đúng cách. Cô cho trẻ thực hiện lần lượt đến hết lớp mỗi trẻ thực hiện 2 – 3 lần. Cô chú ý nhắc nhở rèn kỹ năng trèo tự tin ở trẻ và tuyên dương trẻ kịp thời. Các bạn vừa thực hiện vận động cơ bản gì nào? Khi chơi cầu tuột các bạn leo thang lên để tuột như thế nào? Có được leo ngược không? Theo con nghĩ điều gì xảy ra khi bước lên cầu tuột không đúng cách? Con sẽ làm gì khi bạn chơi cầu tuột chung? Để thưởng cho các bạn cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi chạy tiếp sức nhé. Trò chơi vận động: chạy tiếp sức. Để chơi được trò chơi này các bạn hãy nghe cô nói cách chơi nhé. Cách chơi: Cô chia hàng thành 4 đội 2 đội sẽ thi đua với nhau, khi có hiệu lệnh của cô những trẻ cầm vòng ở hàng bên trái chạy nhanh sang trao vòng cho những bạn ở đầu hàng bên phải sau đó chạy xếp cuối hàng bên phải những trẻ nhận được vòng nhanh chóng chạy sang đưa cho bạn đứng kế tiếp mình rồi chạy xếp cuối hàng đó cứ như vậy cho đến khi hết vòng. Đội nào xong trước đội đó sẽ thắng. nhận xét sau mỗi lượt chơi. Các bạn ơi các bạn thấy đến trường vui không mình cùng vận động bài vui đến trường nào cho trẻ vận động theo nhạc và thực hiện động tác vung tay hít thở nhẹ nhàng thu dọn vào lớp nhận xét tuyên dương lớp cá nhân. HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: Bé Biết Những Loại Hoa Quả Gì? Góc phân vai: bán cây ăn quả Góc xây dựng: xây vườn cây ăn quả Góc nghệ thuật: vẽ nặn những loại quả. Góc học tập:làm album dán hoa nào quả đó. Góc thiên nhiên: chăm sóc cây xanh. Góc dân gian: cho trẻ chơi trò chơi ô ăn quan. Yêu cầu chuẩn bị cách gợi ý chơi như hướng dẫn chơi đầu tuần. Kết thúc giờ chơi tuyên dương các góc chơi có sáng tạo, biết đoàn kết với bạn, nêu gương cuối buổi chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU HOẠT ĐỘNG HỌC Chủ đề nhánh: Bé Biết Những Loại Hoa Quả Gì? Lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ Đề tài: làm quen chữ đ 1) Mục đích yêu cầu Trẻ nhận biết, phát âm được chữ cái đ trẻ tìm được chữ cái trong từ có chứa chữ cái đ . Trẻ phát âm rõ đúng theo hướng dẫn của cô. Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học. 2) Chuẩn bị Tranh có chữ cái đ Thẻ chữ cái b,d,đ cho cô và trẻ trên các bảng tên góc, từ xung quanh lớp. Tranh chơi trò chơi, vở giúp bé nhận biết và làm quen với chữ cái. Thời gian: 30 phút Địa điểm: trong lớp 3) Tiến hành Stt Cấu Trúc Nội Dung Hoạt Động 1 2 3 4 Hoạt Động 1: Mình Cùng Hát. Hoạt động 2: cùng nhau tìm hiểu Hoạt Động 3: Cùng Nhau Thi Tài Hoạt động 4: Cùng Nhau Thực Hành Cô cho trẻ hát bài lý cây bông, chuyển đội hình vào 3 hàng ngang các bạn vừa hát bài hát gì nào? Bài hát nhắc đến những loại hoa có màu gì? Vậy con hãy kể tên cho cô và các bạn biết về các loại hoa nào? Hoa để làm gì? Hoa có lợi ích cho con người? Hoa nào được trưng trong mấy ngày tết? Các bạn muốn có hoa trưng bày cho đẹp thì các bạn phải làm gì? Cô đố các bạn. Hoa gì nho nhỏ Cánh màu hồng tươi Hễ thấy hoa cười Đúng là tết đến? (hoa đào) Cô cho trẻ xem tranh hoa đào và hỏi trẻ hoa đào có đặc điểm gì? Hoa nở vào mùa nào trong năm? Các bạn hãy tìm trong từ hoa đào chữ cái nào đã được học rồi, cô cho trẻ lên tìm chữ cái đã học và giới thiệu chữ cái mới chữ cái đ . Cô phát âm chữ cái đ đ đ sau đó. Cho trẻ phát âm từ cái đ cùng cô 1 – 2 lần. Cô cho trẻ phát âm cùng cô mời nhóm lớp cá nhân lên phát âm. cô cho cả lớp phát âm khi trẻ phát âm cô chú ý sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ phát âm từ lưỡi. Cô giới thiệu cấu tạo của chữ đ Chữ cái đ có 1 nét cong tròn bên tay trái và nét xổ thẳng bên tay phải và còn 1 nét gạch ngang ngắn phía trên đầu nét xổ thẳng. Cho trẻ lên tìm chữ cái đ. Bạn nào cho cô biết chữ cái nào trong các bảng tên góc có chứa chữ cái đ? Cho trẻ đọc bài thơ hoa đào đi tìm chữ cái đ rời ở các góc cô đã chuẩn bị sẵn. Cho 1 vài trẻ tìm và cho trẻ tự tạo chữ đ theo sự sáng tạo của trẻ. Cho trẻ đọc bài thơ từ hạt đến hoa chuyển đội hình vào vòng tròn lấy rổ ngồi thành chữ u các bạn hãy nhìn xem trong rổ của mình có gì nào? Bây giờ các bạn hãy lấy cho cô chữ cái theo hiệu lệnh của cô. Cô cho trẻ phát âm chữ cái vừa lấy được. Khi trẻ tìm thấy cô hỏi trẻ chữ cái gì? Trẻ phát âm và cho cả lớp phất âm lại 1 lần nữa. Cho trẻ hát bài lý cây xanh chuyển đội hình thành 2 hàng ngang cô sẽ cho các bạn chơi trò chơi gạch chân những chữ cái đ trong bài thơ hoa đào. Cô chia lớp ra thành 4 đội cho trẻ lên chơi. Khi chơi cô hướng dẫn và giúp đỡ trẻ kịp thời, nhận xét sau mỗi lượt chơi. Giáo dục trẻ sau giờ chơi. Hát quả chuyển về đội hình 3 hàng ngang các bạn xem cô có tranh gì đây? Cành đào các bạn hãy gạch chân chữ cái đ trong từ cành đào. Cô giới thiệu cho trẻ biết tranh và từ cành đào cô thực hiện mẫu và yêu cầu trẻ gạch chân chữ đ trong từ cành đào và tô màu hình cành đào, tô màu chữ cái đ in rỗng theo khả năng và theo ý thích của trẻ. Cô tô mẫu chữ cái đ tô từ trên xuống từng nét cho kín hình hình chữ tô hết chữ này rồi mới sang chữ khác. Cho trẻ vào bàn để tô thực hiện sản phẩm của mình hết giờ cùng nhau hát hoa bé ngoan em vận động đi theo vòng tròn ra sân. Cho trẻ đọc bài thơ vè trái cây, thực hành rửa tay, vệ sinh chiều, nhận xét nêu gương cuối ngày trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Thứ ba ngày 11 tháng 02 năm2014 1. Tên những trẻ nghỉ học và lý do: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Tình trạng sức khỏe của trẻ ( Những trẻ có biểu hiên bất thường về ăn, ngủ, vệ sinh, bệnh tật): ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Thái độ, trạng thái, xúc cảm và

File đính kèm:

  • docGIAO AN CHU DE THE GIOI THUC VAT TUAN 3 HONG NHUNG TRUONG MNTTHHN.doc