Giáo án mẫu giáo lớp 3 - Chủ đề: Gia đình thân yêu của bé - Ngày 20/11

I. Chuẩn bị :

* Kiến thức về chủ đề 1 : Gia đình bé

*Chuẩn bị học liệu

- Tranh ảnh về gia đình ; các học liệu của trẻ, cô.

- Một số trò chơi : tìm nhà, thi xem ai nhanh , đoán xem ai nào.

- Bài hát : Cháu yêu bà, cô và mẹ, cả nhà thương nhau.

- Bài thơ : Thăm nhà bà, thương ông, cháu ngoan của bà , bàn tay cô giáo.

- Bút màu, vở, đất nặn, bảng, giấy vẽ.

- Đồ dùng , đồ chơi lắp ghép , xây dựng

- Cây cảnh , dụng cụ chăm sóc cây

- Đồ dùng học toán số lượng 1,2 ,3 , bóng.

*Phối hợp với phụ huynh su tầm tranh, ảnh, đồ dùng đồ chơi về gia đình

* Chuẩn bị cho trẻ :

- Nhắc trẻ su tầm tranh , ảnh về gia đình

- Chuẩn bị cho trẻ tâm thế thoải mái khi hoạt động

 

doc47 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1796 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 3 - Chủ đề: Gia đình thân yêu của bé - Ngày 20/11, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Gia đình thân yêu của bé - Ngày 20/11. Chủ đề 1: Gia đình bé Thời gian thực hiện 1 tuần ( Từ ngày 28/10 - 01/11/2013 ) **************************************************** I. Chuẩn bị : * Kiến thức về chủ đề 1 : Gia đình bé *Chuẩn bị học liệu - Tranh ảnh về gia đình ; các học liệu của trẻ, cô. - Một số trò chơi : tìm nhà, thi xem ai nhanh , đoán xem ai nào... - Bài hát : Cháu yêu bà, cô và mẹ, cả nhà thương nhau... - Bài thơ : Thăm nhà bà, thương ông, cháu ngoan của bà , bàn tay cô giáo. - Bút màu, vở, đất nặn, bảng, giấy vẽ. - Đồ dùng , đồ chơi lắp ghép , xây dựng - Cây cảnh , dụng cụ chăm sóc cây - Đồ dùng học toán số lượng 1,2 ,3 , bóng. *Phối hợp với phụ huynh su tầm tranh, ảnh, đồ dùng đồ chơi về gia đình * Chuẩn bị cho trẻ : - Nhắc trẻ su tầm tranh , ảnh về gia đình - Chuẩn bị cho trẻ tâm thế thoải mái khi hoạt động II. Tiến hành : 1. Đón trẻ : - Đón trẻ vào lớp , nhắc trẻ cất đồ dùng vào đúng nơi qui định - Trao đổi với phụ huynh về một số điều kiện cần thiết để tiếp tục theo dõi , chăm sóc trẻ - Cho trẻ quan sát một số tranh ảnh về gia đình - Rèn luyện trẻ một số nề nếp, thói quen vệ sinh cá nhân,. *Thể dục sáng: Tập két hợp với bài hát “Dậy đi thôi” Động tác 1: Hai tay đưa lờn cao và đổi chân sang 2 bên Động tác 2 : Hai tay giang ngang, tay dơ trước. Động tác 3: Hai tay chống hông, dang ngang III. Hoạt động góc: * Mục đích : - Trẻ chơi đúng vai chơi và biết thể hiện vai chơi của mình. - Biết cách lắp ghép hàng rào vườn hoa, lắp ghép đồ chơi xếp - Trẻ chọn và phân loại được tranh lô tô, đồ dùng đồ chơi với các con số. - Trẻ tự lấy đồ dùng để chơi và cất đúng nơi quy dịnh - Biết dùng ngôn ngữ để trao đổi giữa các góc chơi, chơi đoàn kết chơi xong đi rửa tay. Tên góc Nội dung Mục đích Chuẩn bị Tiến hành Góc phân vai Bế em, bán hàng, nấu ăn, khám bệnh.. Trẻ phản ánh được vai chơi của mình Búp bê, đồ chơi nấu ăn, khám bệnh Cả lớp hát bài “ Mẹ và cô” Trò truyện về nội dung bài hát công việc của cô giáo MN. Cô giới thiệu các con hãy quan sát xem góc chơi hôm nay có gì mới, cô gợi ý để trẻ trả lời hỏi trẻ hôm nay các con sẽ chơi gì. - Cho trẻ chọn góc chơi và nhẹ nhàng về góc yêu thích của mình. - Cô đến các góc hướng dẫn trẻ chơI và chơi cùng trẻ, quan sát kịp thời gợi ý sửa sai động viên khuyến khích trẻ chơi. Góc xây dựng, lắp ghép Lắp ghép nhà bé, lắp ghép đồ dùng gia đình, đồ chơi Trẻ biết dùng những vật liệu khác nhau để tạo ra sp Đồ chơi lắp ghép cho trẻ chơi Góc nghệ thuật Tô màu người thân trong gia đình. Hát bài hát trong chủ đề Trẻ tô được tranh và biết cách pha màu bức tranh. Hát đúng giai điệu bài hát Tranh mẫu bút màu cho trẻ tô. Nhạc cụ Góc học tập Xem tranh truyện về gia đình, xếp sách gọn gàng. Xem tranh và biết kể chuyện theo tranh Tranh ảnh về gia đình Góc thiên nhiên Lau lá cây, tưới cây con trong lớp.. Giúp trẻ biết yêu quý cây xanh Vườn cây Kế hoạch hoạt động ngày Tuần 9: Thứ 2 ngày 28/10/2013 I. Hoạt động có chủ định: Phát triển thẫm mĩ NDC: Tạo hình: Tô màu tranh những người thân trong gia đình bé NDKH : PTTM, PTNT, PTTCXH 1. Mục đích: - Kiến thức: Trẻ biết tô tranh về gia đình bé và có những hiểu biết về gia đình mình. - Kĩ năng: Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay. - Thái độ: Yêu quí và kính trọng các thành viên trong gia đình. 2. Chuẩn bị : -Tranh vẽ người thân trong gia đình . - Bút màu, giấy A4 cho trẻ vẽ 3. Tiến hành: Hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: ổn định tạo hứng thú. Hoạt động 2:Quan sát mẫu. Nhận xét mẫu. Hoạt động3 Cô làm mẫu: Hoạt động4: Trẻ thực hiện. Hoạt động 5:NHận xét sản phẩm. *Cả lớp hát “Cả nhà thương nhau’ - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát nói lên điều gì? - Các con hãy kể về gia đình của mình nào. - Ai cũng có một người mẹ để nhớ để yêu ,hình ảnh gia đình luôn khắc ghi trong tâm trí của mỗi chúng ta,cô cũng rất yêu quí gia đình của mình và cô đã vẽ các chân dung về gia đình đấy - Ai có nhận xét gì về bức tranh. - Trên khuôn mặt có những bộ phận nào? - Các con hãy vẽ chân dung gia đình của mình thật đẹp để tham dự triển lãm nhé. * Để tô được bức tranh chân dung gia đình thật đẹp các con hãy tô lần lượt, khi tô không loe màu ra ngoài.. (Cô vừa nói vừa tô cho trẻ quan sát) -Bây giờ cô chúc các con hãy tô màu bức tranh gia đình thật đẹp nhé * Trẻ thực hiện(Cô đi từng trẻ quan sát gợi mở, hướng dẫn trẻ để trẻ thể hiện được nội dung bài vẽ) - Trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình,ai có nhận xét gì về các bức tranh ,bức tranh nào đẹp nhất? Vì sao?Ai là chủ nhân của bức tranh lên giới thiệu. - Bây giờ cô cháu mình đem những bức tranh này đi dự triển lãm nhé! Cả lớp hát vận động 2 lần. - Bài hát nói về gia đình - 3 trẻ kể về gia đình mình - Trẻ lắng nghe và quan sát. - Bức tranh rất đẹp, mẹ tóc dài, khuôn mặt có mắt mũi miệng ,tai,cổ,áo - Trẻ quan sát cô làm mẫu. - Trẻ thực hiện(Cô mở nhỏ đàn các bài hát trong chủ điểm) - Cho 2,3 trẻ lên nhận xét sản phẩm. - Cả lớp hát “Cả nhà thương nhau”đi ra ngoài II. Hoạt động ngoài trời: - Quan sát có mục đích: Nhặt lá cây xếp hình bố và mẹ - Trò chơi vận động : Tạo dáng - Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt. 1. Mục đích. - Trẻ biết sử dụng lá cây để xếp hình bố mẹ - Luyện kỹ năng quan sát và ghi nhớ. - Giáo dục trẻ yêu quý, giữ gìn môi trường sạch đẹp. 2. Chuẩn bị: - Sân trường khô ráo, sạch sẽ. - Rổ đựng lá ,bao tay - Đu quay, cầu trượt an toàn. 3. Tiến hành: * Nhặt lá cây xếp hình bố và mẹ: Cô và trẻ hát bài cả nhà thương nhau, trò chuyện về nội dung bài hát. Sau đó cho trẻ đứng vòng tròn quanh sân và gợi hỏi trẻ + Đàm thoại cùng trẻ: - Các con nhìn thấy trên sân trường có gì không ? - Vì sao cây rụng lá( vì dã chuyển sang mùa đông) - Muốn cho sân trường xanh sạch đẹp các con phải làm gì? - Lá cây khô có thể xếp được hình gì không ? - Cô cho trẻ nhặt vào rổ và hướng dẫn cho trẻ xếp hình bố mẹ? - Bố mẹ là người sinh ra ai ? - Các con phải làm gì để thể hiện tình yêu đối với bố mẹ - Cho trẻ mang sản phẩm về tặng cho bố mẹ * Trò chơi vận động : Tạo dáng - Cô chơi mẫu một lần, nêu cách chơi cho trẻ. - Tổ chức cho trẻ chơi * Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt. - Cô cho trẻ chơi đu quay, cầu trượt. Nhắc trẻ không được nghịch, xô đẩy nhau, đảm bảo an toàn cho trẻ. Chú ý đến trẻ còn nhút nhát, còn yếu. III. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bế em, nấu ăn, khám bệnh, bán hàng. - Góc XD, lắp ghép: Nhà của bé, ghép hàng rào, vườn hoa, thảm cỏ - Góc nghệ thuật : Tô màu tranh gia đình. IV. Hoạt động chiều: - Làm quen so sỏnh chiều cao của 2 đối tượng - Nb và làm quen với chữ cỏi e,ờ - Chơi theo ý thích ở các góc. - Giỏo dục trẻ vệ sinh tự phục vụ, biết chào cụ và bạn trước khi ra về - Vệ sinh - trả trẻ . * Đánh giá cuối ngày : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 3 ngày 29/10/2013 I. Hoạt động có chủ định: Phát triển nhận thức NDC: So sánh chiều cao của 2 đối tượng NDKH: PTNT, PTNN, PTTCXH 1. Mục đớch: - Kiến thức: Trẻ biết so sỏnh chiều cao của hai đối tượng. - Kỹ năng: Hỡnh thành và củng cố kỹ năng đặt cạnh, đặt chồng, so sỏnh. Phõn biệt bờn phải, bờn trỏi của bản thõn bộ, nhận biết màu sắc. - Phỏt triển: Tư duy, úc sỏng tạo, trớ nhớ, ngụn ngữ toỏn học. - Thái độ: Trẻ lắng nghe cụ, mạnh dạn phỏt biểu, tớch cực hoat động. 2. Chuẩn bị: - Hỡnh ảnh rời: bạn trai, bạn gỏi: cú chiều cao chờnh lệch nhau. - Rổ đựng tranh nhõn vật rời, bỳt màu, tranh tụ màu. TH: - Tranh chuyện: Gà cồ giận mẹ. - Mụ hỡnh cỏc nhõn vật: Thành viờn trong gia đỡnh: ba, mẹ, con trai, con gỏi. 3. Tiến hành: Hoat động của cụ Hoat động của trẻ 1. Hoạt động 1: kể chuyện: gà cồ giận mẹ. Gà cồ đứng sỏt vào sau lưng mẹ để làm gỡ? Gà cồ cú cao hơn mẹ khụng? Gà cồ cú cao hơn em kế khụng? Gà cồ làm gỡ để biết mỡnh cao hơn em kế? Gà cồ và em ỳt, ai cao hơn? Làm sao để biết gà cồ cao hơn em ỳt. 2. Hoat động 2: Bộ tập đo chiều cao Con hóy đo xem ai cao hơn bỏ qua bờn phải, thấp hơn bỏ qua bờn trỏi. Bộ đo xem ba với mẹ, ai cao hơn bằng cỏc hành động đặt cạnh, đặt chồng. Đo xem anh trai và em gỏi ai cao hơn. 3. Hoạt động 3: Tụ màu tranh Bộ tụ màu bức tranh gia đỡnh, ai cao hơn bộ tụ quần ỏo màu xanh, ai thấp hơn tụ quần ỏo màu vàng. 4. Hoat động 4: Trũ chơi kết bạn: trẻ xếp vũng trũn. Hai bạn kết thành một cặp, sau đú so sỏnh xem ai cao hơn bước lựi về sau một bước, ai thấp hơn bước vụ bờn trong một bước. Sau đú vừa hỏt vừa di chuyển theo hướng ngược nhau giữa 2 vũng trũn. Kết thỳc: nhận xột giờ học. Lắng nghe cụ kể chuyện trả lời cõu hỏi của cụ Bộ sử dụng cỏc thẻ hỡnh nhõn vật để đo, bỏ thẻ hỡnh đỳng bờn phải, bờn trỏi. Trẻ tụ màu bức tranh của mỡnh theo đỳng màu sắc. Trẻ tham gia trũ chơi theo hướng dẫn của cụ II. Hoạt động ngoài trời: - Hoạt động có chủ đích: Quan sát thời tiết - Trò chơi vận động : Đi cầu đi quán - Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt.. * Mục đích : Ÿ Trẻ biết: Trẻ biết hôm nay thời tiết thay đổi thế nào : nắng, mưa, hay lạnh Ÿ Luyện kỹ năng quan sát và ghi nhớ. Ÿ Giáo dục trẻ yêu quý, mặc ấm cho cơ thể vào mùam đông *Chuẩn bị: Ÿ Chỗ đứng để quan sát, Đu quay, cầu trượt an toàn. * Tiến hành: HĐ1: Cho trẻ hỏt bài trời nắng trời mưa + Đàm thoại: Về nội dung bài hỏt, về nội dung buổi chơi hụm nay. - Cỏc con hỏt bài gỡ? - Bài hỏt núi lờn điều gỡ? - Cho trẻ đứng vòng thành hàng ngoài hành lang của lớp để quan sát - Hụm nay thời tiết chuyển sang mựa nào ? Bầu trời như thế nào ? - Các con nhìn thấy hiện tượng gì đang xẩy ra? Nắng hay mưa ? - Trời lạnh các con đi học phải ăn mặc như thế nào ? HĐ2. Trò chơi vận động : Đi cầu đi quán HĐ 3. Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt.. III. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bế em, nấu ăn, khám bệnh, bán hàng. - Góc XD, lắp ghép: Nhà của bé, ghép hàng rào, vườn hoa, thảm cỏ - Góc nghệ thuật : Tô màu tranh gia đình. IV. Hoạt động chiều: - Trò chuyện về các thành viên trong gia đình bộ. - Nb và làm quen với chữ cỏi e,ờ - Chơi theo ý thích ở các góc. - Giỏo dục trẻ vệ sinh tự phục vụ, biết chào cụ và bạn trước khi ra về - Vệ sinh - trả trẻ . * Đánh giá cuối ngày : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 4 ngày 30/10/2013 I. Hoạt động có chủ định: Khỏm phỏ khoa học NDC: Trũ chuyện về những người thõn trong gia đỡnh bộ NDKH: PTNT, PTTM, PTNN, PTTCXH 1. Mục đớch: * Kiến thức: - Biết được tất cả mọi người trong gia đỡnh, cụng việc của từng người.  - Biết tờn gọi của từng người trong gia đỡnh. * Kĩ năng: - Rốn luyện vận động cho trẻ thụng qua trũ chơi, phỏt triển trớ nhớ, tư duy, sự sỏng tạo ở trẻ * Thỏi độ: Giỏo dục trẻ biết kớnh yờu ụng bà, cha mẹ, anh chị em cụ bỏc trong gia đỡnh. 2. Chuẩn bị:     - Tranh ảnh về gia đỡnh.     - Trũ chuyện với trẻ trước về gia đỡnh của bộ. 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * Hoạt động1 : Ổn định - Hỏt "Cả nhà thương nhau". - Cỏc con vừa hỏt về nhà mỡnh, vậy bạn nào cho cụ biết ở nhà cỏc con gồm cú những ai? * Hoạt động 2: Đàm thoại: - Bà con tờn gỡ? Mẹ con cú đi làm khụng? Vậy mẹ con làm việc gỡ ở đõu? - Ngoài ba mẹ, gia đỡnh con cũn cú ai nữa? - Cỏc con sống với ụng bà nội hay ụng bà ngoại? - Bà nội là mẹ của ai? Ba hay mẹ? - ễng ngoại là bố của ba hay mẹ? - ễng bà là những người sinh ra ba mẹ mỡnh, vỡ vậy con phải biết kớnh yờu, giỳp đỡ ụng bà. - Cỏc con cú thể bưng nước lấy tăm, quạt cho ụng bà. - Ngoài cha mẹ, ụng bà cũn cú ai nữa? - Vậy anh chị con tờn gỡ? Cú cũn đi học khụng? - Con cú anh em khụng? em con tờn gỡ? - Thế cỏc cụ, cỏc bỏc con tờn gỡ? Làm việc gỡ? - Cho trẻ xem một số tranh về cỏc người thõn trong gia đỡnh và cảnh sinh hoạt trong gia đỡnh. * Hoạt động 3 : Trũ chơi “ Tỡm về đỳng nhà” Cụ nờu cỏch chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 3 phỳt * Hoạt động 4: Nhận xột, Giỏo dục - ễng bà là người sinh ra ba mẹ, ba mẹ là người sinh ra mỡnh cựng với cỏc anh chi em mỡnh nờn cỏc con phải biết kớnh trọng, yờu thương giỳp đỡ và võng lời ụng bà, cha mẹ, cỏc gỡ, cỏc cụ. Cũn đối với em thỡ mỡnh khụng được giành đồ chơi, khụng được hỗn và tị nạnh với anh chị của mỡnh. Kết thỳc: Cho trẻ đọc bài thơ "Làm anh". - Nhận xột, tuyờn dương, động viờn, giỏo dục. - Trẻ hỏt cả lớp - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chơi tớch cực - Trẻ đọc thơ II. Hoạt động ngoài trời: - Hoạt động có chủ đích: Nhặt lá làm đồ chơi - Trò chơi vận động : Về đúng nhà - Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt. * Mục đích : Ÿ Trẻ biết: Nhặt lá khô trên sân trường để làm đồ chơi theo ý thích của trẻ , và có ý thức làm sạch môi trường 2. Chuẩn bị: Ÿ Sân chơi bằng phẳng, có nhiều lá khụ rung ở sân trường 3. Tiến hành: Cho trẻ hỏt bài nhà của tụi Đàm thoại: - Trẻ đứng thành vòng tròn và cho trẻ quan sát trên sân trường và hỏi trẻ - Các con quan sát trên sân trường xem có nhiều lá khô rụng không ? - Các con phải làm gì với lá khô đó ? - Lá khô đó các con làm được những đồ chơi gì ? - Cô cho trẻ nhặt lá khô váo rổ - Cô làm mẫu cho trẻ xem - Tiến hành cho trẻ làm và bao quát trẻ 2. Trò chơi vận động: Về đúng nhà 3. Chơi tự do: Chơi đu quay, cầu trượt. Chỗ đứng để quan sát, Đu quay, cầu trượt an toàn. III. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bế em, nấu ăn, khám bệnh, bán hàng. - Góc XD, lắp ghép: Ghép hàng rào, vườn hoa, thảm cỏ - Góc nghệ thuật : Tô màu tranh gia đình. IV. Hoạt động chiều: - Làm quen với nhõn vật trong cõu chuyện nhổ củ cải - ễn chữ cỏi e,ờ - Chơi theo ý thích ở các góc. - Giỏo dục trẻ vệ sinh tự phục vụ, biết chào cụ và bạn trước khi ra về - Vệ sinh - trả trẻ . * Đánh giá cuối ngày : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 5 ngày 31/10/2013 I. Hoạt động có chủ định: Phỏt triển ngụn ngữ NDC: Truyện : Nhổ củ cải NDKH: PTNN, PTNT, PTTC.. 1. Mục đớch: - Kiến thức: Trẻ nhớ tờn truyện, tờn cỏc nhõn vật trong truyện, hiểu được nội dung tỡnh tiết của truyện. - Kỹ năng: Trẻ thể hiện diễn cảm cỏc vai trong cõu chuyện: ễng già, bà già, cụ chỏu gỏi... - Thỏi độ: Giỏo dục trẻ biết yờu thương, đoàn kết, giỳp đỡ mọi người xung quanh, bạn bố... 2. Chuẩn bị: Tranh truyện “Nhổ củ cải” 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * HDD1: Ổn định tổ chức, gõy hứng thỳ: Cho trẻ hỏt bài “Cả nhà thương nhau” trũ chuyện cựng trẻ. - Cỏc con vừa hỏt bài gỡ? - Bài hỏt núi về ai. Tỡnh cảm mọi người trong gia đỡnh như thế nào? Cụ khỏi quỏt: Mọi người trong gia đỡnh phải luụn yờu thương , kớnh trọng và giỳp đỡ lẫn nhau. Cụ cũng cú một cõu chuyện núi về sự đoàn kết giữa cỏc thành viờn trong gia đỡnh tạo ra sức mạnh đấy. Cả lớp lắng nghe cụ kể cõu chuyện “ Nhổ củ cải” * HĐ 2: Nội dung: - Cụ kể chuyện: Lần 1 diễn cảm. kể lần 2 kết hợp tranh minh họa. + Lần 3 kể túm tắt nội dung truyện Đàm thoại: - Cõu chuyện cú tờn gỡ? - Trong cõu chuyện cú những nhõn vật nào - ễng già đó đem cõy gỡ về trồng - Để cõy mau lớn ụng già đó làm gỡ - Khụng phụ lũng ụng cõy lớn như thế nào - ễng già đó làm gỡ để nhổ được củ cải Gd: Cõu chuyện nhổ củ cải núi lờn sự yờu thương đoàn kết giỳp đỡ lẫn nhau để tạo lờn sức mạnh. Vậy nờn cỏc con phải biết yờu thương, giỳp đỡ, nhường nhịn, chia sẻ chơi cựng nhau thỡ mới vui vẻ và làm được việc cú ớch cỏc con nhộ. * HĐ 3: Kết thỳc Cho trẻ cựng vận động minh họa mụ phỏng động tỏc theo lời cõu chuyện: Nhổ cải lờn, nhổ cải lờn, ỏi chà chà, nhổ được rồi - Nhận xột, tuyờn dương trẻ. Hỏt cựng cụ Cả nhà thương nhau Trẻ trả lời Nghe cụ kể chuyện Nhổ củ cải Trẻ trả lời Cõy cải Trẻ trả lời Trẻ mụ phỏng theo nội dung chuyện II. Hoạt động ngoài trời: - Quan sỏt vườn rau của trường - Trũ chơi vận động: Tiếng của ai? - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời. 1. Mục đớch: - Cho trẻ quan sỏt vườn rau ở vườn trường. - Trẻ được dạo chơi trờn sõn trường, hớt thở khụng khớ trong lành, cảm nhận sự thay đổi của cảnh vật - Rốn k/n quan sỏt,ghi nhớ, úc quan sỏt, tổng hợp. Phỏt triển ngụn ngữ. Giỏo dục trẻ yờu thiờn nhiờn 2. Chuẩn bị: - Vườn rau, sõn chơi búng mỏt, sạch sẽ. 3. Tiến hành: Hoạt động 1: Quan sỏt vườn rau. - Cho trẻ ra sõn, vừa đi vừa hỏt “ Hoa trường em” - Cho trẻ quan sỏt quan sỏt vườn rau Đàm thoại: - Cỏc con nhỡn thấy đõy là gỡ? - Cú những loại rau gỡ? - Trồng rau để làm gỡ? - Để rau nhanh tốt chỳng ta cần phải làm gỡ? Ăn nhiều rau rất cú lợi cho sức khỏe, cung cấp cỏc chất khoỏng và vitamin Vỡ vậy cỏc con phải ăn nhều rau và cỏc thức ăn khỏc nữa để cơ thể luụn khỏe mạnh và thụng minh nhộ. * GD trẻ yờu thiờn nhiờn Hoạt động 2: Trũ chơi: Tiếng của ai? - Cụ giới thiệu cỏch chơi, luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Động viờn khuyến khớch trẻ chơi Hoạt động 3: Chơi tự do trờn sõn - Cụ bao quỏt trẻ. III. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bế em, nấu ăn, khám bệnh, bán hàng. - Góc XD, lắp ghép: Lắp ghộp nhà bộ, hàng rào, vườn hoa, thảm cỏ - Góc thiờn nhiờn: Chăm súc cõy con trong lớp IV. Hoạt động chiều: - Làm quen với bài hỏt: Chiếc khăn tay - ễn chữ cỏi e,ờ - Chơi theo ý thích ở các góc. - Giỏo dục trẻ vệ sinh tự phục vụ, biết chào cụ và bạn trước khi ra về - Vệ sinh - trả trẻ . * Đánh giá cuối ngày : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 6 ngày 01/11/2013 I. Hoạt động có chủ định: Phỏt triển thẫm mỹ NDC: Hỏt: “Chiếc khăn tay ” - Nghe hát: “Chỉ có một trên đời” TC: Ai đoỏn giỏi I. Mục đích: 1. Kiến thức : - Trẻ nhớ tên bài hát tên tác giả hát đúng nhịp bài hát và hiểu được nội dung bài hát chiếc khăn tay mẹ may cho em có thêu con chim và cành hoa em vui mừng khi có chiếc khăn tay - Trẻ vận động thành thạo bài hát chiếc khăn tay - Trẻ hứng thú nghe cô hát bài :Chỉ có một trên đời và cảm nhận giai địêu tình cảm thiết tha của bài hát 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng hát múa minh hoạ theo nhịp của bài hát - Phát triển cơ vận động và khả năng cảm hứng âm nhạc 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cơ thể : Rửa tay lau mặt II. Chuẩn bị: - Đàn ghi âm bài hát :Chiếc khăn tay , chỉ có một trên đời - Mũ múa,nhạc cụ 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.hoạt động 1: ổn định tổ chức và giới thiệu bài - Cô và trẻ đọc ngồi quay quần bên nhau trò chuyện - Mỗi khi ăn cơm các con phải làm gì? - Khăn của các con cô giáo đã thiêu cái gì? GT: có một bạn rất vui khi được mẹ mình thêu trên chiếc khăn của bé hình một bông hoa và một con chim rất đẹp , hôm nay cô các con sẽ vận đọng minh hoạ cho bài hát chiếc khăn tay nhé 2. Hoạt động 2 : Hỏt: chiếc khăn tay - Cô cho trẻ hát theo đàn 1-2 lần và hỏi trẻ bài hát gì? - Cô làm mẫu cho trẻ xem 1-2 lần giảng giải cách làm cho trẻ - Tập cho cả lớp làm (chú ý sửa sai cho trẻ ) - Tập cho tổ nhóm vận động (chú ý sửa sai cho trẻ) - Cho nhóm, cá nhân, vận động sáng tạo - Cô hỏi trẻ tên bài hát gì? Tác giả là ai? - Củng cố : Cho cả lớp vận động theo nhịp đàn 1-2 lần GD: Khăn dùng để làm gì ? hàng ngày lamg gì cho khuôn mặt sạch sẽ ? 3. Hoạt động 3 : Nghe hát - Cô hát lần 1 theo đàn và nêu tên bài hát và tên tác giả - Cô hát lần2 theo đàn kết hợp điệu bộ minh hoạ - Cô hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả ? 4. Hoạt động 4; Trũ chơi: Ai đoỏn giỏi Cụ nờu cỏch chơi, luật chơi rồi cho trẻ chơi. Kết thỳc: Nhận xột, tuyờn dương trẻ. - Trẻ ngồi quay quần bên cô - Khi ăn cơm xong phải vệ sinh lau mặt , khăn của con cô giáo đã thêu ký hiệu(1-2 trẻ ) nêu lên ký hiệu của mình - Trẻ hat theo đàn - Trẻ xem cô giáo làm mẫu - Trẻ thực hiện 1-2 cá nhân thi đua vận động sáng tạo - Bài hát chiếc khăn tay, Tác giả văn tấn - Khăn để lau mặt hàng ngày vệ sinh sách sẽ - Trẻ lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô - Bài hát chỉ có một trên đời Tác giả trương Quang Lục Trẻ chơi trũ chơi theo yờu cầu của cụ II. Hoạt động ngoài trời - Hoạt động có mục đích: quan sát cây bàng - Trũ chơi vận động:Gia đỡnh nào khộo - Chơi tự do: 1. Mục đớch: - Trẻ biết tên cây bàng và biết bộ phận của cây bàng có thân, cành, lá, màu sắc của cây - Trẻ có ý thức tập trung - GD trẻ yờu quý thiờn nhiờn 2. Chuẩn bị : - Cây bàng có ở sân trường 3. Tiến hành: HĐ 1: Cho trẻ hỏt bài Lỏ xanh Đàm thoại: - Cô cho trẻ đứng quõy quần bên cây bàng và hỏi trẻ - Các con đang quan sát cây gì? - Cây bàng lá như thế nào? - Thân cây bàng như thế nào to hay nhỏ ? - Trồng cây ở sân trường làm gì? Muốn cho cây xanh tốt các con phải làm gì? HĐ 2: Trò chơi vận động: Gia đình nào khéo Cho trẻ đứng thành 2 nhúm chơi, cỏc nhúm thiết lập thành cỏc thành viờn trong gia đỡnh cú nhiều thế hệ. Cỏch chơi: Mỗi gia đỡnh lờn lấy mảng ghộp, ghộp thành một ngụi nhà theo hướng dẫn. Gia đỡnh nào ghộp đỳng thỡ gia đỡnh đú thắng cuộc và được khen là gia đỡnh ghộp khộo nhất. HĐ 3: Chơi ý thích: trẻ chơi tự do đồ chơi trên sân trường III. Hoạt động góc: - Góc phân vai: Bế em, nấu ăn, khám bệnh, bán hàng. - Góc XD, lắp ghép: Lắp ghộp nhà bộ, hàng rào, vườn hoa, thảm cỏ - Góc thiờn nhiờn: Chăm súc cõy con trong lớp IV. Hoạt động chiều: - ễn chữ cỏi e,ờ. Hỏt cỏc bài hỏt trong chủ đề. - Chơi theo ý thích ở các góc. - Giỏo dục trẻ vệ sinh tự phục vụ, biết chào cụ và bạn trước khi ra về - Vệ sinh - trả trẻ . * Đánh giá cuối ngày : .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Chủ đề 2: NGễI NHÀ XINH SẮN CỦA GIA ĐèNH Bẫ Thời gian thực hiện 1 tuần ( Từ ngày 04/11 - 08/11/2013 ) **************************************************** I. Chuẩn bị : * Kiến thức về chủ đề 2 : Ngụi nhà xinh sắn của gia đỡnh bộ. *Chuẩn bị học liệu - Tranh ảnh về ngụi nhà gia đỡnh bộ ; các học liệu của trẻ, cô. - Một số trò chơi : Trời nắng trời mưa, chó sói xấu tính, hái quả, về đúng nhà... - Bài hát : Cháu yêu bà, cô và mẹ, cả nhà thương nhau... - Bài thơ : Thăm nhà bà, thương ông, cháu ngoan của bà , bàn tay cô giáo... - Bút màu, vở, đất nặn, bảng, giấy vẽ. - Đồ dùng , đồ chơi lắp ghép , xây dựng - Cây cảnh , dụng cụ chăm sóc cây - Đồ dùng học toán, số lượng 1,2 ,3 , bóng. *Phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh, ảnh, đồ dùng đồ chơi về cac kiểu nhà. * Chuẩn bị cho trẻ : - Nhắc trẻ su tầm tranh , ảnh về các kiểu nhà khác nhau - Chuẩn bị cho trẻ tâm thế thoải mái khi hoạt động II. Tiến hành : 1. Đón trẻ : - Đón trẻ, cô giáo nhắc nhở trẻ chào tạm biệt bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định và hỏi thăm trẻ về những công việc ở nhà. - Cho trẻ quan sát một số tranh ảnh về các kiểu nhà - Cô cùng trẻ sắp xếp đồ dùng lớp học gọn gàng ngăn nắp, sau khi dọn xong cô cho trẻ nhận xét xem lớp học có khác hơn trước khi chưa dọn không? Vì sao? - Rèn luyện trẻ một số nề nếp, thói quen vệ sinh cá nhân,. -Trò chuyện về ngôi nhà của bé (Nhà là nơi gia đình cùng ăn, chơi, ngủ, cả gia đình cần chăm sóc, giữ gìn nhà cần sạch đẹp. - Quan sát góc gia đình. - Điểm danh trẻ đến lớp * Thể dục sáng: Tập két hợp với bài hát “Dậy đi thôi” Động tác 1: Hai tay đưa lờn cao và đổi chân sang 2 bên Động tác 2 : Hai tay giang ngang, tay dơ trước. Động tác 3: Hai tay chống hông, dang ngang III. Hoạt động góc: * Mục đích : - Trẻ chơi đúng vai chơi và biết thể hiện vai chơi của mình. - Biết cách lắp ghép ngôi nhà, hàng rào vườn hoa, lắp ghép đồ chơi xếp - Trẻ chọn và phân

File đính kèm:

  • docGiao an Gia dinh Truong MN Dinh cong.doc