Giáo án Mĩ thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng tự do vẽ con vật

Bài 16: Tập nặn tạo dáng tự do

VẼ CON VẬT

I/- MỤC TIÊU:

Học sinh hiểu cách nặn hoặc vẽ, cách xé dán con vật.

 Học sinh biết cách nặn hoặc cách vẽ, cách xé dán con vật.

 Học sinh nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo ý thích.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Hình vẽ, xé dán hoặc nặn cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

II/- CHUẨN BỊ:

 Giáo viên:

 Một số tranh, ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau.

 Đất nặn hình minh họa cách vẽ

 Học sinh:

 Giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, đất nặn, hồ dán.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 2 bài 16: Tập nặn tạo dáng tự do vẽ con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 16-Tiết 16) Từ: 02-06/12/2013. Bài 16: Tập nặn tạo dáng tự do VẼ CON VẬT I/- MỤC TIÊU: Học sinh hiểu cách nặn hoặc vẽ, cách xé dán con vật. Học sinh biết cách nặn hoặc cách vẽ, cách xé dán con vật. Học sinh nặn hoặc vẽ, xé dán được một con vật theo ý thích. *Học sinh khá-giỏi: Hình vẽ, xé dán hoặc nặn cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: Một số tranh, ảnh về các con vật có hình dáng, màu sắc khác nhau. Đất nặn hình minh họa cách vẽ Học sinh: Giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ, đất nặn, hồ dán. III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên giới thiệu trực tiếp. Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn quan sát nhận xét (5 phút) + Giáo viên cho học sinh xem một số tranh các con vật. Hỏi học sinh: + Hình dáng và màu sắc các con vật như thế nào? Nêu các bộ phận của con vật? + Các tư thế các con vật này như thế nào? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs. + Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận. - Học sinh quan sát, nhận xét - Hình dáng và màu sắc các con vật mày khác nhau. Đầu, mình, chân, đuôi. - Tư thế đi, đứng, chạy, nằm. - Học sinh nhận xét. *Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ: (5 phút) + Vẽ con vật gồm có mấy bước? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs. + Giáo viên bổ sung, giải thích minh họa và kết luận. Giáo viên củng cố. - Học sinh trả lời. - Học sinh nhận xét. *Hoạt động 3: Thực hành: (19 phút) - Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. + Yêu cầu hs vẽ một con vật. + Giáo viên gợi ý, nhắc nhở động viên học sinh. - Học sinh thực hành. *Hoạt động 4: Nhận xét-đánh giá: (3 phút) - Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh. - Giáo viên đưa ra tiêu chí đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 17 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an mi thuat tuan 16.doc
Giáo án liên quan