Giáo án Mĩ thuật 2 bài 19: vẽ tranh đề tài sân trường em giờ ra chơi

 Bài 19: Vẽ tranh

ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG EM GIỜ RA CHƠI

I/- MỤC TIÊU:

Học sinh tập vẽ tranh đề tài Sân trường em giờ ra chơi.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.

II/- CHUẨN BỊ:

 Giáo viên:

 + Một số tranh, ảnh về hoạt động vui chơi của học sinh.

 + Một vài bài vẽ của học sinh.

 + Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài trên.

 Học sinh:

+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1663 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 2 bài 19: vẽ tranh đề tài sân trường em giờ ra chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 19-Tiết 19) Từ: 06-10/1/2014. Bài 19: Vẽ tranh ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG EM GIỜ RA CHƠI I/- MỤC TIÊU: Học sinh tập vẽ tranh đề tài Sân trường em giờ ra chơi. *Học sinh khá-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Một số tranh, ảnh về hoạt động vui chơi của học sinh. + Một vài bài vẽ của học sinh. + Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài trên. Học sinh: + Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ. III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Hằng ngày các em tham gia rất nhiều hoạt động ở trường. Em hãy kể về các hoạt động của mình. Để các em nhận ra cụ thể những hoạt động đó … Giáo viên vào bài. Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh *Hoạt động1: Hướng dẫn tìm chọn nội dung đề tài: (5 phút) + Giáo viên cho hs xem một số tranh về đề tài sân trường giờ ra chơi. Hỏi học sinh: + Những tranh này vẽ về hình ảnh gì? + Hình ảnh nào là chính? + Hình ảnh nào là phụ? + Màu sắc được vẽ như thế nào? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, phân tích nội dung và hình thức. - Học sinh xem tranh nhận xét. - Vẽ về: các bạn thiếu nhi nhảy dây, đá cầu, bịt mắt bắt dê... - Các bạn thiếu nhi vui chơi. - Cây, bồn hoa, cây cảnh. - Tươi vui, nổi bật hình ảnh chính. - Học sinh nhận xét. *Hoạt động2: Hướng dẫn cách vẽ: (5 phút) + Xác định nội dung định vẽ. + Giáo viên treo tranh qui trình cách vẽ cho học sinh tham khảo. + Giáo viên vẽ minh họa lên bảng một vài bước cho học sinh quan sát. + Giáo viên nhắc sơ lược cách sắp xếp hình chính phụ. Hoặc cho học sinh tự nhắc lại. + Có thể Giáo viên cho học sinh tham gia chơi xếp hình. + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên minh họa, phân tích, và kết luận cách vẽ. - Học sinh quan sát, nhận xét. - Học sinh trả lời. - Học sinh tham gia trò chơi. - Học sinh nhận xét. *Hoạt động3: Hướng dẫn thực hành: (19 phút) + Yêu cầu hs vẽ theo các bước. + Giáo viên gợi ý, theo dõi, hướng dẫn học sinh thực hiện các bước: cách sắp xếp bố cục, vẽ hình, vẽ màu, động viên học sinh. - Học sinh thực hành. *Hoạt động4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) - Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh. - GV đưa ra tiêu chí đánh giá. - Giáo viên cùng hs nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên học sinh. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 20 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an mi thuat tuan 19(3).doc