Giáo án Mĩ thuật 5 bài 18: vẽ trang trí trang trí hình chữ nhật

Bài 18: Vẽ Trang Trí

TRANG TRÍ HÌNH CHỮ NHẬT

I. MỤC TIÊU:

HS hiểu được sự giống và khác nhau giữa trang trí hình chữ nhật và trang trí hình vuông, hình tròn.

HS biết cách trang trí hình chữ nhật.

HS trang trí được hình chữ nhật đơn giản.

*Học sinh khá-giỏi:

 Chọn và sắp xếp họa tiết cân đối phù hợp với hình chữ nhật, tô màu đều, rõ hình.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

 SGV, SGK. Một số đồ vật có ứng dụng hình chữ nhật.

 Một số bài trang trí hình chữ nhật của giáo viên và HS.

 Sưu tầm một số bài trang trí hình chữ nhật ở các tài liệu, bộ ĐDDH

 Hình hướng dẫn các bước trang trí hình chữ nhật.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2931 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật 5 bài 18: vẽ trang trí trang trí hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18-Tiết 18 Từ: 16/12/2013-20/12/2013. Bài 18: Vẽ Trang Trí TRANG TRÍ HÌNH CHỮ NHẬT I. MỤC TIÊU: HS hiểu được sự giống và khác nhau giữa trang trí hình chữ nhật và trang trí hình vuông, hình tròn. HS biết cách trang trí hình chữ nhật. HS trang trí được hình chữ nhật đơn giản. *Học sinh khá-giỏi: Chọn và sắp xếp họa tiết cân đối phù hợp với hình chữ nhật, tô màu đều, rõ hình. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Một số đồ vật có ứng dụng hình chữ nhật. Một số bài trang trí hình chữ nhật của giáo viên và HS. Sưu tầm một số bài trang trí hình chữ nhật ở các tài liệu, bộ ĐDDH Hình hướng dẫn các bước trang trí hình chữ nhật. Học sinh: SGK, giấy vẽ, vở thực hành, bút chì, gôm, compa, thước kẻ, màu kẻ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Giáo viên cho học sinh xem 2 đồ vật có trang trí và vật không có trang trí. Học sinh nhận xét. Giáo viên vào bài. Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) - GV cho HS xem một số bài trang trí hình chữ nhật ở SGK và bài mẫu của HS. - Giáo viên yêu cầu học sinh nhận xét so sánh về sự khác nhau và giống nhau của hai hình chữ nhật. - Họa tiết chính, họa tiết phụ vẽ ở đâu trong hình chữ nhật ? - Họa tiết giống nhau thì như thế nào? - HS quan sát nhận xét. - Các bài trang trí hình chữ nhật này khác nhau về cách sắp xếp họa tiết và màu sắc. - HT 9 vẽ ở giữa, họa tiết phụ vẽ ở 4 góc, hoặc xung quanh. - Họa tiết giống nhau thì vẽ bằng nhau và giống nhau. - HS nhận xét. - HS quan sát, nhận xét. - Có 4 bước: Học sinh kể ra - HS nhận xét - Học sinh nhận xét - BT thực hành - HS trưng bày sản phẩm. - HS quan sát nhận xét. Tham gia đánh giá sản phẩm. *Hoạt động 2: Cách trang trí: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) - Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. - GV bổ sung, phân tích và k/luận. - Cho HS xem hình minh họa cách trang trí hìnhvuông trang 41 SGK. - Trang trí hình chữ nhật có mấy bước? Kể ra? - Cho hs khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. - GV bổ sung phân tích, minh họa và kết luận. - Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - GV yêu cầu học sinh thực hành. - GV theo dõi hỗ trợ học sinh. - Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - GV đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 19 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docgiao an mon mi thuat tuan 18(3).doc
Giáo án liên quan