Giáo án môn Toán lớp 12a - Kiểm tra

Câu 1. Xét tính chẵn lẻ của hàm số sau

 .

Câu 2. Hãy vẽ đồ thị hàm số , từ đó suy ra cách vẽ đồ thị hàm số

Câu 3. Giải phương trình lượng giác sau:

 

doc14 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán lớp 12a - Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gi¸o ¸n sè 20 Ngµy so¹n: Ngµy gi¶ng: KiÓm tra. ĐỀ BÀI Câu 1. Xét tính chẵn lẻ của hàm số sau . Câu 2. Hãy vẽ đồ thị hàm số , từ đó suy ra cách vẽ đồ thị hàm số Câu 3. Giải phương trình lượng giác sau: a) với . b) . c) . d) . e) . ĐÁP ÁN. Câu 1. TXĐ: . =. vậy hàm số là hàm số lẻ. Câu 2. Đồ thị hàm số nhận được từ đồ thị hàm số bằng cách tịnh tiến đồ thị sang bên phải trục hoành. Câu 3. Giải các phương trình lượng giác a) Với ta có: . Với ta có: . b) . Đặt , ta có Với . c) . Vậy phương trình đã cho luôn có nghiệm. Chi cả hai vế của phương trình cho , ta có Vì , nên ta có : Đặt . Với d) Với ta có: vô lý Vậy không là nghiệm của phương trình đã cho. Do đó ta chia cả hai vế của phương trình trên cho ta được e) TXĐ Vậy phương trình đã cho là vô nghiệm Boå sung-Ruùt kinh nghieäm: -----------------------------------˜&™------------------------------------ Gi¸o ¸n sè 36 Ngµy so¹n: Ngµy gi¶ng: KiÓm tra. ĐỀ BÀI Câu 1: Cã bao nhiªu sè ch½n cã ba ch÷ sè ®­îc t¹o thµnh tõ c¸c ch÷ sè 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6. a) C¸c ch÷ sè cã thÓ gièng nhau. b) C¸c ch÷ sè kh¸c nhau. C©u 2: Cho hai biÕn cè A vµ B víi ; vµ Hái hai biÕn cè A vµ B a) Xung kh¾c víi nhau kh«ng? V× sao? b) §éc lËp víi nhau kh«ng ? V× sao? C©u 3. Tói bªn ph¶i cã ba bi ®á vµ hai bi xanh; tói bªn tr¸i cã bèn bi ®á vµ n¨m bi xanh. LÊy ngÉu nhiªn tõ mçi tói ra mét viªn bi. a) TÝnh b) TÝnh x¸c suÊt lÊy ®­îc hai viªn bi cïng mµu. C©u 4. X¸c suÊt b¾n tróng hång t©m cña mét cung thñ lµ 0,2. TÝnh x¸c suÊt ®Ó trong ba lÇn b¾n ®éc lËp : a) Ng­êi ®ã b¾n tróng hång t©m ®óng mét lÇn. b) Ng­êi ®ã b¾n tróng hång t©m Ýt nhÊt mét lÇn. ĐÁP ÁN Câu 1 a) Gọi sè cÇn t×m cã ba ch÷ sè cã d¹ng V× nªn a cã 6 c¸ch chän. b: cã 7 c¸ch chän. c: cã 4 c¸ch chän. Sè c¸c ch÷ sè ch½n cã ba ch÷ sè cã thÓ gièng nhau lµ: 6.7.4 = 168 ( ch÷ sè ). b) Ta xÐt hai tr­êng hîp sau: Tr­êng hîp 1: Sè ch½n cã ba ch÷ sè cã d¹ng V× nªn a cã 6 c¸ch chän. nªn b cã 5 c¸ch chän. Cã 6.5 = 30 sè cã d¹ng . Tr­êng hîp 2: Sè ch½n cã ba ch÷ sè cã d¹ng V× nªn c cã 3 c¸ch chän. nªn a cã 5 c¸ch chän. nªn b cã 5 c¸ch chän Cã 3.5.5 = 75 sè cã d¹ng VËy c¸c sè ch½n cã ba ch÷ sè kh¸c nhau lµ: 30 + 75 = 105 sè. C©u 2: a) NÕu A vµ B xung kh¾c th× v« lý. VËy A vµ B kh«ng xung kh¾c. b) Gi¶ sö A vµ B lµ ®éc lËp víi nhau v« lý VËy A vµ B kh«ng ®éc lËp víi nhau. C©u 3. Gäi “ LÊy tõ tói bªn ph¶i ra ®­îc viªn bi ®á ” “ LÊy tõ tói bªn tr¸i ra ®­îc viªn bi ®á ” A: “ LÊy ra ®­îc hai viªn bi cïng mµu ” a) . b) Vì là độc lập với nhau. cũng độc lập với nhau và , là xung khắc với nhau nên ta có . Câu 4: Gọi là biến cố bắn trúng tâm lần thứ k của cung thủ ( k = 1, 2, 3 ). Gọi A là biến cố bắn trúng tâm đúng một lần. Gọi B là biến cố bắn trúng tâm ít nhất một lần. Khi đó: Vì là độc lập nên ta có: . . Gi¸o ¸n sè 46 Ngµy so¹n: Ngµy gi¶ng: ¤n tËp häc kú I I.Muïc tieâu: 1.Veà kieán thöùc: Giuùp cho hoïc sinh cuûng coá vaø naém vöõng -Phöông trình löôïng giaùc vaø caùch giaûi caùc phöông trình löôïng giaùc. - Toå hôïp vaø xaùc suaát cuûa bieán coá. - Daõy soá, caáp soá coäng vaø caáp soá nhaân 2.Veà kó naêng: - Nhaän daïng vaø giaûi thaønh thaïo caùc phöông trình löôïng giaùc. - Tính ñöôïc toå hôïp vaø giaûi ñöôïc moät soá baøi toaùn lieân quan ñeáùn toå hôïp. Tính ñöôïc xaùc suaát cuûa moät bieán coá. - Chöùng minh ñöôïc moät daõy soá taêng, giaûm, bò chaën. Chöùng minh ñöôïc moät daõy soá laø caáp soá coäng, moät daõy soá laø caáp soá nhaân vaø giaûi ñöôïc moät soá baøi toaùn coù lieân quan. 3.Veà thaùi ñoä: Reøn cho hoïc sinh: Tính toaùn nhanh chính xaùc, trình baøy baøi laøm hôïp logic. Tö duy caùc vaán ñeà toaùn hoïc moät caùch loâgic vaø heä thoáng. II.Chuaån bò: 1.Giaùo vieân: Giaùo aùn, SGK, SBT, . , vaø moät soá ñoà duøng daïy hoïc. Moät soá caâu hoûi gôïi môû, vaán ñaùp; neâu vaán ñeà vaø giaûi quyeát vaán ñeà 2.Hoïc sinh : Naém vöõng caùc noäi dung neâu treân. Laøm baøi taäp vaø töï heä thoáng kieán thöùc. III.Tieán trình baøi daïy : 1.æn ®Þnh líp 2.Kieåm tra baøi cuõ: Keát hôïp vôùi vieäc oân taäp 3.Noäi dung : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Bài 1. Giải phương trình lượng giác sau: . Gv hướng dẫn Hs - Có nhận xét gì về so với . từ đó hãy giải phương trình đã cho. Bài 2. Ba người đi săn A, B, C độc lập với nhau cùng nổ súng vào mục tiêu. Biết rằng xác suất bắn trúng mục tiêu của A, B và C tương ứng là 0,7; 0,6 và 0,5. a) Tính xác suất để xạ thủ A bắn trúng còn hai xạ thủ kia bắn trượt. b) Tính xác suất để có ít nhất một xạ thủ bắn trúng. Bài 3. Cho cấp số cộng có . Tìm công sai và số hạng tổng quát của cấp số đó. a) . Đặt ta có: Với . Với Bài 2. a) Gọi H là biến cố xạ thủ A bắn trúng còn hai xạ thủ kia bắn trựơt. Ta có: b) Gọi K là biến cố có ít nhất một xạ thủ bắn trúng. Ta có: Vậy Bài 3. Gọi d công sai của cấp số cộng đã cho. ta có: . Do đó . Vậy cấp sô đã cho là 4. Ho¹t ®éng cñng cè: Gv nh¾c l¹i c¸c kiÕn thøc träng t©m cña bµi häc: - Ph­¬ng tr×nh l­îng gi¸c. - Tæ hîp x¸c suÊt. - D·y sè 5. H­íng dÉn vÒ nhµ. Lµm c¸c bµi tËp SGK vµ SBT. HÖ thèng kiÕn thøc ®· ®­îc häc trong häc kú I. Boå sung-Ruùt kinh nghieäm: -----------------------------------˜&™------------------------------------ Gi¸o ¸n sè 62 Ngµy so¹n: Ngµy gi¶ng: KiÓm tra I.Muïc tieâu: 1.Veà kieán thöùc: Giuùp cho hoïc sinh cuûng coá vaø naém vöõng - Giới hạn của dãy số. - Giới hạn của hàm số. 2.Veà kó naêng: - Tìm ñöôïc giới hạn của một dãy số. - Tìm ñöôïc giôùi haïn cuûa moät haøm soâ ôû daïng voâ ñònh. 3.Veà thaùi ñoä: Tính toaùn nhanh chính xaùc, trình baøy baøi laøm hôïp logic. Tö duy caùc vaán ñeà toaùn hoïc moät caùch loâgic vaø heä thoáng. II.Chuaån bò: 1.Giaùo vieân: Đề kiểm tra baom quát được các kiến thưc của chương 2.Hoïc sinh : Laøm baøi taäp vaø töï heä thoáng kieán thöùc. III.Tieán trình baøi daïy : 1.æn ®Þnh líp 2.Kieåm tra ĐỀ BÀI Câu 1. Tìm giới hạn của các hàm số sau a) b) c) d) Câu 2. Tìm các giới hạn sau: a) b) Câu 3. Xét tính liên tục của hàm số sau trên tập xác định của chúng ĐÁP ÁN. Câu 1. Tìm giới hạn các hàm số sau: a) b) c) có và vì do đó *) có và vì do đó d) ta có: và vì ta có nên ta suy ra *) ta có: và vì ta có nên ta suy ra *) có và Vì khi . Do đó *) tương tự Câu 2. Tìm các giới hạn sau: a) . b) đặt = = = Câu 3. Với . đây là hàm phân thức, do đó nó sẽ liên tục trên khoảng Tại . Vậy hàm số đã cho liên tục tại x = -1. Kết luận: Hàm số đã cho liên tục trên toàn . Boå sung-Ruùt kinh nghieäm: -----------------------------------˜&™------------------------------------ Gi¸o ¸n sè 11 Ngµy so¹n: Ngµy gi¶ng: KiÓm tra ĐÒ Bµi. C©u 1. Trong mÆt ph¼ng täa ®é Oxy, cho phÐp biÕn h×nh cã biÓu thøc täa ®é a) X¸c ®Þnh ¶nh cña ®iÓm qua phép . b) Tìm ảnh của đường thẳng d có phương trình qua phép . c) là phép dời hình hay là phép đồng dạng. Câu 2. Cho đường thẳng d có phương trình . Viết phương trình đường thẳng là ảnh của đường thẳng qua phép . ĐÁP ÁN. Câu 1. a) Điểm , do đó ta có: Gọi là ảnh của điểm M qua phép . Vậy ta có: b) Vậy phương trình đường thẳng là ảnh của đường thẳng qua phép có dạng như sau: phương trình cần tìm là . c) Gọi điểm và điểm có ảnh lần lượt là , và = = Vậy là phÐp ®ång d¹ng.

File đính kèm:

  • docGi1.doc