Giáo án Mỹ thuật 6 tiết 32: Vẽ trang trí trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa

Tiết 32 - bài 31: Vẽ trang trí

TRANG TRÍ CHIẾC KHĂN ĐỂ ĐẶT LỌ HOA

I. Mục tiêu.

1. Kiến thức : HS trình bày được cách trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa, chọn được họa tiết để trang trí

2. Kĩ năng : HS vẽ được bài trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa theo ý thích, có bố cục chặt chẽ, màu sắc hài hòa

3. Thái độ : HS yêu thích vẽ trang trí, thích làm đẹp cho cuộc sống

II. Chuẩn bị của gv và hs.

1. Tài liệu tham khảo

2. Đồ dùng học tập

- Giáo viên

+ Bài trang trí khăn để đặt lọ hoa của HS năm trước.

+ Hình gợi ý các bước trang trí khăn đặt lọ hoa

+ Một số lọ hoa và khăn đặt lọ hoa

- Học sinh

Giấy vẽ, bút chì, giấy A4.

3. Phương pháp dạy học

- Phương pháp trực quan, vấn đáp, luyện tập, nêu vấn đề.

4. Kĩ thuật dạy học

- Kĩ thuật động não

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5707 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật 6 tiết 32: Vẽ trang trí trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: 6A:…….. 6B:......... Tiết 32 - bài 31: Vẽ trang trí trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa I. Mục tiêu. 1. Kiến thức : hs trình bày được cách trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa, chọn được họa tiết để trang trí 2. Kĩ năng : hs vẽ được bài trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa theo ý thích, có bố cục chặt chẽ, màu sắc hài hòa 3. Thái độ : hs yêu thích vẽ trang trí, thích làm đẹp cho cuộc sống II. Chuẩn bị của gv và hs. 1. Tài liệu tham khảo 2. Đồ dùng học tập - giáo viên + Bài trang trí khăn để đặt lọ hoa của hs năm trước. + Hình gợi ý các bước trang trí khăn đặt lọ hoa + Một số lọ hoa và khăn đặt lọ hoa - Học sinh Giấy vẽ, bút chì, giấy a4. 3. Phương pháp dạy học - Phương pháp trực quan, vấn đáp, luyện tập, nêu vấn đề. 4. Kĩ thuật dạy học - Kĩ thuật động não III. Các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức.(1’) 2. Kiểm tra (4’) ? Em hãy nêu hiểu biết cảu mình về kim tự tháp Kê-ốp? TL: Cao 138 m,đáy là hình vuông mỗi cạnh dài 225m. Xây dựng bằng đá trong 20 năm (10 năm vận chuyển đá), có phiến nặng 3 tấn … 3. Bài mới. Hoạt động của gv và hs Nội dung và minh họa *Hoạt động 1: hướng dẫn hs tự hình thành kiến thức(15) I. HD quan sát, nhận xét(7’) + GV yêu cầu HS quan sát lọ hoa được đặt trên bàn và đặt trên khăn: H: Em thấy lọ hoa nào đẹp hơn ? Vì sao ? H: Ta thường dùng hoa để trang trí trong những dịp nào ? + HS trả lời + GV nhận xét, uấn nắn + GV giới thiệu một số khăn trải bàn, bài vẽ trong sgk yêu cầu hs quan sát: H : em có nhận xét gì về hình dáng của khăn ? Có thể sử dụng những họa tiết nào để trang trí ? + HS : hoa lá, chim muông, con thú... H: màu sắc trong những chiếc khăn trải bàn trên ntn? + HS trả lời + gv nhận xét + HS quan sát bài vẽ của HS năm trước H: Em hãy nhận xét về bố cục, họa tiết của những bài vẽ trên ? + HS trả lời. H: Em có nhận xét gì về màu sắc của những bài vẽ trên ? H: Những họa tiết giống nhau thì tô màu giống hay khác nhau ? H: So sánh sự giống và khác nhau giữa trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa với cách trang trí những hình cơ bản ? + HS trả lời... - GV nhận xét, kết luận: II. Hướng dẫn hs cách vẽ.(8’) + GV yêu cầu hs đọc nhanh thông tin trong SGK và nhớ lại kiến thức đã học, thảo luận nhóm 2 trong 3 phút trả lời. H : nêu các bước trang trí khăn để đặt lọ hoa ? + HS thảo luận trả lời. + Nhóm khác bổ sung + GV treo trực quan, giới thiệu cách trang trí hình vuông. + HS nghe và ghi chép. H: Em hãy nhắc lại cách trang trí khăn để đặt lọ hoa? + HS trả lời + GV nhận xét, kết luận: tùy theo từng cách sắp xếp họa tiết mà vẽ hình cho phù hợp. *Hoat động 2: Hướng dẫn hs thực hành, luyện tập(20’) + GV nêu yêu cầu + HS vẽ bài + GV bao quát chung nhắc nhở hs làm bài và gợi ý cách làm cụ thể cho những em còn lúng túng. I. Quan sát ,nhận xét. - Tác dụng của khăn để đặt lọ hoa: - Hình dáng của khăn phải phù hợp với từng lọ hoa - Họa tiết dùng để trang trí - Cách trang trí: đối xứng hoặc tự do - Bố cục - Màu sắc: II. Cách vẽ. 1. Tìm bố cục 2. Tìm họa tiết 3. Vẽ màu III. Bài tập - Em hãy trang trí một chiếc khăn để đặt lọ hoa theo ý thích - Màu sắc: Sử dụng 4-5 màu - Bài vẽ trên giấy A4. 4. Củng cố, đánh giá kết quả học tập của hs.(4’) - GV thu một số bài vẽ của hs treo lên bảng, gợi ý hs nhận xét về: + bố cục + họa tiết + Màu sắc - HS nhận xét và tự xếp loại theo ý mình, gv nhận xét chung và kết luận cho điểm một số bài. 5. Bài tập về nhà(1’) - Đọc trước bài Đề tài quê hương em - Chuẩn bị giấy A4, bút chì, tẩy, màu vẽ…giờ sau kiểm tra HKII.

File đính kèm:

  • docmt6-tiet 32.doc