Giáo án Tập đọc 2 tiết 10, 11: Bím tóc đuôi sam

Tiết 3, 4: Tập đọc

Tiết 10, 11: BÍM TÓC ĐUÔI SAM.

I. MỤC TIÊU:

 - Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ, bước đầu đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái.

 - Giáo dục HS quan tâm, giúp đỡ bạn.

 II. CHUẨN BỊ:

 - GV: Tranh, bảng phụ.

 - HS: Sách giáo khoa, vở.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3479 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tiết 10, 11: Bím tóc đuôi sam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3, 4: Tập đọc Tiết 10, 11: BÍM TÓC ĐUÔI SAM. I. MỤC TIÊU: - Đọc đúng, rõ ràng toàn bài; biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ, bước đầu đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái. - Giáo dục HS quan tâm, giúp đỡ bạn. II. CHUẨN BỊ: - GV: Tranh, bảng phụ. - HS: Sách giáo khoa, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 25’ 4’ 1’ 1’ 4’ 20’ 6’ 3’ 1’ 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - Gọi HS lên bảng đọc bài Gọi bạn và trả lời các câu hỏi trong bài. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: a) Giới thiệu bài: Bím tóc đuôi sam. b) Các hoạt động cụ thể: Hoạt động 1: Luyện đọc. - Giáo viên đọc mẫu toàn bài và hướng dẫn cách đọc. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu. * Hướng dẫn HS đọc các từ khó dễ lẫn. - Hướng dẫn HS đọc đoạn trước lớp - Hướng dẫn cách ngắt nghỉ hơi các câu. - Yêu cầu HS đọc chú giải và giải thích các từ HS chưa hiểu. - Yêu cầu HS đọc đoạn trong nhóm. - Tổ chức thi đọc giữa các nhóm. - Nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố: - Gọi 4 HS đọc 4 đoạn trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. 5. Dặn dò: - Dặn HS học tiếp bài ở tiết 2. Tiết 2: 1. Ổn định: 2. Bài cũ: - Gọi HS đọc các đoạn trước lớp. - Nhận xét. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu bài. 1) Các bạn gái khen Hà thế nào? 2) Vì sao Hà khóc? - Em nghĩ gì về hành động của Tuấn? 3) Thầy giáo đã làm cho Hà vui bằng cách nào? 4) Nghe lời thầy, Tuấn đã làm gì? - Thầy đã khuyên Tuấn điều gì? => Giáo dục HS quan tâm chăm sóc bạn bè và không trêu chọc các bạn nữ trong lớp. Hoạt động 2: Luyện đọc lại. - Gọi HS đọc bài theo phân vai trước lớp. - Nhận xét. 4. Củng cố: - Em hãy nêu ý nghĩa câu chuyện? - Nhận xét, chốt. 5. Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn HS đọc lại bài và chuẩn bị tiết sau. - Hát. - Thực hiện. - Theo dõi. - Theo dõi. - Nghe và theo dõi sách. - Nối tiếp nhau đọc từng câu. - Phát âm đúng các từ: loạng choạng, ngượng nghịu, vịn vào, nín hẳn, gãi đầu. - 4 HS đọc 4 đoạn trước lớp. - Theo dõi, đọc lại. - HS đọc. - Đọc đoạn trong nhóm. - Đại diện đọc trước lớp. - Nghe. - 4 HS đọc trước lớp. - Hát. - 2 HS đọc 2 đoạn trước lớp. -> Ái chà! Chà! Bím tóc đẹp quá! -> Vì Tuấn kéo mạnh bím tóc làm Hà ngã phịch xuống đất. -> Trò đùa ác ý đã làm Hà ngã… -> Thầy khen Hà có bím tóc đẹp. -> Đến và xin lỗi Hà. -> Không nên chọc các bạn gái. - Tiếp thu. - Đọc phân vai trong nhóm. - Đọc phân vai trước lớp. - Đại diện trả lời. - Tiếp thu. - Nghe.

File đính kèm:

  • docGA tap doc.doc