Giáo án Tập làm văn 2 tiết 21 tuần 23: Đáp lời khẳng định. Viết nội quy

Môn: Tiếng Việt Phân môn: Tập làm văn Tiết: 21 Tuần: 23

BÀI: ĐÁP LỜI KHẲNG ĐỊNH. VIẾT NỘI QUY

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

1.Kỹ năng:

- Biết đáp lời khẳng định trong những tình huống giao tiếp , thể hiện thái độ lịch sự.

- Biết viết vài điều về nội quy nhà trường.

2. Kiến thức:

- Đáp lời khẳng định trong những tình huống giao tiếp cụ thể.

- Viết về nội quy nhà trường.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2105 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tiết 21 tuần 23: Đáp lời khẳng định. Viết nội quy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Phân môn: Tập làm văn Tiết: 21 Tuần: 23 Bài: Đáp lời khẳng định. viết nội quy Thời gian: 2006- 2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I. Mục đích- yêu cầu: 1.Kỹ năng: - Biết đáp lời khẳng định trong những tình huống giao tiếp , thể hiện thái độ lịch sự. - Biết viết vài điều về nội quy nhà trường. 2. Kiến thức: - Đáp lời khẳng định trong những tình huống giao tiếp cụ thể. - Viết về nội quy nhà trường. 3. Thái độ: - HS có thái độ đúng mực khi đáp lời khẳng định, có ý thức thực hiện đúng nội quy. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ.Bảng phụ. 1 bản nội quy III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. thời gian Các hoạt động dạy - học chủ yếu Phương tiện 5 phút I. Kiểm tra bài cũ - 2 cặp HS lên bảng thể hiện hỏi đáp 2 tình huống: xin đi nhờ vào trong và lỡ tay làm rơi bảng của bạn. - Nhận xét và cho điểm HS 1 phút 28 phút 1 phút II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn làm bài tập * Bài 1(miệng): - Treo tranh minh hoạ, HS đọc lời của các nhân vật trong tranh - 2 HS thực hiện đóng vai, diễn lại tình huống trong bài - Khi bạn nhỏ hỏi cô bán vé "Cô ơi hôm nay có xiếc hổ không ạ?" Cô bán vé trả lời thế nào? (có chứ!) - Lúc đó, bạn nhỏ đáp lại lời cô bán vé thế nào? (Hay quá!) - Bạn HS lại nói như vậy đã tỏ thái độ như thế nào? ( Thể hiện sự lịch sự, đúng mực trong giao tiếp) - Hãy tìm câu nói khác thay cho lời đáp của bạn HS. - Tuyệt thật! Thích quá! Cô bán cho cháu một vé với! - Một số cặp HS thực hành trước lớp. * Bài 2(miệng) - 1 HS đọc yêu cầu. Cả lớp cùng suy nghĩ - 2 HS ngồi cạnh nhau đóng vai thể hiện lại tình huống trong bài. - Gọi 1 cặp HS đóng lại tình huống 1: - Mẹ ơi, đây có phải là con hươu sao không ạ? + Trông nó đẹp quá, mẹ nhỉ. + Nó hiền lành và đáng yêu quá, phải không mẹ? - Cả lớp nhận xét và đưa ra lời đáp khác - Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại * Bài 3 (viết): - Gv treo bảng phụ, yêu cầu HS đọc "Nội quy trường học" - HS tự nhìn bảng và chép lại 2 đến 3 điều trong bản nội quy - 2 HS lần lượt đọc bài 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò HS thực hành đáp lại lời khẳng định của người khác trong cuộc sống hàng ngày. tranh minh hoạ bản nội quy Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGA 2 TLV tuan 23.doc