Giáo án Thể dục 2 tuần 1 đến 4

Tuần 1

Thể dục

Giới thiệu chương trình. Trò chơi“Diệt các con vật có hại”

I. Mục tiêu:

- Giới thiệu chương trình TD lớp 2. Yêu cầu biết được một số nội dung cơ bản của trương trình và thái độ học tập đúng.

- Một số quy định trong giờ TD .Yêu cầu biết được một số điểm cơ bản và từng bước vân dụng vào quá trình học tập để tạo thành nề nếp.

- Biên chế tổ chọn cán sự.

- Học giậm chân tại chỗ- đứng lại. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.

- Ôn trò chơi “diệt các con vật có hại”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động

II. Địa điểm, phương tiện:

Địa điểm : Trên sân tập , vệ sinh an toàn nơi tập.

Phương tiện: Chuẩn bị còi.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc15 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 2 tuần 1 đến 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thể dục Giới thiệu chương trình. Trò chơi“Diệt các con vật có hại” Mục tiêu: Giới thiệu chương trình TD lớp 2. Yêu cầu biết được một số nội dung cơ bản của trương trình và thái độ học tập đúng. Một số quy định trong giờ TD .Yêu cầu biết được một số điểm cơ bản và từng bước vân dụng vào quá trình học tập để tạo thành nề nếp. Biên chế tổ chọn cán sự. Học giậm chân tại chỗ- đứng lại. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng. Ôn trò chơi “diệt các con vật có hại”. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập , vệ sinh an toàn nơi tập. Phương tiện: Chuẩn bị còi. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 5 –6 phút 24-25 phút 4- 6 phút GV phổ biến nội dung và yêucầu giờ học *Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2 * Một số quy định khi học giờ thể dục. * Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự. Yêu cầu giậm chân tại chỗ Trò chơi “ diệt các con vật có hại” *GV hệ thống toàn bài *Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. Tập hợp, nghe phổ biến. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. HS nghe, theo dõi. HS theo dõi. Nhắc lại nội quy tập luyện. HS về theo đội hình biên chế. Chọn cán sự ( lớp trưởng) Giậm chân tại chỗ- đứng lại HS nhắc lại tên một số các con vật có hại. HS chơi thử, chơi thật. Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. Thể dục Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số Mục tiêu: Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Thực hiện động tác tương đối chính xác, nhanh, trật tự . Học cách chào, cách báo cáo. Thực hiện múc tương đối đúng. Địa điểm và phương tiện : - Trên sân tập,vệ sinh an toàn nơi tập. - Chuẩn bị một còi. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Phần mở đầu Phần cơ bản 3.Phần kết thúc 4-5 phút 20-25 phút 4-5 phút *Tập hợp lớp, phổ biến ND, y/cầu giờ học. +Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số , giậm chân tại chỗ, đứng lại. +Chào, báo cáo đầu giờ và kết thúc giờ học. *Trò chơi “diệt các con vật có hại” HD h/s cách chơi. +GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. + GV hô “giải tán” *Tập hợp hàng dọc, nghe yêu cầu giờ học- đứng vỗ tay và hát. +HS thực hiện các động tác. +Chuyển đội hình hàng ngang cùng tập chào, báo cáo. *HS nghe luật chơi +Chơi thử,vài h/s nêu lại cách chơi +Chơi thật( vài lượt) +Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. +Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. +HS hô đồng thanh “ khoẻ!” Thể dục (tăng) Ôn luyện cách chào cách báo cáo khi giáo viên vào lớp Mục tiêu: Luyện cách chào cách báo cáo khi GV vào lớp. Yêu cầu các động tác đúng tư thế. Rèn kĩ năng nói trước đám đông, trước tập thể. Giáo dục HS tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt. II. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân tập. Vệ sinh sân tập sạch sẽ. Phương tiện: Chuẩn bị còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Phần mở đầu Phần cơ bản Phần kết thúc 4-5 phút 24-26 phút 4-5 phút +Tập hợp lớp, phổ biến ND, y/cầu giờ học. + Ôn tập về tập hợp, dóng hàng, điểm số. +Ôn cách chào, cách báo cáo. Yêu cầu h/s chuyển đội hình từ hàng dọc thành hàng ngang. Yêu cầu một nhóm lên làm thử để lớp theo dõi. Gọi vài h/s nhận xét. + Cho h/s chơi trò chơi(tuỳ h/s chọn) + GV nhận xét giờ học. +GV hô “ giải tán” +HS tập hợp hàng dọc, nghe phổ biến ND giờ học. +HS ôn tập ( vài lượt). + HS thực hiện. HS chuyển thành đội hình hàng ngang để thực hiện. HS lên làm mẫu- nhận xét. + HS thực hiện. +Chơi các trò chơi đã học ở lớp 1. +Dồn hàng, vừa vỗ tay vừa hát + HS hô “ khoẻ”. Thể dục ( tăng) Ôn : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số I. Mục tiêu Tiếp tục Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Thực hiện động tác tương đối chính xác, nhanh, trật tự . Ôn luyện cách chào, cách báo cáo. Thực hiện mức tương đối đúng. II. Địa điểm và phương tiện : - Trên sân tập,vệ sinh an toàn nơi tập. - Chuẩn bị một còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3.Phần kết thúc 4-5 phút 20-25 phút 4-5 phút *Tập hợp lớp, phổ biến ND, y/cầu giờ học. +Ônt/hợp hàngdọc,dóng hàng, đ/số,giậm chân tại chỗ-đứng lại. +Chào, báo cáo đầu và kết thúc giờ học. *Trò chơi “diệt các con vật có hại” HD h/s cách chơi. +GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. + GV hô “giải tán” *Tập hợp hàng dọc, nghe yêu cầu giờ học- đứng vỗ tay và hát. +HS thực hiện các động tác. +Chuyển đội hình hàng ngang cùng tập chào, báo cáo. *HS nghe luật chơi +Chơi thử,vài h/s nêu lại cách chơi +Chơi thật( vài lượt) +Đứng tại chỗ vỗ tay, hát. +Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp. +HS hô đồng thanh “ khoẻ!” Tuần 2 Thể dục Dàn hàng ngang, dồn hàng. Trò chơi “qua đường lội” Mục tiêu: +Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác, nhanh trật tự, không xô đẩy nhau. +Ôn cách chào cách báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện nhanh và trật tự hơn giờ trước. +Ôn trò chơi “ qua đường lội”. Địa điểm và phương tiện dạy học Địa điểm:Trên sân tập Phương tiện: Chuẩn bị còi và kể sân chơi trò chơi “qua đường lội” Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Phần mở đầu. Phần cơ bản. 3. Phần kết thúc 6-7phút 24-25 phút 3-4 ph -Phổ biến nội dung, y/cầu giờ học. +Cho h/s tập các động tác khởi động. *Cho h/s chơi trò chơi . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm, nghỉ, giậm chân tại chỗ- đứng lại. Dàn hàng ngang, dồn hàng. HD h/s thực hiện. *Trò chơi “ qua đường lội” HD h/s thực hiện. *Hệ thống bài và n/ xét. -Ôn cách chào cuối giờ. +HS tập hợp hàng dọc; luyện cách chào, cách báo cáo. +Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp; chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập. +Đi thành vòng tròn hít thở sâu, rồi cho h/s quay mặt vào tâm. +Chơi trò chơi ngắn (tự chọn) +Chuyển về đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, giậm chân tại chỗ- đứng lại (vài lượt) +Dàn hàng ngang, dồn hàng( 2-3 lần) +Chia từng tổ ( tổ trưởng điều khiển) Cho h/s chơi trò chơi “ qua đường lội” +HS chơi thử cả lớp theo dõi. +Chia tổ cho h/s chơi. +Tổ chức cho h/s thi đua giữa các tổ. Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát Trò chơi “ có chúng em” Thể dục Dàn hàng ngang, dồn hàng- trò chơi “ nhanh lên bạn ơi” Mục tiêu: Ôn kĩ năng ĐHĐN. Yêu câu thực hiện chính xác, đẹp hơn giờ trước. Ôn trò chơi “ nhanh lên bạn ơi !”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. Địa điểm phương tiện: Địa điểm: Trên sân tập vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện: Còi, vẽ hình sân theo trò chơi. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung thời lượng HĐ của thầy HĐ của trò Phần mở đầu Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 8-10ph 20-22 ph 3-5 ph *Tập hợp hàng dọc,phổ biến n/d,y/c giờ học. *Tập các đ/tác khởi động. *Cho ôn bài TD lớp 2. *Tập hợp hàng dọc, ôn các động tác ĐHĐN. *Dàn hàng ngang, dồn hàng. HD h/s thực hiện. *Trò chơi “ nhanh lên bạn ơi”. HD h/s thực hiện. *Hệ thống bài, n/xét giờ học. * Tiếp tục ôn cách chào cuối giờ học. *HS tập hợp hàng dọc, ôn cách chào cách báo cáo( vài lượt). Đứng vỗ tay và hát. Giậm chân tại chỗ theo nhịp. * Ôn bài TD lớp 1 ( 1lần mỗi động tác 2x8 nhịp). *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng; đứng nghiêm, đứng nghỉ; điểm số, quay phải, quay trái ( vài lượt). *Chuyển đội hình hàng ngang dồn hàng ( h/s đứng đầu hàng làm chuẩn). * Cho h/s chơi trò chơi: +Cho vài h/s chơi mẫu, cho chơi thử- lớp nhận xét. + Cho h/s chơi thật ( cổ động viên hô “nhanh, nhanh, nhanh lên” ) *Tập hợp đội hình hàng dọc, cho h/s đi thường theo nhịp, đứng lại cho chuyển đội hình hàng ngang. Thể dục ( tăng) Ôn các trò chơi đã học I- Mục tiêu HS ôn luyện lại một số trò chơi đã học Rèn kĩ năng cơ bản về rèn luyện thể chất cho HS: nhanh nhẹn, vui vẻ ... Yêu cầu HS nhớ trò chơi, chơi chủ động . GD tinh thần đoàn kết trong lớp. II- Địa điểm, phương tiện Sân tập vệ sinh an toàn Dụng cụ phục vụ trò chơi III- Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 5 phút 25 phút 5 phút Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học Cho HS khởi động *HD lựa chọn trò chơi Các em đã học những trò chơi nào? Em thích trò chơi nào, vì sao? * HD chơi trò chơi Hãy nêu cách chơi trò chơi diệt các con vật có hại? Nêu cách chơi các trò chơi khác *Tổ chức cho HS chơi GV quan sát, làm chủ trò. Nhận xét Tập hợp lớp theo 3 hàng ngang, GV nhận xét tiết học, ý thức học tập Giao phần luyện tập ở nhà GV hô “ giải tán” Tập hợp thành 3 hàng ngang chuyển đội hình hàng dọc, điểm số, báo cáo. Đứng, vỗ tay, hát HS nêu tên các trò chơi đã học(lớp 1 và lớp 2) HS nêu tên trò chơi yêu thích, nêu lí do. Chủ trò hô tên các con vật , con vật có hại thì người chơi hô diệt, nếu diệt nhầm vào con vật có ích là thua cuộc. HS nêu Chia nhóm theo tổ, chơi theo nhóm: HS tự chọn bạn có cùng ý thích chơi chung. Nghe nhận xét Hô đồng thanh “khoẻ”. Thể dục ( tăng ) Ôn : Dàn hàng ngang, dồn hàng . I/ Mục tiêu: + Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác, nhanh trật tự, không xô đẩy nhau. + Ôn cách chào cách báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện nhanh và trật tự hơn giờ trước. II/ Địa điểm và phương tiện dạy học Địa điểm:Trên sân tập Phương tiện: Chuẩn bị còi và kể sân chơi trò chơi “qua đường lội” III/ Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Phần mở đầu. 2. Phần cơ bản. 3. Phần kết thúc 6-7phút 24-25 phút 3-4 ph -Phổ biến nội dung, y/cầu giờ học. +Cho h/s tập các động tác khởi động. *Cho h/s chơi trò chơi . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm, nghỉ, giậm chân tại chỗ- đứng lại. Dàn hàng ngang, dồn hàng. HD h/s thực hiện. *Trò chơi “ qua đường lội” HD h/s thực hiện. *Hệ thống bài và n/ xét. -Ôn cách chào cuối giờ. +HS tập hợp hàng dọc; luyện cách chào, cách báo cáo. +Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp; chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập. +Đi thành vòng tròn hít thở sâu, rồi cho h/s quay mặt vào tâm. +Chơi trò chơi ngắn (tự chọn) +Chuyển về đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, giậm chân tại chỗ- đứng lại (vài lượt) +Dàn hàng ngang, dồn hàng( 2-3 lần) +Chia từng tổ ( tổ trưởng điều khiển) Cho h/s chơi trò chơi “ qua đường lội” +HS chơi thử cả lớp theo dõi. +Chia tổ cho h/s chơi. +Tổ chức cho h/s thi đua giữa các tổ. Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát Trò chơi “ có chúng em” Tuần 3 Thể dục Quay phải, quay trái – trò chơi “ nhanh lên bạn ơi!” Mục tiêu: Tiếp tục ôn một số kĩ năng ĐHĐN. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác, đẹp hơn trước. Học quay phải quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng kĩ thuật, phương hướng và không để mất thăng bằng. Ôn trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu biết cách chơivà tham gia chơi đúng luật. Địa điểm, phương tiện; Địa điểm : Trên sân tập sạch sẽ. Phương tiện: Còi, cờ, kẻ sân cho trò chơi Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng HĐ của thầy HĐ của trò 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 7-8 ph 22-24 ph 4-6ph *Tập hợp h/s, phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. *Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động. * Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. * Quay phải, quay trái. *Ôn một số động tác ĐHĐN *Trò chơi “nhanh lên bạn ơi” HD h/s cách chơi. *Yêu cầu chuyển đội hình hàng ngang: Nhận xét giờ học. Hệ thống toàn bài - HD ôn cách chào. *HS tập hợp đội hình hàng dọc, nghe n/d, y/c giờ học. Ôn cách chào cách báo cáo đầu giờ. Chạy nhẹ nhàng quanh sân. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. Chơi trò chơi “ cò bay” *Chuyển đội hình về hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết( vài lượt). Học quay phải, quay trái(6-7 lượt) Dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số từ1 đến hết( vài lần theo tổ). *Trò chơi “ nhanh lên bạn ơi” HS nghe, chơi thử vài lượt. h/s chơi thật *Chuyển về đội hình hàng ngang, đứng vỗ tay và hát. Chơi trò chơi “ có chúng em” - Ôn cách chào cuối giờ học. Thể dục Quay phải, quay trái - động tác vươn thở và tay Mục tiêu: Ôn quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được ĐT ở mức tương đối chính xác và đúng hướng. Làm quen với hai ĐT vươn thở và tay của bài TD phát triển chung. Yêu cầu thực hiện được ĐT tương đối đúng. Địa điểm và phương tiện Địa điểm : Trên sân tạp sạch sẽ. Phương tiện: Còi, tranh của bài TD, kẻ sân để chơi trò chơi. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng HĐ của thầy HĐ của trò Phần mở đầu Phần cơ bản 3. Phần kêt thúc. 6-8 ph 24-25 ph 5-7 ph *Tập hợp lớp, phổ biến n/d và y/c giờ học . Cho h/s tập một số ĐT khởi động *Quay phải, quay trái *Động tác vươn thở. Cho h/s quan sát tranh hai ĐT thể dục đó. +Tập mẫu,hô cho h/s tập *Động tác tay ( tương tự) *Tập kết hợp cả 2 động tác. *Chuyển đội hình: VN ôn bài, hệ thống bài GV nhận xét giờ học, giao bài VN cho h/sinh *Tập hợp hàng dọc, nghe n/d giờ học. +Đứng vỗ tay và hát +Giậmchân tại chỗ, đếm to theo nhịp. +Chơi trò chơi khởi động. *Quay phải, quay trái ( 4-5 lần). +Lớp n/xét sửa chỗ sai cho bạn. *Học động tác vươn thở( 3-4 lần). +HS quan sát mẫu, tập theo. +HS tập kết hợp thở. *Học động tác tay ( 3-4 lần). ( thực hiện tương tự ĐT trên) *Ôn tập hai ĐT vừa học( 3lần) *HS chơi trò chơi: +HS theo dõi luật chơi, chơi thử. +Cho h/s chơi thật. *Chuyển đội hình về hàng dọc. +Đứng vỗ tay và hát. + Cúi người nhảy thả lỏng( 6-8lần) Cúi người hai tay bắt chéo trước ngực, sau đố nhổm người, hai tay dang ngang, ĐT cứ như thế nhịp nhàng, thả lỏng. Thể dục ( tăng ) Ôn : Dàn hàng ngang , dồn hàng , quay phải, quay trái I / Mục tiêu: Ôn quay phải, quay trái. Yêu cầu thực hiện được ĐT ở mức tương đối chính xác và đúng hướng. Ôn dàn hàng ngang, dồn hàng. Yêu cầu thực hiện được ĐT tương đối đúng. II / Địa điểm và phương tiện Địa điểm : Trên sân tạp sạch sẽ. Phương tiện: Còi, tranh của bài TD, kẻ sân để chơi trò chơi. III / Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng HĐ của thầy HĐ của trò 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc. 6-8 ph 24-25 phút 5-7 phút *Tập hợp lớp, phổ biến n/d và y/c giờ học . Cho h/s tập một số ĐT khởi động *Ôn quay phải, quay trái *Ôn dàn hàng ngang, dồn hàng. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,đứng nghiêm, nghỉ, giậm chân tại chỗ- đứng lại. Dàn hàng ngang, dồn hàng. HD h/s thực hiện. *Chuyển đội hình: VN ôn bài, hệ thống bài GV nhận xét giờ học, giao bài VN cho h/sinh *Tập hợp hàng dọc, nghe n/d giờ học. +Đứng vỗ tay và hát.Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. +Chơi trò chơi khởi động. *Quay phải, quay trái ( 4-5 lần). +Lớp n/xét sửa chỗ sai cho bạn. *HS chơi trò chơi: +HS theo dõi luật chơi, chơi thử. +Cho h/s chơi thật. +Chuyển về đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, giậm chân tại chỗ- đứng lại (vài lượt) +Dàn hàng ngang, dồn hàng +Chia từng tổ ( tổ trưởng điều khiển) *Chuyển đội hình về hàng dọc. +Đứng vỗ tay và hát. + Cúi người nhảy thả lỏng Cúi người hai tay bắt chéo trước ngực, sau đó nhổm người, hai tay dang ngang, ĐT cứ như thế nhịp nhàng, thả lỏng. Tuần 4: Thể dục Động tác chân - Trò chơi " kéo cưa lừa xẻ" I. Mục tiêu: - Ôn hai động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. - Học ĐT chân. Yêu cầu thực hiện được Đt ở mức tương đối đúng. - Ôn trò chơi " kéo cưa lừa xẻ". II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân tập. Vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Chuẩn bị còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng HĐ của thầy HĐ của trò 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 8-10 phút 22-23 phút tập2 lần Tập2 lần8 nhịp 2-3 phút * Tập hợp hàng dọc, phổ biến n/d, yêu cầu giờ học: - Yêu cầu tập một số ĐT khởi động. - Kiểm tra bài cũ (nhận xét, đánh giá) * Ôn 2 ĐT vươn thở, tay: -GV vừa làm mẫu vừa hô cho h/s tập theo. * Động tác chân: - GV tập mẫu. -GV hô chậm, vừa làm mẫu thật chậm ,sau chỉ hô không làm mẫu. *Ôn 3 ĐT vươn thở, tay, chân: Lần 1 g/v điều khiển, lần 2 lớp trưởng đ/khiển . - Kết hợp nhận xét giữa các lần tập. - Thi thực hiện 3 ĐT vừa tập. * Trò chơi " kéo cưa lừa xẻ" - Hướng dẫn h/s chơi. * Hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà cho h/s. * HS tập hợp hàng dọc, nghe phổ biến n/d, y/cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng quanh sân -Đi theo vòng tròn vừa đi vừa vỗ tay vừa hát. - Vài em tập 2 ĐT đã học. *HS thực hiện ôn tập 2 ĐT đã học( tập vài lượt). *HS theo dõi GV tập mẫu. - Tập theo mẫu. - Tập theo GV hô. * HS ôn các ĐT đã học ( vài lượt) - Chia tổ cho h/s tập. - Các tổ thi với nhau, chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất. * HS chơi trò chơi " kéo cưa lừa xẻ". Vài em lên chơi mẫu, cả lớp chơi ( vài lượt). * Cúi người ,thả lỏng. -Ôn cách chào g/v cuối giờ. Thể dục Động tác lườn. Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ” Mục tiêu: -Ôn 3 ĐT vươn thở, tay, chân. Yêu cầu thực hiện các ĐT tương đối chính xác. -Học ĐT lườn. Yêu cầu thực hiện ĐT tương đối đúng. -Tiếp tục ôn trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết cách chơi kết hợp đọc vần. Địa điểm và phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập. Vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện: Chuẩn bị còi. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng HĐ của thầy HĐ của trò Phần mở đầu Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 5-6 phút 24-25 phút Tập 2 lần, 8 nhịp 4-5 phút *Tập hợp hàng dọc, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Yêu cầu h/s tập một số đ/tác khởi động. ( chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu) *Ôn 3 đ/tác vươn thở, tay, chân. * Động tác lườn: - Hướng dẫn h/s thực hiện. * Ôn 4 đ/tác đã học:Vươn thở, tay, chân, lườn. *Thi thực hiện 3 đ/tác vươn thở, tay, chân. * Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”. * Chia lớp thành các nhóm theo cặp để chơi theo nhóm *Củng cố bài- nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà cho h/s( Tập 4 động tác đã học của bài thể dục, tập đúng tư thế, thuộc động tác). *Tập hợp hàng dọc, nghe phổ biến n/d, y/cầu giờ học. - Giậm chân tại chỗ,đếm theo nhịp . - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân vừa đi vừa hít thở sâu.Chuyển đội hình hàng ngang. * Ôn 3 đ/tác ( vài lượt). *Theo dõi g/v tập mẫu đ/t lườn- tập theo mẫu. - Chia tổ nhóm tập – thi các nhóm. * Tập liên tục 4 đ/t ( vài lượt) * Các tổ thi tập 3 đ/tác chọn ra đội tập đẹp nhất. * cho h/s chơi trò chơi: 2 cặp lên chơi mẫu- n/xét. * Thực hành chơi trò chơi theo cặp, lớp trương quản lí 1 tổ, GV quản lí 1 tổ. * Chuyển đội hình về hàng ngang: Cúi người thả lỏng. - Lắc người thả lỏng. - Nhận bài tập về nhà. Thể dục ( tăng) Ôn động tác chân, Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ” Mục tiêu: Ôn tập 2 động tác mới học : Động tác chân, động tác lườn. Yêu cầu thực hiện đ/tác đúng, chính xác, đều ,đẹp. Giáo dục h/s yêu môn học. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện: Còi. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Thời lượng HĐ của thầy HĐ của trò 1.Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc. 5-6 phút 24-25 phút Tập 2 lần 8 nhịp 3-4 phút *Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Tập một số động tác khởi động. * Ôn tập các động tác đã học của bài phát triển chung( vươn thở, tay, chân, lườn) - Nhận xét. *Tập 2 động tác chân và động tác lườn: - Theo dõi, uốn nắn cho h/sinh. Cho h/s chơi trò chơi: - Hướng dẫn h/s thực hiện. Củng cố bài, nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà cho h/s . Tập đúng, thuộc 4 động tác đã học của bài thể dục. *Tập hợp hàng dọc, nghe yêu cầu của giờ học. - Chạy một vòng quanh sân. - Xoay các khớp cổ tay, đầu gối * Ôn các đ/tác đã học: ĐT vươn thở, tay, chân, lườn. - Lớp trưởng hô cho cả lớp tập. - Chia từng tổ tập – tổ trưởng hô * Ôn 2 động tác chân và động tác lườn. - Lớp trưởng hô cả lớp tập. - Những em nào tập còn sai, thì lên tập lại - Cho từng tổ tập – thi giữa các tổ. - Chọn tổ tập đẹp nhất biểu diễn cho cả lớp xem. *Chơi trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ” ( vài lượt) * Chuyển đội hình về hàng dọc, vừa đi vừa vỗ tay vừa hát. -Cúi người , cúi lắc người thả lỏng. Nghe GV nhận xét, rút kinh nghiệm giờ học. Thực hiện yêu cầu tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docTD 1-4.doc