Giáo án Thể dục 2 tuần 9 đến 18

Thể dục

Ôn bài thể dục phát triển chung

Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng dọc

I. Mục tiêu:

+Ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đẹp .

+Học điểm số 1-2, 1-2,.theo đội hình hàng dọc. Yêu cầu biết và điểm số rõ ràng.

+ GD ý thức rèn luyện thân thể.

II.Địa điểm, phương tiện:

Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.

Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi.

 

doc37 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 959 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 2 tuần 9 đến 18, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9 Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng dọc I. Mục tiêu: +Ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đẹp . +Học điểm số 1-2, 1-2,...theo đội hình hàng dọc. Yêu cầu biết và điểm số rõ ràng. + GD ý thức rèn luyện thân thể. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 2 vòng 24-25 phút 3 lượt 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1-2,1-2...theo đội hình hàng dọc: +HD h/s thực hiện Ôn tập 8 động tác đã học +Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn. +Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để tập TD ) Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi !" +GV nêu trò chơi, nhắc lại cách chơi và chỉ vào hình vẽ rồi cho h/s chơi. Đi đều và hát: +Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. +Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên Đi đều theo 2hàng dọc HS tập hợp 2-4 hàng dọc: Tập hô khẩu lệnh. +Cho 1 tổ lên tập mẫu, cả lớp theo dõi-nhận xét. +Cả lớp tập rồi cho h/s thi chọn tổ nào tập đều, đúng, đẹp nhất. Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn +Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm. + Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) ( vài lượt) + Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất. Tập hợp 4 hàng dọc: +Nghe g/v h/dẫn, 4 em lên chơi thử cho cả lớp theo dõi. +HS chơi. HS thực hiện +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Tự ôn tập thêm Thể dục Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang I. Mục tiêu: +Ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu hoàn thiện chuẩn bị kiểm tra. +Học điểm số 1-2, 1-2,...theo đội hình hàng ngang. Yêu cầu biết và điểm số rõ ràng thực hiện động tác quay đầu sang trái. + GD học sinh ý thức rèn luyện thân thể. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi " Nhanh lên bạn ơi". III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 3 lượt 4 lần 8 nhịp 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1-2,1-2...theo đội hình hàng dọc: +HD h/s thực hiện Điểm số 1-2, 1-2, ..theo đội hình hàng ngang: +HD h/s thực hiện: Khi điểm số quay đầu sang trái. + Khẩu lệnh (như cũ) Ôn tập bài TD phát triển chung. Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi !" +GV nêu trò chơi, nhắc lại cách chơi và chỉ vào hình vẽ rồi cho h/s chơi. Đi đều và hát: +Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Dặn dò: Ôn bài thể dục phát triển chung( tập vào các buổi sáng). Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Xoay khớp đầu gối, cổ chân, hông. +Giậm chân tại chỗ theo nhịp. + Trò chơi " có chúng em" HS tập hợp 2-4 hàng dọc: Tập hô khẩu lệnh. +Cho 1 tổ lên tập mẫu, cả lớp theo dõi-nhận xét. +Cả lớp tập rồi cho h/s thi chọn tổ nào tập đều, đúng, đẹp nhất. + Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy,điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) Tập hợp 4 hàng dọc: +HS chơi. HS thực hiện +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Thực hiện. Thể dục ( tăng) Luyện: ôn bài thể dục phát triển chung . Ôn điểm số 1-2, 1-2 I. Mục tiêu: +Tiếp tục ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện từng động tác chính xác, đẹp . +Tiếp tục ôn điểm số 1-2, 1-2,.... Yêu cầu điểm đúng số rõ ràng. + GD học sinh yêu thích môn học. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi. " nhanh lên bạn ơi!" III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 2 lần 2 lần 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1-2,1-2...theo đội hình hàng dọc: +HD h/s thực hiện Ôn tập 8 động tác bài thể dục phát triển chung đã học + HD học sinh tập theo đội hình hàng ngang Ôn điểm số 1-2; 1-2 theo đội hình hàng dọc Ôn điểm số 1-2; 1-2 theo đội hình hàng ngang Trò chơi "Nhanh lên bạn ơi !" +GV nêu trò chơi, nhắc lại cách chơi và chỉ vào hình vẽ rồi cho h/s chơi. Đi đều và hát: +Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài Dặn dò: tiếp tục ôn bài và rèn luyện thêm . Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Đi đều theo 3 hàng dọc + Xoay các khớp cổ tay, đầu gối HS tập hợp 3 hàng dọc: Tập hô khẩu lệnh. + HS tập ( nhiều lượt) Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) ( vài lượt) + Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất. Tập hợp 3 hàng dọc: ôn điểm số theo đội hình hàng dọc. Lần 1 tập theo ĐH cả lớp. Lần 2 tập theo đội hình tổ. Tập hợp 3 hàng ngang: ôn điểm số theo đội hình hàng ngang: lần 1 tập theo đội hình cả lớp, lần 2 tập theo đội hình tổ. +Nghe giáo viên hướng dẫn, 4 em lên chơi thử cho cả lớp theo dõi. +HS chơi. HS thực hiện +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Thực hiện. Tuần 10 Thể dục Bài thể dục phát triển chung Mục tiêu: Kiểm tra bài TD phát triển chung. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác và đúng thứ tự. Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Trên sân tập , vệ sinh sạch sẽ, an toàn. Phương tiện: Đánh dấu 5 điểm theo hàng ngang cách nhau 0,8m-1m bằng phấn. Chuẩn bị bàn ghế cho g/v. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Phần mở đầu Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 25-26 phút 3-4 ph Tập hợp h/s, phổ biến ND, YC giờ kiểm tra. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Kiểm tra các động tác của bài thể dục phát triển chung. +Nội dung KT: Mỗi h/s thực hiện lần lượt 8 ĐT. + Tổ chức và phương pháp KT: Mỗi đợt t/c cho 5 em kiểm tra, mỗi em chỉ được k/t 1 lượt ( nếu em nào chưa hoàn thành thì k/t lần 2). +Cách đánh giá: - Hoàn thành: Thực hiện tương đối chính xác 8 ĐT. - Chưa hoàn thành: Quên 2-3 ĐT trở lên. Nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm cho h/s. + Đi đều theo 2-4 hàng dọc. + Trò chơi “ có chúng em”. +Nhận xét giờ học Dặn dò: Tập bài thể dục vào buổi sáng khi ngủ dậy. HS 3 hàng dọc tập hợp, dóng hàng, điểm số. +Xoay khớp cổ chân,đầu gối, hông +Chạy nhẹ theo vòng tròn, hít thở sâu rồi quay mặt vào nhau chơi trò chơi ngắn. Chuyển về đội hình hàng ngang để chuẩn bị kiểm tra. + HS ôn lại 5 động tác 1 lượt +Những em nào được gọi tên lên để kiểm tra, những em khác ngồi xuống cùng theo dõi bạn kiểm tra. + HS thực hiện. Dồn hàng, nghe g/v nhận xét, công bố điểm. +Thực hiện: Đi đều, chơi trò chơi. + Nhận bài thực hiện. Thể dục Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn. Trò chơi " bỏ khăn" I. Mục tiêu: +Học điểm số 1-2, 1-2,...theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu biết và điểm đúng số rõ ràng thực hiện động tác quay đầu sang trái. + Học trò chơi " Bỏ khăn" . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức độ ban đầu, chưa chủ động. + GD học sinh yêu thích môn học,tích cực tham gia các hoạt động thể thao. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi " Bỏ khăn". III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 phút 4 lượt 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1-2, 1-2, ..theo đội hình hàng ngang: +HD h/s thực hiện: Khi điểm số quay đầu sang trái. + Khẩu lệnh (như cũ) Điểm số 1-2,1-2...theo đội hình vòng tròn +HD h/s thực hiện Trò chơi "Bỏ khăn!" +GV nêu trò chơi, nêu cách chơi và chỉ vào hình vẽ rồi cho h/s chơi. Đi đều và hát: +Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài Dặn dò: Tiếp tục ôn bài thể dục Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Xoay khớp đầu gối, cổ chân, hông. +Giậm chân tại chỗ theo nhịp. + Tập bài TD đã học 1 lần. HS ôn điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang HS tập hợp 2-4 vòng tròn.Tập hô khẩu lệnh. +Cho 1 tổ lên tập mẫu, cả lớp theo dõi-nhận xét. +Cả lớp tập rồi cho h/s thi chọn tổ nào tập đều, đúng, đẹp nhất. Tập hợp 3 hàng dọc: +Một em lên chơi mẫu, lớp theo dõi. +Cho h/s chơi thử vài lần. +HS chơi. HS đi đều 3 hàng dọc: Lớp trưởng điều khiển. HS thực hiện +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Nhận bài thực hiện Thể dục ( tăng) Luyện: Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn Trò chơi " bỏ khăn" I. Mục tiêu: +Luyện điểm số 1-2, 1-2,...theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu biết và điểm đúng số rõ ràng thực hiện động tác quay đầu sang trái. + Ôn luyện trò chơi " Bỏ khăn" . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức độ ban đầu, chưa chủ động. + GD học sinh yêu thích môn học,tích cực tham gia các hoạt động thể thao. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi " Bỏ khăn". III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 4 lượt 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1-2, 1-2, ..theo đội hình hàng ngang: +HD h/s thực hiện: Khi điểm số quay đầu sang trái. + Khẩu lệnh (như cũ) Điểm số 1-2,1-2...theo đội hình vòng tròn +HD h/s thực hiện Trò chơi "Bỏ khăn!" +GV nêu trò chơi, nêu cách chơi và chỉ vào hình vẽ rồi cho h/s chơi. Đi đều và hát: +Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài Dặn dò: Tiếp tục ôn bài thể dục Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Xoay khớp đầu gối, cổ chân, hông. +Giậm chân tại chỗ theo nhịp. + Tập bài TD đã học 1 lần. HS ôn điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang HS tập hợp 2-4 vòng tròn.Tập hô khẩu lệnh. +Cho 1 tổ lên tập mẫu, cả lớp theo dõi-nhận xét. +Cả lớp tập rồi cho h/s thi chọn tổ nào tập đều, đúng, đẹp nhất. Tập hợp 3 hàng dọc: +Một em lên chơi mẫu, lớp theo dõi. +Cho h/s chơi thử vài lần. +HS chơi. HS đi đều 3 hàng dọc: Lớp trưởng điều khiển. HS thực hiện +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Nhận bài thực hiện Thể dục ( tăng) Ôn bài thể dục phát triển chung I. Mục tiêu: +Ôn tập 8 ĐT: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Ôn tập 8 động tác đã học +Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn. +Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để tập TD ) Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Chơi trò chơi “Do h/s yêu cầu" + Giao bài tập về nhà cho h/s. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. +Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân) +Đi theo vòng tròn hít thở sâu. Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn +Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm. + Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) ( vài lượt) + Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất. Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. +Vài h/s lên chơi trò chơi thử, cả lớp chơi trò chơi thật. + Nghe g/v nhận xét giờ học. + Nhận bài tập về nhà. Tuần 11 Thể dục Trò chơi “Bỏ khăn”. Ôn bài thể dục I. Mục tiêu: + Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đẹp. + Trò chơi “ Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho trò chơi III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Đi đều: +Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều. + GV hướng dẫn. Trò chơi “ Bỏ khăn” + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Dặn dò. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông + Đi thường một vòng quanh sân + Ôn bài TD 1 lần. - Trò chơi " có chúng em". * Đi theo 3 hàng dọc, cán sự điều khiển ( Dùng khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !") - Cho tập theo từng tổ. - Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất. Chơi trò chơi “ Bỏ khăn” +Vài em chơi thử cho cả lớp cùng xem, nhận xét về cách chơi. + Cả lớp cùng chơi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, cho h/s đứng quay mặt vào tâm tập sau đó thu nhỏ vòng trò để nhận xét giờ học Tự luyện tập thêm: Tập bài thể dục phát triển chung vào các buổi sáng. Thể dục Trò chơi “Bỏ khăn”. Ôn bài thể dục ( tiếp ) I. Mục tiêu: + Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đẹp. + Trò chơi “ Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho trò chơi III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Đi đều: +Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều. + GV hướng dẫn. Trò chơi “ Bỏ khăn” + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Dặn dò. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông + Đi thường một vòng quanh sân + Ôn bài TD 1 lần. - Trò chơi " có chúng em". * Đi theo 3 hàng dọc, cán sự điều khiển ( Dùng khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !") - Cho tập theo từng tổ. - Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất. Chơi trò chơi “ Bỏ khăn” +Vài em chơi thử cho cả lớp cùng xem, nhận xét về cách chơi. + Cả lớp cùng chơi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, cho h/s đứng quay mặt vào tâm tập sau đó thu nhỏ vòng trò để nhận xét giờ học Tự luyện tập thêm: Tập bài thể dục phát triển chung vào các buổi sáng. Thể dục ( tăng) Luyện : Trò chơi “Bỏ khăn”. Ôn bài thể dục I. Mục tiêu: + Luyện bài thể dục phát triển chung . Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đều và đẹp. + Luyện trò chơi “Bỏ khăn”. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Tập một số động tác đội hình đội ngũ: *Đi đều: +Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều. + GV hướng dẫn. Ôn bài thể dục phát triển chung Trò chơi “ Bỏ khăn” + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Giao bài tập về nhà cho h/s. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, báo cáo, quay phải, quay trái, đằng sau quay) * Đi theo 3 hàng dọc, cán sự điều khiển - Tập cả lớp (vài lượt) - Cho tập theo từng tổ. - Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất. Chơi trò chơi “ Bỏ khăn" + Cả lớp cùng chơi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, -Nhận xét giờ học Tuần 12 Thể dục Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy" . Ôn bài thể dục I. Mục tiêu: + Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi. + Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều, đẹp. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s ôn bài thể dục III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Chơi trò chơi: +Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn. +Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để chơi trò chơi ) +Phổ biến luật chơi cho h/s: + HD h/s chơi: - GV hô: Nhóm ba!...rồi hô: Nhóm bảy! - HD h/s kết hợp đọc vần điệu. Cho h/s ôn bài thể dục: + GV hô h/s tập + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Dặn dò Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. +Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân) +Đi theo vòng tròn hít thở sâu tay vung mạnh tự nhiên. Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn +Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm, nghe phổ biến luật chơi: - HS đứng thành nhóm 3người, 7 người. - Đọc thuộc vần điệu của trò chơi. - Chơi thử ( vài lượt). - Chơi thật Học sinh chuyển về đội hình hàng dọc: Ôn bài thể dục + HS tập đi đều( lớp trưởng hô) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Nghe g/v nhận xét giờ học. + Thực hiện. Thể dục Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình vòng tròn. Trò chơi " bỏ khăn" I. Mục tiêu: +Học điểm số 1-2, 1-2,...theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu biết và điểm đúng số rõ ràng thực hiện động tác quay đầu sang trái. + Học trò chơi " Bỏ khăn" . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức độ ban đầu, chưa chủ động. + GD học sinh yêu thích môn học,tích cực tham gia các hoạt động thể thao. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi " Bỏ khăn". III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 phút 4 lượt 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1-2, 1-2, ..theo đội hình hàng ngang: +HD h/s thực hiện: Khi điểm số quay đầu sang trái. + Khẩu lệnh (như cũ) Điểm số 1-2,1-2...theo đội hình vòng tròn +HD h/s thực hiện Trò chơi "Bỏ khăn!" +GV nêu trò chơi, nêu cách chơi và chỉ vào hình vẽ rồi cho h/s chơi. Đi đều và hát: +Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài Dặn dò: Tiếp tục ôn bài thể dục Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Xoay khớp đầu gối, cổ chân, hông. +Giậm chân tại chỗ theo nhịp. + Tập bài TD đã học 1 lần. HS ôn điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang HS tập hợp 2-4 vòng tròn.Tập hô khẩu lệnh. +Cho 1 tổ lên tập mẫu, cả lớp theo dõi-nhận xét. +Cả lớp tập rồi cho h/s thi chọn tổ nào tập đều, đúng, đẹp nhất. Tập hợp 3 hàng dọc: +Một em lên chơi mẫu, lớp theo dõi. +Cho h/s chơi thử vài lần. +HS chơi. HS đi đều 3 hàng dọc: Lớp trưởng điều khiển. HS thực hiện +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Nhận bài thực hiện Thể dục (tăng) Luyện: Trò chơi " Nhóm ba, nhóm bảy" . Ôn bài thể dục I. Mục tiêu: + Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi. + Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều, đẹp. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s ôn bài thể dục III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Chơi trò chơi: +Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn. +Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để chơi trò chơi ) +Phổ biến luật chơi cho h/s: + HD h/s chơi: - GV hô: Nhóm ba!...rồi hô: Nhóm bảy! - HD h/s kết hợp đọc vần điệu. Cho h/s ôn bài thể dục: + GV hô h/s tập + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Dặn dò Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. +Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân) +Đi theo vòng tròn hít thở sâu tay vung mạnh tự nhiên. Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn +Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm, nghe phổ biến luật chơi: - HS đứng thành nhóm 3người, 7 người. - Đọc thuộc vần điệu của trò chơi. - Chơi thử ( vài lượt). - Chơi thật Học sinh chuyển về đội hình hàng dọc: Ôn bài thể dục + HS tập đi đều( lớp trưởng hô) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Nghe g/v nhận xét giờ học. + Thực hiện. Thể dục ( tăng) Chơi trò chơi : "người thừa thứ ba" I. Mục tiêu: + Chơi trò chơi : "Người thừa thứ ba". Yêu cầu h/s nhớ lại chơi linh hoạt. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 5 - 8ph 22-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Chơi trò chơi:"Người thừa thứ ba" + Em nào nêu lại được luật chơi trò chơi này ? + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu,cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Nhận xét giờ học. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối. - Tập các động tác của bài thể dục phát triển chung.( 2 lượt) Từ đội hình hàng dọc chuyển về đội hình vòng tròn, quay mặt vào tâm: + HS nêu luật chơi + Cả lớp cùng chơi theo đội hình vòng tròn + Vừa chơi vừa hô cổ vũ cho sôi nổi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, - Nghe g/v nhận xét giờ học. Tuần 13 Thể dục Trò chơi " Bỏ khăn và nhóm ba, nhóm bảy" I. Mục tiêu: + Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi. + Trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, khăn III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 phút 24-25 phút 5-6 phút Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. * Chơi trò chơi: “Nhóm ba, nhóm bảy” +Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn. +Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay

File đính kèm:

  • docTD 9-12.DOC