Giáo án Thể dục 6 năm 2013 - 2014

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức: Thấy được lợi ích của việc luyện tập TDTT góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS.

2. Kỹ năng: HS hiểu và áp dụng vào luyện tập TDTT hàng ngày

3. Thái độ: Hình thành thói quen, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể trong mọi hoạt động.

II. PHƯƠNG PHÁP:

Thuyết trình + Vấn đáp

III. CHUẨN BỊ:

 - GV: Giáo án

- HS: Vở ghi chép.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc122 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Ngày: 02/06/2015 | Lượt xem: 1618 | Lượt tải: 24download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 năm 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HẠ HOÀ TRƯỜNG THCS MINH HẠC ***********&*********** GIÁO ÁN Môn: Thể dục lớp 6 HỌC KỲ I Họ và tên: Ma Quang Thuần Năm học 2013 – 2014 Ngày soạn: 15/8 Tiết 1: LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (Mục 1). I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: Thấy được lợi ích của việc luyện tập TDTT góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS. 2. Kỹ năng: HS hiểu và áp dụng vào luyện tập TDTT hàng ngày 3. Thái độ: Hình thành thói quen, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể trong mọi hoạt động. II. PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình + Vấn đáp III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án - HS: Vở ghi chép. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh B. Phần cơ bản: Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS: - Cái quý nhất của mỗi người là sức khoẻ và trí tuệ. TDTT giúp HS có sức khoẻ tốt từ đó góp phần vào việc học tập các bộ môn và các hoạt động trong nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. - Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể....góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách HS. - Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có nếp sống lành mạnh văn minh, học tập và làm việc khoa học. - Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức bền, sự khéo léo chính xác... C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Luyện tập TDTT có lợi ích gì? * Hướng dẫn về nhà: - Một số yêu cầu học bộ môn - Học bài - Tích cực LT TDTT hàng ngày. 5’ 3’ 2’ 30’ 10’ 4HS - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến mục tiêu bài học. GV lần lượt đưa ra các câu hỏi: 1. Ngoài giờ học TD các em có tham gia thể dục TT không? 2. Em tập những môn TT nào? 3. Khi tham gia trò chơi vận động, như vậy có phải là lúc đó em đã tập TDTT không? ] Vậy luyện tập TDTT có lợi ích gì? HS thảo luận trả lời Nêu câu hỏi, HS trả lời GV Hướng dẫn Nhắc nhở HS chuẩn bị trang phục NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Ngày soạn: 15/8 Tiết 2: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số (từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết), đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. - Bài thể dục: Học 3 động tác: Vươn thở; Tay; Ngực. 2. Kỹ năng: HS nắm được KT, thực hiện tương đối đúng động tác 3. Thái độ: HS nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập. II. PHƯƠNG PHÁP: Thực hành III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án – Còi TT - HS: VS sân TD – CB dụng cụ. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Khởi động chung: Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân. - Khởi động chuyên môn: + Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân. + Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép. - Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sân bãi B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: * Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết). * Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. * Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. ( Sách GV thể dục 6 trang 13-15) 2.Bài thể dục: Học 3 động tác bài thể dục * Động tác vươn thở: * Động tác tay: * Động tác ngực: (Sách GV thể dục 6 trang) C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Tập 3 ĐT bài thể dục? * Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân.... * Nhận xét – HDVN: - BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN và 3 động tác bài TD đã học. Tự LTTDTT. 10’ 2’ 6’ 2 lần/ 8 nhịp 2’ 30’ 15’ 15’ 2 lần/ 8nhịp 5’ 4HS - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến mục tiêu bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV hướng dẫn + Hô khẩu lệnh. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS thực hiện động tác theo GV Đội hình tập hợp hàng dọc: ******** GV ******** * ******** - Giáo viên làm mẫu, phân tích giảng giải từng cử động một -Phân lớp làm 4 tổ để tập, gv kiểm tra theo tổ Tổ 1 ******* Tổ 2 ******* Tổ 3 ******* Tổ 4 ******* - GV làm mẫu từng động tác 1lần, sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Chia tổ luyện tập – GV quan sát sửa sai cho từng tổ GV nêu yêu cầu 4 HS thực hiện -> Lớp nhận xét GV Hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Duyệt của tổ chuyên môn ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: 22/8 Tiết 3: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng. - Bài thể dục: Ôn 3 động tác: Vươn thở; tay; ngực. Học 2 động tác: Chân, bụng. - Chạy bền: Chạy vòng số 8. 2. Kỹ năng: HS nắm được KT, thực hiện tương đối đúng động tác 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập. II. PHƯƠNG PHÁP: Thực hành III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án – Còi TT - HS: VS sân TD – CB dụng cụ. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Khởi động chung: Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân. - Khởi động chuyên môn: + Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân. + Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép. - Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện 3 ĐT bài TD đã học? B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: * Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. * Dàn hàng ngang, dồn hàng. ( Sách GV thể dục 6 trang 16-17) 2.Bài thể dục: a. Ôn 3 ĐT: Vươn thở Tay Ngực b. Học: * Động tác chân * Động tác bụng c. Luyện tập 5 ĐT bài TD 3. Chạy bền: Chạy vòng số 8 C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Tập 5 ĐT bài thể dục? * Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân.... * Nhận xét – HDVN: - BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN và 5 động tác bài TD đã học. Tự LTTDTT. 10’ 2’ 6’ 2 lần/ 8 nhịp 2’ 30’ 10’ 15’ 2 lần/ 8nhịp 2 lần/ 8nhịp 5’ 5’ 4HS - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV Phổ biến mục tiêu bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Lớp trưởng hô khẩu lệnh. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS thực hiện các động tác khởi động GV quan sát, uốn nắn GV nêu câu hỏi, gọi 2 HS thực hiện Đội hình tập hợp hàng dọc: ******** GV ******** * ******** - Giáo viên làm mẫu, phân tích giảng giải từng cử động một -Phân lớp làm 4 tổ để tập, gv kiểm tra theo tổ - Cán sự hô cho lớp ôn 3 động tác đã học - GV làm mẫu từng động tác 1lần, sau đó phân tích từng nhịp một rồi hô cho cả lớp cùng tập * * * * * * * * * * * * * * * * GV - Chia tổ luyện tập – GV quan sát sửa sai cho từng tổ GV hướng dẫn HS chia tổ thi đấu GV nêu yêu cầu 4 HS thực hiện -> Lớp nhận xét GV Hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Ngày soạn: 22/8 Tiết 4: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Giậm chân tại chỗ, đi đều-đứng lại. - Bài thể dục: Ôn 5 ĐT đã học; Học 2 động tác: Vặn mình, Phối hợp. 2. Kỹ năng: HS nắm được KT, thực hiện tương đối đúng động tác 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập. II. PHƯƠNG PHÁP: Thực hành III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án – Còi TT - HS: VS sân TD – CB dụng cụ. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Khởi động chung: Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân. - Khởi động chuyên môn: + Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân. + Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép. - Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện 5 ĐT bài TD ? B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: Giậm chân tại chỗ, đi đều-đứng lại. 2.Bài thể dục: a. Ôn 5 động tác TD đã học. * Vươn thở * Tay * Ngực * Động tác chân * Động tác bụng b. Học mới: * Động tác vặn mình * Động tác phối hợp C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Tập 7 ĐT bài thể dục? * Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân.... * Nhận xét – HDVN: - BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN và 7 động tác bài TD đã học. Tự LTTDTT. 10’ 2’ 6’ 2 lần/ 8 nhịp 2’ 30’ 10’ 20’ 2 lần/ 8nhịp 5’ 4HS - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV Phổ biến muc tiêu bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV hướng dẫn + Hô khẩu lệnh. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS thực hiện các động tác khởi động Nêu yêu cầu kiểm tra 2HS thực hiện GV phân tích, thị phạm từng động tác, hướng dẫn HS luyện tập ******** GV ******** * ******** Tổ chức cho HS ôn luyện 5 động tác * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV tiếp tục phân tích- Thị phạm từng 2 động tác mới. Hướng dẫn HS thực hiện từng động tác GV nêu yêu cầu 4 HS thực hiện -> Lớp nhận xét GV Hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Duyệt của tổ chuyên môn ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: 29/8 Tiết 5: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. Học đi đều, đi đều vòng phải (trái). - Bài thể dục: Ôn 7 động tác đã học (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Văn mình, Phối hợp). - Chạy bền: Chơi trò chơi hai lần hít vào, hai lần thở ra, chạy vòng số 8 2. Kỹ năng: HS nắm được KT, thực hiện tương đối đúng động tác 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập. II. PHƯƠNG PHÁP: Thực hành III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án – Còi TT - HS: VS sân TD – CB dụng cụ. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Khởi động chung: Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân. - Khởi động chuyên môn: + Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân. + Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép. - Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện 7 ĐT bài TD đã học? B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. Học đi đều, đi đều vòng phải (trái). 2.Bài thể dục: Ôn 7 động tác đã học (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Văn mình, Phối hợp). 3. Chạy bền: Chơi trò chơi hai lần hít vào, hai lần thở ra,Chạy vòng số 8 C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Tập 7 ĐT bài thể dục? * Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân.... * Nhận xét – HDVN: - BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN và 7 động tác bài TD đã học. Tự LTTDTT. 10’ 2’ 6’ 2 lần/ 8 nhịp 2’ 30’ 10’ 15’ 2 lần/ 8nhịp 5’ 5’ 4HS - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV Phổ biến mục tiêu bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Lớp trưởng hô khẩu lệnh. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS thực hiện các động tác khởi động GV quan sát, uốn nắn GV nêu câu hỏi, gọi 2 HS thực hiện ******** GV ******** * ******** - Giáo viên hướng dẫn, chia lớp thành 3 tổ LT -Tổ trưởng hô cho tổ LT - Cán sự hô cho lớp ôn 7 động tác đã học - GV quan sát sửa sai cho HS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV hướng dẫn HS chia tổ thi đấu GV nêu yêu cầu 4 HS thực hiện -> Lớp nhận xét GV Hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Ngày soạn: 29/8 Tiết 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp, đi đều. - Bài thể dục: Ôn tập bài thể dục 7 động tác. Học 2 động tác: Nhảy, điều hoà 2. Kỹ năng: HS nắm được KT, thực hiện tương đối đúng động tác 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập. II. PHƯƠNG PHÁP: Thực hành III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án – Còi TT - HS: VS sân TD – CB dụng cụ. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Khởi động chung: Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân. - Khởi động chuyên môn: + Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân. + Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép. - Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện 7 ĐT bài TD đã học? B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp, đi đều. 2.Bài thể dục: Ôn tập bài thể dục 7 động tác. Học 2 động tác: Nhảy, điều hoà. C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Tập 9 ĐT bài thể dục? * Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân.... * Nhận xét – HDVN: - BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN và 9 động tác bài TD đã học. Tự LTTDTT. 10’ 2’ 6’ 2 lần/ 8 nhịp 2’ 30’ 10’ 20’ 4 lần/ 8nhịp 5’ 4HS - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV Phổ biến mục tiêu bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Lớp trưởng hô khẩu lệnh. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS thực hiện các động tác khởi động GV quan sát, uốn nắn GV nêu câu hỏi, gọi 2 HS thực hiện ******** GV ******** * ******** - Giáo viên hướng dẫn, chia lớp thành 3 tổ LT -Tổ trưởng hô cho tổ LT - Cán sự hô cho lớp ôn 7 động tác đã học; GV làm mẫu 2 động tác tiếp theo, hướng dẫn LT - GV quan sát sửa sai cho HS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV nêu yêu cầu 4 HS thực hiện -> Lớp nhận xét GV Hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Duyệt của tổ chuyên môn ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn: 05/9 Tiết 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1.Kiến thức: - Đội hình đội ngũ: tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. - Bài thể dục: Ôn tập bài thể dục 9 động tác: ĐT Vươn thở; Tay; Ngực; Chân; Bụng; Vặn Mình; Phối hợp; Nhảy; Điều hoà. - Chạy bền: Chạy vòng số 8 2. Kỹ năng: HS nắm được KT, thực hiện đúng biên độ, đều các động tác 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập. II. PHƯƠNG PHÁP: Thực hành III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án – Còi TT - HS: VS sân TD – CB dụng cụ. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Khởi động chung: Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân. - Khởi động chuyên môn: + Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân. + Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép. - Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện 9 ĐT bài TD đã học? B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. 2.Bài thể dục: Ôn 9 động tác đã học (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Văn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà). 3. Chạy bền: Chạy vòng số 8 C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Tập 9 ĐT bài thể dục? * Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân.... * Nhận xét – HDVN: - BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN và 9 động tác bài TD đã học. Tự LTTDTT. 10’ 2’ 6’ 2 lần/ 8 nhịp 2’ 30’ 10’ 15’ 2 lần/ 8nhịp 4 lần/ 8nhịp 5’ 5’ 4HS - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV Phổ biến mục tiêu bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Lớp trưởng hô khẩu lệnh. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS thực hiện các động tác khởi động GV nêu câu hỏi, gọi 2 HS thực hiện ******** GV ******** * ******** - Giáo viên hướng dẫn, chia lớp thành 3 tổ LT -Tổ trưởng hô cho tổ LT - Cán sự hô cho lớp ôn 9 động tác đã học - GV quan sát sửa sai cho HS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV hướng dẫn HS chia tổ thi đấu GV nêu yêu cầu 4 HS thực hiện -> Lớp nhận xét GV Hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Ngày soạn: 05/9 Tiết 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: 1.Kiến thức :- Đội hình đội ngũ: Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi sai nhịp. - Bài thể dục: Ôn tập, hoàn thiện bài thể dục 9 động tác. 2. Kỹ năng: HS nắm được KT, thực hiện đúng biên độ, đều các động tác 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực tự giác luyện tập. II. PHƯƠNG PHÁP: Thực hành III. CHUẨN BỊ: - GV: Giáo án – Còi TT - HS: VS sân TD – CB dụng cụ. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: * Nhận lớp: Ngày giảng Tiết thứ Sĩ số Ghi chú * Khởi động: - Khởi động chung: Bài TDTK 5 động tác: Vươn thở, Ngực, Lườn, Bụng, Chân. - Khởi động chuyên môn: + Xoay khớp: Cổ, cổ tay, vai, lưng, hông, đầu gối, cổ chân. + Động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, các động tác gập ép. - Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện 9 ĐT bài TD đã học? B. Phần cơ bản: 1. Đội hình đội ngũ: Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi sai nhịp. 2.Bài thể dục: Ôn 9 động tác đã học (Vươn thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Văn mình, Phối hợp, Nhảy, Điều hoà). C. Phần kết thúc: * Củng cố: ? Tập 9 ĐT bài thể dục? * Hồi tĩnh: Một số động tác thả lỏng: Hít thở sâu, rung bắp đùi, lắc bắp chân.... * Nhận xét – HDVN: - BTVN: Ôn các động tác ĐHĐN và 9 động tác bài TD đã học. Tự LTTDTT. 10’ 2’ 6’ 2 lần/ 8 nhịp 2’ 30’ 10’ 20’ 4 lần/ 8nhịp 5’ 4HS - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - GV Phổ biến mục tiêu bài học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Lớp trưởng hô khẩu lệnh. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS thực hiện các động tác khởi động GV nêu câu hỏi, gọi 2 HS thực hiện ******** GV ******** * ******** - Giáo viên hướng dẫn, chia lớp thành 3 tổ LT -Tổ trưởng hô cho tổ LT - Cán sự hô cho lớp ôn 9 động tác đã học - GV quan sát sửa sai cho HS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV nêu yêu cầu 4 HS thực hiện -> Lớp nhận xét GV Hướng dẫn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * NX, đánh giá giờ học. Giao BTVN V. RÚT KINH NGHIỆM GIỜ DẠY: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... Duyệt của tổ chuyên môn ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docThe duc 6.doc
Giáo án liên quan