Giáo án thể dục khối 6 - Trường THCS Pú Bẩu

 1. Mục tiêu bài dạy:

 a. Về kiến thức:

-Biết một số lợi ich của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTD.

- Giới thiệu cho học sinh nắm được mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 6 và lợi ích của việc luyện tập thể dục thể thao.

b. Về kĩ năng:

-Vặn dụng trong các giờ học thể dục và tự tập luyện hằng ngày.

- Thông qua bài học cho các em thấy được ý nghĩa của việc luyện tập thể dục thể thao, xây dựng cho các em có một ý thức tổ chức kỷ luật, tính tự giác tích cực trong tập luyện. Từ đó các em say mê học tập và yêu thích bộ môn hơn.

c.Về thái độ:

 - Rèn luyện ý thức kỉ luật tác phong nhanh nhẹn

2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

a. Giáo viên:

 - Chuẩn bị: Giáo án bài soạn, tài liệu sách thể dục 6.

b.Học sinh:

 - Chuẩn bị: sách vở ghi chép.

3. Tiến trình bài dạy:

 

doc150 trang | Chia sẻ: liennguyen452 | Ngày: 09/11/2015 | Lượt xem: 1942 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án thể dục khối 6 - Trường THCS Pú Bẩu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn://2012 Ngày dạy: //2013 Dạy lớp: 6A Ngày dạy: //2013 Dạy lớp: 6B Tiết 1: LÝ THUYẾT - Giới thiệu: Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 6 - Lợi ích: Của việc tập luyện thể dục, thể thao. 1. Mục tiêu bài dạy: a. Về kiến thức: -Biết một số lợi ich của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTD. - Giới thiệu cho học sinh nắm được mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 6 và lợi ích của việc luyện tập thể dục thể thao. b. Về kĩ năng: -Vặn dụng trong các giờ học thể dục và tự tập luyện hằng ngày. - Thông qua bài học cho các em thấy được ý nghĩa của việc luyện tập thể dục thể thao, xây dựng cho các em có một ý thức tổ chức kỷ luật, tính tự giác tích cực trong tập luyện. Từ đó các em say mê học tập và yêu thích bộ môn hơn. c.Về thái độ: - Rèn luyện ý thức kỉ luật tác phong nhanh nhẹn 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: a. Giáo viên: - Chuẩn bị: Giáo án bài soạn, tài liệu sách thể dục 6. b.Học sinh: - Chuẩn bị: sách vở ghi chép. 3. Tiến trình bài dạy: Nội dung bài dạy Định lượng Phương pháp tổ chức * Ổn định tổ chức lớp. - Kiểm tra sĩ số lớp 6A: 6b: - Nội dung bài: Giới thiệu mục đích,nội dung chương trình thể dục lớp 6 và lợi ích của việc luyện tập thể dục thể thao. a. Kiểm tra bài cũ: b. Dạy bài mới: 1. Mục tiêu giáo dục: - Nhằm giáo dục cho các em phát triển một cách toàn diện về đức, trí, thể, mỹ các kỹ năng cơ bản để hình thành nhân cách con người mới, con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xây dựng tư cách, trách nhiệm trang bị cho các em chi thức, thể lực để học tập và lao động đạt kết quả cao. * Mục tiêu chương trình thể dục lớp 6: - Giúp các em nắm được một số kiến thức kỹ năng cơ bản để luyện tập và nâng cao sức khỏe, thể lực.Xây dựng cho các em nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỷ luật thói quen tự giác tập luyện luôn có sự tang tiến về thể lực đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng của mình về thể dục thể thao. 2. Nội dung chương trình thể dục lớp 6: - Trong năm học các em sẽ được làm quen tiếp cận với nội dung mới và củng cố lại một số kiến thức đã học ở lớp dưới. nội dung chương trình bao gồm: Lý thuyết, đội hình đội ngũ, thể dục tay không, chạy ngắn, chạy bền, ném bóng và các môn tự chọn.Sau mỗi nội dung các em sẽ được kiểm tra đánh giá xếp loại tiêu chuẩn rèn luyện thẻ dục thể thao. 3. Lợi ích của luyện tập thể dục thể thao. - Góp phần hình thành nhân cách cho học sinh nâng cao sức khỏe, tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển giúp các em tham gia học tập và các hoạt động khác đạt kết quả cao. góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. - Tham gia hoạt động thể dục thể thao đòi hỏi phải có tính kỷ luật cao, có tinh thần trách nhiệm trước đồng đội có tác phong nhanh nhẹn,trung thực thẳng thắn. - Luyện tập thể thao thường xuyên giúp cho các em lối sống lành mạnh, học tập có khoa học phòng trống hạn chế được các chấn thương có thể sẩy ra giúp cơ thể có sức chịu đựng khả năng trống đỡ lớn. c. Củng cố ,luyên tập: - Củng cố toàn bộ nội dung bài giúp các em khắc sâu kiến thức d. Hướng dẫn học sinh học bài và làm bài: - Nắm được mục tiêu và lợi ích của luyện tập thể thao. 1 phút 38 phút 3 phút 3 phút - GV: kiểm tra sĩ số lớp - GV: giới thiệu nội dung bài. - GV: Giới thiệu mục tiêu giáo dục chung. - HS: Theo dõi ghi chép bài. - GV: Giới thiệu mục tiêu chương trình thể dục lớp 6. - HS: Theo dõi ghi chép bài. - GV: Giới thiêu nội dung chương trình trong năm học. - HS: Theo dõi nắm được nội dung , ghi bài. ? Theo em. quá trình luyện tập thể dục thể thao có tác dụng như thế nào đối với việc phát triển nhân cách con người ? - GV: Giới thiệu lợi ích của việc tập luyện thể thao. HS: Theo dõi, ghi bài. - GV: Gọi 1-2 em nhắc lại nội dung bài học. GV: Nhắc lại toàn bộ nội dung bài. - HS: Về nhà ôn lại toàn bộ nội dung bài học. - GV: Nhận xét tuyên dương những học sinh có ý thức trong giờ, và nhắc nhở những học sinh còn phải cố gắng. *Rút kinh nghiệm sau tiết day .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn://2012 Ngày dạy: //2013 Dạy lớp 6A Ngày dạy: //2013 Dạy lớp 6B Tiết 2: LÝ THUYẾT - Giới thiêu lợi ích của thể dục thể thao phần 2 - Một số quy định chung của bộ môn 1. Mục tiêu : a.Về kiến thức: -Tiếp tục trang bị cho các em những hiểu biết về lợi ích của việc luyên tập thể dục thể thao, một số quy định về biên chế cán sự, quy định chung của bộ môn. b.Về kĩ năng : -Yêu cầu các em nắm được nội dung bài biết cách vận dụng vào thực tế trong quá trình luyện tập. c.Về thái độ -Thông qua nội dung bài giáo dục cho các em ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn hoạt bát, tinh thần đồng đội,sự say mê luyện tập và yêu thích bộ môn. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : a .Chuẩn bị của giáo viên: -Chuẩn bị: Giáo án bài soạn, tài liệu tham khảo sách giáo khoa thể dục lớp 6. b. Chuẩn bị của học sinh: -Chuẩn bị: sách vở ghi chép bài. 3. Tiến trình bài dạy : Nội dung bài dạy Định lượng Phương pháp tổ chức * Ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số:6A: 6B: - Nội dung bài: Giới thiêu lợi ích thể dục thể thao (phần 2) a. Kiểm tra bài cũ: - Không kiểm tra. b. Dạy bài mới: 1. tác dụng của thể thao đối với cơ thể. - Luyện tập thường xuyên đúng phương pháp sẽ làm cho cơ thể phát triển ở sức mạnh, sức bền độ đàn hồi tăng lên. - Quá trình luyện tập làm cho các khớp xương được cung cáp thêm nhiều máu xương dầy và cứng khả năng chống đỡ tăng. Luyện tập thể thao làm cho cơ thể phát triển, tạo dáng đi vẻ đẹp khỏe mạnh. - Quá trình luyện tập làm cho tim to ra, lồng ngực và phổi to ra chức năng hô hấp khỏe sử trao đổi khí ở máu sẽ tăng lên máu giầu ô xy hơn. Trích câu nói của bác: "Ngày 27/3/1946 Bác Hồ kêu gọi. Giữ gìn dân chủ xây dựng nước nhà, gây đời sống mới việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công, mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yêu ớt, mỗi người dân khỏe mạnh tức là cả nước khỏe mạnh." - Việc luyện tập bồi dưỡng sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước việc đó không tốn kém gì già, trẻ, gái, trai ai cũng làm được. 2. Một số quy định chung: - có nền nếp tác phong nhanh nhẹn,chấp hành kỷ luật, nội quy quy định giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như vệ sinh chung, tích cực tự giác luyện tập trên lớp cũng như ở nhà.không sử dụng những chất gây nghiện như rượu bia, thuốc lá. - Ra vào lớp đúng giờ quy định,trang phục gọn gàng đúng quy định của bộ môn. c. Củng cố,luyên tập: - nội dung bài giúp học sinh khắc sâu bài học. d.Hướng dẫn học sinh học bài và làm bài: - Nắm được lợi ích của tập luyện thể dục thể thao. 38 phút 3 phút 3 phút - GV: Kiểm tra sĩ số lớp. - GV: Giới thiệu nội dung bài. ? Theo em luyện tập thể dục thể thao mang lại cho ta những gì ? - GV: Tiếp tục giới thiệu lợi ích của thể dục thể thao dối với cơ thể con người. - HS: Theo dõi nghe, ghi chép đầy đủ nội dung bài. - GV: Giới thiệu trích dẫn lời kêu gọi tập thể dục của Bác. - HS: ghe giảng. - GV: Phổ biến một số quy định chung đối với bộ môn. - HS: Nắm được yêu cầu, chấp hành đúng nội quy quy định. - GV: Gọi 1-2 nhắc lại nội dung bài. - GV: Củng cố lại toàn bài để học sinh rõ. - HS: Về nhà ôn lại toàn bộ nội dung bài. - GV: Nhận xét tuyên dương những học sinh có cố gắng trong tập luyện và nhắc nhở những học sinh còn phải cố gắng. *Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ---------------------------------------o0o-------------------------------- Ngày soạn://2012 Ngày dạy: //2013 Dạy lớp 6A Ngày dạy: //2013 Dạy lớp 6B Tiết 3: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC – CHẠY BÊN 1. Mục tiêu : a.Về kiến thức : - Giới thiệu cho các em biết được cách tập hợp hàng, gióng hàng, điểm số, động tác cá nhân tại chỗ, cách báo cáo, chào hỏi. b. Về kĩ năng: -Yêu cầu các em nắm được nội dung bài mới biết cách thực hiện nội dung yêu cầu của bài. c. Về thái độ : - Thông qua bài học giáo dục cho các em ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn hoạt bát trong luyện tập, tích cực luyện tập trên lớp cũng như ở nhà. -Giúp các em hăng say luyện tập và yêu thích bộ môn. 2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : a. Chuẩn bị của giáo viên: -Chuẩn bi: Giáo án, tài liệu tham khảo sách thể dục 6, còi, cờ, sân tập. b.Chuẩn bị của học sinh: - Trang phục gọn gàng, đi giầy, vệ sinh sân tập. 3. Tiến trình bài dạy: Nội dung bài dạy Đinh lượng Phương pháp tổ chức * Ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số lớp 6A: 6B: - Nội dung bài học: Học đôi hình đội ngũ, bài thể dục phát triển chung, chạy bền. * Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng 200m đi thực hiện một số động tác khởi động. - Hai tay liên tục đánh lên cao xoay khớp vai và ngược lại. - Hai tay đưa ra ngang xoay khớp cổ tay cảng tay và ngược lại. - Đi vặn mình: Chân trước khuỵu chân sau thảng, chân nào trước thì đánh tay về bên đó. - Gập bụng: Cúi sâu để hai tay chạm chân nhịp 1 quay vào trong nhịp 2 quay ra ngoài nhịp 3-8 tương tự đổi chân. - Ép dẻo: Nhịp 1-4 nhấn nhẹ, nhịp 5-8 nhấn mạnh, nhịp 2-8 tương tự đổi chân. a. Kiểm tra bài cũ: - Không kiểm tra. b. Dạy nội dung bài mới: *. Đội hình đội ngũ: - Tập hợp hàng dọc: - Khẩu lệnh: 2-4 hàng dọc tập hợp, người chỉ huy đưa tay phải thẳng về trước, đầu hàng tổ một đứng thẳng với người chỉ huy lấy hàng ngang đầu và tổ 1 làm chuẩn để làm chuẩn.Khoảng cách hàng dọc là một cánh tay , hàng ngang là một khuỷu tay. - Khẩu lệnh gióng hàng: Nhìn trước thẳng người sau nghìn vào gáy người đứng trước để chỉnh hàng. - Điểm số theo chu kỳ 1-2,1-2: Khi điểm số các em đánh mặt về bên trái. - Động tác quay phải: Khẩu lệnh. Bên phải quay ( bao gồm dự lệnh 'bên phải' và động lệnh 'quay' khi quay dùng gót chân phải và mũi chân trái quay một góc 90 độ về bên phải sau đó đưa chân trái về sát chân phải ở tư thế nghiêm. - Động tác quay trái : Tương tự như quay phải nhưng quay về phía bên trái. - Động tác quay sau: Tương tự quay phải nhưng quay một góc 180 độ về phía đường sau. *. Bài thể dục: - Động tác :Vươn thở. TTCB. N1: Chân trái bước sang ngang, hai tay đưa lên cao chếch chữ v mắt nhìn thẳng. N2: Hai tay gập trước ngực. N3: Về nhịp 1. N4: Về tư thế chuẩn bị. N5-8: Tương tự đổi chân. - Động tác ngực: TTCB. N1.Chân trái bước ra trước một bước 2 tay đưa ra trước đánh mạnh sang 2 bên bàn tay ngửa ngực vươn ra trước. N2. 2 tay đưa về trước song song bàn tay úp. N3. Đánh mạnh hai tay ra ngang bàn tay ngửa mắt nhìn trước. N4. Về tư thế chuẩn bị. N5-8 Tương tự đổi chân. -Động tác tay: TTCB: N1: Chân trái bước rộng bằng vai hai tay đưa lên cao vỗ vào nhau mắt nhìn theo tay. N2: co hai tay khuỷu tay hướng xuống dưới hai bàn tay nắm lại mắt nhìn trước. N3: Đưa hai tay ra trước sau đó chuyển thành rang ngang chân bước sang trái rộng bằng vai ngực ưỡn mắt nhìn trước. N4: Về tư thế chuẩn bị. N5-8: Tương tự đổi chân. *. Chạy bền: (trò chơi hai lần hít vào hai lần thở ra) - Cách chơi: Học sinh đứng thành vòng tròn kết hợp với trò chơi đứng lên ngồi xuống khi đứng lên kết hợp hít vào 2 nhịp khi ngồi xuống kiết hợp thở ra 2 nhịp. học sinh nào không đúng theo yêu cầu sẽ phải thực hiện nhẩy lò cò một vòng. c. Củng cố, luyện tập: - Bài thể dục ta không. - Đội hình đội ngũ. - Chạy bền. * Thả lỏng: - Đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái tĩnh. d. Hướng dẫn hs học ở nhà: - Ôn nội dung đội hình đội ngũ. - Ôn nội dung bài thẻ dục. - Nâng cao thể lực cho bản thân. 1 phút 7 phút 2x8nhịp 2x8nhịp 2x8nhịp 2x8nhịp 2x8nhịp 31 Phút 3 phút 3 phút * GV: kiểm tra sĩ số lớp: - GV: Giới thiệu nội dung bài học. - HS: Cán sự chỉ đạo lớp khởi động kỹ các khớp trước khi tập luyện. - GV: bao quát nhắc nhở học sinh thực hiện đúng động tác biên độ nhịp điệu. ó ó êCS ó ó GV u ó ó - GV: Giới thiệu phân tích nội dung động tác, kỹ thuật để học sinh rõ. * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * ã * * * * * * * * - HS: Theo dõi nắm được nội dung động tác và thực hiện. - HS: Cán sự chỉ đạo lớp ôn động tác đã học. - GV: quan sát nhắc nhở học sinh, kết hợp thị phạm lại kỹ thuật để học sinh rõ. - GV: Phân tích giới thiệu động tác. - HS theo dõi và thực hiện. ã GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV: Giới thiệu động tác và thị phạm động tác. HS: Theo dõi và thực hiện. - Tập kết hợp 2 động tác. - GV GIới thiêu động tác mới. - Học sinh theo dõi nắm động tác và thực hiện. - Tập lai 3 động tác. ã GV * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV: Giới thiệu trò chơi luật quy định. - Học sinh nắm được trò chơi tham gia nhiệt tình vui vẻ. - GV: Gọi 2-3 em thực hiện bài thể dục, đội hình đội ngũ. - HS: dãn hàng thực hiện một số động tác thả lỏng. êCS * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * -HS: Về nhà ôn lại toàn bộ nội dung bài học. - GV: Nhận xét tuyên dương học học sinh có ý thức trong luyện tập, nhắc nhở những học sinh còn phảcố gắng. *Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ---------------------------------------o0o-------------------------------- Ngày soạn://2012 Ngày dạy: //2013 Dạy lớp 6A Ngày dạy: //2013 Dạy lớp 6B Tiết 4: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - THỂ DỤC - CHẠY BỀN 1. Mục tiêu. a. Về kiến thức: - Đội hình đội ngũ: Ôn một số kĩ năng đã học còn yếu . - Bài thể dục: Ôn 3 động tác,vươn thở, tay, ngực .Học mới hai động tác chân, bụng. - Chạy bền: Chạy bước nhỏ, chạy chạm gót vào mông . b. Về kĩ năng: - Học sinh tích cực luyện tập nâng cao kỹ thuật đã học, hình thành kỹ năng kỹ sảo, bước đầu nắm và thực hiện được một số động tác mới. - Nâng cao sức khỏe thể lực cho học sinh phát triển sức nhanh, sức bền sự dẻo giai trong tập luyện. c. Về thái độ: - Thông qua bài học giáo dục cho các em ý thức tổ chức kỹ luật tác phong nhanh nhẹn hoạt bát , tinh thần vượt khó khắc phục khó khăn tính tự quản tự giác trong tập luyện. 2. chuẩn bị của giáo viên và hoc sinh a. Chuẩn bị của giáo viên: - Chuẩn bị giáo án, sách thể dục 6 còi, đồng hồ, sân tập. b.Chuẩn bị của học sinh: - Trang phục gọn ngàng, đi giầy, vệ sinh sân tập. 3.Tiến trình bài dạy: Nội dung bài dạy Định lượng Phương pháp tổ chức * Ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số lớp 6A: 6B: - Nội dung bài học: Học đôi hình đội ngũ, bài thể dục phát triển chung, chạy bền. * Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng 200m đi thực hiện một số động tác khởi động. - Hai tay liên tục đánh lên cao xoay khớp vai và ngược lại. - Hai tay đưa ra ngang xoay khớp cổ tay cảng tay và ngược lại. - Đi vặn mình: Chân trước khuỵu chân sau thảng, chân nào trước thì đánh tay về bên đó. - Gập bụng: Cúi sâu để hai tay chạm chân nhịp 1 quay vào trong nhịp 2 quay ra ngoài nhịp 3-8 tương tự đổi chân. - Ép dẻo: Nhịp 1-4 nhấn nhẹ, nhịp 5-8 nhấn mạnh, nhịp 2-8 tương tự đổi chân. a. Kiểm tra bài cũ: - Câu hỏi: Thực hiện 3 động tác bài thể dục đã học. - Đánh giá: - 9 - 10: Thực hiện đúng động tác biên độ. - 7 - 8: Có đôi chút chưa dứt khoát. - 5 - 6: Có động tác chưa thuộc. - 3 - 4: Có 1/2 động tác không thực hiện được. - 1 - 2: Không thuộc động tác nào. b. Dạy nội dung bài mới: *. Đội hình đội ngũ: - Ôn động tác quay phải, quay trái, quay sau. Học dãn hàng gióng hàng điểm số. * Tập hợp hàng dọc: -Khẩu lệnh: 2-4 hàng dọc tập hợp người chỉ huy đưa tay trái ra trước cán sự tổ 1 đứng sát tay người chỉ huy tổ 2-3-4 phát triển về phía trái. Lấy đầu hàng ngang đầu và hàng dọc( tổ 1) làm chuẩn để gióng hàng. * gióng hàng: - Khẩu lệnh: Nhìn trước thẳng người sau nhìn vào gáy người trước để gióng hàng.Thành viên trong tổ 1 đưa tay lên vai bạn khoảng chách các thành viên là một cánh tay. * Điểm số: - Khẩu lệnh: Điểm số từ 1-hết. Lần lượt điểm số từ 1- hết người cuối mỗi hàng hô song, người cuối cùng hô là hết. * Tập hợp hàng ngang: - Khẩu lệnh: 2-4 hàng ngang tập hợp. Người chỉ huy đưa tay trái ra ngang cán sự tổ 1 đứng sát chỉ huy khoảng cách trong tổ là một khuỷu tay, hàng nọ cách hàng kia một cánh tay. Lấy hàng ngang đầu, và các tổ trưởng làm chuẩn để gióng hàng. * gióng hàng: - Khẩu lệnh: Nhìn phải thẳng. Đánh mặt về phải để gióng hàng. *. Bài thể dục: - Ôn 3 động tác đã học. * Động tác: Chân. TTCB. N1: Kiễng gót chân hai tay rang ngang lòng bàn tay sấp mắt nhìn trước. N2: Hạ gót chân trùng gối thân người thẳng hai tay đưa song song về trước ngang ngực lòng bàn tay sấp mắt nhìn trước. N3: Kiễng hai gót chân người đứng thẳng hai tay rang ngang lòng bàn tay ngửa. N4: về tư thế chuẩn bị. N5-8: Tương tự đổi chân * Động tác: Bụng. TTCB. N1: Chân trái bwcs ra ngang rộng bằng vai hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau mắt nhìn tay. N2: Từ từ gập thân người ra trước hai tay trạm đất mắt nhìn tay. N3: Nâng thân người đưa tay ra trước rang rộng lòng bàn tay ngửa mắt nhìn trước. N4: về tư thế chuẩn bị. N5-8: Tương tự đổi chân. * Chạy bền: - Gót sau: Chay gót sau vào mông hai tay đánh dọc thân người nhịp nhàng. - Chạy bước nhỏ: thả lỏng gối và cổ chân bàn chân hơi miết xuống đất chân tiếp đất 1/2 bàn chân, hai tay đánh dọc thân người. c. Củng cố, luyện tập: - Ôn đội hình đội ngũ. - thể dục. - chạy bền. * thả lỏng cơ bắp: - Đưa cơ thể từ trạng thái động về trạng thái tĩnh. d.Hướng dẫn HS học ở nhà: - Ôn nội dung đội hình đội ngũ. - ôn nội dung bài thẻ dục. - Nâng cao thể lực cho bản thân. 1 phút 7 phút 2x8nhịp 2x8nhịp 2x8nhịp 2x8nhịp 2x8nhịp 3 phút 28 Phút 3 Phút 3 Phút * GV: kiểm tra sĩ số lớp: - GV: Giới thiệu nội dung bài học. - HS: Cán sự chỉ đạo lớp khởi động kỹ các khớp trước khi tập luyện. ó ó êCS ó ó GV u ó ó - GV: bao quát nhắc nhở học sinh thực hiện đúng động tác biên độ nhịp điệu. - GV: gọi 1-2 em kiểm tra. - GV: Đánh giá, cho điểm. - HS: ôn lại nội dung đã học. - GV: Giới thiệu động tác mới. * * * * * * * * * * * * ä * * * * * * GV * * * * * * - HS: Theo dõi và hực hiện. - GV: Phân nhóm để học sinh tự tập. * * * * * * * * * * * * ê * * * * * * CS * * * * * * äGV * * * * * * * * * * * * ê * * * * * * CS * * * * * * - GV: Giới thiệu động tác mới. * * * * * * * * * * * * ä * * * * * * GV * * * * * * - HS: Theo dõi thực hiện ä GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV: Giới thiệu động tác. - HS: Theo dõi thực hiện. ä GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS: tiến hành thực hiện theo đội hình nước chảy êCS * * * * * 4 * * * * * 4 * * * * * 4 * * * * * 4 uGV - GV: gọi 1-2 thực hiện lại bài thể dục. - GV: Gọi học sinh nhận xét, giáo viên nhận xét chỉ rõ đúng, sai cho học sinh. - HS: dãn hàng thực hiện một số động tác thả lỏng. êCS * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * HS: Về nhà ôn lại toàn bộ nội dung bài học. - GV: Nhận xét nhắc nhở những học sinh còn phải cố gắng, tuyên dương những học sinh có ý thức trong tập luyện. ã GV * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ---------------------------------------o0o-------------------------------- Ngày soạn://2012 Ngày dạy: //2012 Dạy lớp 6A Ngày dạy: //2012 Dạy lớp 6B Tiết 5: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Đội hình đội ngũ: Ôn tập hợp hàng dọc, đứng nghiêm nghỉ, quay phải trái, quay sau, học giậm chân tại chỗ, đi đều thẳng hướng vòng phải, trái. - Bài thể dục: Ôn các động tác đã học, học động tác vặn mình, đt phối - Chạy bền: Chạy bước nhỏ, gót chạm môg. 1. Mục tiêu: a. Về kiến thức: - Ôn một số động tác đội hình đội ngũ , bài thể dục đã học, học giậm chân tại chỗ, đi đều thẳng hướng vòng phải, trái,học động tác vặn mình, dộng tác phối hợp, động tác bổtrợ cho chạy. b. Về kĩ năng: - Học sinh tích cực luyện tập nâng cao động tác kỹ thuật đã học, bước đầu nắm và thực hiện được động tác kỹ thuật mới. 2. Chuẩn bị của GV và HS: a. Chuẩn bị của giáo viên: - Chuẩn bị: giáo án, đường chạy, vạch tham gia trò chơi, sân tập. b. Chuẩn bị của học sinh: - Chuẩn bị: Trang phục gọn gàng, đi giày, vệ sinh sân tập. 3. Tiến trình bài dạy: Nội dung bài dạy Định lượng Phương pháp tổ chức * Ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số lớp: 6A: v: .... 6B: v: .... - Giới thiệu nội dung bài: Ôn đội hình đội ngũ, ôn bài thể dục học động tác vặn mình, phối hợp, chạy bền. * Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 200 m đi thực hiện một số động tác khởi động. - Hai tay liên tục đánh lên cao xoay vai và ngược lại. - Hai tay dang ngang xoay cổ tay cẳng tay và ngược lại. - Đi vặn mình: Chân trước thẳng chân sau khuỵu chân nào trước thì đánh tay về đó mắt nhì tay. - Gập bụng: Cúi sâu để hai tay chạm chân N1 quay vào trong N2 quay ra ngoài, N 3-8 tương tự đổi chân. - Ép dẻo: N1-4 nhấn nhẹ, N5-8 nhấn mạnh. N2-8 tượng tự đổi chân. a. Kiểm tra bài cũ: * Câu hỏi: Thực hiện các động tác cá nhân quay phải, trái quay sau. * Đánh giá: - 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật. - 7 - 8: Thực hiện được động tác nhưng chưa đẹp. - 5 - 6: động tác thực hiện chưea dứt khoát chưa đẹp. - 3 - 4: Không thực hiện được động tác kỹ thuật theo yêu cầu. b. Dạy nội dung bài mới: * Đội hình đội ngũ: Ôn động tác đã học. - Tập hợp hàng dọc: Sai: Không chỉnh hàng ngang, dọc khi tập hợp song. Sửa sai: Chú ý chỉnh hàng khi tập hợp song. - Động tác quay phải: Sai: Sử dụng nhầm giữa gót chân và mũi chân làm chụ, quay trước động lệnh, nhầm hướng. Sửa sai: Cầm xác định đúng hướng sử dụng gót chân và mũi chân làm tru khi quay, tập với nhịp hô chậm- Động tác quay sau, quay trái tường tự. * Điểm số từ 1 - hết: Khẩu lệnh: điểm số từ 1 - hết lần lượt điểm số từng hàng cho đến hết, khi điểm số các em đánh mặt về bên trái. + Giậm chân tại chỗ: Khẩu lệnh: Giậm chân tại chỗ giậm. Động tác: nhịp 1 rơi vào chân trái, nhịp 2 vào chân phải hai tay đánh dang ngang chân nọ tay kia. + Đi đều: Khẩu lệnh: " Đi đều ... bước" Động tác: Đồng loạt bước chân trái về trước khoảng 0, 35 - 0,45m Nhịp 1 rơi vào chân trái nhịp 2 vào chân phải, chân nọ tay kia không cùng chân cùng tay, tay đánh phối hợp như giậm chân tại chỗ. Động tác lập đi lập lại nhiều lần. * Vòng trái, vòng phải: Khẩu lệnh: " Vòng trái" Phải" ... bước " Động tác: Động lệnh bước bao giờ cũng rơi vào bên vòng, khi nghe động lệnh em bên phía vòng đi chậm lại em hàng ngoài đi nhanh lên thêm 1 buớc về trước khi đã qua đoạn vòng các đầu hàng chỉnh hàng tiếp tục như đi đều. * Bài thể dục: Ôn động tác đã học + Động tác vươn thở : Sai: N1 -5 đưa tay lên coa hậ thấp trọng tâm hóp ngực N3- 7 đưa tay dang ngang không thâưng hướng, để hai tay sấp. Sửa: Giáo viên làm lại động tác phân tích lại học sinh cùng thực hiện tập nhiều ở N1 và 5 cho tới khi đúng. + Động tác ngực: Sai: N1,3,5,7 khi đưa tay ra ngang cần đánh mạnh và căng ngực nhưng học sinh thực hiện còn nhẹ. Sửa: Giáo viên nói rõ ý nghĩa động tác làm mẫu giêng ở N đó sau đó tập cả 8 nhịp. * Học mới + Động tác chân: Sai Phương hướng tay chưa chính sác N2, 6 khuỵ gối quá nhiều. Sửa: Tập lại chậm ở nhị 2, 6 sau đó tập kết hợp 8 nhịp. + Động tác Bụng: Sai: Bước chân ở N1,5 quá nhỏ nên ở N2, 6 không cúi được sâu gối bị khuỵ Sửa : Tập N1 và 2 bước rộng khi cúi không để gối khuỵ, thân gập sâu + Động tác: Vặn mình: TTCB: N1 Chân trái bước ra ngang rộng bằng vai hai tay chống hông mắt nhìn truớc. N 2 vặn mình sang trái tay đưa ra truớc dang ngang bàn tay ngửa mắt nhìn tay trái. N3 Về nhịp 1 N4 Về tư thế chuẩn bị. N5 – 8 tương tự đổi bên. + Động tác Phối hợp: TTCB: N1 Chân trái bước truớc chếch 450 khuỵ gối tái trái đưa ra trước chếch lên cao, tay phải ra sau chếch xuống dưới trọng tâm r

File đính kèm:

  • docgiao an TD 6 chuan KTKN.doc