Giáo án Thể dục lớp 4 học kỳ 2

I. MỤC TIÊU:

- ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.

-Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.

-Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi tích cực.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

-Địa điểm: sân trường

-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.

 

doc49 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3548 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 4 học kỳ 2, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/1/2010 Ngày dạy: 4,7/1/2010 TUẦN 19 ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “ CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” I. MỤC TIÊU: - ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. -Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a.Bài tập RLTTCB: -Oân động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. +Gv nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện. Cho hs ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật, thực hiện 2-3 lần, cự li 10 – 15 mét. Cả lớp tập theo đội hình 2 hàng dọc, em nọ cách em kia 2m. +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. b. Trò chơi vận động -Trò chơi “ chạy theo hình tam giác”gv nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. -Cho hs khởi động trước khi tập. . B CB XP x x x x x x x A C 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. -Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG” I. MỤC TIÊU: - ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “ thăng bằng” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. -Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a.Bài tập RLTTCB: -Oân động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. +Gv nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện. Cho hs ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật, thực hiện 2-3 lần, cự li 10 – 15 mét. Cả lớp tập theo đội hình 2 hàng dọc, em nọ cách em kia 2m. +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ 4 b. Trò chơi vận động : -Học trò chơi “ Thăng bằng” Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X X X X X X 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. -Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x Ngày soạn: 10/1/2010 Ngày dạy: 11,14/1/2010 TUẦN 20 ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG” I. MỤC TIÊU: - Oân đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “ Thăng bằng” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. -Hỗ trợ HS yếu thực hiện đúng động tác. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a.Bài tập RLTTCB: -Oân động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. +Gv nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện. Cho hs ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật, thực hiện 2-3 lần, cự li 10 – 15 mét. Cả lớp tập theo đội hình 2 hàng dọc, em nọ cách em kia 2m. +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ 4 b. Trò chơi vận động -Học trò chơi “Thăng bằng ”Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X X X X X X 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI TRÒ CHƠI “ LĂN BÓNG BẰNG TAY” I. MỤC TIÊU: - ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. -Hỗ trợ HS yếu thực hiện đúng động tác. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2.Phần cơ bản: 18- 22 phút a.Bài tập RLTTCB: -Oân động tác đi đều 1- 4 hàng dọc -Oân đi chuyển hướng -hs tập theo tổ . +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ 4 b. Trò chơi vận động : -Học trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. x x x x x x x x x ………………………x…………….. x x x x x x x x x …………x…………………………. 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. -Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x Ngày soạn: 16/1/2010 Ngày dạy: 18,21/1/2010 TUẦN 21 NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY” I. MỤC TIÊU: -Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. II. ĐỊAĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB: -Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân. + Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. +Gv làm mẫu động tác so dây, chao dây, quay dây kết hợp giải thích từng động tác để hs nắm. +Cho hs làm mẫu lại; hs đứng tại chỗ bật nhảy không dây 1 lần, rồi mới nhảy có dây. +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ 4 b. Trò chơi vận động : -Học trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. x x x x x x x x x ………………………X…………….. x x x x x x x x x …………X …………………………. 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn : 1 phút. -Đứng tại chỗ vỗ tay hát : 1 phút. -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét : 2- 3 phút. Gv giao bài tập về nhà ôn. x x x x x x x x x x NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY” I. MỤC TIÊU: -Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III.NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB -Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân. + Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định +Khi tập có thể cho các em tập từng đôi hoặc luân phiên từng nhóm nhỏ thay nhau tập -Gv bao quát lớp ,nhắc nhở an toàn khi tập ; sửa sai những em thường mắc phải. - Thi nhảy dây xem ai được nhiều làn nhất. x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ 4 b. Trò chơi vận động : -Học trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” - Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. x x x x x x x x x ………………………X…………….. x x x x x x x x x …………X …………………………. 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. -Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x Ngày soạn: 22/1/2010 Ngày dạy: 25,28/1/2010 TUẦN 22 NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU” I. MỤC TIÊU: -Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “Đi qua cầu” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện:còi,hai em một dây nhảy và dụng cụ, sân chơi cho trò chơi “Đi qua cầu”. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Tập bài thể dục phát triển chung 1lần: 2 x 8 nhịp. -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB: -Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân. + Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. -Tuyên dương những em nhảy được nhiều lần nhất. x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ 4 b. Trò chơi vận động -Học trò chơi “Đi qua cầu” Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi thử sau đó mới chơi thật. -Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X x x x x x x x 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x ÔN NHẢY DÂY TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU” I. MỤC TIÊU: -Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi “Đi qua cầu” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. II . ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, hai em một dây nhảy và dụng cụ, sân chơi cho trò chơi “Đi qua cầu”. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Tập bài thể dục phát triển chung 1lần: 2 x 8 nhịp. -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “bịt mắt bắt dê” x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB: -Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân. + Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. +Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. -Tuyên dương những em nhảy được nhiều lần nhất. x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ b. Trò chơi vận động -Học trò chơi “Đi qua cầu”Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi thử sau đó mới chơi thật. -Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X x x x x x x x 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. -Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x Ngày soạn: 29/1/2010 Ngày dạy: 1,4/2/2010 TUẦN 23 BÀI DẠY; BẬT XA- TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO” I. MỤC TIÊU: -Học kĩ thuật bật xa. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác tương đối đúng. -Trò chơi “ con sâu đo” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. -Hỗ trợ HS yếu bật xa và chơi trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luYện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Tập hợp : x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên: -Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh” -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên: 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB: 12- 14 phút -Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. -Học kĩ thuật bậc xa. +Gv nêu tên bài tập hướng dẫn và giải thích và làm mẫu +Cho hs làm thử; hs đứng tại chỗ bật nhảy không dây 1 lần. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. b. Trò chơi vận động -Học trò chơi “Con sâu đo”Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu. -Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X X X X X X X X X X XP CB 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. -Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x BÀI DẠY: BẬT XA VÀ TẬP PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY - TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO” I. MỤC TIÊU: -Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng. -Trò chơi “ Con sâu đo” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên: -Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” -Tập bài thể dục phát triển chung: 1 lần ( 2 x 8 nhip ) 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB: 12- 14 phút - Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. -Oân kĩ thuật bậc xa : -Gv chia nhóm ra tập theo nơi quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. -Thi bậc nhảy từng đôi một- Tuyên dương x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ b. Trò chơi vận động -Học trò chơi “Con sâu đo”Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu. -Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X X X X X X X X X X XP CB 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn : -Đứng tại chỗ vỗ tay hát : -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét. Gv giao bài tập về nhà ôn. Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x Ngày soạn: 6/2/2010 Ngày dạy: 8,11/2/2010 TUẦN 24 BÀI DẠY: PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC - TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI” I.MỤC TIÊU: -Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng. -Trò chơi “Kiệu người” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1.Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “kết bạn” -Tập bài thể dục phát triển chung: 1 lần ( 2 x 8 nhip ) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB: - Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. -Oân kĩ thuật bậc xa -Gv chia nhóm ra tập theo nơi quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. -Thi bậc nhảy từng đôi một- Tuyên dương x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ b. Trò chơi vận động : -Học trò chơi “kiệu người”Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu. -Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X X X X X X X X X X X X X 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát : 1 phút. -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét -Gv giao bài tập về nhà ôn. -Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. x x x x x x x x x x BÀI DẠY: BẬT XA- PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC - TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI” I. MỤC TIÊU: -Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng. -Trò chơi “Kiệu người” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đầu: 6- 10 phút -Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên -Trò chơi “kết bạn” -Tập bài thể dục phát triển chung: 1 lần ( 2 x 8 nhip ) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Phần cơ bản: 18- 22 phút a. Bài tập RLTTCB: - Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông…. -Oân kĩ thuật bật xa : -Gv chia nhóm ra tập theo nơi quy định -Gv nhắc nhở an toàn khi tập. -Thi bật nhảy từng đôi một- Tuyên dương -Tập phối hợp chạy, nhảy, mang, vác x x x x x x x Tổ 1 x x x x x x x Tổ 2 x x x x x x x Tổâ 3 x x x x x x x Tổ 4 b. Trò chơi vận động -Học trò chơi “kiệu người”Gv Cho hs khởi động trước khi tập. -Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu. -Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua. -Cho hs khởi động trước khi tập. X X X X X X X X X X X X X 3. Phần kết thúc: 4- 6 phút -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn -Đứng tại chỗ vỗ tay hát -Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét Gv giao bài tập về nhà ôn. x x x x x x x x x x Ngày soạn: 20/2/2010 Ngày dạy: 22,25/2/2010 TUẦN 25 BÀI DẠY: PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ” I. MỤC TIÊU: -Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng. -Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực. -Hỗ trợ học sinh yếu biết cách thực hiện động tác vào tham gia trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN -Địa điểm: sân trường -Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP 1. Phần mở đa

File đính kèm:

  • docTHE DUC 4-HKII-NGA.doc