Giáo án Thể dục tiểu học tuần 13

Khối II Bài 26:

Thể dục

ĐIỂM SỐ 1 - 2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN

TRÒ CHƠI “NHÓM BA, NHÓM BẢY”

I. Mục tiêu:

- Biết cách điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình vòng tròn.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

II. Địa điểm - phương tiện:

Sân trường; Cờ, còi.

III. Nội dung và phương pháp:

1) Phần mở đầu: (5p)

- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.

- GV cho HS đi thường hít thở sâu.

- GV cho HS khởi động các khớp.

- Tập bài TD PTC, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 26/12/2014 | Lượt xem: 611 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục tiểu học tuần 13, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 4 tháng 12 năm 2013 Khối II Bài 26: Thể dục Điểm số 1 - 2 theo đội hình vòng tròn Trò chơI “Nhóm ba, nhóm bảy” I. Mục tiêu: - Biết cách điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình vòng tròn. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường; Cờ, còi. III. Nội dung và phương pháp: Phần mở đầu: (5p) - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. - GV cho HS đi thường hít thở sâu. - GV cho HS khởi động các khớp. - Tập bài TD PTC, mỗi động tác 2 x 8 nhịp. Phần cơ bản: (25p) * Điểm số 1 - 2, 1 - 2 theo đội hình vòng tròn: 3 - 4 lần. - Lần 1, 2: GV điều khiển. Chọn HS “A” làm điểm chuẩn để điểm số (ngược chiều kim đồng hồ), sau đó nhận xét. - Lần 3, 4: GV điều khiển. Chọn HS “B” làm điểm chuẩn để điểm số theo kim đồng hồ. - GV cho HS điểm số thi đua nhau. Lớp và GV nhận xét tuyên dương cá nhân, tổ thực hiện tốt. * Trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy” - Từ đội hình vòng tròn đã có, GV cho HS dồn lại nhỏ để nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - GV cho HS đứng tại chỗ, GV hô “Nhóm ba!” để HS làm quen với nhóm ba người, sau đó hô “Nhóm bảy!” để HS hình thành nhóm 7 bạn, một vài lần cho HS nắm bắt trò chơi. - GV cho HS đọc lại vần điệu của trò chơi. “Tung tăng múa ca, nhi đồng chúng ta, họp thành nhóm ba hay là nhóm bảy” - GV cho HS chơi sau khi hết vần điệu thì hô “Nhóm ba!” hoặc “Nhóm bảy!”. - GV nhận xét, tổng kết trò chơi. Phần kết thúc: (5p) - Chạy nhẹ nhàng vòng tròn. - Đi vòng tròn hít thở sâu. - Cúi người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét. ______________________________ Khối IV Bài 25: Thể dục Học động tác điều hoà của bài TDPTC Trò chơi “Chim về tổ” I. Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác: vươn thở, tay, chân, lưng bụng, toàn thân, thăng bằng, nhảy và bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hoà của bài TDPTC. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Chim về tổ”. II. Địa điểm - phương tiện: Sân tập, còi, tranh. III. Nội dung và phương pháp: Phần mở đầu: (5p) - GV phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình nơi tập. - Đi thường 1 vòng và hít thở sâu. Phần cơ bản: (25p) Bài thể dục phát triển chung: - Ôn 7 động tác đã học một đến hai lần. GV hô nhịp cho cả lớp tập. Đồng thời quan sát, nhắc nhở sửa sai cho HS. - Học động tác điều hoà 4 - 5 lần. GV nêu tên động tác, tập mẫu cho cả lớp. HS quan sát tranh và tập theo GV. GV hô nhịp cho cả lớp tập 8 động tác của bài TD PTC một lần. Trò chơi vận động: “Chim về tổ ”. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội qui chơi. - GV chia HS thành từng nhóm, mỗi nhóm 3 em, 1 em đứng ở giữa đóng vai “chim”, 2 em đứng đối diện tạo thành “tổ”. Tổ chim sắp xếp thành vòng tròn. Giữa vòng tròn 1 ô vuông 1m để HS đóng vai “chim” đứng. - GV hô bắt đầu, “tổ chim” mở cửa, chim bay đi tìm tổ mới, những HS đứng ở ô vuông cũng phải di chuyển. Mỗi “tổ chim” được nhận một con, những “chim” nào không tìm được tổ thì đứng vào hình vuông. Sau 3 lần chơi, “chim” nào không vào được “tổ” thì “chim” đó bị phạt. - GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. - GV đánh giá kết quả cuộc chơi. Phần kết thúc: (5p) Làm động tác thả lỏng toàn thân. Bật nhảy nhẹ nhàng từng chân. Kết hợp thả lỏng toàn thân. GV cùng HS hệ thống bài. Nhận xét và đánh giá giờ học. ______________________________ Buổi chiều Khối IV Bài 26: Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung Trò chơi “Chim về tổ ” I. Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác vươn thở, tay, chân, lưng bụng, toàn thân, thăng bằng, nhảy, điều hoà của bài TDPTC. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Chim về tổ”. II. Địa điểm - phương tiện: Sân trường; Còi, tranh. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục luyện tập. Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai. Đứng vỗ tay và hát một bài. Phần cơ bản: (25p) Bài thể dục phát triển chung. - Ôn 8 động tác đã học ( Mỗi động tác 3- 4 lần). Sau mỗi lần tập GV nhận xét ưu, nhược điểm của lần tập đó. - Trong quá trình HS tập, GV có thể dừng lại ở từng nhịp để sữa sai. GV chia tổ để HS tập theo nhóm ở các vị trí đã được phân công, sau đó tập thi đua giữa các nhóm. Trò chơi vận động: “Chim về tổ” - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội qui chơi. - GV chia HS thành từng nhóm, mỗi nhóm 3 em, 1 em đứng ở giữa đóng vai “chim”, 2 em đứng đối diện tạo thành “tổ”. Tổ chim sắp xếp thành vòng tròn. Giữa vòng tròn 1 ô vuông 1m để HS đóng vai “chim” đứng. - GV hô bắt đầu, “tổ chim” mở cửa, chim bay đi tìm tổ mới, những HS đứng ở ô vuông cũng phải di chuyển. Mỗi “tổ chim” được nhận một con, những “chim” nào không tìm được tổ thì đứng vào hình vuông. Sau 3 lần chơi, “chim” nào không vào được “tổ” thì “chim” đó bị phạt. - GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. - GV đánh giá kết quả cuộc chơi. Phần kết thúc: (5p) - Tập một số động tác thả lỏng. - Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài. - GV cùng HS hệ thống lại bài học. _______________________________ Khối III Bài 26: Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung Trò chơi “Chim về tổ” I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà của bài thể dục PTC. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. * Giảm tải: Bỏ phần thân ngựa hoặc chuyển thành dụng cụ an toàn khác (xốp, bìa, …). II. Địa điểm - phương tiện: - Trong nhà hoặc ngoài sân trường. - Còi, vạch kẻ để chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp: Phần mở đầu:(5p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động tại chỗ: Xoay các khớp. - GV cho HS chạy quanh sân tập. - Trò chơi “Chẵn, lẽ”. Phần cơ bản:(25p) Ôn bài thể dục phát triển chung: 1 lần, mỗi lần 2x8 nhịp. - GV hô nhịp, cán sự lớp làm mẫu cho cả lớp tập. GV quan sát, nhận xét, sửa động tác sai cho HS. - GV cho HS luyện tập theo tổ do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, sửa chữa động tác sai. * GV cho HS thi đua giữa các tổ. GV nhận xét, thi đua giữa các tổ, tổ nào tập đúng, đều nhất được tuyên dương. - GV chọn 6 em tập đúng, đẹp nhất lên biểu diễn. GV nhận xét - tuyên dương. Chơi trò chơi vận động “Chim về tổ” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và nội qui chơi. - GV chia HS thành từng nhóm, mỗi nhóm 3 em, 1 em đứng ở giữa đóng vai “chim”, 2 em đứng đối diện tạo thành “tổ”. Tổ chim sắp xếp thành vòng tròn. Giữa vòng tròn 1 ô vuông 1m để HS đóng vai “chim” đứng. - GV hô bắt đầu, “tổ chim” mở cửa, chim bay đi tìm tổ mới, những HS đứng ở ô vuông cũng phải di chuyển. Mỗi “tổ chim” được nhận một con, những “chim” nào không tìm được tổ thì đứng vào hình vuông. Sau 3 lần chơi, “chim” nào không vào được “tổ” thì “chim” đó bị phạt. - GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. - GV đánh giá kết quả cuộc chơi. Phần kết thúc: (5p) - Đứng tại chỗ thả lỏng, sau đó hát + vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - GV nhận xét tiết học. ________________________________ Thứ năm, ngày 5 tháng 12 năm 2013 Khối V Âm nhạc Tiết 13: Ôn bài hát Ước mơ Tập đọc nhạc: TĐN số 4 I.Mục tiêu: HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu thể hiện được tình cảm tha thiết, trìu mến, trình bày kết hợp vận động phụ hoạ. HS thể hiện đúng cao độ, trường độ bài tập đọc nhạc số 4 ghép được lời ca và kết hợp vỗ đệm theo phách. II.Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ, bảng phụ. III.Hoạt động dạy học: ổn định: (2p) - GV kiểm tra sĩ số lớp. - GV cho HS hát một bài hát tập thể. Bài cũ: (4p) GV gọi hai HS lên thể hiện lại bài hát Ước mơ và biểu diễn. HS lên thực hiện lần lượt. GV nhận xét - tuyên dương. Bài mới: (28p) * Hđ 1: Ôn tập bài hát Ước mơ GV đánh đàn giai điệu. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại. GV hát và múa phụ họa lại bài hát Ước mơ. HS quan sát. GV tiến hành tập cho HS từng động tác. HS chú ý nghe GV hướng dẫn và thực hiện Tập xong GV hát múa và cho HS thực hiện theo. GV chú ý nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại tập thể. GV cho HS lên hát và thể hiện. HS thực hiện cá nhân, tốp, …. GV nhận xét - tuyên dương. * Hđ 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 4 “Nhớ ơn Bác” GV treo bảng phụ. HS chú ý quan sát. ? Bài tập đọc nhạc trên có những kí hiệu gì? HS: Khuông nhạc, khóa son, nhịp 2/4, hình nốt móc đơn, đen trắng. GV cho HS luyện đọc cao độ Đồ - Rê - Mi - Son - La - Đố HS lắng nghe và luyện đọc theo đàn đi lên và đi xuống. GV chép hình tiết tấu lên bảng lớn cho HS luyện tập tiết tấu. GV hướng dẫn cho HS gõ. HS chú ý thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại tập thể. GV đánh đàn giai điệu bài tập đọc nhạc số 4: Nhớ ơn Bác. GV cho HS tự đọc bài đúng nốt, cao độ, trường độ chậm. HS thực hiện cá nhân. GV chú ý hướng dẫn những HS còn chậm. GV mời một số HS lên đọc bài. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét. GV đánh đàn cho HS thực hiện tập thể. HS đọc bài. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe đọc lại. GV cho HS ghép lời ca bài tập đọc nhạc. HS thực hiện. GV chia lớp thành 2 dãy cho HS luyện bài TĐN thi đua nhau. Dãy 1 đọc nhạc, dãy 2 ghép lời ca và ngược lại. Lớp và GV nhận xét thi đua cá nhân, tập thể. GV cho đại diện nhóm lên thực hiện. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương. Củng cố, dặn dò: (2p) GV đánh đàn giai điệu bài TĐN số 4: Nhớ ơn Bác. HS thực hiện. ________________________________ Khối V Bài 25: Thể dục Động tác thăng bằng Trò chơi "Ai nhanh và khéo hơn" I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi "Ai nhanh và khéo hơn". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6 phút. - Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập. - Sau khi chạy xong lớp đứng thành vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp. * Chơi trò chơi khởi động: "Làm theo hiệu lệnh". Phần cơ bản: 25 phút. Ôn tập 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân. GV cho HS tập luyện ngay, GV kiểm tra và sửa sai. Học động tác thăng bằng. - Nhịp 1: Chân trái duỗi thẳng từ từ đưa ra sau lên cao, đồng thời đưa hai tay sang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mặt hướng ra trước. - Nhịp 2: Thăng bằng sấp trên chân phải, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn thẳng. - Nhịp 3: Về như nhịp 1. - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân. Ôn 6 động tác thể dục đã học: - GV chhia tổ cho HS ôn tập. - Các tổ báo cáo kết quả tập luyện. Chơi trò chơi "Ai nhanh và khéo hơn" Phần kết thúc: 4 phút. - Đứng vỗ tay và hát một bài 2. - GV nhắc HS hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học. _________________________________ Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 năm 2013 Buổi chiều Khối IV Bài 26: (Đã soạn ở chiều thứ 3). _____________________________ Khối V Bài 26: Thể dục Học động tác nhảy Trò chơi "Chạy nhanh theo số" I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi "Chạy nhanh theo số". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II. Địa điểm - phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi. III. Nôi dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 5 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập. - Sau khi chạy xong lớp đứng vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp. * Chơi trò chơi khởi động: "Tìm người chỉ huy". Phần cơ bản: 25 phút. Chơi trò chơi "Chạy nhanh theo số". GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi và luật chơi. HS chơi trò chơi. Ôn tập 6 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân và thăng bằng. GV cho HS tập luyện ngay, GV kiểm tra và sửa sai. Học động tác nhảy: - Nhịp 1: Bật nhảy đồng thời tách hai chân, tay trái đưa ngang, bàn tay sấp, Tay phải gập cẳng tay trước ngực, bàn tay sấp, nâng cánh tay bằng vai, căng ngực, mặt quay sang trái. - Nhịp 2: Bật nhảy về TTCB. - Nhịp 3: Về như nhịp 1 nhưng đổi bên. - Nhịp 4: Như nhịp 2 - Nhịp 5 bật nhảy đồng thời tách hai chân, hai tay đưa sang ngang - lên cao, hai bàn tay vỗ vào nhau, ngẩng đầu. - Nhịp 6: Bật nhảy đồng thời khép chân lại, hạ hai tay về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 7: Như nhịp 5. - Nhịp 8: Như nhịp 6. - GV chhia tổ cho HS ôn tập. - Các tổ báo cáo kết quả tập luyện. Phần kết thúc: 5 phút. - Đứng vỗ tay và hát một bài 2. - GV nhắc HS hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học. ________________________________ Tuần 13 Khối III Bài 25: Thể dục động tác điều hoà của bài TD PTC Trò chơI “Chim về tổ” I.Mục tiêu: - Bước đầu biết cách thực hiện động tác nhảy của bài TD PTC. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm - phương tiện: - Trong nhà hoặc ngoài sân trường. - Còi, vạch kẻ để chơi trò chơi. III.Hoạt động dạy - học: Phần mở đầu:(5p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài học. - GV cho HS chạy chậm xung quanh sân tập. - Khởi động tại chỗ: Xoay các khớp. - Trò chơi “Kết bạn”. Phần cơ bản:(25p) Ôn 7động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy của bài TD PTC. - GV cho HS luyện tập theo tổ do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, sửa chữa động tác sai. - GV cho các tổ lên trình diễn. GV nhận xét, tuyên dương tổ nào tập thuộc nhất. * Học động tác điều hoà, mỗi lần 2 x 8 nhịp. - GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho HS tập theo. GV hô nhịp chậm, GV quan sát nhận xét, uốn nắn động tác chưa đúng. - GV cho cán sự hô và làm mẫu cho cả lớp tập. GV quan sát, nhận xét, uốn nắn động tác chưa đúng. - GV hô nhịp, cho HS thực hiện tốc độ nhanh. Chơi trò chơi vận động “Chim về tổ” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và nội qui chơi. - GV chia HS thành từng nhóm, mỗi nhóm 3 em, 1 em đứng ở giữa đóng vai “chim”, 2 em đứng đối diện tạo thành “tổ”. Tổ chim sắp xếp thành vòng tròn. Giữa vòng tròn 1 ô vuông 1m để HS đóng vai “chim” đứng. - GV hô bắt đầu, “tổ chim” mở cửa, chim bay đi tìm tổ mới, những HS đứng ở ô vuông cũng phải di chuyển. Mỗi “tổ chim” được nhận một con, những “chim” nào không tìm được tổ thì đứng vào hình vuông. Sau 3 lần chơi, “chim” nào không vào được “tổ” thì “chim” đó bị phạt. - GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. - GV đánh giá kết quả cuộc chơi. Phần kết thúc: (5p) - Tập một số động tác hồi tĩnh. - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - GV nhận xét tiết học. - Giao BT VN: Ôn 8 động tác của bài TD PTC. ________________________________

File đính kèm:

  • docTuan 112.doc
Giáo án liên quan