Giáo án Tiếng việt 2 tuần 27 - Trường TH DL Nguyễn Siêu

Môn: Tiếng Việt Tiết: 1 Tuần: 27

BÀI: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II

I- Mục đích -yêu cầu:

1.Kỹ năng:

- Đọc: Phát âm rõ, ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ

- Kỹ năng đọc hiểu: trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học. Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

2. Kiến thức:

- Ôn luyện cách đáp lời cảm ơn của người khác.

- Kiểm tra đọc các bài TĐ và HTL từ tuần 19 đến tuần 26

II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài TĐ và HTL từ tuần 19 -> 26.

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 884 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng việt 2 tuần 27 - Trường TH DL Nguyễn Siêu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 1 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích -yêu cầu: 1.Kỹ năng: - Đọc: Phát âm rõ, ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ - Kỹ năng đọc hiểu: trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học. Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? 2. Kiến thức: - Ôn luyện cách đáp lời cảm ơn của người khác. - Kiểm tra đọc các bài TĐ và HTL từ tuần 19 đến tuần 26 II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài TĐ và HTL từ tuần 19 -> 26. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1p 1. Giới thiệu bài: Ôn tập 10 p 2.Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng - Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc - Lần lượt từng HS gắp thăm bài về chỗ chuẩn bị Cá nhân - Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc * Kiểm tra, đánh giá - Theo dõi và nhận xét - Cho điểm trực tiếp từng HS 10 p 3.Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào? * Bài 1- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? (Tìm bộ phận của mỗi câu dưới đây trả lời cho câu hỏi: Khi nào?) * Hỏi đáp - Câu hỏi "Khi nào" dùng để hỏi về nội dung gì?( Dùng để hỏi về thời gian) - Hãy đọc câu văn ngắn trong phần a- Mùa hè, hoa phượng vĩ nở đỏ rực - Khi nào hoa phượng vĩ nở đỏ rực?- Mùa hè, hoa phượng vĩ nở đỏ rực - Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi "Khi nào"- Mùa hè - Yêu cầu HS tự làm phần b - Suy nghĩ và trả lời: khi hè về * Bài 2 Gọi HS đọc câu văn trong phần a: Những đêm trăng sáng, dòng sông trở thành một đường trăng lung linh dát vàng - Bộ phận nào trong câu trên được in đậm? "Những đêm trăng sáng" - Ta đặt câu hỏi như thế nào? - Khi nào dòng sông trở thành... dát vàng? * Thảo luận nhóm: 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thực hành hỏi đáp theo yêu cầu - 1 số HS trình bày, cả lớp theo dõi nhận xét Nhận xét và cho điểm HS 9 p 4.Ôn luyện cách đáp lời cảm ơn của người khác Đáp án a. Có gì đâu/ Không có gì/ Đâu có gì to tát mà bạn phải cảm ơn b. Không có gì đâu bà ạ./ Bà đi đường cẩn thận, bà nhé./... c. Thưa bác, không có gì đâu ạ./ Cháu cũng thích chơi với em bé mà./ * Thảo luận nhóm, đóng vai theo tình huống: - 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để đóng vai thể hiện lại từng tình huống, 1 HS nói lời cảm ơn, 1 HS đáp lời cảm ơn. - Gọi 1 số cặp trình bày trước lớp. 5' Củng cố - Dặn dò - Câu hỏi "Khi nào" dùng để hỏi về nội dung gì? - Khi đáp lời cảm ơn, cần có thái độ như thế nào?( Lịch sự, đúng mực) - Nhắc HS ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi "Khi nào" và cách đáp lời cảm ơn của người khác. * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 2 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra đọc (đọc rõ ràng, ngắt nhịp đúng ở các dấu câu). - Kỹ năng đọc hiểu: trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học. Biết cách dùng dấu chấm, dấu phẩy 2. Kiến thức: - Kiểm tra đọc các bài TĐ và HTL từ tuần 19 đến tuần 26 - Mở rộng vốn từ về bốn mùa qua trò chơi - Ôn luyện cách dùng dấu chấm. II- II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài TĐ và HTL từ tuần 19 -> 26. - Bảng để HS điền từ trong trò chơi. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1 p 10 p 10 p 10 p 4 p 1.Giới thiệu bài: Ôn tập 2Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng Tiến hành như tiết 1 3.Trò chơi mở rộng vốn từ về bốn mùa. - Chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội 1 bảng ghi từ ( nội dung cần tìm từ, GV cho 1, 2 từ làm mẫu). - Sau 10 phút, đội nào tìm được nhiều từ nhất là thắng cuộc - Tuyên dương các nhóm tìm được nhiều từ đúng. 4.Ôn luyện cách dùng dấu chấm - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm - HS làm bài Đáp án - Trời đã vào thu. Những đám mây bớt đổi màu. Trời bớt nặng. Gió hanh heo đã rải khắp cánh đồng. Trời xanh và cao dần lên - Gọi 1 HS đọc bài làm, đọc cả dấu - Nhận xét và chấm điểm một số bài của HS Củng cố - Dặn dò - Nhận xét giờ học - HS về nhà tập kể những điều em biết về bốn mùa * Kiểm tra, đánh giá * Trò chơi: HS chơi theo nhóm * Cá nhân Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………..................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 3 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra đọc (đọc rõ ràng, ngắt nhịp đúng ở các dấu câu). - Kỹ năng đọc hiểu: trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học. Biết cách đặt và trả lời câu hỏi ở đâu?, biết đáp lời xin lỗi của người khác. 2. Kiến thức: - Kiểm tra đọc các bài TĐ và HTL từ tuần 19 đến tuần 26 - Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: "ở đâu". - Ôn luyện cách đáp lời xin lỗi của người khác. II- II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài TĐ và HTL từ tuần 19->26. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1 p 1Giới thiệu bài: Ôn tập 10 p 2.Kiểm tra tập đọc và HTL Tiến hành như tiết 1 * Kiểm tra, đánh giá 12 p 3. Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi: ở đâu? * Bài 1 - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?- Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi ở đâu? * Hỏi đáp - Câu hỏi "ở đâu?" dùng để hỏi về nội dung gì? Hỏi về địa điểm (nơi chốn) Câu a: - Hoa phượng vĩ nở đỏ rực ở đâu? - Hai bên bờ sông - Yêu cầu HS tự làm phần b -HS trả lời: trên những cành cây * Cá nhân * Bài 2 - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài:Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm - Gọi HS đọc câu văn trong phần a: Hoa phượng vĩ nở đỏ rực hai bên bờ sông. - Bộ phận nào được in đậm?- Hai bên bờ sông - Bộ phận này dùng để chỉ điều gì?- Chỉ địa điểm - Vậy ta phải đặt câu hỏi như thế nào? - Hoa phượng vĩ nở đỏ rực ở đâu? ở đâu hoa phượng vĩ nở đỏ rực? * Thảo luận nhóm: Hs làm việc theo nhóm đôi - ở đâu hoa khoe sắc? - 1 số HS trình bày, cả lớp theo dõi nhận xét. 10 p 4.Ôn luyện cách đáp lời xin lỗi của người khác * Thảo luận nhóm: Hs làm việc theo nhóm đôi a. Không có gì. Lần sau bạn nhớ cẩn thận hơn nhé.... b. Không có gì đâu. - 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để đóng vai thể hiện lại từng tình huống 3 p c. Không sao đâu bác. 5. Củng cố - dặn dò - Câu hỏi, "ở đâu" dùng để hỏi về nội dung gì? - Khi đáp lại lời cảm ơn của người khác, chúng ta cần có thái độ như thế nào?- Thể hiện lịch sự, đúng mực, nhẹ nhàng, không chê trách nặng lời... - Về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi: ở đâu? và cách đáp lời xin lỗi của người khác. * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 4 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra đọc (đọc rõ ràng, ngắt nhịp đúng ở các dấu câu). - Kỹ năng đọc hiểu: trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học. - Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 3 - 4 câu) về một loài chim hoặc gia cầm. 2. Kiến thức: - Kiểm tra đọc các bài TĐ và HTL từ tuần 19 đến tuần 26 - Mở rộng vốn từ về chim chóc qua trò chơi. - Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 3 - 4 câu) về một loài chim hoặc gia cầm. II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ - Phiếu ghi sẵn tên các bài TĐ và HTL từ tuần 19->26. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1 p 1.Giới thiệu bài Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng 10 p 2.Kiểm tra tập đọc và HTL Tiến hành như tiết 1 8 p 3.Trò chơi mở rộng vốn từ về chim chóc * Trò chơi theo nhóm: - Giải đố. Ví dụ: - Chia đội theo hướng dẫn của GV 1.Con g biết đánh thức mọi người vào mỗi buổi sáng? Gà trống 2.Con chim có mỏ vàng, biết nói tiếng người? Con vẹt - Phổ biến luật chơi: trò chơi diễn ra qua 2 vòng + Vòng 1: GV đọc lần lượt từng câu đố về các loài chim. Mỗi lần 3. Con chim này còn gọi là chim chiền chiện? Sơn ca 4. Con được nhắc tới trong bài hát "Luống rau xanh, sâu đang phá... "? Chích bông GV đọc, các đội phát cờ để giành quyền trả lời trước, đúng được 1 điểm sai không được điểm. 5. Chim gì sống ở bắc cực, bơi rất giỏi? chim cánh cụt Giải đố được cộng 3 điểm. Nếu đội bạn không trả lời được thì đội 6. Chim gì có khuôn mặt giống với con mèo? Cú mèo ra câu đố giải đố và được cộng 2 điểm. Đội bạn bị trừ 1 điểm. 7. Chim gì có bộ lông đuôi đẹp nhất? Công - Tổng kết: Đội nào nhiều điểm là thắng 8. Chim gì bay lả bay la? Con cò 15 p 4.Viết một đoạn văn ngắn (từ 2 đến 3 câu) về một loài chim hoặc gia cầm mà em biết. 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi SGK Con định viết về con chim gì? - Hình dáng của con chim đó thế nào (lông màu gì? to hay nhỏ? cánh?)? - HS khá trình bày trước lớp. Cả lớp theo dõi nhận xét - Em biết những hoạt động nào của con chim đó? (bay? giúp gì cho con người?) - HS viết bài, sau đó 1 số em trình bày trước lớp - 1-2 HS nói trước lớp về loài chim mà em thích 1 p 5. Củng cố - dặn dò Nhận xét giờ học - Dặn HSôn lại kiến thức của bài và chuẩn bị bài sau * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 5 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra đọc (đọc rõ ràng, ngắt nhịp đúng ở các dấu câu). - Kỹ năng đọc hiểu: trả lời được các câu hỏi về nội dung bài học. Biết cách đặt và trả lời câu hỏi "như thế nào",cách đáp lời khẳng định, phủ định của người khác. 2. Kiến thức: - Kiểm tra đọc các bài TĐ và HTL từ tuần 19 đến tuần 26 - Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi "như thế nào" - Ôn luyện cách đáp lời khẳng định, phủ định của người khác. II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và HTL từ tuần 19->26. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1 p 1.Giới thiệu bài Ghi tên bài lên bảng 10 p 2.Kiểm tra tập đọc và HTL Tiến hành như tiết 1 10 p 3.Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi -* Bài 1: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi "như thế nào?" * Luyện tập, thực hành - Câu hỏi "như thế nào" dùng để hỏi về nội dung gì?- Hỏi về đặc điểm * Hỏi đáp -* Bài 2 - Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm - Chim đậu trắng xoá trên những cành cây - Bộ phận nào trong câu trên được in đậm?- Bộ phận "trắng xoá" - Phải đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào? - Trên những cành cây, chim đậu như thế nào? * Thảo luận nhóm đôi: - 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thực hành hỏi đáp theo yêu cầu. Sau đó gọi 1 số cặp HS lên trình bày trước lớp. - Nhận xét và cho điểm HS. 9 p 4.Ôn luyện cách đáp lời khẳng định, phủ định của người khác * Thảo luận nhóm đôi: 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để đóng vai thể hiện lại từng tình huống a. Ôi, thích quá! Cảm ơn ba đã báo cho con biết. b. Thật à? Cám ơn cậu đã báo cho tớ tin vui này. c. Tiếc quá, tháng sau chúng em sẽ cố gắng nhiều hơn ạ! định (a,b) và phủ định (c), 1 HS nói lời đáp lại. Sau đó gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp 5 p 5.Củng cố - Dặn dò - Câu hỏi "như thế nào" dùng để hỏi về nội dung gì?-(địa điểm) - Khi đáp lại lời khẳng định hay phủ định của người khác, chúng ta cần phải có thái độ như thế nào?- Chúng ta thể hiện sự lịch sự, đúng mực - Dặn HS về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi "như thế nào" và cách đáp lời khẳng định, phủ định của người khác. * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 6 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra đọc (đọc rõ ràng, ngắt nhịp đúng ở các dấu câu). - Biết kể chuyện về các con vật 2. Kiến thức: - Kiểm tra đọc các bài TĐ và HTL từ tuần 19 đến tuần 26 - Mở rộng vốn từ về muông thú - Kể chuyện về các con vật mình biết. II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và HTL từ tuần 19->26. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1 p 1.Giới thiệu bài Ghi tên bài lên bảng 10 p 2.Kiểm tra tập đọc và HTL Tiến hành như tiết 1 * Kiểm tra, đánh giá 12 p 3. Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú Đáp án: - Hổ: khoẻ, hung dữ, vồ mồi rất nhanh, ... - Gấu: to, khoẻ, hung dữ, thích ăn mật ong... - Cáo: đuôi to dài, tinh ranh, thích ăn thịt gà... * Thảo luận nhóm: GV chia lớp làm 2 nhóm: Nhóm A nói tên con vật, Nhóm B nêu từ ngữ chỉ hoạt đông hay đặc điểm con vật đó 11 p 4. Thi kể chuyện về các con vật Ví dụ: Trong công viên, em thấy có 1 con hổ. Con hổ lông vàng có vằn đen. Nó đi lại chậm rãi rất hung dữ. Nghe tiếng nó gầm gừ, em rất sợ. * Thảo luận nhóm đôi: 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để kể cho bạn nghe về con vật mình yêu thích. - 1 vài HS kể trước lớp 1 p 5.Củng cố - Dặn dò - Dặn HS ôn lại kiến thức đã học * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 7 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra đọc (đọc rõ ràng, ngắt nhịp đúng ở các dấu câu). - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao?, cách đáp lời đồng ý người khác 2. Kiến thức: - Kiểm tra đọc các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26 - Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? - Ôn cách đáp lời đồng ý người khác II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài HTL từ tuần 19->26. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1 p 1.Giới thiệu bài Ghi tên bài lên bảng 10 p 2.Kiểm tra tập đọc và HTL Tiến hành như tiết 1 * Kiểm tra, đánh giá 10 p 3. Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Vì sao? Đáp án: - Câu a: vì khát - Câu b: vì mưa to * HS làm việc cá nhân - 1 HS chữa bảng quay 8 p 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm Đáp án: - Bông cúc héo lả đi vì sao?/ Vì sao bông cúc héo lả đi. - Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn? / Đến mùa đông ve không có gì ăn vì sao? * HS làm việc cá nhân - 2 HS chữa bảng quay 5 p 1 p 5. Nói lời đáp của em a, Thay mặt lớp, em in cảm ơn thầy./ Cảm ơn thầy, lớp em rất vui khi có thầy đến dự. b, Chúng em rất cảm ơn cô./ Từ lâu, chúng em đã mong được đi thăm viện bảo tàng. 6.Củng cố - Dặn dò - Dặn HS ôn lại kiến thức đã học * Thảo luận nhóm, đóng vai theo tình huống * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 8 Tuần: 27 Bài: ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ II Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra đọc (đọc rõ ràng, ngắt nhịp đúng ở các dấu câu). 2. Kiến thức: - Kiểm tra đọc các bài HTL từ tuần 19 đến tuần 26 - Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi sẵn tên các bài HTL từ tuần 19->26. III- Các hoạt động dạy học: Thời gian Nội dung dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học 1 p 1.Giới thiệu bài Ghi tên bài lên bảng 10 p 2.Kiểm tra tập đọc và HTL Tiến hành như tiết 1 * Kiểm tra, đánh giá 20 p 3. Trò chơi ô chữ Đáp án: Dòng 1: SƠN TINH Dòng 5: THƯ VIệN Dòng 2: ĐÔNG Dòng 6: VịT Dòng 3: BƯU ĐIệN Dòng 7: HIềN Dòng 4: TRUNG THU Dòng8:SÔNG HƯƠNG ô chữ hàng dọc: SÔNG TIềN - Sông Tiền nằm ở đâu? ( miền Nam) GV: Sông Tiền nằm ở miền Tây Nam Bộ, là 1 trong 2 nhánh lớn của sông Mê Công chảy vào Việt nam. Năm 2000, cầu Mỹ Thuận rất to đẹp bắc ngang qua sông Tiền * HS làm việc nhóm đôi theo gợi ý của GV - Bước 1: Dựa theo gợi ý, HS đoán từ đó là gì? - Bước 2: Ghi từ đó ra hàng ngang(viết chữ in hoa) - Bứơc 3: Sau khi điền đủ các từ theo hàng ngang, em sẽ đọc từ hàng dọc 4 p 6.Củng cố - Dặn dò - NX tiết học - Dặn HS ôn lại kiến thức đã học, chuẩn bị cho tiết kiểm tra. * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 9 Tuần: 27 Bài: kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II ( đọc - hiểu, luyện từ và câu) Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra các kỹ năng đã học 2. Kiến thức: - Kiểm tra các kiến thức đã học II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi đề kiểm tra. III- Các hoạt động dạy học: Học sinh làm bài kiểm tra theo đề bài nhà trường phát Phòng GD-ĐT Quận cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tiếng Việt Tiết: 9 Tuần: 27 Bài: kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II ( chính tả - tập làm văn) Thời gian: 2006-2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I- Mục đích- yêu cầu: 1. Kỹ năng: - Kiểm tra các kỹ năng đã học 2. Kiến thức: - Kiểm tra các kiến thức đã học II- Đồ dùng dạy học: - Phiếu ghi đề kiểm tra. III- Các hoạt động dạy học: Học sinh làm bài kiểm tra theo đề bài nhà trường phát

File đính kèm:

  • docGA 2 Tieng Viet tuan 27.doc