Giáo án Tin học 6 tiết 17: Ôn tập

GIÁO ÁN TIN HỌC LỚP 6.

Tiết 17: ôn tập.

I.MỤC TIÊU:

- Học sinh nhớ lại một số thiết bị quan trọng trong máy tính; nhớ lại cách sử dụng phần mềm Mario phục vụ cho việc gõ phím nhanh và cách sử dụng phần mềm Solar System 3D để quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời.

II.CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy.

- Học sinh: SGK, vở.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 879 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 tiết 17: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 9. GIÁO ÁN TIN HỌC LỚP 6. Tiết 17: ôn tập. I.MỤC TIÊU: - Học sinh nhớ lại một số thiết bị quan trọng trong máy tính; nhớ lại cách sử dụng phần mềm Mario phục vụ cho việc gõ phím nhanh và cách sử dụng phần mềm Solar System 3D để quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời. II.CHUẨN BỊ: - Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy. - Học sinh: SGK, vở. III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1) Ổn định lớp: - Ổn định vị trí học sinh. - Kiểm tra sỉ số lớp. 2) Kiểm tra bài cũ: - Các lệnh điều khiển quan sát chủ yếu trong hệ mặt trời? 3) Dạy bài mới: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dung bài học - Gv: Hãy nêu tên các loại thiết bị nhập? - Gv: Hãy nêu tên các loại thiết bị xuất? - Gv: Hãy nêu tên các loại thết bị lưu trữ? - Gv: CPU là gì? - Gv: Em đã học phần mềm nào dùng để luyện tập với chuột? Có mấy thao tác chính? - Gv: Có mầy mức luyện tập với phần mềm Mario? - Gv: Mở phần mềm Mario và thực hành luyện gõ phím ở mức độ 3. - Gv: Yêu cầu hs đóng chương trình Mario và mở phần mềm Solar System 3D. - Gv: Các em hãy dùng các nút lệnh xem sự vận động của các hành tinh, hãy cho biết nhiệt dộ của từng hành tinh và bán kính của chúng? - Hs: Trả lời. - Hs: Trả lời và ghi chép. - Hs: Trả lời. - Hs: Trả lời. - Hs: Nhớ lại và trả lời. - Hs: Nhớ lại, trả lời. - Hs: luyện tập trên máy. - Hs: Thực hiện theo yêu cầu. - Hs: Thực hiện theo yêu cầu. 1. Các bộ phận quan trọng của máy tính cá nhận: - Thiết bị vào: Bàn phím, chuột, ... - Thiết bị ra: Màn hình, loa, máy in - Thiết bị lưu trữ: Đĩa cứng, đĩa mềm, USB - Bộ xử lí trung tâm CPU là đơn vị xử lí toàn bộ thông tin trong máy tính. 2. Một số phần mềm học tập: a) Phần mềm Mouse Skill dùng để luyện tập với chuột: - Luyện thao tác di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, nháy phải chuột, kéo thả chuột. b) Phần mềm Mario dùng để gõ phím: - Ta luyện thao tác gõ phím kết hợp các hàng phím trên cùng một bàn phím và phím gõ shift, c) Phần mềm quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời: - Dùng các nút lệnh quan sát trong phần mềm để xem sự vận động của các hành tinh và xem thông tin chi tiết của các hành tinh. IV.CỦNG CỐ : - Giáo viên sơ lược củng cố thành phần quan trọng trong máy tính. - Hướng dẫn học sinh sử dụng bàn phím đúng cách. V.DẶN DÒ: - Ôn tập các bài đã học, tiết sau kiềm tra 45 phút trên giấy.

File đính kèm:

  • doc6.t17.doc
Giáo án liên quan