Giáo án Tin học 6 tiết 61 và 62

Tiết 61: TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG (tt)

I. MỤC TIÊU:

- Học sinh biết khi nào chèn thêm hàng hay cột.

- Biết cách xóa cột, hàng hoặc bảng biểu.

II. CHUẨN BỊ:

- Gíáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy.

- Học sinh: SGK, dụng cụ học tập.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

1. Ổn định lớp:

- Ổn định vị trí học sinh.

- Kiểm tra sỉ số lớp.

2. Kiểm tra bài cũ:

- Trình bày thao tác tạo bảng và thay đổi độ rộng cột, độ cao của hàng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 6633 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 tiết 61 và 62, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 Tiết 61: TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG (tt) I. MỤC TIÊU: - Học sinh biết khi nào chèn thêm hàng hay cột. - Biết cách xóa cột, hàng hoặc bảng biểu. II. CHUẨN BỊ: - Gíáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy. - Học sinh: SGK, dụng cụ học tập. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: - Ổn định vị trí học sinh. - Kiểm tra sỉ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: - Trình bày thao tác tạo bảng và thay đổi độ rộng cột, độ cao của hàng. 3. Dạy bài mới: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dung bài học Hoạt động 1: Chèn thêm hàng hoặc cột. - Cho học sinh xem các thao tác chèn thêm một hàng và gọi học sinh thực hiện lại thao tác đó trên máy. - Gọi học sinh rút ra thao tác chèn hàng. - Giáo viên tiếp tục nêu ra thao tác chèn cột cho học sinh xem. - Gọi học sinh thực hiện thao tác chèn cột. - Cho học sinh đánh giá kết quả thao tác của bạn mình. - Giáo viên chốt điểm chính. - Cho học sinh ghi bài. - Thực hiện thao tác đó. - Học sinh rút ra thao tác. - Học sinh theo dõi. - Học sinh thực hiện thao tác chèn cột trên máy, bên dưới quan sát. - Học sinh đánh giá. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh ghi bài. 3) Chèn thêm hàng hoặc cột: - Để thêm một hàng, ta di chuyển con trỏ soạn thảo sang bên phải bảng (ngoài cột cuối cùng) và nhấn Enter. Một hàng mới được chèn thêm sau hàng có con trỏ và con trỏ soạn thảo chuyển tới ô đầu tiên của hàng mới. - Đối với việc chèn cột ta thực hiện qua các bước: + Đưa con trỏ chuột vào một ô trong cột. + Chọn lệnh Table Insert Columns to the Left (Chèn cột vào bên trái) hoặc Table Insert Columns to the Right (Chèn cột vào bên phải). Hoạt động 2: Xóa hàng, cột hoặc bảng. - Gọi học sinh thao tác việc xóa nội dung trong bảng. - Gọi học sinh thực hiện thao tác xóa hàng, cột và bảng. - Giáo viên giới thiệu thao tác xóa hàng, cột hoặc bảng cho học sinh xem. - Gọi học sinh lên máy thực hiện thao tác trên vừa học. - Cho học sinh ghi bài. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu, bên dưới quan sát đánh giá. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu. - Học sinh ghi bài. 4) Xóa hàng, cột hoặc bảng: - Nếu ta chọn số cột và số hàng của bảng, ta nhấn phím Delete để xóa thì nội dung bị xóa hoàn toàn nhưng số cột và số hàng của bảng thì không. - Để thực hiện thao tác xóa cột, hàng hoặc bảng ta cần sử dụng nút lệnh sau: + Xóa hàng: Table Delete Rows. + Xóa cột: Table Delete Columns. + Xóa bảng: Table Delete Table. IV. CỦNG CỐ: - Hãy cho biết thao tác chèn hàng, cột? - Muốn xóa hàng, cột và bảng, ta làm thế nào? V. DẶN DÒ: - Tiết sau, chúng ta có tiết bài tập thực hành trên máy, các em xem lại bài học tiết 60, 61. ******************************************* Tuần 32 Tiết 62: BÀI TẬP. I. MỤC TIÊU: - Học sinh thực hành các bài tập liên quan đến bảng biểu. II. CHUẨN BỊ: - Gíáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy. - Học sinh: SGK, dụng cụ học tập. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: - Ổn định vị trí học sinh. - Kiểm tra sỉ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: - Trình bày thao tác chèn hàng, cột và thao tác xóa hàng, cột, bảng. 3. Dạy bài mới: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Nội dung bài học Hoạt động 1: Bài tập 1. - Cho học sinh xem yêu cầu bài tập và yêu cầu học sinh thực hiện bài tập đó trên máy. - Gọi học sinh trình bày kết quả. - Giáo viên sửa chữa bài tập cho các em. - Yêu cầu học sinh thực hiện lại bài tập nếu có sai sót. - Giáo viên chốt điểm chính. - Thực hiện bài tập vào máy. - Học sinh trình bày kết quả. - Học sinh theo dõi. - Học sinh thực hành lại trên máy. - Học sinh lắng nghe. Bài tập 1: Tạo một bảng biểu có nội dung như sau: - Hà Nội: Cất cánh 7- 9 h, Huế: Cất cánh 8- 10h, Nội Bài: Cất cánh 7- 8 h. Hoạt động 2: Xóa hàng, cột hoặc bảng. - Gọi học sinh thực hiện bài tập 2. - Cho học sinh thảo luận nhóm làm bài. - Gọi học sinh trình bày kết quả cho giáo viên xem. - Sửa chữa bổ sung cho hoàn thiện bài tập. - Học sinh thực hiện theo yêu cầu. - Học sinh thảo luận nhóm và làm bài trên máy. - Học sinh trình bày kết quả. - Học sinh lắng nghe và thực hiện lại bài nếu có sai sót. Bài tập 2: Cho thông tin như sau, hãy lập thành một bảng biểu. Thứ hai: Tiết 1: Toán, tiết 2: văn, tiết 3: Anh, Tiết 4: Chào cờ. Thứ ba: Tiết 1: Toán, tiết 2: Tin, tiết 3: Anh, Tiết 4: Công nghệ, tiết 5: Họa. Thứ tư: Tiết 1: Sử, tiết 2: Thể dục, tiết 3: Tin, Tiết 4: Nhạc, tiết 5: Lý. Thứ năm: Tiết 1: Hóa, tiết 2: Địa, tiết 3: NGLL. Thứ sáu: Tiết 1: Văn, tiết 2: Công dân, tiết 3: Hóa, Tiết 4: Nhạc, tiết 5: Lý. Thứ bảy: Tiết 1: Thể dục, tiết 2: Địa, tiết 3: Toán, Tiết 4: Sinh. IV. DẶN DÒ: - Tiết sau, chúng ta có tiết bài tập thực hành trên máy tiếp theo, các em xem lại bài học “ Trình bày cô đọng bằng bảng”.

File đính kèm:

  • doctiet 61-62.doc