Giáo án Tin học 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 13 - Tiết 25 : Phần mềm học tập tìm hiểu thời gian với phần mềm sun times

I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức:

 - HS hiểu được các chức năng chính của phần mềm, sử dụng phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên trái đất.

 - Hs có thể tự thao tác và thực hiện một số chức năng chính của phần mềm.

 2. Kĩ năng:

 - Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm để tìm hiểu thêm về thiên nhiên, trái đất, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

3. Thái độ:

 - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học

II. CHUẨN BỊ

Sách giáo khoa, máy tính điện tử

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 5810 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 - Trường TH&THCS Nguyễn Văn Trỗi - Tuần 13 - Tiết 25 : Phần mềm học tập tìm hiểu thời gian với phần mềm sun times, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Tiết: 25 Ngày soạn:10/11/2013 Ngày dạy:11/11/2013 Phần mềm học tập TÌM HIỂU THỜI GIAN VỚI PHẦN MỀM SUN TIMES I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - HS hiểu được các chức năng chính của phần mềm, sử dụng phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên trái đất. - Hs có thể tự thao tác và thực hiện một số chức năng chính của phần mềm. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm để tìm hiểu thêm về thiên nhiên, trái đất, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống. 3. Thái độ: - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học II. CHUẨN BỊ Sách giáo khoa, máy tính điện tử III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung 1.Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ ? Hãy nêu khái niệm bài toán, để giải quyết được một bài toán cụ thể ta phải làm gì 3.Giới thiệu bài mới Hoạt động 1: Tìm hiểu phần mềm - Các vị trí khác nhau trên Trái Đất nằm trên các múi giờ khác nhau. - Phần mềm Sun times sẽ giúp các em nhìn được toàn cảnh các vị trí, thành phố, thủ đô của các nước trên toàn thế giới và rất nhiều thông tin liên quan đến thời gian. + Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức. 1. Giới thiệu phần mềm - Phần mềm Sun times sẽ giúp các em nhìn được toàn cảnh các vị trí, thành phố, thủ đô của các nước trên toàn thế giới và rất nhiều thông tin liên quan đến thời gian. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm. ? Em hãy nêu cách khởi động phần mềm. Yêu cầu học sinh khởi động phần mềm trên máy tính - Tìm hiểu màn hình chính của phần mềm. Yêu cầu học sinh quan sát và cho biết màn hình chính của phần mềm gồm những gì? - Tìm hiểu cách thoát khỏi phần mềm. ? Hãy cho biết cách thoát khỏi phần mềm Ngoài ra ta có thể nhấn tổ hợp phím Alt + F4 để thoát khỏi phần mềm. + Màn hình chính của phần mềm gồm: - Các vùng sáng tối khác nhau.Vùng sáng cho biết vị trí thuộc vùng này hiện thời là ban ngày, vùng tối là ban đêm. - Giữa vùng sáng tối có 1 đường vạch liền, đó là ranh giới giữa ngày và đêm. - Trên bản đồ có những vị trí được đánh dấu đó chính là các thành phố và thủ đô của các quốc gia. + Để thoát khỏi phần mềm ta chọn Menu File => Exit 2. Màn hình chính của phần mềm: a) Khởi động phần mềm: Để khởi động phần mềm ta nháy đúp vào biểu tượng ở trên màn hình nền. b) Màn hình chính của phần mềm: + Màn hình chính của phần mềm gồm: - Các vùng sáng tối khác nhau.Vùng sáng cho biết vị trí thuộc vùng này hiện thời là ban ngày, vùng tối là ban đêm. - Giữa vùng sáng tối có 1 đường vạch liền, đó là ranh giới giữa ngày và đêm. - Trên bản đồ có những vị trí được đánh dấu đó chính là các thành phố và thủ đô của các quốc gia. c) Thoát khỏi phần mềm: Để thoát khỏi phần mêm ta thực hiện: - Chọn File => Exit - Nhấn tổ hợp phím Alt + F4 Hoạt động 3: Củng cố - ? Hãy nêu cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Sun Times Hoạt động 4: Dặn dò - Về nhà học bài kết hợp sách giáo khoa. VI./ Tổng kết – Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctiet 25.doc
Giáo án liên quan