Giáo án Tin học 8 Tuần 19 Tiết 32 Tìm hiểu thời gian với phần mềm sun times

1. MỤC TIÊU:

1.1. Kiến thức ;

HS hiểu được các chức năng chính của phần mềm, sử dụng phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên trái đất.

1.2.Kĩ năng:

Hs có thể tự thao tác và thực hiện một số chức năng chính của phần mềm.

1.3.Thái độ:

Thông qua phần mềm, HS sẽ hiểu biết thêm về thiên nhiên, trái đất, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

2.TRỌNG TÂM:

Một số chức năng khác

3. CHUẨN BỊ:

 3.1. Giáo viên:

 - SGK, SGV

 - Đồ dùng dạy học

3.2. Học sinh: -

 Kiến thức đã học.

 - SGK, Đồ dùng học tập

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 19 Tiết 32 Tìm hiểu thời gian với phần mềm sun times, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 32 Tuần 19 TÌM HIỂU THỜI GIAN VỚI PHẦN MỀM SUN TIMES (TT) 1. MỤC TIÊU: 1.1. Kiến thức ; HS hiểu được các chức năng chính của phần mềm, sử dụng phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên trái đất. 1.2.Kĩ năng: Hs có thể tự thao tác và thực hiện một số chức năng chính của phần mềm. 1.3.Thái độ: Thông qua phần mềm, HS sẽ hiểu biết thêm về thiên nhiên, trái đất, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống. 2.TRỌNG TÂM: Một số chức năng khác 3. CHUẨN BỊ: 3.1. Giáo viên: - SGK, SGV - Đồ dùng dạy học 3.2. Học sinh: - Kiến thức đã học. - SGK, Đồ dùng học tập 4. TIẾN TRÌNH: 4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện : - Kiểm tra sĩ số: 8A1.............................. ;8A3................................. 4.2. Kiểm tra miệng: ( Gv ghép vào bài mới) 4.3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS NỘI DUNG Để thay đổi trạng thái thay đổi thông tin này, em hãy thực hiện lệnh Options ® Maps và huỷ chọn tại mục Hover Update. Khi đủ thông tin thời gian chỉ thay đổi nếu nháy chuột tại địa điểm nào đó. Một chức năng nữa của phần mềm là cho phép tìm các địa điểm khác nhau trên Trái Đất có thông tin thời gian trong ngày giống nhau. Ví dụ, có thể xem hôm nay có những địa điểm nào trên thế giới có cùng thời gian Mặt Trời mọc như ở Hà Nội, Việt Nam. Các bước thực hiện: 1. Chọn vị trí ban đầu (Hà Nội). 2. Thực hiện lệnh Options ® Anchor Time To và chọn mục Sunrise để tìm theo thời gian Mặt Trời mọc (hoặc Sunset - Mặt Trời lặn). 4. Một số chức năng khác a) Hiện và không hiện hình ảnh bầu trời theo thời gian Để không hiển các vùng tối sáng hãy vào bảng chọn Options-> Maps và hủy chọc tại mục Show Sky Color Để hiển thị màu của bầu trời em cần chọn lại Show Sky Color bằng lệnh Options ® Maps. b) Cố định vị trí và thời gian quan sát c) Tìm các địa điểm có thông tin thời gian trong ngày giống nhau Ngày 5 tháng 8 năm 2008, các địa điểm trên đường liền này sẽ có thời gian Mặt Trời mọc giống như tại Hà Nội, Việt Nam, vào lúc 5 giờ 31 phút 56 giây. Ngày 4 tháng 11 năm 2008, các vị trí trên đường liền này sẽ có thời gian Mặt Trời mọc giống như tại Hà Nội, Việt Nam, vào lúc 6 giờ 0 phút 44 giây. e) Quan sát sự chuyển động của thời gian Để thời gian chuyển động hãy nháy chuột vào nút . Muốn dừng hãy nháy chuột vào nút . 4.4. Câu hỏi và bài tập củng cố Làm cách nào để hiện hoặc không hiện hình ảnh bầu trời theo thời gian Để không hiển các vùng tối sáng hãy vào bảng chọn Options-> Maps và hủy chọc tại mục Show Sky Color 4.5. Hướng dẫn học sinh tự học: -Xem lại kiến thức đã học -Thực hành thêm ở nhà -Chuẩn bị nội dung ôn tập - Học thuộc nội dung ghi nhớ của bài 1,2,3 5.RÚT KINH NGHIỆM: Nộidung:…………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………… Phươngpháp:……………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………….. Đddh:……………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docTiết 33.doc