Giáo án Tin học Tiết 20 Thực hành giải toán trên mtđt bỏ túi (vinacal f(x) 570ms, casio f(x) 570ms)

1.Mục tiêu:

a)Về kiến thức: Giúp học sinh biết sử dụng MTĐT bỏ ti để tính số đo của một gĩc, tính cc gi trị lượng gic của một gĩc,

b)Về kỹ năng: Xác định góc giữa hai vectơ, tích vô hướng của hai vectơ, tính độ dài, khoảng cách giữa hai điểm, áp dụng các tính chất vào giải bài tập.

c)Về thái độ: Cẩn thận, chính xác khi tính toán các tọa độ, tích cực trong các hoạt động.

2.Chuẩn bị của GV và HS:

a)Giáo viên: Giáo án, MTĐT, phần mềm hỗ trợ giảng dạy của my tính bỏ ti Vinacal F(x) 570, 500 MS .

b)Học sinh: My tính ĐT bỏ ti loại Vinacal f(x) 570MS, Casio f(x) 570MS.

3 .Tiến trình của bài học :

a)Kiểm tra bài cũ:

b)Bài mới:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Tiết 20 Thực hành giải toán trên mtđt bỏ túi (vinacal f(x) 570ms, casio f(x) 570ms), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 20 THỰC HÀNH GIẢI TỐN TRÊN MTĐT BỎ TÚI (Vinacal f(x) 570MS, Casio f(x) 570MS) 1.Mục tiêu: a)Về kiến thức: Giúp học sinh biết sử dụng MTĐT bỏ túi để tính số đo của một gĩc, tính các giá trị lượng giác của một gĩc, b)Về kỹ năng: Xác định góc giữa hai vectơ, tích vô hướng của hai vectơ, tính độ dài, khoảng cách giữa hai điểm, áp dụng các tính chất vào giải bài tập. c)Về thái độ: Cẩn thận, chính xác khi tính toán các tọa độ, tích cực trong các hoạt động. 2.Chuẩn bị của GV và HSø: a)Giáo viên: Giáo án, MTĐT, phần mềm hỗ trợ giảng dạy của máy tính bỏ túi Vinacal F(x) 570, 500 MS . b)Học sinh: Máy tính ĐT bỏ túi loại Vinacal f(x) 570MS, Casio f(x) 570MS. 3 .Tiến trình của bài học : a)Kiểm tra bài cũ: b)Bài mới: Hoạt động của GV và HS Nội dung cơ bản GV: sử dụng máy chiếu giới thiệu các phím chức năng của máy tính ĐT bỏ túi: HS: chú ý lĩnh hội kiến thức mới GV: cho ví dụ và hướng dẫn thực hành HS: thực hành trên MTĐT bỏ túi - so sánh kết quả GV: Hướng dẫn làm bài -ta cần tính giá trị cos của gĩc giứa hai véc tơ => từ đĩ sử dụng MTĐT bỏ túi để tính gĩc tương ứng: HS: Làm bài theo hướng dẫn của GV - so sánh kết quả với nhau Ý b) và c) tự viết quy trình và thực hành . 1.Giới thiệu về các phím chức năng -Trước khi dùng các phím cĩ chữ màu vàng thì ta phải bấm phím SHIFT. -Trước khi dùng các phím cĩ chữ màu đỏ thì ta phải bấm phím ANPHA. 2. Tính các giá trị lượng giác của gĩc ∝ ( đọc sgk – trang 39) 3. Xác định độ lớn của gĩc khi biết giá trị lượng giác của gĩc đĩ. ( đọc sgk – trang 40) *) lưu ý: Sau khi mở máy ấn phím MODE nhiều lần để màn hình hiện lên dịng chữ ứng với các số sau: Deg Rad Gra 1 2 3 Sau đĩ ấn phím 1 để xác định đơn vị đo gĩc là ‘độ” Bài tập: Bài 1: Tìm x biết a) cosx = 0.3502, b) tanx = 0.3502 Giải: a)Ta ấn liên tiếp các phím sau: SHIFT Cos 0.3502 = SHIFT O’’’ Và được kết quả là: x = b) cách làm tương tự Bài 2: Trên mp Oxy tính gĩc giữa hai véc tơ và trong các trường hợp = (1;-1), = (7;2) = (5;-2), = (1;-1) = (-2;-2), = (3; ) Giải: Áp dụng CT tính: Ta tính được; 0.40824829 Thực hiện bấm lien tiếp các phím sau: SHIFT Cos 0.40824829 = SHIFT O’’’ Kết quả: (,) = Đs: Đs: c. Củng cố & luyện tập: Nhắc lại những phím chức năng quan trọng của MTĐT bỏ túi loại Vinacal f(x) 570MS, Casio f(x) 570MS. d. Hướng dẫn học ở nhà : sử dụng MTĐT kiểm tra lại các kết quả của bài tập số 3, bài số 5 trong sgk trang 40.

File đính kèm:

  • docthuc hanh giai toan tren MTDT bo tui.doc
Giáo án liên quan