Giáo án Toán 6 - Tiết 54 - 55: Kiểm tra học kì I

I. Mục tiêu

- Đánh giá sự lĩnh hội kiến thức của học sinh trong quá trình hhọc tập

- Rèn luyện cách thức trình bày bài của học sinh

- Tạo cho học sinh bản lĩnh khi thi cử

II. Đề ra đáp án và biểu điểm

Cõu 1: Thực hiện cỏc phộp tớnh một cỏch hợp lý:

a) 69 + 227 + 31

b) 34 . 2008 + 66 . 2008

c) 52 . 4 – 36 : 32

d) 484 +

Cõu 2: Viết cỏc tập hợp sau bằng cỏch liệt kờ cỏc phần tử.

a) Tập hợp A cỏc số nguyờn tố nhỏ hơn 20.

b) Tập hợp B cỏc số tự nhiờn là ước chung của 8 và 12.

c) Tập hợp C là hợp của hai tập hợp A và B.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 54 - 55: Kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22/12/2008 Ngày dạy: 23/12/2008 Tiết 54-55. Kiểm tra học kì I Mục tiêu Đánh giá sự lĩnh hội kiến thức của học sinh trong quá trình hhọc tập Rèn luyện cách thức trình bày bài của học sinh Tạo cho học sinh bản lĩnh khi thi cử Đề ra đáp án và biểu điểm Cõu 1: Thực hiện cỏc phộp tớnh một cỏch hợp lý: a) 69 + 227 + 31 b) 34 . 2008 + 66 . 2008 c) 52 . 4 – 36 : 32 d) 484 + Cõu 2: Viết cỏc tập hợp sau bằng cỏch liệt kờ cỏc phần tử. a) Tập hợp A cỏc số nguyờn tố nhỏ hơn 20. b) Tập hợp B cỏc số tự nhiờn là ước chung của 8 và 12. c) Tập hợp C là hợp của hai tập hợp A và B. Cõu 3: Tỡm x biết: a) 3x – 4 = 14 b) 121 - (x + 9) = 129 c) Cõu 4: Học sinh của một trường tập thể dục giữa giờ, nếu xếp theo hàng mỗi hàng 18, 20, 21 học sinh thỡ đều thừa 2 học sinh. Tớnh số học sinh của trường đú. Biết số học sinh của trường đú ớt hơn 2000. Cõu 5: Trờn tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA= 9cm; OB= 18cm . Tớnh đoạn thẳng AB. Điểm A cú là trung điểm của đoạn thẳng OB khụng?Vỡ sao? Lấy điểm M thuộc tia OA sao cho OA=3.OM. Lấy điểm N thuộc tia BA sao cho BA=3 BN . So sỏnh OM và BN? Hướng dẫn chấm mụn toỏn lớp 6. Đề thi KSCL- Học kỳ I Cõu ý Nội dung điểm 1 (2,0đ) a (0,5đ) =(69+31)+227 =100+227=327 0.25 0,25 b (0,5đ) = 2008.(34+66) =2008.100=200800 0,25 0,25 c (0,5đ) =25.4 – 36:9 =100 – 4 = 96 0,25 0,25 d (0,5đ) = 484 + 85 + (-484) + (-38) =[484+(-484)]+[85+(-38)]=47 0,25 0,25 2 (1,5đ) a (0,5đ) A= {2;3;5;7;11;13;17;19} 0,5 b (0,5đ) B = {1; 2; 4} 0,5 c(0,5đ) C = {1;2;3;4;5;7;11;13;17;19} 0,5 3 (2,0đ) a (0,75đ) 3x = 14+4 = 18 x = 18 : 3 x = 6 0,25 0,25 0,25 b (0,75đ) b) x + 9 = 121 – 129 x + 9 = -8 x = -8 - 9 x = -17 0,25 0,25 0,25 c (0,5đ) HS lập luận dẫn đến khụng cú giỏ trị của x thỏa món 0,25 0,25 4 (2,0đ) Gọi số học sinh trường đú là x (x) =>x – 2 là bội chung của 18, 20, 21 HS trỡnh bày quỏ trỡnh tỡm BCNN(18, 20, 21) => BCNN(18, 20, 21) = 1260 mà theo đề ra số học sinh của trường nhỏ hơn 2000 nờn x – 2 = 1260 suy ra x = 1262 Vậy số học sinh của trường đú là 1262 học sinh 0,25 0,25 0,25 0,5 0,25 0,25 0,25 5 (2,5đ) vẽ hình a (1,75đ) HS lập luận được điểm A nằm giữa hai điểm O và B Để viết được OA+AB=OB. Thay số tớnh được AB= 9 cm Điểm A nằm giữa hai điểm O và B và OA=AB nờn A là trung điểm của đoạn thẳng OB 0,5 0,25 0,5 0,25 0,25 b (0,75đ) Vỡ OA = 3OM => OM = OA: 3 = 9: 3=3(cm) BA = 3BN => BN = BA: 3 = 9 : 3 = 3(cm) Vậy OM=BN(=3cm) 0,25 0,25 0,25 ( Nếu HS làm cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa)

File đính kèm:

  • doctiet 54-55.doc
Giáo án liên quan