Giáo án Toán 6 - Tiết 74: Luyện tập (tiết 2)

I. Mục tiêu.

- Tiếp tục củng cố khái niệm phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.

- Rèn luyện kỹ năng thành lập các phân số bằng nhau, rút gọn phân số ở dạng biểu thức, chứng minh một phân số chứa chữ là tối giản, biểu diễn các phần đoạn thẳng bằng hình học.

II, Chuẩn bị của GV và HS

GV: Đèn chiếu và các phim giấy trong (hoặc bảng phụ)ghi bài tập.

HS: Bút dạ, giấy trong, máy tính bỏ túi.

III. Tiến trình dạy học

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ (7 phút)

- HS 1: Chữa bài tập 34 trang 8 SBT.

Tìm tất cả các phân số bằng phân số và có mẫu số là số tự nhiên nhỏ hơn 19.

- GV hỏi thêm: Tại sao không nhân với 5? Không nhân với các số nguyên âm?

- HS2: Chữa bài tập 31 trang 7 SBT (đề bài đưa lên màn hình)

3. Bài mới: (35’)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2401 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Tiết 74: Luyện tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/02/2009 Ngày dạy: 19 /02/2009 Tiết 74. LUYỆN TẬP (T2) I. Mục tiêu. - Tiếp tục củng cố khái niệm phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản. - Rèn luyện kỹ năng thành lập các phân số bằng nhau, rút gọn phân số ở dạng biểu thức, chứng minh một phân số chứa chữ là tối giản, biểu diễn các phần đoạn thẳng bằng hình học. II, Chuẩn bị của GV và HS GV: Đèn chiếu và các phim giấy trong (hoặc bảng phụ)ghi bài tập. HS: Bút dạ, giấy trong, máy tính bỏ túi. III. Tiến trình dạy học 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ (7 phút) - HS 1: Chữa bài tập 34 trang 8 SBT. Tìm tất cả các phân số bằng phân số và có mẫu số là số tự nhiên nhỏ hơn 19. - GV hỏi thêm: Tại sao không nhân với 5? Không nhân với các số nguyên âm? - HS2: Chữa bài tập 31 trang 7 SBT (đề bài đưa lên màn hình) 3. Bài mới: (35’) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: LUYỆN TẬP Bài 25 Viết tất cả các phân số bằng mà tử và mẫu số là các số tự nhiên có hai chữ số. GV: Đầu tiên ta phải làm gì? Hãy rút gọn. Làm tiếp thế nào? Bài 24 (tr.16 SGK ) Tìm các số nguyên x và y biết Hãy rút gọn phân số: Vậy ta có Tính x? Tính y? Bài 36 (tr.8 SBT ) Rút gọn - GV: Muốn rút gọn các phân số này ta phải làm thế nào? Gọi 2 nhóm HS lên trình bày bài - HS: Ta phải rút gọn phân số Rút gọn: - HS: Ta phải nhân cả tử và mẫu của phân số với cùng mộ số tự nhiên sao cho tử và mẫu của nó là các số tự nhiên có hai chữ số có 6 phân số từ đến là thoả mãn đề bài. - HS : Có vô số phân số bằng phân số - HS : - HS : Ta phải phân tích tử và mẫu thành tích 4. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ (2PH) Ôn tập tính chất cơ bản của phân số, cách tìm BCNN của hai hay nhiều số để tiết học sau học bài “Quy đồng mâu nhiều phân số”. Bài tập về nhà số 33, 35, 37, 38, 40 trang 8,9 SBT.

File đính kèm:

  • doctiet 74.doc
Giáo án liên quan