Giáo án Toán 7 - Đại số - Tiết 18: Số thực

A. Mục tiêu

-HS nhận biết được số thực là tên gọi chung cho cả số hữu tỉ và số vô tỉ; biết được biểu diễn thập phân của số thực; hiểu ý nghĩa của trịc số thực.

-Thấy được sự phát triển của hệ thống từ N đến Z, Q và R.

B. Chuẩn bị

-SGK, .

C. Các hoạt động

I/ ổn định tổ chức

II/ Bài cũ

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 7 - Đại số - Tiết 18: Số thực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn: Giảng: Tiết 18 số thực A. Mục tiêu -HS nhận biết được số thực là tên gọi chung cho cả số hữu tỉ và số vô tỉ; biết được biểu diễn thập phân của số thực; hiểu ý nghĩa của trịc số thực. -Thấy được sự phát triển của hệ thống từ N đến Z, Q và R. B. Chuẩn bị -SGK, ... C. Các hoạt động I/ ổn định tổ chức II/ Bài cũ ? Thế nào gọi là sốvô tỉ. Cho ví dụ. ? Khái niệm căn bậc hai , tính III/ Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ? Đã học các tập số nào. cho ví dụ. .GV phân hai loại: số vô tỉ và số hữu tỉ gọi chung là số thực. .HS làm ?1 .HS làm ?2 1. Số thực .Số hữu tỉ và số vô tỉ được gọi chung là số thực. .Tập hợp số thực kí hiệu là R. .Với x, y thuộc R, có: x = y hoặc x y. Cách so sánh hai số thực có thể như so sánh hai số hữu tỉ viết dưới dạng số thập phân. .GV hướng dẫn HS biểu diễn số vô tỉ trên trục số. Suy ra kết luận. .HS đọc chú ý SGK. 2. Trục số thực .Mỗi số thực được biể diễn bởi một điểm trên trục số. .Ngược lại, mỗi điểm trên trục số đều biểu diễn một số thực. .Các điểm biểu diễn số thực lấp đầy trục số, vì vậy được gọi là trục số thực. .Chú ý: (SGK) IV/ Củng cố .Bài 87, 88 (SGK - 44) V/ Hướng dẫn .Học bài theo vở ghi SGK .Làm bài tập 89, 90 (SGK - 45) .Chuẩn bị luyện tập.

File đính kèm:

  • docT18.doc
Giáo án liên quan