Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 29: Luyện tập

I. Mục Tiêu:

1) Kiến thức - Củng cố trường hợp bằng nhau góc – cạnh – góc của hai tam giác.

2) Kỹ năng: - Rèn kĩ năng chứng minh hai cạnh hoặc hai góc bằng nhau bằng cách sử dụng chứng minh hai tam giác bằng nhau theo trường hợp góc – cạnh – góc.

3) Thái độ - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận

II. Chuẩn Bị:

- GV: Thước thẳng, bảng phụ.

- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.

III. Phương Pháp Dạy Học :

- Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm

IV. Tiến Trình Bài Dạy

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Ngày: 15/04/2014 | Lượt xem: 545 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 6 - Số học - Tiết 29: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 24/11/2013 Ngày Dạy : 26/11/2013 Tuần: 15 Tiết: 29 LUYỆN TẬP §5 I. Mục Tiêu: 1) Kiến thức - Củng cố trường hợp bằng nhau góc – cạnh – góc của hai tam giác. 2) Kỹ năng: - Rèn kĩ năng chứng minh hai cạnh hoặc hai góc bằng nhau bằng cách sử dụng chứng minh hai tam giác bằng nhau theo trường hợp góc – cạnh – góc. 3) Thái độ - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận II. Chuẩn Bị: - GV: Thước thẳng, bảng phụ. - HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà. III. Phương Pháp Dạy Học : - Quan sát, Vấn đáp tái hiện, nhóm IV. Tiến Trình Bài Dạy 1. Ổn định lớp: (1’) 7A2……………………………………………………………………………………………………………………… 7A3.. …………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: (10’) - Phát biểu trường hợp bằng nhau góc – cạnh – góc của tam giác. Làm bài 34a. - Phát biểu hệ quả 1 và 2. Làm bài 34b. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (15’) GV cho HS vẽ hình GV yêu cầu 1HS lên bảng chứng minh GV nhận xét và chốt ý Hoạt động 2: (5’) GV vẽ hình. Hs vẽ hình 1HS lên bảng trình bày HS còn làm và nhận xét HS ghi vở HS đọc hình Bài 1: cho hình vẽ CMR: = Bài 36:(sgk) HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Đề bài yêu cầu chứng minh điều gì? AC và BD thuộc vào hai tam giác nào? và đã có các yếu tố nào bằng nhau? Vì sao? GV yêu cầu HS lên bảng trình bày Hoạt động 3: (13’) GV cho HS đọc đề bài GV vẽ hình. Muốn chứng minh các đoạn thẳng bằng nhau hay các góc bằng nhau thì ta phải chứng minh điều gì? Ở hình vẽ này ta đã có tam giác nào chưa? Ta vẽ như thế nào để có hai tam giác? Xét hai tam giác nào? Chúng có các yếu tố nào bằng nhau? Vì sao? Yếu tố nào nữa? C.minh AC = BD và là góc chung OA = OB (gt) (gt) HS lên bảng trình bày HS đọc đề bài 38. HS vẽ hình. Chứng minh hai tam giác chứng các đoạn thẳng hay các góc đó bằng nhau. Chưa Nối A với D. và Vì AB//CD AD là cạnh chung AC//BD Giải: Xét và ta có: là góc chung OA = OB (gt) (gt) Do đó: = (g.c.g) Suy ra: AC = BD (hai cạnh tương ứng) Bài tập 3: Hình 1: Hình 2: Hình 3: Chứng minh rằng: a) = b) HB = HC, 4. Củng Cố: - Xen vào lúc làm bài tập. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò:(1’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - Chuẩn bị tiết sau ôn tập học kì 1. 6.Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docT15 tiet 28 Luyen tap Nh2014.doc
Giáo án liên quan