Giáo án Toán yếu 7 - Tiết 25

I. Mục Tiêu

1. Kiến thức:

Hệ thống lại kiến thức chương III.

2. Kĩ năng

Rèn kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ, tính số trung bình cộng, tìm mốt của dấu hiệu.

3. Thái độ :

- Rèn tớnh cẩn thận , chớnh xỏc , Cú ý thức tìm tòi, học hỏi . trình bày khoa học , sáng tạo trong học tập

.II. Chuẩn bị

GV: Thước thẳng có chia độ dài

HS: Chuõ̉n bị trức bài ở nhà SGK, SBT, vở ghi chép.

III. Kiểm tra bài cũ : 5 xen kẻ trong quá trình ôn tập

HS1 :

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán yếu 7 - Tiết 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : Tiết ct : 25 Ngày soạn: Bài dạy : ễN TẬP I. Mục Tiêu 1. Kiến thức: Hệ thống lại kiến thức chương III. 2. Kĩ năng Rèn kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ, tính số trung bình cộng, tìm mốt của dấu hiệu. 3. Thỏi độ : - Rèn tớnh cẩn thận , chớnh xỏc , Cú ý thức tìm tòi, học hỏi . trình bày khoa học , sáng tạo trong học tập .II. Chuẩn bị GV: Thước thẳng có chia độ dài HS: Chuõ̉n bị trức bài ở nhà SGK, SBT, vở ghi chép. III. Kiểm tra bài cũ : 5’ xen kẻ trong quá trình ụn tọ̃p HS1 : HS2 : IV. Tiến trỡnh tiết dạy 1. ổn định lớp 2. Cỏc hoạt động dạy học TG HĐGV HĐHS NỘI DUNG 6 Hoạt động 1: Nhắc lại lí thuyết (15 phút) Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức thông qua hệ thống câu hỏi GV Để tìm hiểu một vấn đề thuộc lĩnh vực nào đó ta phải làm gì? GV Làm thế nào để thu gọn được bảng số liệu thống kê ban đầu? GV Làm thế nào để có hình ảnh cụ thể về giá trị của dấu hiệu và tần số? GV Làm thế nào để so sánh được các dấu hiệu cùng loại? HS hoạt động theo nhóm ít phút HS Đại diện nhóm đứng tại chỗ nhắc lại kiến thức đã học. HS trả lời cõu hỏi gv I. Lý thuyết. Điều tra về một dấu hiệu ¯ Thu thập các số liệu thống kê, tần số ¯ Bảng “tần số” ¯ Biểu đồ ¯ Số trung bình cộng. Mốt của dấu hiệu 32 Hoạt động 2: Luyện tập (28 phút) GV Nêu yêu cầu bài toán GV yc hs lập bảng tần số. GV Nhận xét. GV yc hs làm phần b, GV Nhận xét. GV yc hs vẽ biểu đồ GV Nhận xét? GV yc hs đọc đầu bài 15 SBT. GV yc hs trả lời ? a. GV yc hs lập bảng tần số. GV Nhận xét. GV yc hs vẽ biểu đồ. GV Nhận xét HS làm bài vào vở. HS trình bày trên bảng. HS Nhận xét. HS làm bài vào vở. HS vẽ hình trên bảng. HS Nhận xét. HS vẽ hình vào vở. 1 HS lên bảng vẽ hình. HS đọc đầu bài. HS làm theo yêu cầu của gv. HS Cả lớp theo dõi và. HS Nhận xét 1 HS lên bảng vẽ HS Nhận xét II. Bài tập. Bài tập 20 (SGK - 23) Dấu hiệu quan tâm: “Năng suất lúa xuân năm 1990 của các tỉnh thành từ Nghệ An trở vào” Đơn vị điều tra là tỉnh hoặc thành phố Dấu hiệu có 31 giá trị. Có 7 giá trị khác nhau Bảng tần số Năng xuất Tần số Các tích 20 25 30 35 40 45 50 1 3 7 9 6 4 1 20 75 210 315 240 180 50 N=31 Tổng =1090 Biểu đồ 9 7 6 4 3 1 50 45 40 35 30 25 20 n x 0 h) M0 = 35 Bài 15 SBT. a, Dấu hiệu là số chấm trên mặt của con xúc sắc. Bảng tần số. Giá trị 1 2 3 4 5 6 Tần số. 11 10 9 9 9 12 N = 60 Biểu đồ. V. Củng cố 2': GV- yc hs nhắc lại lí thuyờ́t vừa học - Lưu ý học sinh chia đơn vị trờn trục biờ̉u diờ̃n VI. Hướng dẫn học ở nhà : - Ôn lại toàn bộ lí thuyết chương III. - Xem lại các bài tập đã chữa. - Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy :

File đính kèm:

  • docGA TOAN YEU 7 TIET 25.doc
Giáo án liên quan