Giáo án Tự nhiên - Xã hội 2 tiết 25: Một số loài cây sống trên cạn

Môn: Tự nhiên - xã hội Tiết: 25 Tuần:25

Bài: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG TRÊN CẠN

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Kỹ năng:

- HS biết kể tên, mô tả được đặc điểm của 1 số loại cây sống trên cạn

2. Kiến thức: HS nhận dạng, nêu được ích lợi của 1 số loài cây sống trên cạn

3. Thái độ: HS có thái độ yêu thích sưu tầm cây cối, biết bảo vệ cây cối

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh minh hoạ, 1 số cây thật

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1245 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên - Xã hội 2 tiết 25: Một số loài cây sống trên cạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận Cầu giấy Trường TH DL Nguyễn Siêu ------------------------ Kế hoạch bài dạy Môn: Tự nhiên - xã hội Tiết: 25 Tuần:25 Bài: một số loài cây sống trên cạn Thời gian: 2006- 2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2 I. Mục đích – yêu cầu 1. Kỹ năng: - HS biết kể tên, mô tả được đặc điểm của 1 số loại cây sống trên cạn 2. Kiến thức: HS nhận dạng, nêu được ích lợi của 1 số loài cây sống trên cạn 3. Thái độ: HS có thái độ yêu thích sưu tầm cây cối, biết bảo vệ cây cối II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh minh hoạ, 1 số cây thật III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Các hoạt động dạy - học chủ yếu Phương tiện 5 phút 1 phút 12 phút 12 phút 5 phút I. Kiểm tra bài cũ kiểm tra sách vở, đồ dùng của học sinh II. Bài mới Giới thiệu bài Giảng bài Hoạt động 1: Hoạt động 1: Quan sát cây cối ở sân trường, vườn trường và xung quanh trường Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện theo nhóm đôi: Tìm hiểu tên cây, đặc điểm và ích lợi của cây được quan sát. - GV phân công khu vực quan sát cho các nhóm và phát cho mỗi nhóm một phiếu quan sát: Tên cây? Đó là loại cây cho bóng mát hay cây hoa, cây cỏ? Thân cây và cành lá có gì đặc biệt? Cây đó có hoa hay không? Có thể nhìn thấy phần rễ cây không? Tại sao? Đối với những cây mọc trên cạn và rễ cây có vai trò gì đặc biệt? Vẽ lại cây đã quan sát được. - Nhóm trưởng dẫn các bạn đi đến nơi GV phân công cho nhóm mình. Dựa vào phiếu hướng dẫn để cả nhóm cùng quan sát rút ra nhận xét. Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động: Các nhóm nộp lại phiếu quan sát và báo cáo kết quả Hoạt động 2: Làm việc với SGK Hs làm việc theo cặp: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Nêu tên và lợi ích của những cây có trong hình Hình 1: Cây mít Hình 2: Cây phi lao Hình 3: Cây ngô Hình 4: Cây đu đủ Hình 5: Cây thanh long Hình 6: Cây sả Hình 7: Cây lạc -> Trong các cây được giới thiệu trong SGK, cây nào là cây ăn quả, cây nào là cây cho bóng mát, cây nào là cây lương thực, cây nào là cây vừa dùng làm thuốc vừa dùng làm gia vị? Kết luận: Có rất nhiều cây sống trên cạn. Chúng là nguồn cung cấp thức ăn cho người, động vật và ngoài ra chúng còn có nhiều lợi ích khác III. Củng cố, dặn dò * Trò chơi - GV cho HS thi xem ai kể được nhiều tên các cây sống trên cạn theo công dụng của chúng. Ví dụ: Thi kể tên các cây gia vị, cây ăn quả, cây thuốc nam, cây ăn quả, cây lương thực.... - Nhận xét tiết học và dặn dò HS sưu tầm thêm tranh, ảnh một số loài cây sống dưới nước. cây cối ở vườn trường tranh minh hoạ * Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGA 2 TNXH tuan 25.doc