Giáo án tuần 8 lớp 2 chi tiết

Toán

TIẾT 35: LUYỆN TẬP

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Giúp HS: HS biết thực hiện phép cộng dạng 36 + 15( cộng có nhớ)

- Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép

2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm tính

3. Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.

II. Đồ dùng dạy – học:

 - 5 thẻ chục và 11 que tính rời

III. Nội dung và tiến trình tiết dạy:

A.Tổ chức lớp

- HS hát

 

doc37 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1842 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tuần 8 lớp 2 chi tiết, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán tiết 35: luyện tập I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS: HS biết thực hiện phép cộng dạng 36 + 15( cộng có nhớ) - Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm tính 3. Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - 5 thẻ chục và 11 que tính rời III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 8’ 8’ 5’ 6’ 4’ 1’ A.Kiểm tra bài cũ:) 6 + 7 = 13 6 +9 = 15 -Bảng 6 cộng với một số B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Giới thiệu phộp cộng 36+15 - Có 36 que tính thêm 15 que tính, Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? 36+15=? 36 + 15 51 - 6 cộng 5 bằng 11,viết 1 nhớ 1 - 3 cộng 1 bằng 4thờm 1 bằng 5 viết 5 3. Thực hành Bài1: Tính 26 36 56 76 + + + + 19 28 26 15 45 64 82 91 - Củng cố cách tính Bài 2: : Đặt tính rồi tính 26 + 18 66 + 6 26 66 + + 18 6 44 72 - Củng cố cách đặt tính rồi tính Bài 3 : Giải bài toán theo tóm tắt sau: Tóm tắt Gạo: 46kg Ngô: 36kg Cả gạo và ngô... kg? Bài giải Cả gạo và ngô có số ki lô gam là: 46 + 36 = 82 (kg) Đáp số: 82kg - Củng cố cách giải toán: Bài 4:Tô màu quả bóng ghi phép tính có kết quả là 45 7 + 38 = 45 - Củng cố cách tính 3. Củng cố Trò chơi: thi đọc bảng cộng 6 cộng với 1 số 4.Tổng kết, dặn dò: - Nhận xét tiết học -Nhắc HS hoàn thiện bài còn lại ở buổi 2 - Gọi 1 HS lên bảng - Gọi HS đọc - Nhận xét cho điểm -Nêu mục đích yêu cầu giờ học -GV nờu bài toỏn để đưa ra phộp tớnh: -Yờu cầu HS sử dụng que tớnh để tỡm kết quả -Gọi HS lờn đặt tớnh và thực hiện phộp tớnh -Gv nhắc cỏch đặt tớnh và cỏch tớnh -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài: ? Cách đặt tính và tính - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS đọc bài toán theo tóm tắt ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? Muốn biết có bao nhiêu kg gạo và ngô phải làm như thế nào? Gọi 1 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu - Tổ chức cho HS chơi trò chơi chữa bài -Gọi 4 HS lên bảng -Nhận xét, chữa bài - Củng cố nội dung bài: - Nhắc nhở HS cả lớp - Cả lớp làm nháp, nhận xét -lắng nghe - HS thao tác que tính - HS nêu - HS nêu - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài, nêu cách đặt tính và tính. HS đọc bài toán - HS nêu -HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài -HS làm bài - Nhận xét, chữa bài - Ghi nhớ thực hiện Toán tiết 36: luyện tập I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS : Củng cố cỏc cụng thức cộng qua 10 đó học dạng :9+5;8+5;7+5;6+5 - Củng cố giải bài toỏn ,nhận dạng hỡnh - Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm tính 3. Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - 5 thẻ chục và 11 que tính rời III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 4’ 6’ 6’ 5’ 3’ 4’ 1’ A.Kiểm tra bài cũ:) - Đọc bảng cộng :9,8,7,6 cộng với một số B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài 1: Tính nhẩm 6 + 1 = 7 6 + 2 = 8 6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 0 = 6 7 + 6 = 13 - Củng cố cách tính Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống: Số hạng 26 36 46 56 66 47 Số hạng 15 7 24 9 18 46 Tổng - Củng cố cách tímh tổng Bài 3 : Số 4 5 6 7 8 10 11 16 18 - Củng cố cách tính Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Bài giải Đội 2 trồng được số cây là: 36 +6 = 42(cây) Đáp số: 42cây - Củng cố cách giải toán: Bài 5: Số? a) Có 3 hình tam giác. b) Có 1 hình tứ giác. 3. Củng cố Trò chơi: thi đọc bảng cộng 6;7;8;9 cộng với 1 số 4.Tổng kết, dặn dò: - Nhận xét tiết học -Nhắc HS hoàn thiện bài còn lại ở buổi 2 - Gọi HS đọc lần lượt đọc bảng cộng :9,8,7,6 cộng với một số - Nhận xét cho điểm -Nêu mục đích yêu cầu giờ học - Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài: ? Cách tính tổng - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài: - Gọi 1 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS đọc bài toán theo tóm tắt ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? Muốn biết có bao nhiêu cây phải làm như thế nào? Gọi 1 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS đếm hình. -Gọi 2 HS lên bảng -Nhận xét, chữa bài - Củng cố nội dung bài: - Nhắc nhở HS cả lớp -Lắng nghe - Nhận xét -lắng nghe HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài, nêu cách tính -HS đọc bài toán - HS nêu -HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài -HS làm bài - Nhận xét, chữa bài - Ghi nhớ thực hiện Toán Bài 37: Bảng cộng I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS: Củng cố việc ghi nhớ và tỏi hiện nhanh bảng cộng cú nhớ. Vận dụng cộng số cú hai chữ số và giảI toỏn lời văn 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm tính 3. Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: -Bảng cộng III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 8’ 5’ 5’ 5’ 5’ 1’ A.Kiểm tra bài cũ:) 36 + 7 = 43 47 + 46 = 93 -Gọi hs đọc bảng 6 cộng với một số B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài1: Tính nhẩm 9 +2 8 +3 7 +5 6 + 8 2 +9 3 +8 5 + 7 8 + 6 - Củng cố cách tính và tính chất của phép cộng. Bài 2: : Tính 34 46 69 77 23 + + + + + 8 27 15 8 49 42 73 74 85 72 - Củng cố cách tính Bài 3 : Tóm tắt Ngô: 18 kg Gạo cân nặng hơn: 8 kg Gạo ... kg? Bài giải Gạo có số ki lô gam là: 18 + 8 = 26 (kg) Đáp số: 26kg - Củng cố cách giải toán:Bài toán về nhiều hơn Bài 4:Số Có 5 hình tam giác Có 5 hình tứ giác 3. Củng cố Trò chơi: thi đọc bảng cộng 6;7;8;9 cộng với 1 số 4.Tổng kết, dặn dò: - Nhận xét tiết học -Nhắc HS hoàn thiện bài còn lại ở buổi 2 - Gọi 1 HS lên bảng - Gọi HS đọc - Nhận xét cho điểm -Nêu mục đích yêu cầu giờ học -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài: ? Cách đặt tính và tính - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS đọc bài toán ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? Muốn biết có bao nhiêu kg gạo phải làm như thế nào? Gọi 1 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài. -Gọi 2HS lên bảng -Nhận xét, chữa bài - Củng cố nội dung bài: - Nhắc nhở HS cả lớp - Cả lớp làm nháp, nhận xét -lắng nghe - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài, nêu tính HS đọc bài toán - HS nêu -HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài -HS làm bài - Nhận xét, chữa bài - Ghi nhớ thực hiện Bài 38 :LUYỆN TẬP I I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS: Củng cố việc ghi nhớ và tỏi hiện nhanh bảng cộng cú nhớ. Củng cố cỏch giải bài toỏn cú văn,so sỏnh cỏc số cú hai chữ số 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm tính 3. Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: -Bảng cộng III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 8’ 5’ 5’ 5’ 5’ 1’ A.Kiểm tra bài cũ:) 36 + 7 = 43 48 + 46 = 94 -Gọi hs đọc bảng 6;7;8;9 cộng với một số B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Thực hành Bài1: Tính nhẩm 9 + 8 = 17 2 +9 = 11 7 +6 = 13 4 +8 =12 5 +6 = 11 9 +9 =18 - Củng cố cách tính Bài 2: : Ghi kết quả tính: 8 +5 + 1 = 14 8 +6 = 14 - Củng cố cách tính Bài 3 : Đặt tính rồi tính: 34 + 38 7 + 78 34 7 + + 38 78 72 85 - Củng cố cách đặt tính tồi tính Bài 4: Tóm tắt Mẹ hái: 56 quả cam Chị hái nhiều hơn mẹ:18 quả cam Chị hái được ... quả cam ? Bài giải Chị hái được số quả cam là: 56 + 18 = 74(quả cam Đáp số: 74 quả cam - Củng cố cách giải toán: 3. Củng cố Trò chơi: thi đọc bảng cộng 6;7;8;9 cộng với 1 số 4.Tổng kết, dặn dò: - Nhận xét tiết học -Nhắc HS hoàn thiện bài còn lại ở buổi 2 - Gọi 1 HS lên bảng - Gọi HS đọc - Nhận xét cho điểm -Nêu mục đích yêu cầu giờ học -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài - Gọi 2 HS lên bản - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài: - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài. ? Cách đặt tính và tính -Gọi 2HS lên bảng -Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS đọc bài toán ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? Muốn biết chị hái được bao nhiêu quả cam phải làm như thế nào? Gọi 1 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài - Củng cố nội dung bài: - Nhắc nhở HS cả lớp - Cả lớp làm nháp, nhận xét -lắng nghe - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài, nêu cáchtính - HS nêu -HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài HS đọc bài toán - HS nêu -HS làm bài - Nhận xét, chữa bài - Ghi nhớ thực hiện Toán Bài 39:PHẫP CỘNG Cể TỔNG BẰNG 100 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giỳp HS tự thực hiện phộp cộng cú nhớ cú tổng bằng 100 -Vận dụng phộp cộng cú tổng bằng 100 vào làm tớnh và giải toỏn 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng làm tính và giải toán 3. Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: -Que tớnh III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 8’ 5’ 5’ 5’ 5’ 1’ A.Kiểm tra bài cũ:) Đặt tính rồi tính: 34 + 38 7 + 78 -Gọi hs đọc bảng 6;7;8;9 cộng với một số B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS thực hiện phộp cộng cú tổng bằng 100 83 *3 + 7 = 10 viết 0 nhớ 1 + * 8 +1 = 9 thêm 1 bằng 17 10 viết, viết 10 100 83 + 17 = 100 3. Thực hành: Bài1: Đặt tính rồi tính 98 + 2 39 +61 98 39 + + 2 61 100 100 - Củng cố cách đặt tính rồi tính Bài 2: : Tính nhẩm 80 +20 =100 70 =30 =100 - Củng cố cách tính Bài 3 :Số 64+16=80 80+ 20 =100 87+3=90 90 – 40 = 50 - Củng cố cách tính Bài 4: Tóm tắt HS lớp 1: 88 học sinh HS lớp 2 nhiều hơn HS lớp 1 : 12HS Học sinh lớp2... học sinh? Bài giải Số học sinh lớp 2 của trường đó là: 88 =12 = 100 ( học sinh) Đáp số: 100 học sinh - Củng cố cách giải toán:Bài toán về nhiều hơn. 3. Củng cố Trò chơi: Làm bài 5: Nối hai số có tổng bằng 100 4.Tổng kết, dặn dò: - Nhận xét tiết học -Nhắc HS hoàn thiện bài còn lại ở buổi 2 - Gọi 2 HS lên bảng - Gọi HS đọc - Nhận xét cho điểm -Nêu mục đích yêu cầu giờ học -GV nờu phộp cộng :83 + 17 = ? -Yêu cầu HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả - Hướng dẫn HS Đặt tính rồi tính -Yêu cầu HS nêu yêu cầu ?Cách đặt tính rồi tính? - Gọi 2 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài - Gọi 1 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS nêu yêu cầu -Giúp HS nắm yêu cầu của bài. ? Cách tính? -Gọi 2HS lên bảng -Nhận xét, chữa bài -Yêu cầu HS đọc bài toán ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? Muốn biếtc trường đó có bao nhiêu HS phải làm như thế nào? Gọi 1 HS lên bảng - Nhận xét, chữa bài - Củng cố nội dung bài: - Nhắc nhở HS cả lớp - Cả lớp làm nháp, nhận xét -lắng nghe -HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả - HS nêu - Nhiều HS nhắc lại - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài - HS làm bài, đọc bài - Nhận xét, chữa bài, nêu cáchtính -HS làm bài - Thi điền nhanh chữa bài. - Nhận xét, chữa bài HS đọc bài toán - HS nêu -HS làm bài,đọc bài - Nhận xét, chữa bài - 2 nhóm mỗi nhóm 5HS lên thi nối nhanh - Ghi nhớ thực hiện TẬP ĐỌC: NGƯỜI MẸ HIỀN I.Mục tiêu 1. Kiến thức: Đọc trơn toàn bài. Đọc đỳng cỏc từ ngữ: nộn nổi, cố lỏch, vựng vẫy, khúc toỏng, lấm lem. - Biết ngắt nghỉ hơi đỳng, biết đọc phõn biệt lời người kể với lời cỏc nhõn vật (Minh, bỏc bảo vệ, cụ giỏo). Hiểu nghĩa cỏc từ mới: gỏnh xiếc, tũ mũ, lỏch, lấm lem, thập thũ. - Hiểu nội dung bài và cảm nhận được ý nghĩa: cụ giỏo vừa yờu thương HS vừa nghiờm khắc dạy bảo HS nờn người, cụ như người mẹ hiền của cỏc em. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc thành tiếng , đọc hiểu 3. Thái độ: Giáo dục HS có ý thức kính yêu và biết ơn thầy cô giáo II. Đồ dùng dạy – học : - Tranh minh họa bài đọc trong Sách Giáo Khoa III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời gian Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 15’ 14’ 10’ 20’ 4’ 1’ A. . Kiểm tra bài cũ: - Bài: Thới khoá biểu Thời khoá biểu để làm gì? II. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện đọc a. Đọc mẫu b. Đọc nối tiếp câu Lần 1: Luyện đọc sửa phát âm Lần 2: Luyện đọc sửa ghi bảng: gánh xiếc, lách ra, toáng lên Lần 3: Luyện đọc sửa phát âm c. Đọc nối tiếp đoạn - 3 đoạn - Lần 1: Luyện đọc câu dài: + Giờ ra chơi,/ Minh thì thầm với Nam:// “Ngoài phố có gánh xiếc.// Bọn mình ra xem đi!”// Đến ... lỏch ra / thỡ ... tới,/ nắm ... em // "Cậu vào đõy. / Trốn học hả?" // Cụ xoa đầu Nam / và ... vào,/ nghiờm giọng hỏi: // "Từ nay ... nữa khụng?" // - Lần 2: Giải nghĩa từ: gánh xiếc, lấm lem, tò mò * Luyện đọc trong nhóm - Đại diện nhóm thi đọc - Đọc đồng thanh Tiết 2 3. Tìm hiểu bài: - Minh rủ Nam trốn học ra phố xem xiếc. - Chui qua chỗ tường thủng *ý 1: Minh rủ Nam ra phố xem xiếc. - Bác bảo vệ. - Cụ núi "Bỏc ... lớp tụi". Cụ đỡ em dậy ... về lớp. -Cụ rất dịu dàng, yờu thương học trũ. - Cụ xoa đầu Nam an ủi. - Minh thập thò ngoài cửa, khi được cô giáo gọi vào em cùng Nam xin lỗi cô - Là cụ giỏo. * ý2: Cô giáo dịu dàng yêu thương HS - Dũng rất xúc động. - Dũng nghĩ: Bố cũng có lần mắc lỗi thầy không phạt nhưng bố nhận đó là hình phạt và ghi nhớ để khôing bao giờ mắc lỗi nữa. *ý 3: Suy nghĩ của Dũng về tình cảm của bố và thầy. 4.Luyện đọc lại - 4 HS đọc hết bài - Đọc phân vai: người dẫn chuyện, cô giáo,Nam, Minh, bác bảo vệ 5. Củng cố: - Cô giáo như mẹ hiền vừa yêu thương các em hết mực, vừa nghiêm khắc dạy bảo các em nên người giống như người mẹ đối với cỏc con trong gia đỡnh.. 6. Tổng kết, dặn dò: - Nhận xét tiết học, Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. -Yêu cầu 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi - Nhận xét cho điểm - Cho HS quan sát tranh – Ghi tên bài lên bảng - Hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng câu đến hết bài - GV chia đoạn - Hướng dẫn HS đọc nối tiếp đoạn đến hết bài - Nhận xét, tuyên dương - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: + Giờ ra chơi Minh rủ Nam đi đõu? - Yêu cầu 2 HS nhắc lại lời thầm thỡ của Minh với Nam.) +Cỏc bạn ấy định ra phố bằng cỏch nào? - Rút ra ý chính - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 2,3 và trả lời câu hỏi: + Ai đã phát hiện ra Nam và Minh chui qua trường thủng? +Khi Nam bị bỏc bảo vệ giữ lại, cụ giỏo làm gỡ? +Việc làm của cụ giỏo thể hiện thỏi độ thế nào? +Cụ giỏo làm gỡ khi Nam khúc? + Còn Minh thì sao? Khi được cô giáo gọi vào eưm đã làm gì? + Người mẹ hiền trong bài này là ai? - Rút ra ý chính - Rút ra ý chính - GV chốt nội dung bài theo mục tiêu - Yêu cầu HS tập theonhóm: vai (- Yêu cầu đại diện nhóm thi đọc. - Nhận xột, ghi điểm cho nhúm đọc hay. - Gọi 1 HS đọc toàn bài + Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì? - - Yêu cầu lớp hỏt bài "Cụ và mẹ" của nhạc sĩ Phạm Tuyờn. - Nhắc nhở HS cả lớp - HS đọc -Lắng nghevànhận xét. - Quan sát - Cả lớp lắng nghe. - Đọc từng câu. - Đọc từng đoạn. - Cả lớp lắng nghe. - Nối tiếp nhau đọc đoạn - Cả lớp lắng nghe và nhận xét - Cả lớpđọc - Nhận xét trả lời. - Nhận xét trả lời. - Nhận xét trả lời. - Các nhóm tập - Đại diện nhóm thi đọc. - Nhận xét bính bầu bạn đọc hay nhất - HS đọc -HS tập theonhóm -Đại diện nhóm thi đọc. - Trả lời - Ghi nhớ để thực hiện I Thể dục Bài15:ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ BỊT MẮT BẮT Dấ .Mục tiêu: 1.Kiến thức: ễn 7 động tỏc thể dục đó học.Yờu cầu thực hiện tương đối chớnh xỏc. - Học động tỏc điều hoà.Yờu cầu thực hiện được động tỏc tương đối đỳng - ễn trũ chơi :Bịt mắt bắt dờ 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhanh nhẹn. 3. Thái độ : Giáo dục HS ý thức rèn luyện sức khoẻ II. Địa điểm, phương tiện -Địa điểm:sõn trường -Phương tiện:cũi,khăn III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS ra sân tập hợp B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 10’ 20’ 5’ 1.Phần mở đầu -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. -Giậm chõn tại chỗ,vỗ tay theo nhịp -Đi thường theo vũng trũn và hớt thở sõu -Trũ chơi:Cú chỳng em 2.Phần cơ bản -ễn 7 động tỏc đó học(3-4 lần) +Lần 1: +Lần 2,3: -Học động tỏc điều hoà:4-5 lần +Lần 1 : +Lần 2: -Trũ chơi: Bịt mắt bắt dờ 3.Phần kết thúc - Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. - Chơi trò chơi “ chạy ngược chiều theo tín hiệu” - Tập lại 8 động tác bài thể dục đã học -Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. -Cho h/s tập một số động tác khởi động. - Yêu cầu HS ôn 7 động tác đã học GV làm mẫu hụ nhịp Cỏn sự điều khiển,xen kẽ cỏc lần tập GV nhận xột +GV nờu tờn động tỏc ,ý nghĩa độn +GV làm mẫu,giải thớch cho HS bắt chước +GV vừa làm mẫu vừa hụ nhịp cho HS thực hiện theo +Cỏn sự điều khiển,GV uốn nắn động tỏc cho HS -ễn bài thể dục:2 lần +GV điều khiển +Cỏn sự điều khiển +Gv nờu tờn trũ chơi +Gọi hs nhắc lại cỏch chơi +Tổ chức cho hs chơi +Nhận xột sau khi chơi - Hướng dẫn HS thư giãn -Cùng h/s củng cố bài - Giao bài tập về nhà cho h/s. -- Cả lớp thực hiện -Lắng nghe - Cả lớp thực hiện - Cả lớp thực hiện - Quan sát. thực hiện - Cả lớp thực hiện - Cả lớp thực hiện - Ghi nhớ thực hiện -Nhắc lại cỏch chơi -Thực hiện trũ chơi - Cả lớp thực hiện - Ghi nhớ thực hiện Chính tả (tập chép) Người thầy cũ I.Mục tiêu 1. Kiến thức: Chép đúng và đẹp đoạn : (Từ vừa xấu hổ... đén chúng em xin lỗi cô ) Trỡnh bày chớnh tả đỳng quy định,viết hoa chữ đầu cõu và ghi dấu cõu đỳng vị trớ. . – Phân biệt đúng: ao/au; r/d/gi; uôn/uông 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc (viết), trình bày. 3 Thái độ : Giáo Dục HS có ý thức : nhớ ơn, kính trọng và yêu quý thầy cô giáo. II. Đồ dùng dạy học: - - Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần chép và bài tập chính tả - III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 1’ 1’ 3’ 18’ 1’ 1’ 6’ 2’ 1’ A.Kiểm tra bài cũ: -Nguy hiểm, ngắn ngủi - Nhận xét bài viết trước. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài . 2. Hướng dẫn tập chép a. Ghi nhớ nội dung đoạn chép - Đoạn 4 - Đoạn 4 của bài tập đọc người thầy cũ. - Vì Nam xấu hổ. - Từ nay các em có trốn học đi chơi nữa không? - Thưa cô không ạ. Chúng em xin lỗi cô. b. Hướng dẫn HS nhận xét, cách trình bày - Dấu , . ? : - Dấu ? - Chữ đầu của mỗi câu viết hoa c. Hướng dẫn HS viết từ khó - xấu hổ,bật khúc,xoa đầu,nghiờm giọng,xin lỗi ạ d. HS chép bài vào vở đ. Soát lỗi e. Chấm bài – nhận xét 3. . Hướng dẫn làm bài tập chính tả: - Bài tập 2: Điền vào chỗ trống ao hay au. a/một con mgựa đau cả tàu bỏ cỏ. b/Trèo cao ngã đau + - Bài tập 3: Điền vào chỗ trống a/r,d,gi - con dao, tiếng giao hàng, giao bài tập về nhà - dè dặt, giặt giũ quần áo, chỉ có rặt một loài cá. b/ uôn hay uông? - Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. - Không phải bò Không phải trâu Uống nước ao sâu Lên cày ruộng cạn 4. Củng cố - Cách trình bày bài và phân r/d/gi 5. Tổng kết, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Nhắc những HS viết chưa đẹp về nhà viết lại. - Đọc cho HS viết - Yêu cầu 2 HS lên bảng - Nhận xét, cho điểm - Nêu mục đích yêu cầu giờ học -– Ghi tên bài lên bảng - GVđọc mẫu - Hướng dẫn HS nắm nội dung bài viết: +? Đây là đoạn mấy của bài tập đọc Người mẹ hiền ? +Vỡ sao Nam khúc? +Cụ giỏo nghiờm giọng hỏi hai HS như thế nào? +Hai bạn trả lời ra sao? Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: -Trong bài chớnh tả cú những dấu cõu nào? -Cõu núi của cụ giỏo cú cỏc dấu cõu nào? - - +? Chữ đầu của mỗi câu viết như thế nào? - Hướng dẫn viết bảng con - Yêu cầu HS chép bài -Nhắc HS chú ý tư thế ngồi, cách viết và trình bày bài - Đọc lại đoạn viết - Chấm 3-5 bài, nhận xét - Yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu -Gọi 2 HS lên bảng thi làm đúng, nhanh. - Lớp làm làm vở bài tập - Nhận xét, cho điểm -Bài 3 tương tự - Nhận xét bài viết,và bài tập - Nhắc nhở HS cả lớp. - Cả lớp viét bảng - Nhận xét - Lắng nghe - Nhận xét, trả lời - Lắng nghe, trả lời, nhận xét - Viết bảng con - Viết vở - Lắng nghe, soát bài, chữa lỗi - Lắng nghe, - Cả lớp làm vở bài tập, đọc bài, nhận xét - Lắng nghe, - Ghi nhớ thực hiện Tập viết Chữ hoa: G I.Mục tiêu: 1 Kiến thức: - Biết viết hai chữ cỏi viết hoa Gtheo cỡ vừa và nhỏ. - Biết viết cõu ứng dụng "Góp sức chung tay” theo cỡ nhỏ, chữ viết đỳng mẫu, đều nột và nối chữ đỳng quy định. 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết chữ. 3. Thái độ : Giáo dục HS ý thức viết chữ đẹp, giữ vở sạch. II. Đồ dùng dạy – học: -Mẫu 2 chữ cỏi viết hoa Gđặt trong khung chữ như SGK. - Bảng phụ viết cụm từ: "Góp sức chung tay” III. Nội dung và tiến trình tiết dạy: A.Tổ chức lớp - HS hát B. Tiến trình tiết dạy: Thời Nội dung các hoạt động chủ yếu Phương pháp các, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng gian Hoạtđộng của thầy Hoạtđộng của trò 5’ 1’ 2’ 1’ 5’ 16’ 4’ 1’ A.Kiểm tra bài cũ: - Viết chữ E, Ê: cụm từ: "Em yờu trường em": B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ - ChữG cao 8 li. - Cỏch viết:N1: ĐB trờn ĐK6 viết nột cong dưới rồi chuyển hướng viết tiếp nột cong trỏi tạo vũng xoắn to ở đầu chữ phần cuối nột cong trỏi đến ĐK3 tr ờn rồi dừng l ại. N2: T ừ đi ểm d ừng bút của nét 1, chuyển hướng ngược lại, viết nét klhuyết ngược( kéo dài xuống đường kẻ 4 phía dưới); dừng bút ở đường kẻ 2(trên) 3. HD viết cụm từ: "Góp sức chung tay” - Cú nghĩa là cựng nhau đoàn kết làm một việc gỡ đú. + Cao 1li: o, ư.a,u,c; Cao 1,25 li: s. + Cao 1,5 li: t; Cao 2,5 li: hh, y, g;cao 2ly:p 4.Hướng dẫn viết bảng con - Viết tay không - Vi

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 8 chi tiet.doc