Giáo án tuần 9 dạy lớp 2

Hoạt động 1 : Giới thiệu vật nặng hơn ,vật nhẹ hơn

Mục tiêu : HS nắm được đơn vị đo thể tích lít viết tắt là l một cách thành thạo

PP : trực quan , thực hành , động não

- ĐD: chai đựng nước 1lít , ca 1lít , phểu , bảng phấn

TG : 15 phút

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 9 dạy lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Thứ hai, dạy ngày.....tháng.....năm 200.... Toán : LÍT. Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Giới thiệu vật nặng hơn ,vật nhẹ hơn Mục tiêu : HS nắm được đơn vị đo thể tích lít viết tắt là l một cách thành thạo PP : trực quan , thực hành , động não - ĐD: chai đựng nước 1lít , ca 1lít , phểu , bảng phấn TG : 15 phút Hoạt động 2: Thực hành Mục tiêu : HS thực hiện một cách thành thạo PP : , thực hành , động não - ĐD: Vở ô li TG : 15 phút Hoạt động 3: Chấm bài ,Tổng kết, Dặn dò: TG : 5 phút 1.Kiểm tra bài củ : 2.Bài mới : a. Làm quen với biểu tượng dung tích (Sức chứa). * Cho HS quan sát 1 cốc nước và 1 bình nước . 1 can nước và 1 ca nước . Yêu cầu nhận xét về mức nước được ít hơn can ) 2. Giới thiệu chai một lít ( hoặc ca một lít ) . Đơn vị lít Giáo viên giới thiệu : Đây cái ca một lít ( hoặc chai một lít ) rót nước cho đây ca ( chai ) này ta đựoc một lít) , rót nước vào ca một lít , ta được một lit nước . Giáo viên : Để đo sức chứa của một cái chai , một cái ca ta dùng đơn vị đo là lít . Lít viết tắt là “l” Giáo viên viết lên bảng Giáo viên chỉ vào chữ “l” đọc Lít - GV đổ vào chai 1 lít hỏi có mấy lít - Đổ vào 1 chai 1 lít nữa hỏi 1lít nước thêm 1lít nước nữa có tất cả mấy lít nước ghi bảng 1l+1l =? *Giáo viên theo dõi , giúp đỡ Học sinh làm bài *Giáo viên thu vở chấm , nhận xét tiết học . Dặn dò : Về nhà hoàn thành các bài tập trong vở BTT * Học sinh quan sát Cốc nước ít nước hơn bình nước , Bình nước có nhiều hơn cốc nước - Can đựng được nhiều hơn ca , Ca đựng được ít hơn can - Vài HS đọc Lít - 1-2 HS đọc -1-2 HS đọc lại - 1 lít - Có 2 lít nước -1l+1l= 2l Vài em nhắc lại . * Học sinh làm bài tập 1,2,3,4 (SGK) *Theo dõi rút kinh nghiệm Tập đọc : ÔN TẬP (Tiết 1) .Các hoạt động dạy học : (Tiết 1) Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giới thiệu bài -Mục tiêu : HS nắm mục tiêu của tiết học -PP : Nêu vấn đề - ĐD -TG : 1phút Hoạt động 2 - Kiểm tra tập đọc -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát , nắm lại nội dung của các bài tập đọc -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 20 phút Hoạt động 3: Đọc thuộc lòng bảng chữ cái -Mục tiêu : Giúp HS đọc thuộc bảng chữ cái để viết tên người theo bảng chữ cái -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp, đối thoại - ĐD SGK -TG : 5 phút Hoạt động 4: . Tìm thêm các từ có thể xếp vào ô trống trong bảng ( viết ) -Mục tiêu : Giúp HS viết đúng từ thích hợp vào chhỗ chấm -PP : Thực hành viết , Vấn đáp, đối thoại - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 5 : Củng cố dặn dò -TG : 2 phút 1.Giới thiệu bài : Giáo viên nêu mục đích , yêu cầu tiết học 2.Kiểm tra tập đọc : 7->8 em - Yêu cầu từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc Giáo viên đặt câu hỏi trong đoạn vùa đọc . Giáo viên nhận xét cho điểm *Gọi 1 HS đọc thuộc lòng bảng chữ cái Học sinh đọc thuộc toàn bộ chữ cái *. Xếp từ đã cho vào ô thích hợp trong bảng ( viết ) Giáo viên chốt lại lời giải đúng . Chỉ người Chỉ đồ vật Chỉ con vật Chỉ cây cối Bạn bè Bàn Thỏ Chuối Hùng Xe đạp Mèo Xoài 6. Củng cố , dặn dò : Giáo viên thu vở chấm Nhận xét tiết học Dặn dò : Về nhà học thuộc bảng chữ cái - Lắng nghe - Mỗi HS đọc một đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định - Trả lời *Lớp đọc thuộc bảng chữ cái theo nhiều hình thức “ truyền điện “ - Học sinh đọc yêu cầu bài tập lớp đọc thầm Học sinh làm bài vào vở nháp, vở bài tập Học sinh đọc kết quả cả lớp và Mỗi Học sinh tự viết thêm các từ chỉ người , chỉ đò vật , con vật , cây cối vào vở nháp , vở bài tập Chỉ người : bạn bè , Hùng , cô giáo , thầy giáo , ông , bà ........... Chỉ đồ vật : bàn , ghế , xe đạp, giường , tủ ,................... Chỉ con vật : hổ , báo , gà , vịt , chó , mèo ,................... Chỉ cây cối : chối , cam , xoài , na , mít ,.................... BUỔI CHIỀU Tiếng việt TIẾT 2 Các hoạt đọng dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giói thiệu bài -Mục tiêu : HS nắm mục tiêu của tiết học -PP : Nêu vấn đề - ĐD -TG : 1phút Hoạt động 2 - Ôn luyện tập đọcvà học thuộc lòng -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát , nắm lại nội dung của các bài tập đọc và học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 3: ÔN luyện đặt câu theo mẫu ai, cái gì , con gì , là gì ? -Mục tiêu : Giúp HS ôn luyện đặt câu theo mẫu ai ,cái gì , con gì là gì ? -PP : Thực hành viết -, Vấn đáp, đàm thoại - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 4: Ôn luyện về viết tên người theo bảng chữ cái( Viết ) -Mục tiêu : Giúp HS biết sắp xếp tên người theo bảng chữ cái -PP : Thực hành viết , Vấn đáp, đối thoại - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 5 : Củng cố dặn dò -TG : 5phút - Giới thiệu bài -* Yêu cầu từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọcvà học thuộc lòng Giáo viên đặt câu hỏi trong đoạn vùa đọc . Giáo viên nhận xét cho điểm *Gọi 1 HS đọc bài tập 3 Treo bảng phụ ghi sẵn bài tập 2 . - Gọi 2 HS khá đặt câu theo mẫu - Gọi 5-7 HS dưới lớp nói câu theo mẫu của mình . Chỉnh sửa cho các em - Yêu cầu HS làm bài vào vở bài tập -Gọi 1 HS đoc yêu cầu bài tập 4 * Chia lớp thành 2 nhóm , yêu cầu nhóm 1 tìm các nhân vật trong các bài tập đọc của tuần 7 , nhóm 2 tìm các nhân vật trong các bài tập đọc của tuần 8 - Yêu cầu các nhóm đọc tên các nhân vật vừa tìm được . Khi các nhóm đọc GV ghi bảng - Tổ chức cho HS xếp theo thứ tự bảng chữ cái - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh đáp án -*Nhận xét tiết học -Dặn về nhà học lại bài và chuẩn bị bài sau - Lắng nghe - Mỗi HS đọc một đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định - Trả lời -Đọc : Đặt 2 câu theo mẫu ai , cái gì , con gì, là gì ? -Đọc bảng phụ - Đọc bài : Bạn Lan là HS giỏi -Thực hiện theo yêu cầu -Thực hiện vào vở -Đọc yêu cầu - Thực hiện yêu - Nhóm 1 Dũng , Khánh . - Nhóm 2 Minh , Nam , An - Hai nhóm thi đua với nhau sau 3 phút GV và các thư kí thu kết quả Nhóm nào có nhiều bạn tìm đúng hơn thì nhóm đó thắng cuộc -An , Dũng , Khánh , Minh , Nam . Toán : LUYỆN TOÁN Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu : Giúp HS khẳng định lại bài một cách chắc chắn về dạng toán có tên đơn vị lít , kg PPThực hành . Đ D:Vở bài tập toán TG: 25 phút Hoạt động 2 : Chấm chữa bài Mục tiêu : Giúp HS nắm lai và phát hiện một số kiến thức trong bài mà các em chưa nắm được PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D TG : 10 phút Hoạt động 3 : Tổng kết dặn dò TG: 5phút -Hướng dẫn HS mở vở bài tập tìm hiểu bài và làm bài Yêu cầu HS nhắc lại cách viết tắt ki lô gam và lít - GV theo dõi bổ sung -Theo dõi giúp đỡ HS hoàn thành bài - Chấm bài - Thông báo kết quả -Nêu số bài làm sai -Giảng lại phần chưa hiểu - Hướng dẫn HS về nhà nắm lại các đơn vị đo kg ,lít -Mở vở - Tìm hiểu bài - Vài HS nhắc - Làm bài - Làm bài - Lắng nghe - Suy nghĩ và tìm ra điểm sai Theo dõi và rút kinh nghiệm Luyện Tiếng Việt : LUYỆN TẬP ĐỌCVÀ CHÍNH TẢ . . Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Rèn đọc : Mục tiêu : Giúp HS tự rèn cho mình cách đọc trơn trôi chảy , phát âm rõ ràng rành mạch , lưu loát ,tự nhiên trước tập thể . PP: Đàm thoại , Rèn đọc. Đ D:SGK TG: 20phút Hoạt động 2 Rèn viết chính tả : Mục tiêu : Giúp HS rèn kĩ năng nghe viết PP: Đàm thoại , Viết Đ D Vở tự rèn chữ viết TG:15 phút Hoạt động 3 : Tổng kết dặn dò TG: 5phút Yêu cầu HS mở SGK bài Mua kính Yêu cầu 1 HS đọc lại toàn bài - Hướng dẫn HS đọc bài cá nhân theo đoạn , bài - Hướng dẫn HS yếu đọc nhiều hơn * Đọc cho HS nghe viết vào bảng các từ khó viết trong đoạn 1 của bài Mua kính - Đọc từng câu -Đọc cả đoạn viết - Chấm một số bài . - Nhận xét bài viết của lớp . Dặn về nhà viết tiếp đoạn 2của bài - HS mở SGK -1HS đọc bài - Đọc bài *Viết từ khó vào bảng con -Nghe , viết vào vở - Dò bài - Lắng nghe , sửa sai Thứ ba, dạy ngày......tháng......năm 200... Toán : LUYỆN TẬP I. Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ - Mục tiêu : Đánh giá kiến thức của HS TG: 5 phút Hoạt động 2: Làm bài tập Mục tiêu : HS nắm được đơn vị đo thể tích lít viết tắt là l một cách thành thạo PP : trực quan , thực hành , động não - ĐD:, bảng phấn ,Vở ô li TG : 20 phút Hoạt động 2: Thực hành Bài 4 Mục tiêu : HS thực hiện một cách thành thạo PP : , thực hành , động não - ĐD: chai đựng nước 1lít , ca 1lít , phểu TG : 10 phút Hoạt động 3: Chấm bài ,Tổng kết, Dặn dò: TG : 5 phút - GV nêu yêu cầu *Hướng dẫn Học sinh :. Làm các bài tập 1,2,3,4. Giáo viên hướng dẫn cá nhân giúp các em hoàn thành bài . Gọi ý : +Bài 1 : 3l + 2l - 1l = 4l .Trước hết lấy 3l+2l = 5l .Tiếp tục lấy 5l - 1l = 4 l .Ghi vào kết quả 4 l. +Bài 2 +Bài 3 : Bài toán . Bài toán cho biết gì, Bài toán bắt ta tìm gì Học sinh giải bài : *Bài 4 :. Giáo viên theo dõi giúp đỡ . - Lần lượt đưa ra 2 cốc loại 0,5 l và 4 cốc loại 0,25l - Yêu cầu HS thực hành rót nước -Yêu cầu so sánh mức nước giữa các lần với nhau -Kết luận : Có 1 lít nước nếu đổ vào càng nhiều cốc ( Các cốc như nhau thì nước trong mỗi cốc càng ít - Chấm bài Giáo viên nhận xét bài làm của Học sinh . Dặn Hs về nhà làm các bài tập 1,2,3,4 (Trang 44).VBTT 3 Học sinh lên bảng ,cả lớp thực hiện vào bảng con . 27 l + 13 l = ; 36l - 26l = ; 12l + 48l = *Mở SGK trang 42 -Làm các bài tập 1,2,3,4. - Một Học sinh nêu kết quả của bài a : 6l (ghi số 6). -Gọi 2à3 em đọc to ,rỏ ràng ?(Thùng thứ nhất : 16l Thùng thứ hai ít hơn thùng thứ nhất 2 l). ?(Tìm số lít dầu thùng thứ hai ). *Học sinh thực hành trên lớp -Lần 1: Đổ nước trong chai 1 lvào 2 cốc loại 0,5 l - Lần 2 : Đổ vào 4 cốc loại 0,25 l - Lần 3 Đổ 1lts đó vào 5 cốc loại 0,2 l - Theo dõi sửa sai Tập đọc : ÔN TẬP GIỮA KÌ 1 (Tiết 3 ) Các hoạt độngdạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giới thiệu bài -Mục tiêu : HS nắm mục tiêu của tiết học -PP : Nêu vấn đề - ĐD -TG : 1phút Hoạt động 2 - Ôn luyện tập đọcvà học thuộc lòng -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát , nắm lại nội dung của các bài tập đọc và học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 3: ÔN luyện đặt câu theo mẫu ai, cái gì , con gì , là gì ? -Mục tiêu : Giúp HS ôn luyện đặt câu theo mẫu ai ,cái gì , con gì là gì ? -PP : Thực hành viết -, Vấn đáp, đàm thoại - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 4: Ôn luyện về viết tên người theo bảng chữ cái( Viết ) -Mục tiêu : Giúp HS biết sắp xếp tên người theo bảng chữ cái -PP : Thực hành viết , Vấn đáp, đối thoại - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 5 : Củng cố dặn dò -TG : 5phút Giáo viên giới thiệu bài Kiểm tra tập đọc: 7- 8 em. - Giáo viên theo dõi ghi điểm a.Tìm những từ ngữ chỉ hoạt động của sự vật ,mỗi người trong bài làm việc thật là vui . - GV ghi lên bảng - Từ ngữ chỉ sự vật ,người Từ ngữ chỉ hoạt động -Đồng hồ. -Gà trống. -Tu hú. -Chim. -Cành đào. -Bé. -Báo phút báo giờ. -Gáy vang ò ó o...báo trời sáng. -Kêu tu hú ,tu hú ,báo sắp đến mùa vãi chín. -Bắt sâu bảo vê mùa màng . -Nở hoa cho sắc xuân thêm rực rở. -Giáo viên chữa bài 4.Đặt câu về hoạt động củangười , vật ,đồ vật ,cây cối (Viết). -Giáo viên: Yêu cầu Hs nêu được hoạt động của con vật ,cây cối và ích lợi của hoạt động ấy . -Gv cho HS nêu câu văn của mình đã viết trước lớp . -Gv cùng cả lớp nhận xét . -Gv nhận xét tiết học ,biểu dương Hs học tốt. -Dặn dò : Về nhà tập đặt câu nhiều hơn với các từ trên . Bài tập : Làm các bài tập trong vở BT. -Lắng nghe -Học sinh lên bốc thăm trong phiếu học tập đã chuẩn bị . -1Học sinh đọc -Cả lớp đọc thầm bài “Làm việc thật là vui”. -HS nêu - Học sinh đọc nhẩm. - Sửa sai -Hs làm bài vào vở ô ly. Hs nêu câu văn của mình đã viết trước lớp Tiếng việt : ÔN TẬP GIỮA KỲ 1 (TIẾT 4) Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giới thiệu bài -Mục tiêu : HS nắm mục tiêu của tiết học -PP : Nêu vấn đề - ĐD -TG : 1phút Hoạt động 2 - Ôn luyện tập đọcvà học thuộc lòng -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát , nắm lại nội dung của các bài tập đọc và học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 3: Viết chính tả -Mục tiêu : Giúp HS viết đúng đẹp trình bày chữ viết rõ ràng -PP : Thực hành viết Đàm thoại - ĐD SGK -TG : 20 phút Hoạt động 5 : Củng cố dặn dò -TG : 5phút 1.Giới thiệu bài : Gv giới thiệu mục đích yêu cầu của tiết học . . 3.Bài mới : -Kiểm tra tập đọc : 7-8 em -* Yêu cầu từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọcvà học thuộc lòng Giáo viên đặt câu hỏi trong đoạn vùa đọc . Giáo viên nhận xét cho điểm *Viết chính tả . -Gv đọc “Cân voi”. -Gv giải nghĩa các từ : Sứ thầ,Trung Hoa ,Lương Thế Vinh. +Gv hỏi :Nội dung mẫu chuyện nói gì ? +Hs tập viết các từ khó và tên riêng . +Gv đọc. + Gv nêu cách khắc phục . +Gv chấm 9à10 bài . +Gv nhận xét về lỗi của một số bài viết . +Nhắc Hs về nhà ôn các bài học thuộc lòng. - Lắng nghe -Mỗi HS đọc một đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định - Trả lời -Theo dõi -Hs đọc thầm bài Ca ngợi sự thông minh của Lương Thế Vinh) -HS viết - HS viết bà i +HS tự chữa bài (Đối chiếu với SGK). +Mỗi nhóm cứ 2 em chữa bài cho nhau . +HS báo lỗi . - HS sửa lỗi - Lắng nghe sửa lỗi Toán : LUYỆN TOÁN . Các hoạt động dạy học Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu : Giúp HS khẳng định lại bài một cách chắc chắn PP :Thực hành . Đ D:Vở bài tập toán TG:25phút Hoạt động 2 : Chấm chữa bài , củng cố dặn dò Mục tiêu : Giúp HS nắm lai và phát hiện một số kiến thức trong bài mà các em chưa nắm được PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D : TG: 5phút -Hướng dẫn HS mở vở bài tập tìm hiểu bài và làm bài1,2,3,4 - - Chấm bài - Thông báo kết quả -Nêu số bài làm sai Nếu có -Giảng lại phần chưa hiểu - Về nhà xem lại bài và ông lại các kí hiệu về đo lường -Mở vở - Tìm hiểu bài - Làm bài - Theo dõi nhận xét - Lắng nghe - Suy nghĩ và tìm ra điểm sai Theo dõi và rút kinh nghiệm BUỔI CHIỀU Tiếng Việt : ÔN TẬP GIỮA KỲ 1 (Tiết 5) Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giới thiệu bài -TG : 1phút Hoạt động 2:.Kiểm tra học thuộc lòng - Ôn luyện tập đọcvà học thuộc lòng -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát , nắm lại nội dung của các bài tập đọc và học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 10phút Hoạt động 2 :Kể chuyện theo tranh -Mục tiêu : Giúp HS kể lưu loát , nắm lại nội dung của câu chuyện viết lại rõ ràng -PP : Thực hành viết , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 20 phút Hoạt động 5 : Củng cố dặn dò -TG : 5phút Gới thiệu mục đích yêu cầu bài học - Gọi 10-12 em.đọc - Theo dõi *Giáo viên ghi điểm . -Gọi 1 HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS mở SGK (72) - Để làm tốt điều náy các em cần chú ý điều gì ? -Yêu cầu HS tự làm * Gọi một số HS đọc bài làm của mình - Gọi HS nhận xét bài của bạn . GV chỉnh sửa cho các em . -Cho điểm các em viết tốt . - Học sinh về nhà tiếp tục ôn bài học thuộc lòng - Theo dõi, lăng nghe -Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng .Sau khi bốc thăm xem lại bài 2 phút ,rồi mới đọc . -Mỗi HS đọc một đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định - Trả lời *Dựa theo tranh trả lời câu hỏi . -Mở sách quan sát - Quan sát kĩ từng bức tranh , đọc câu jỏi và trả lời . Các câu trả lơi phải tạo thành một câu chuyện . - HS tự làm bài vào vở *Đọc bài làm của mình -VD: Hằng ngày mẹ vẫn đưa Tuấn đi học . Hôm nay , mẹ bị ốm phải nằm ở nhà Tuấn rót nước mời mẹ uống . . Tuấn tự đi học một mình Hoạt động ngoài giờ lên lớp : TỔ CHỨC HỘI THI “VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ” . Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Khởi động Mục tiêu : Giúp HS tự giới thệu về mình một cách tự nhiên trước tập thể . PP: Đàm thoại , giới thiệu . Đ D: Các thông điệp về môi trường Hoạt động 2 : Tìm hiểu luật giao thông Mục tiêu : Giúp HS nắm được một số biển báo và các luật về môi trường thông PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D : Câu hỏi ghi sẵn trên các tấm bìa Hoạt động 3 : Tổng kết dặn dò -Giới thiệu chương trình - Thông báo luật chơi -Nêu câu hỏi theo từng mảng kiến thức - Theo dõi và đưa ra đáp án đúng - Ghi điểm cho từng đội - Công bố kết quả. Phát thưởng - Các tổ vá các thành viên trong tổ tự giới thiệu về mình - Lắng nghe - Suy nghĩ và giành quyền trả lời Theo dõi và rút kinh nghiệm Thứ tư, dạy ngày.....tháng.....năm 200... Tiếng Việt : ÔN TẬP GIỮA KỲ 1 (Tiết 6 ) Các hoạt động dạy và học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giói thiệu bài -TG : 1phút Hoạt động 2 - Kiểm tra đọc thuộc lòng cả lớp -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát , nắm lại nội dung của các bài học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 3 Ôn nói lời cảm ơn xin lỗi : ( miệng) -Mục tiêu : Giúp HS ôn luyện cách tra mục lục sách -PP : Thực hành viết -, Vấn đáp, đàm thoại - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 4: Ôn luyện cách sử dụng dấu chấm phẩy (Viết). -Mục tiêu : -PP : Thực hành viết , Vấn đáp, đối thoại - ĐD SGK -TG : 10 phút Hoạt động 5: Củng cố dặn dò -TG :5phút *Kiểm tra học thuộc lòng cả lớp.. - Giáo viên ghi điểm . - Yêu cầu HS mở sách trang 73 và đọc yêu cầu bài tập 3 -Cho HS suy bnghĩ và làm việc theo nhóm đôi * Chú ý: Gọi nhiều cặp HS nói - Cho điểm từng cặp HS - Ghi các câu hay lên bảng . * Gọi HS đọc yêu cầu -Treo bảng phụ - Yêu cầu HS tự làm bài - Gọi HS nhận xét -Kết luận lời giải đúng ...Nhưng con chưa kịp tìm thấy thì mẹ đã gọi con dậy rồi Thế về sau mẹ có tìm thấy vật đó không hở mẹ ? ... Nhưng lúc mơ con thấy mẹ cũng ở đấy , mẹ đang tìm hộ con cơ mà . Giáo viên nhận xét tiếthọc - Dặn dò : Về nhà làm bài tập trong vở BTTV -Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng .Sau khi bốc thăm xem lại bài 2 phút ,rồi mới đọc: -1 Học sinh đọc yêu cầu của bài ,đọc cả mẫu . -Cả lớp đọc thầm lại *Mở sách vbà đọc yêu cầu -HS 1-Cậu sẽ nói gì khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền - HS 2: Tớ sẽ nói Cám ơn bạn đã hướng dẫn gấp thuyền - HS 2 Cậu sẽ nói gì khi cậu làm rơi chiếc bút của bạn -HS1 : Xin lỗi cậutớ vô ý -*HS luyện nói theo cặp . Chú ý HS sau không nói giống HS trước -Cả lớp đọc đồng thanh các câu hay * Chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào ô trống dưới đây - Đọc bài trên bảng phụ -1 HS lên bảng làm . -Cả lớp làm vào vở . - Nhận xét bạn Toán : LUYỆN TẬP CHUNG Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu : Giúp HS khẳng định lại bài một cách chắc chắn PP :Thực hành . Đ D:Vở bài tập toán TG:25phút Hoạt động 2 : Chấm chữa bài , củng cố dặn dò Mục tiêu : Giúp HS nắm lai và phát hiện một số kiến thức trong bài mà các em chưa nắm được PP: Đối thoại , Trả lời câu hỏi , động não Đ D : TG: 10phút -GV cho HS mở SGK (44). Yêu cầu HS đọc thầm tìm hiểu bài Giáo viên giúp đỡ cho Học sinh hoàn thành bài . Giáo viên thu bài chấm 8à10 em . Nhận xét , chữa một số bài sai (Nếu có *Bài 5 : Giáo viên nêu tác dụng của bàn cân , Giáo viên kết luận : Khi cân thăng bằng tức là túi gạo cân nặng bằng số quả cân. Vậy túi gạo nặng bao nhiêu Kg ? (4 Kg - 1 Kg = 3 Kg .Vì trong túi gạo có 1 quả cân 1 Kg). -Nhận xét tiết học . - Dặn dò : Học sinh về nhà làm các bài tập 1,2,3,4 trong vở BTT. -Mở SGK (44). - Đọc thầm tìm hiểu bài -Học sinh làm các bài tập :1,2,3,4. - Lắng nghe sửa sai - Đưa ra dự đoán suy diễn . - có thể nêu các kết quả khác nhau 4kg , 3kg , 2kg ... L.Tiếng việt : ÔN LUYỆN GIỮA KỲ 1 I.Mục tiêu: SGV. II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu ghi các bài tập đọc. -Vỡ viết chính tả . III.Các hoạt động dạy học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giói thiệu bài -Mục tiêu : HS nắm mục tiêu của tiết học -PP : Nêu vấn đề - ĐD -TG : 1phút Hoạt động 2 - Ôn luyện tập đọcvà học thuộc lòng -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát , nắm lại nội dung của các bài tập đọc và học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 3: Viết chính tả -Mục tiêu : Giúp HS viết đúng đẹp trình bày chữ viết rõ ràng -PP : Thực hành viết Đàm thoại - ĐD SGK -TG : 20 phút Hoạt động 5 : Củng cố dặn dò -TG : 5phút 1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu mục đích yêu cầu của tiết học . . 3.Bài mới : -Kiểm tra tập đọc : 7-8 em -* Yêu cầu từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọcvà học thuộc lòng Giáo viên đặt câu hỏi trong đoạn vùa đọc . Giáo viên nhận xét cho điểm *Viết chính tả . -Gv đọc “Đôi giày ”.Từ vừa tới trường cho đến hết +Hs tập viết các từ khó và Chữ cái viết hoa . +Gv đọc. * Gv nêu cách khắc phục . +Gv chấm 9à10 bài . +Gv nhận xét về lỗi của một số bài viết . +Nhắc Hs về nhà ôn các bài học thuộc lòng. -Mỗi HS đọc một đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định - Trả lời *Theo dõi -Hs đọc thầm bài -HS viết - HS viết bà i +HS tự chữa bài (Đối chiếu với SGK). +Mỗi nhóm cứ 2 em chữa bài cho nhau . +HS báo lỗi . - HS sửa lỗi *Lắng nghe sửa lỗi Thứ năm, dạy ngày......tháng....năm 200... Toán : KIỂM TRA ĐỊNH KỲ LẦN 1 (Đề thi do nhà trường ra ,có đề kèm theo.) Tiếng Việt : ÔN TẬP GIỮA KỲ 1 (Tiết 7 ) .Các hoạt động dạy và học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giói thiệu bài -TG : 1phút Hoạt động2:Kiểm tra đọc thuộc lòng cả lớp -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát, nắm lại nội dung của các bài học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 3: Ôn luyện cách tra mục lục sách : ( miệng) -Mục tiêu : Giúp HS ôn luyện cách tra mục lục sách -PP :Thực hành đọc , Vấn đáp, đàm thoại - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 4: -Mục tiêu : Giúp HS ôn luyện cách nói lời mời , đề nghị -PP : Thực hành nói , Vấn đáp, nêu tình huống - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 5: Củng cố dặn dò TG : 5phút -Giói thiệu mục đích yêu cầu bài học *Kiểm tra học thuộc lòng cả lớp.. - Giáo viên ghi điểm . *Gọi 1hs đọc yêu cầu bài tập 2 -Yêu cầu HS đọc theo hình thức nối tiếp . *Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 3 - Yêu cầu HS đọc tình huống 1 - Gọi HS nói câu của mình và HS nhận xét GV chỉnh sửa cho HS . -Cho điểm những HS nói tốt , viết tốt . - Nhận xét tiết học Dặn HS về nhàchuẩn bị tiết 8 - Lắng nghe *Từng Học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng .Sau khi bốc thăm xem lại bài 2 phút ,rồi mới đọc: *Dựa theo mục lục ở cuối sách hãy nói tên các bài em đã học trong tuần 8 -1 HS đọc các HS khác theo dõi để đọc tiếp theo bạn đọc trước *Đọc đề bài . -1 HS đọc thành tiếng , cả lớp đọc thầm theo . -Một số HS thực hành nói trước lớp - VD: Mẹ ơi ! Mẹ mua giúp con tấm thiếp chúc mừng cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mẹ nhé .!Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam xin mời bạn Khánh Linh hat bài Bụi phấn ..... Thứ sáu, dạy ngày....tháng....năm 200... Tiếng Việt : ÔN TẬP GIỮA KỲ 1 (Tiết 8) .Các hoạt động dạy và học : Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 -Giói thiệu bài -TG : 1phút Hoạt động2:Kiểm tra đọc thuộc lòng cả lớp -Mục tiêu : Giúp HS đọc bài lưu loát, nắm lại nội dung của các bài học thuộc lòng -PP : Thực hành đọc , Vấn đáp - ĐD SGK -TG : 15 phút Hoạt động 3: Trò chơi ô chữ : ( miệng) -Mục tiêu : Giúp HS tìm ra các ô chữ để củng cố vốn từ -PP : Trò chơi - ĐD Kẻ ô chữ vào bảng . -TG : 20 phút Hoạt động 5: Củng cố dặn dò TG : 5phút -Gió

File đính kèm:

  • docgiao an toan 2 tuan 9.doc
Giáo án liên quan