Giáo án Vật lý 11 - Bài 6 - Tụ điện

I. MỤC TIÊU :

1. Về kiến thức :

- Trả lời được câu hỏi “ Tụ điện là gì ?”.

- Trình bày được cấu tạo của tụ điện, cách tích điện cho tụ.

- Phát biểu được định nghĩa điện dung của tụ điện.

- Nêu được điện trường trong tụ điện có dự trữ năng lượng và viết được biểu thức tính năng lượng điện trường của tụ điện.

2. Về kỹ năng :

- Vận dụng giải được một số bài tập đơn giản về tụ điện.

- Nhận biết được một số tụ điện trong thực thế.

II. CHUẨN BỊ :

1. Giáo viên :

- Một số loại tụ điện trong thực tế, cách tranh ảnh về tụ điện.

- Tụ xoay trong máy thu thanh, tụ giấy đã bóc vỏ.

- Xem thêm các kiến thức về tụ điện.

2. Học sinh :

- Xem và chuẩn bị bài mới.

- Sưu tầm các linh kiện điện tử.

 

doc1 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 11 - Bài 6 - Tụ điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Baøi 6 : TUÏ ÑIEÄN MỤC TIÊU : Về kiến thức : Trả lời được câu hỏi “ Tụ điện là gì ?”. Trình bày được cấu tạo của tụ điện, cách tích điện cho tụ. Phát biểu được định nghĩa điện dung của tụ điện. Nêu được điện trường trong tụ điện có dự trữ năng lượng và viết được biểu thức tính năng lượng điện trường của tụ điện. Về kỹ năng : Vận dụng giải được một số bài tập đơn giản về tụ điện. Nhận biết được một số tụ điện trong thực thế. CHUẨN BỊ : Giáo viên : Một số loại tụ điện trong thực tế, cách tranh ảnh về tụ điện. Tụ xoay trong máy thu thanh, tụ giấy đã bóc vỏ. Xem thêm các kiến thức về tụ điện. Học sinh : Xem và chuẩn bị bài mới. Sưu tầm các linh kiện điện tử. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Ổn định lớp : Kiểm tra bài cũ : Giới thiệu bài mới : Cho HS xem một vài tụ điện và hỏi: tụ điện có tác dụng gì trong mạch điện – đèn huỳnh quang? Nội dung bài học :

File đính kèm:

  • docbai6.doc