Giáo án Vật lý 11 cơ bản - Chương V: Cảm ứng điện từ

CHƯƠNG V: CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ

TIẾT 44+45

BÀI 23: TỪ THÔNG. CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ

I. MỤC TIÊU

1, Kiến thức

Trình bày được khái niệm từ thông và đơn vị của nó

Nêu được các kết luận về hiện tượng cảm ứng điện từ

Phát biểu và vận dụng được định luật Len - xơ

Nêu được khái niệm, giải thích được dòng điện phu cô

2, Kỹ năng

Xác định chiều dòng điện cảm ứng

Giải các bài tập có liên quan đến từ thông và hiện tượng cảm ứng điện từ.

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên

a. Kiến thức dụng cụ

Các thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ, thí nghiệm về dòng điện phu cô

b. Phiếu học tập

PC1: Từ thông là gì? Biểu thức và đơn vị của nó? Ý nghĩa của từ thông?

PC2: Quan sát các thí nghiệm, Nêu kết luận về hiện tượng cảm ứng điện từ?

PC3: Chiều của dòng điện cảm ứng được xác định như thế nào?

PC4: Dòng điện phu cô là gì?

Giải thích sự hình thành dòng điện phu cô vấtc dụng cảu dòng điện phu cô, cách khắc phục tác hại của dòng điện phu cô?

Nêu các tính chất và ứng dụng của dòng điên phu cô?

 

doc9 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 374 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 11 cơ bản - Chương V: Cảm ứng điện từ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương V: Cảm ứng điện từ Tiết 44+45 Bài 23: từ thông. cảm ứng điện từ Ngày soạn: 19 tháng 01 năm 2008 Ngày lên lớp: tháng 01 năm 2008 I. Mục tiêu 1, Kiến thức Trình bày được khái niệm từ thông và đơn vị của nó Nêu được các kết luận về hiện tượng cảm ứng điện từ Phát biểu và vận dụng được định luật Len - xơ Nêu được khái niệm, giải thích được dòng điện phu cô 2, Kỹ năng Xác định chiều dòng điện cảm ứng Giải các bài tập có liên quan đến từ thông và hiện tượng cảm ứng điện từ. II. Chuẩn bị 1. Giáo viên a. Kiến thức dụng cụ Các thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ, thí nghiệm về dòng điện phu cô b. Phiếu học tập PC1: Từ thông là gì? Biểu thức và đơn vị của nó? ý nghĩa của từ thông? PC2: Quan sát các thí nghiệm, Nêu kết luận về hiện tượng cảm ứng điện từ? PC3: Chiều của dòng điện cảm ứng được xác định như thế nào? PC4: Dòng điện phu cô là gì? Giải thích sự hình thành dòng điện phu cô vấtc dụng cảu dòng điện phu cô, cách khắc phục tác hại của dòng điện phu cô? Nêu các tính chất và ứng dụng của dòng điên phu cô? 2. Học sinh Chuẩn bị bài mới III. Tổ chức hoạt động dạy học 1, ổn định tổ chức: Lớp A2 A5 A6 Sĩ số Hoạt động 1: Tìm hiểu về từ thông Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Đọc SGK mục I.1 tìm hiêủ và trả lời các câu hỏi trong PC1 Nhận xét các câu trả lời của bạn Cho học sinh đọc SGK, nêu các câu hỏi trong PC1 Xác nhận kiến thức I. Từ thông 1. Định nghĩa 2. Đơn vị từ thông Hoạt động 2: Tìm hiểu hiện tượng cảm ứng điện từ Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Quan sát thí nghiệm Trả lời các câu hỏi trong PC2 Trả lời C1 Nhận xét ý kiến trả lời của bạn Tiến hành thí nghiệm chuyển động trương đối của nam châm với ống dây tạo ra dòng cảm ứng Nêu các câu hỏi trong PC2 Nêu câu hỏi C1 Xác nhận kiến thức II. Hiện tượng cảm ứng điện từ 1. Thí nghiệm 2. Kết luận Hoạt động 3: Tìm hiểu nội dung định luật Len - Xơ về chiếu dòng điện cảm ứng Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Nghiên cứu mục III, nghe hướng dẫn, trả lời câu hỏi trong PC3 Nêu câu hỏi trong PC3 Hướng dẫn học sinh trả lời các câu hỏi để đi đến câu trả lời cuối cùng III. Định luật Len - xơ về chiều dòng điện cảm ứng 1. Phân tích 2. Nhận xét 3. Định luật 4. Trường hợp từ thông qua mạch kín biến thiên do chuyển động Hoạt động 4: Tìm hiểu về dòng điện phu cô và ứng dụng Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Nghiên cứu SGK mục IV, tìm hiểu và trả lời các câu hỏi trong PC4 Trả lời câu hỏi C5 Dùng phiếu PC4 nêu câu hỏi Hướng dẫn học sinh tìm hiểu hiện tượng IV. Dòng điện Phucô 1. Thí nghiệm 1 2. Thí nghiệm 2 3. Giải thích 4. Tính chất và công dụng của dòng điện Phucô Hoạt động 5: Vận dụng củng cố Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Trả lời các câu hỏi của giáo viên đưa ra nhằm vận dụng và củng cố kiến thức Nêu các câu hỏi vận dụng và củng cố kiến thức Hoạt động 6: Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Ghi câu hỏi và bài tập về nhà Ghi những chuẩn bị cho bài sau Nêu câu hỏi và bài tập về nhà Yêu cầu học sinmh chuẩn bị cho bài sau Rút kinh nghiệm sau giờ dạy Tiết 46: Bài tập Ngày soạn: .... tháng ... năm 2007 Ngày lên lớp: ... tháng ...... năm 2007 I. Mục tiêu 1, Kiến thức Ôn lại các kiến thức về khái niệm từ thông và hiện tượng cảm ứng điện từ. Ôn lại các cách làm biến thiên từ thông Giải các bài tập xác định chiều của dòng điện cảm ứng trong một số trường hợp II. Chuẩn bị 1. Giáo viên a. Kiến thức dụng cụ Các bài tập trong SGK và SBT vật lý 11 2. Học sinh Nghiên cứu trước các bài tập trong SGK và SBT vật lý 11 III. Tổ chức hoạt động dạy học 1, ổn định tổ chức: Lớp A2 A5 A6 Sĩ số Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Trả lời đáp câu hỏi của giáo viên đưa ra Nêu câu hỏi kiểm tra bài cũ Câu hỏi kiểm tra bài cũ Hoạt động 2: Giải quyết các bài tập trắc nghiệm khách quan. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Vận dụng các kiến thức đã học trong các bài 1,2,3 để giải quyết các bài tập trắc nghiệm khách quan Nêu các bài tập trắc nghiệm khách quan và yêu cầu học sinh vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết. Yêu cầu học sinh phân tích và trả lời thêm câu hỏi “Vì sao lại chọn đáp án...?” Các bài tập trắc nghiệm khách quan trong SGK và trong SBT Vật lý 11 Hoạt động 3: Giải quyết các bài tập trắc nghiệm tự luận. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Vận dụng các kiến thức đã học trong các bài 1,2,3 để giải quyết các bài tập trắc nghiệm tự luận Nhận xét các cau trả lời của bạn Nêu các bài tập trắc nghiệm tự luận và yêu cầu học sinh vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết Nhận xét và đánh giá các phương án giải quyết của học sinh. Nêu những chú ý cần thiết khi giải các bài toán Các bài tập trắc nghiệm tự luận trong SGK và trong SBT Vật lý 11 Hoạt động 4: Vận dụng, củng cố. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Dựa vào các kết quả tìm được trong các bài toán, vận dụng vào một số hiện tượng thực tế Ghi nhận phương pháp giải quyết các bài tập Yêu cầu học sinh vận dụng các kết quả vừa tìm được vào các hiện tượng thực tế Chú ý phương pháp giải cá c bài toán. Hoạt động 5: Giao nhiệm vụ về nhà. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Ghi những câu hỏi và bài tập về nhà. Ghi những chuẩn bị cho bài sau. Nêu câu hỏi và bài tập về nhà Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho bài sau Ruựt kinh nghieọm giụứ daùy: Tiết 47 Bài 24: suất điện động cảm ứng Ngày soạn: 17 tháng 02 năm 2008 Ngày lên lớp: 18 tháng 02 năm 2008 I. Mục tiêu 1, Kiến thức Nêu được khái niệm suất điện động cảm ứng Phát biểu được nội dung định luật Fa ra day Chỉ ra được sự chuyển hoấ năng lượng trong hiện tượng cảm ứng điện từ 2, Kỹ năng Giải được các bài toán cơ bản về suất điện động cảm ứng II. Chuẩn bị 1. Giáo viên a. Kiến thức dụng cụ Thí nghiệm về tốc độ biến thiên từ thông và cường độ dòng điện cảm ứng b. Phiếu học tập PC1: Suất điện động cảm ứng là gì? PC2: Phát biểu định luật Fa ra day PC3: Giải thích về dấu trừ trong biểu thức suất điẹn động cảm ứng? PC4: Phân tích sự chuyển hoá năng lượng trong hiện tượng cảm ứng điện từ sau: Đun nước sôi làm hơi nước thổi qua tua bin máy phát điện và tạo ra dòng điện. 2. Học sinh Chuẩn bị bài mới III. Tổ chức hoạt động dạy học 1, ổn định tổ chức: Lớp A2 A5 A6 Sĩ số Hoạt động 1: Tìm hiểu về suất điện động cảm ứng trong mạch kín Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Đọc SGK mục I tìm hiểu và trả lời PC1 Trả lời câu hỏi C1 Trả lời câu hỏi trong PC2 Nhận xét câu trả lời của bạn Trả lời C2 Cho hcọ sinh đọc SGK, nêu câu hỏi trong PC1 Nêu câu hỏi C1 Xác nhận khái niệm Tiến hành thí nghiệm về tốc độ biến thiên từ thông và cường độ dòng điện cảm ứng Nêu câu hỏi trong PC2 Hướng dẫn học sinh trả lời Nêu câu hỏi C2 I. Suất điện động cảm ứng trong mạch kín 1. Định nghĩa 2. Định luật Fa ra day Hoạt động 2: Giải thích về dấu trừ trong biểu thức suất điện động cảm ứng Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Đọc SGK mục II. Trả lời các câu hỏi trong PC3 Trả lời câu hỏi C3 Nêu câu hỏi trong PC3 Hướng dẫn hhọc sinh trả lời Nêu câu hỏi C3 II. Suất điện động cảm ứng và định luật Lenxơ Biểu thức định luật Faraday. Dờu trừ và sự chống lại biến thiên từ thông Hoạt động 3: Tìm hiểu sự chuyển hóa năng lượng Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Trả lời câu hỏi trong PC4 Lấy thêm những ví dụ trong thực tế Nêu câu hỏi PC4 Cho học sinh lấy thêm ví dụ về sự chuyển hoá năng lượng trong hiện tượng cảm ứng điện từ III. Chuyển hoá năng lượng trong hiện tượng cảm ứng điện từ Hoạt động 4: Vận dụng, củng cố Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Thảo luận, hoạt động cá nhân trả lời các câu hỏi củng cố và vận dụng Nhận xét các câu trả lời của bạn Nêu câu hỏi củng cố và vận dụng Yêu cầu học sinh hoạt động trả lời các câu hỏi Nhận xét các câu trả lời Hoạt động 5: Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Ghi câu hỏi và bài tập về nhà Ghi những chuẩn bị cho bài sau Nêu câu hỏi và bài tập về nhà Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho bài sau Rút kinh nghiệm giờ dạy Tiết 48 Bài 25: Tự cảm Ngày soạn: 18 tháng 02 năm 2008 Ngày lên lớp: 19 tháng 02 năm 2008 I. Mục tiêu 1, Kiến thức Nắm được đặc điểm từ thông riêng của mạch kín Nêu được khái niệm về hiện tượng tự cảm Lậm được biểu thức xác định suất điện động tự cảm Viết và giải thích được ý nghĩa các đại lượng trong biểu thức tính năng lượng của từ trường của cuộn dây mang dòng điện 2, Kỹ năng Nhận diện được cuộn cảm trong các thiết bị điện Giải được các bài tập cơ bản về hiện tượng tự cảm và năng lượng điện trường II. Chuẩn bị 1. Giáo viên a. Kiến thức dụng cụ Các thí nghiệm về hiện tượng tự cảm b. Phiếu học tập PC1: Từ thông riêng của mạch kín là gì? Từ thông riêng phụ thuộc vào các yếu tố nào PC2: Thiết lập biểu thức (25.2) PC3: Hiện tượng tự cảm là gì? PC4: Xây dựng biểu thức tính suất điện động tự cảm của ống dây? PC5: Viết và giải thích ý nghĩa các đại lượng trong biểu thức tính năng lượng từ trường của dòng điện trong ống dây? 2. Học sinh Chuẩn bị bài mới III. Tổ chức hoạt động dạy học 1, ổn định tổ chức: Lớp A2 A5 A6 Sĩ số Hoạt động 1: Tìm hiểu về từ thông riêng của mạch kín Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Đọc SGk mục I. Tìm hiểu và trả lời câu hỏi trong PC1 Biến đổi để thu được kết quả, trả lời PC2 Cho học sinh đọc SGK, nêu câu hỏi trong PC1 Gợi ý học sinh trả lời Nêu câu hỏi trong PC2 Hướng dẫn học sinh trả lời I. Từ thông riêng của một mạch kín Hoạt động 2: Tìm hiểu về hiện tượng tự cảm Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Trả lời câu hỏi trong PC3 Thảo luận nhóm, trả lời C2 Nhận xét các câu trả lời của bạn Nêu câu hỏi trong PC3 Nêu câu hỏi C2 Hướng dẫn học sinh trả lời Nhận xét, đánh giá các câu trả lời của học sinh II. HIện tượng tự cảm 1. Định nghĩa 2. Mọt số ví dụ về hiện tượng tự cảm Hoạt động 3: Xây dựng công thức xác định suất điện động tự cảm và tìm hiểu về năng lượng từ trường Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Trả lời câu hỏi trong PC4 Làm theo hướng dẫn của giáo viên Trả lời PC5 Tìm hiểu thức nguyên để trả lời câu hỏi C3 Làm theo hướng dẫn của giáo viên Nêu câu hỏi trong PC4 Hướng dẫn học sinh trả lời Nêu câu hỏi trong PC5 Nêu câu hỏi C3 Hướng dẫn học sinh trả lời các câu hỏi III. Suất điện động tự cảm 1. Biểu thức suất điện động tự cảm 2. Năng lượng từ trường của ống dây tự cảm Hoạt động 4: Vận dụng, củng cố Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Trả lời các cau hỏi của giáo viên đưa ra nhằm củng cố kiến thức Nhận xét các câu trả lời của bạn Nêu các câu hỏi củng cố, yêu càu học sinh trả lời. Nhận xét các câu trả lời của học sinh. Xác nhận lại kiến thức. Uốn nắn những sai lầm của học sinh Các câu hỏi vận dụng và củng cố kiến thức cho học sinh Hoạt động 5: Giao nhiệm vụ về nhà Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Ghi câu hỏi và bài tập về nhà Ghi những chuẩn bị cho bài sau Nêu câu hỏi và bài tập về nhà Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho bài sau Rút kinh nghiệm sau giờ dạy Tiết 49: Bài tập Ngày soạn: 24 tháng 02 năm 2007 Ngày lên lớp: 25 tháng 02 năm 2007 I. Mục tiêu 1, Kiến thức Ôn lại các kiến thức về Suất điện động cảm ứng, hiện tượng tự cảm, Năng lượgn từ trường Giải các bài tập về suất điện động cảm ứng, hiện tượng tự cảm, năng lượng điện trường II. Chuẩn bị 1. Giáo viên a. Kiến thức dụng cụ Các bài tập trong SGK và SBT vật lý 11 2. Học sinh Nghiên cứu trước các bài tập trong SGK và SBT vật lý 11 III. Tổ chức hoạt động dạy học 1, ổn định tổ chức: Lớp A2 A5 A6 Sĩ số Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Trả lời đáp câu hỏi của giáo viên đưa ra Nêu câu hỏi kiểm tra bài cũ Câu hỏi kiểm tra bài cũ Hoạt động 2: Giải quyết các bài tập trắc nghiệm khách quan. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Vận dụng các kiến thức đã học trong các bài 1,2,3 để giải quyết các bài tập trắc nghiệm khách quan Nêu các bài tập trắc nghiệm khách quan và yêu cầu học sinh vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết. Yêu cầu học sinh phân tích và trả lời thêm câu hỏi “Vì sao lại chọn đáp án...?” Các bài tập trắc nghiệm khách quan trong SGK và trong SBT Vật lý 11 Hoạt động 3: Giải quyết các bài tập trắc nghiệm tự luận. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Vận dụng các kiến thức đã học trong các bài 1,2,3 để giải quyết các bài tập trắc nghiệm tự luận Nhận xét các cau trả lời của bạn Nêu các bài tập trắc nghiệm tự luận và yêu cầu học sinh vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết Nhận xét và đánh giá các phương án giải quyết của học sinh. Nêu những chú ý cần thiết khi giải các bài toán Các bài tập trắc nghiệm tự luận trong SGK và trong SBT Vật lý 11 Hoạt động 4: Vận dụng, củng cố. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Dựa vào các kết quả tìm được trong các bài toán, vận dụng vào một số hiện tượng thực tế Ghi nhận phương pháp giải quyết các bài tập Yêu cầu học sinh vận dụng các kết quả vừa tìm được vào các hiện tượng thực tế Chú ý phương pháp giải cá c bài toán. Các câu hỏi vận dụng và củng cố Hoạt động 5: Giao nhiệm vụ về nhà. Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức Ghi những câu hỏi và bài tập về nhà. Ghi những chuẩn bị cho bài sau. Nêu câu hỏi và bài tập về nhà Yêu cầu học sinh chuẩn bị cho bài sau Ruựt kinh nghieọm giụứ daùy: Tiết 50- Kiểm tra một tiết Ngày soạn: 25 tháng 02 năm 2007 Ngày lên lớp: 26 tháng 02 năm 2007 I. Mục tiêu 1, Kiến thức Kiểm tra mức độ nắm vững kiến thức của học sinh trong chương IV.V Lấy kết quả đánh giá quá trình học tập của học sinh trong bộ môn Vật lý học kỳ II lớp 11 2, Kỹ năng Vận dụng các kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề đặt ra trong các đề kiểm tra II. Chuẩn bị 1. Giáo viên Đề kiểm tra theo hình thức viết (04 đề- kết hợp giữa trắc nghiệm khác quan với trắc nghiệm tự luận: tỉ lệ 6-4) 2. Học sinh Chuẩn bị kiến thức đã học trong chương IV, chương V vật lý 11 cơ bản Ôn lại phương pháp giải các bài tập đã học ( cả trong các tiết bám sát) III. Tổ chức hoạt động dạy học 1, ổn định tổ chức: Lớp A2 A5 A6 Sĩ số Nội dung đề kiểm tra ( Chỉ trích dẫn 01 đề) SễÛ GIAÙO DUẽC ẹAỉO TAẽO BAẫC KAẽN KIEÅM TRA 1 tieỏt TRệễỉNG THPT BA BEÅ Moõn: Vaọt lyự TOÅ: Lyự - Hoaự Naờm hoùc: 2007-2008 Hoù teõn hoùc sinh:.....................................................Lụựp:11 ...... Phieỏu traỷ lụứi : Soỏ thửự tửù caõu traỷ lụứi dửụựi ủaõy ửựng vụựi soỏ thửự tửù caõu traộc nghieọm trong ủeà. ẹoỏi vụựi moói caõu traộc nghieọm, hoùc sinh choùn vaứ toõ kớn moọt oõ troứn tửụng ửựng vụựi phửụng aựn traỷ lụứi ủuựng. 01. { | } ~ 06. { | } ~ 11. { | } ~ 02. { | } ~ 07. { | } ~ 12. { | } ~ 03. { | } ~ 08. { | } ~ 04. { | } ~ 09. { | } ~ 05. { | } ~ 10. { | } ~ ¯Noọi dung ủeà soỏ 001 I. Phaàn traộc nghieọm khaựch quan 01. Choùn ủaựp aựn ủuựng nhaỏt: Tửứ trửụứng laứ daùng vaọt chaỏt toàn taùi xung quanh: A. Nam chaõm vaứ doứng ủieọn B. Nam chaõm C. ẹieọn tớch D. Doứng ủieọn 02. Cho moọt ủoaùn daõy daón chieàu daứi l mang doứng ủieọn cửụứng ủoọ I ủaởt trong tửứ trửụứng ủeàu coự caỷm ửựng tửứ . ẹoaùn daõy hụùp vụựi moọt goực 30o. Lửùc tửứ taực duùng leõn ủoaùn daõy ủửụùc xaực ủũnh baống bieồu thửực: A. B. C. D. F=BIl 03. Tửứ trửụứng cuỷa moọt doứng ủieọn phuù thuoọc vaứo: A. Caỷ 3 ủaựp aựn B. Cửụứng ủoọ doứng ủieọn chaùy trong maùch C. Moõi trửụứng toàn taùi xung quanh doứng ủieọn D. Hỡnh daùng cuỷa maùch ủieọn 04. Coự theồ thay ủoồi tửứ thoõng qua maùch ủieọn kớn (C) baống caựch: A. Caỷ 3 caựch B. Thay ủoồi S C. Thay ủoồi D. Thay ủoồi B 05. Cho moọt oỏng daõy N voứng chieàu daứi l mang doứng ủieọn. Neỏu caột ủoõi oỏng daõy thỡ tửứ trửụứng trong loứng oỏng daõy mụựi seừ: A. Khoõng thay ủoồi B. Taờng 2 laàn C. Giaỷm 2 laàn D. Giaỷm 4 laàn 06. Dửụựi taực duùng cuỷa lửùc Lorenxụ. Vaọn toỏc cuỷa ủieọn tớch chuyeồn ủoọng trong tửứ trửụứng: A. Thay ủoồi caỷ veà hửụựng vaứ ủoọ lụựn B. Chửa theồ keỏt luaọn C. Chổ thay ủoồi veà hửụựng D. Chổ thay ủoồi veà ủoọ lụựn 07. Trong tửứ trửụứng, veực tụ caỷm ửựng tửứ taùi moọt ủieồm luoõn coự phửụng: A. Tieỏp tuyeỏn vụựi ủửụứng sửực taùi ủieồm ủoự B. Hụùp vụựi tieỏp tuyeỏn moọt goực baỏt kyứ C. Vuoõng goực vụựi ủửụứng sửực taùi ủieồm ủoự D. Chửa theồ keỏt luaọn ủửụùc vỡ coứn phuù thuoọc loaùi tửứ trửụứng 08. Dửụựi taực duùng cuỷa lửùc Lorenxụ. quyừ ủaùo chuyeồn ủoọng cuỷa moọt ủieọn tớch trong tửứ trửụứng coự veực tụ caỷm ửựng tửứ vuoõng goực vụựi veực tụ vaọn toỏc laứ: A. ẹửụứng Hypebol B. ẹửụứng parabol C. ẹửụứng Elip D. ẹửụứng troứn 09. Cho moọt daõy daón thaỳng mang doứng ủieọn cửụứng ủoọ I. Taọp hụùp nhửừng ủieồm coự cuứng ủoọ lụựn caỷm ửựng tửứ laứ: A. Moọt maởt truù nhaọn daõy daón laứm truùc B. Hai ủửụứng thaỳng ủoỏi xửựng nhau qua daõy daón C. Hai ủieồm ủoỏi xửựng nhau qua daõn daón D. Chổ laứ moọt ủieồm cỡ b phuù thuoọc vaứo khoaỷng caựch r 10. Cho moọt maùch kớn (C) coự dieọn tớch S hụùp vụựi veực tụ caỷm ửựng tửứ moọt goực . Tửứ thoõng qua maùch kớn ủửụùc xaực ủũnh baống bieồu thửực: A. B. C. D. 11. Suaỏt ủieọn ủoọng caỷm ửựng trong moọt maùch kớn ủửụùc xaực ủũnh bụỷi bieồu thửực: A. B. C. D. 12. Cho moọt cuoọn daõy daón N voứng daõy mang doứng ủieọn i. Neỏu taờng doứng ủieọn i leõn 3 laàn thỡ naờng lửụùng tửứ trửụứng trong oỏng daõy seừ A. Taờng 9 laàn B. Taờng 4,5 laàn C. Taờng 3 laàn D. Giaỷm 9 laàn II. Phaàn traộc nghieọm tửù luaọn 13. Moọt maùch ủieọn kớn coự daùng hỡnh vuoõng caùng a = 5 cm baột ủaàu chuyeồn ủoọng vaứo trong tửứ trửụứng ủeàu vụựi maởt phaờỷng cuỷa maùch vuoõng goực vụựi veực tụ caỷm ửựng tửứ. Bieỏt tửứ luực caùnh ủaàu tieõn vaứo tửứ trửụứng ủeỏn khi caùnh cuoỏi cuứng vaứo tửứ trửụứng laứ 5 giaõy. Xaực ủũnh suaỏt ủieọn ủoọng caỷm ửựng trong maùch kớn. 14. Cho moọt daõy daón chieàu daứi l =30 cm mang doứng ủieọn cửụứng ủoọ I=10A ủaởt trong tửứ trửụứng ủeàu coự caỷm ửựng tửứ B=0,05T. Daõy daón hụùp vụựi veực tụ caỷm ửựng tửứ moọt goực . Xaực ủũnh lửùc tửứ taực duùng leõn ủoaùn daõy daón trong 2 trửụứng hụùp: a. b. Hoạt động : Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Nội dung kiến thức

File đính kèm:

  • docGiao an 11 CB .doc