Hoạt động có chủ đích - Đề tài Em tập chải răng

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

a/ Kiến thức :

- Trẻ thuộc bài hát và hiểu được nội dung bài hát.

- Thể hiện được nhịp điệu vui tươi của bài hát và làm điệu bộ theo cảm nhận của mình qua nội dung bài hát.

- Trẻ tích cực tham gia trò chơi.

b/ Kỹ năng :

- Kỹ năng vận động theo nhạc linh hoạt và tham gia trò chơi thành thạo.

c/ Thái độ :

- Giáo dục trẻ luôn giữ gìn vệ sinh răng miệng và thân thể sạch sẽ.

II/ Chuẩn bị :

+ Đồ dùng, phương tiện:

- Phách.

- Bài giảng điện tử.

- Bài hát : Em tập chải răng và nhạc không lời.

+ Không gian tổ chức: Trong lớp.

+ Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, trò chơi.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 10314 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động có chủ đích - Đề tài Em tập chải răng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO ĐẠI LỘC TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI THẮNG HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: GDAN Đề tài: EM TẬP CHẢI RĂNG Người thực hiện: Ngô Thị Nghĩa Năm học: 2012 -2013 GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ VỆ SINH CÁ NHÂN Môn: GDAN Đề Tài : EM TẬP CHẢI RĂNG I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : a/ Kiến thức : - Trẻ thuộc bài hát và hiểu được nội dung bài hát. - Thể hiện được nhịp điệu vui tươi của bài hát và làm điệu bộ theo cảm nhận của mình qua nội dung bài hát. - Trẻ tích cực tham gia trò chơi. b/ Kỹ năng : - Kỹ năng vận động theo nhạc linh hoạt và tham gia trò chơi thành thạo. c/ Thái độ : - Giáo dục trẻ luôn giữ gìn vệ sinh răng miệng và thân thể sạch sẽ. II/ Chuẩn bị : + Đồ dùng, phương tiện: - Phách. - Bài giảng điện tử. - Bài hát : Em tập chải răng và nhạc không lời. + Không gian tổ chức: Trong lớp. + Phương pháp: Đàm thoại, thực hành, trò chơi. III/ Tiến hành hoạt động : 1/ Hoạt động mở đầu: - Cô và trẻ hát chơi trò chơi “ Tập tầm vông” - Trẻ chơi cô dẫn trẻ về trước màng hình và hỏi trẻ: C/c vừa chơi trò chơi gì với đôi tay vậy? - Vậy để có đôi tay sạch và thơm tho c/c phải làm gì? - Thế cô đố c/c khi nào thì chúng ta rửa tay? - À để giữ gìn vệ sinh đôi tay thì chúng ta phải thường xuyên rửa tay : trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và rửa tay khi tay bẩn nữa. - Thế còn để cho hàm răng trắng tinh c/c phải làm gì? - Để biết chải răng như thế nào cho đúng cách c/c hãy hướng về màng hình và xem nhé! Cô cho cháu xem đoạn phim về đánh răng, trong quá trình xem cô trò chuyện cùng trẻ. - Vừa rồi c/c đã xem đoạn phim về các bạn nhỏ chải răng, thế cô đố c/c khi nào thì chúng ta nên chải răng? 2/ Hoạt động trọng tâm: - Giỏi quá, để có hàm răng trắng tinh và thơm tho c/c phải thường xuyên chải răng nhé! Cô có bài hát thật hay nói về một bạn nhỏ chải răng đó là bài hát " Em tập chải răng" do chú Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác cô cháu ta cùng nhau múa vui nhé! + Cả lớp cùng cô hát theo nhịp điệu bài hát 2 lần. - C/c nghe bài hát của chú Nguyễn Ngọc Thiện có hay không, thế c/c sẽ chọn tiết tấu gì để bài hát thêm hay và sinh động! ( Cô mời 3-4 cháu) + C/c có nhiều ý tưởng hay để bài hát thêm hay và sinh động hơn, nào cô cháu ta cùng múa theo nhịp điệu bài hát đi nào! ( Cả lớp hát + vđ 3l) + Chuyển đội hình ba vòng tròn hát và vận động 3l. + Chuyển 1 vòng tròn hát và vđ 1l. - Muốn hàm răng trắng tinh các con phải thường xuyên chải răng và chải đúng cách đấy c/c và để cho đôi bàn tay sạch c/c cũng thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và đúng cách nữa phải không c/c! " Tay đâu tay đâu" - " Tay đây tay đây" Tay của bạn gái đưa lên cô xem nào! ( T/ tự cô tay bạn trai đưa lên) Các bạn gái đứng bên phải cô ! ( T/t cô nói bạn trai đưa tay lên và đứng bên trái cô) Cho trẻ vận động - hát theo nhóm ( Nam - Nữ) 2l. Mời cá nhân thực hiện. C/c ơi để cơ thể c/c phát triển toàn diện ngoài ăn uống đủ chất ra c/c phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh thân thể như rửa tay, rửa mặt đúng cách các con còn thường xuyên chải răng thật sạch nữa phải không nào! Nào cô cháu ta cùng chải răng một lần nữa! ( Cả lớp hát + vđ1l) 3/ Trò chơi: C/c học rất là ngoan cô sẽ thưởng cho c/c trò chơi rất hay đó là trò chơi " NHÌN NHANH ĐOÁN GIỎI" Cách chơi: Cô chia lớp mình ra làm hai đội mỗi đội cử một đội trưởng lên chọn ô số. Trên màng hình của cô có rất nhiều ô số, sau mỗi ô số là một hình ảnh về nội dung bài hát. Sau một phút cô cho hai đội hội ý đội nào có tín hiệu trước đội đó được quyền trả lời và thể hiện nội dung mình đoán, nếu trả lời chưa hoàn chỉnh thì thành viên trong đội trả lời bổ sung. Đội nào trả lời đúng đội đó thắng cuộc. Bài hát " Em tập chải răng" Bài hát " Tập rửa mặt" Bài hát " Đôi bàn tay" Bài hát " Khám tay" 4/ Kết thúc: - Các con ơi, để cho hàm răng các con ngày thêm xinh ngoài chải răng ra c/c còn phải ăn đủ chất nữa đấy có như vậy thì cơ thể c/c mới phát triển toàn diện được. Hát bài hát “ Bé khỏe bé ngoan”. Hết

File đính kèm:

  • docchuyende.doc